พี่ๆคนใหนพอจะทราบมั่งครับว่าถ้าผมแต่งงานกับสาวฟิลิปปินส์เนี่ยต้องทำยังไงบ้าง

รบกวนพี่ๆแนะนำทีครับ พอดีผมมีภรรยาเป็นชาวฟิลิปปินส์(ยังไม่ได้จดทะเบียน) และตอนนี้ผมก้อมีลูกครับ สูกสาว เพิ่งอายุได้ 3 อาทิตย์..ตอนนี้ผมกลับมาเมืองไทย.ส่วนแฟนผมและลูกสาวผมยังอยู๋ที่ฟิลิปปินส์ครับ...ข้อมูลที่ผมอยากรู็คือ
1 ผมอยากให้ลูกได้สัญชาติไทย ผมต้องทำอะไรบ้างครับ(เพื่อนฟิลิปปินส์บอกผมแล้วแต่มันดูยุ่งยากมากกก)
2 ผมอยากจดทะเบียนกับเขาภายใต้กฎหมายไทย...ทำได้ใหมครับและต้องทำยังไงบ้าง
3 เอกสารทั้งหมดทั้งทางผมและทางแฟนผมต้องเตรียมควรมีอะไรบ้าง ค่าใช้จ่ายด้วยนะครับ
...ผมจะไปรับพวกเขามาเมืองไทยช่วงธันวานี้...แต่ข้อมูลที่ผมกำลังศึกษามันเยอะมากจนมันตีกันมั่วไปหมดแล้ว.....พี่คนใหนทราบหรือมีกรณีแบบผม รบกวนพี่แนะนำผมทีครับ...ตอนนี้ผมจนปัญญาแล้วครับ
(ผมอยากพาทั้งคู่มาเมืองไทย/ลูกเป็นคนไทย/แฟนผมได้วีซ่าแต่งงาน)

ความคิดเห็นที่ 1
จดทะเบียนสมรสไทยที่สถานกงสุลไทยในฟิลิปปินส์

แจ้งเกิดบุตรกับสถานกงสุลไทยในฟิลิปปินส์ พร้อมทำพาสปอร์ตไทยแก่บุตร

กลับเมืองไทยพร้อมบุตรที่มีพาสปอร์ตไทย โดยภรรยาขอวีซ่า Non-O (นอนโอ) 1 ปี (รายงานตัวที่ ตม. ทุก 90 วัน) แล้วภายหลังวีซ่าหมดอายุ ให้ไปทำขออยู่แบบนอนโอ ที่ ตม. อายุ 1 ปี (แต่ต้องไปรายงานตัวที่ ตม. ทุก 90 วันเช่นเดียวกัน) สามารถต่ออายุได้ตลอดทุกปี


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
รบกวนพี่แนะนำเพิ่มอีกนิดครับ...เรื่องเอกสารเนี่ย มันค่อนข้างจะวุ่นวาย...ถ้าผมโทรไปถามที่กงสุลที่โน่นเลยจะดีใหมครับว่าเราควรเตรียมเอกสารอะไรบ้าง...หรือถ้ามีที่ไทยที่สามารถแนะนำได้ครบถ้วนเลย ผมต้องโทรไปที่ใหนได้ครับ(พี่ๆแนะนำผมก้อได้นะครับ)
....อีกนิดครับ..วีซ่า non-o เนี่ย ผมลองอ่านดูเขาว่าต้องเงินเดือน 40000 ต่อเดือนเลยเหรอครับ..ผมไม่ถึงนะสิครับ ทำยังไงดีอะ...
ขอบคุณพี่ๆมากนะครับ..


ตอบกลับความเห็นที่ 2