ซื้อตัวShinkanzsan แต่พนักงานออกตั๋วให้ผิดวัน สามารถเปลี่ยนวันได้มั๊ยครับ

คือเมื่อวันที่ 14/11/12 ผมซื้อตั๋ว jr จาก hagodate ไป sapporo วันที่ 14/11/12 เวลา 10:40 และ ซื้อตั๋ว shinkansan เพื่อที่จะเดินทางจาก osaka ไป tokyo ในวันที่ 19/11/12 เวลา 9.00 แต่ตั๋วของshinkanzen ดันออกเป็น วันที่ 14/11/12 เวลา 9:00(เพิ่งจะมาเห็นวันที่17/11/12และตอนนี้อยู่ที่osaka)เข้าใจว่าน้องคนที่ขายตั๋วสะเพร่า และ อ่อนภาษาอังกฤษมาก + ความสะเพร่าของ จขกท เลยไม่ได้เช็ควัน เลยเกิดความผิดพลาดขึ้น คือมันเป็นไปไม่ได้ที่จะไป2ที่ในเวลาไล่เรี่ยกัน เลยอยากถามว่า

1 สามารถเปลี่ยนวันเดินทางได้หรือไม่ ตั๋วเป็นแบบจองที่นั่งไว้
2 ถ้าได้เสียเงินประมาณเท่าไหร่
3. ต้องซื้อบัตรใหม่ทั้งหมดหรือไม่
ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1
ตามความเป็นจริงแล้ว ตั๋วชิงคันเซนที่เลยวันเดินทางจะใช้ไม่ได้แล้ว คืนก็ไม่ได้ เปลี่ยนก็ไม่ได้ แต่ถ้าเป็นความผิดพลาดในการออกตั๋วจริงๆ ต้องไปที่จุดขายตั๋วชิงคันเซนที่อยู่ใกล้ที่สุด(ที่ไหนก็ได้) อธิบายให้พนงฟัง แต่ต้องหาคนที่พูดภาษากันรู้เรื่องด้วย ปกติแล้วคนญี่ปุ่นจะซื่อสัตย์ เชื่อใจคนและรับผิดชอบ ซึ่งในกรณีนี้น่าจะออกตั๋วให้ใหม่ แต่ควรจะมีหลักฐานเท่าที่มีไปให้ดูด้วย ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็คงต้องซื้อตั๋วใหม่ละครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ผมว่าเปลี่ยนได้ ก็เอาหลักฐานสองตั๋วไปให้เค้าดู เพราะมันเดินทางพร้อมกันไม่ได้จริงๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ได้ครับ ถ้าตั๋วยังไม่เลยกำหนดเปลี่ยนแปลงได้ 1 ครั้งฟรีครับ
แต่จขกท เลยกำหนดมาแล้วน่าจะใช้ไม่ได้แล้วล่ะครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
กรณีนี้น่าจะเปลี่ยนไม่ได้ครับ เพราะตั๋วเลยวันเดินทางไปแล้ว JR เขาก็เสียสิทธิในการขายที่นั่งไปแล้ว เป็นความรับผิดชอบของผู้โดยสารเองที่ต้องตรวจสอบข้อมูลบนตั๋วเดินทางให้ถูกต้อง ถ้าเจ้าหน้าที่เค้าอะลุ้มอล่วยให้ก็คงดี แต่ต้องทำใจไว้ด้วยว่าอาจจะไม่ได้


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
แจ้งความคืบหน้า ที่ osaka ขณะนี้ 6.00 counter shinkansan เปิด 05.00

สรุปว่าเปลี่ยนได้ครับ ผมเอาticket ที่ไป sapporo ไปยืนยันด้วย ( เกือบทิ้งไปแล้ว ) แล้วเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไป เขาบอกจะโทรเช็คที่เราซื้อตั๋ว ประมาณ 5 นาที เขาก็บอกว่าคุณเอา ticket เปลี่ยนได้ ไม่เสียตัง สรุปว่าได้ ticket ใหม่ตามที่ต้องการ

พนักงานเขาขอโทษเรามากๆๆ เราก็ได้แต่ขอบคุณ

สรุป ว่าถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ เอาหลักฐานต่างๆไปยืนยันด้วย เช่น ticket ที่เราใช้เดินทาง ใบจองโรงแรม ต่างๆ ก็น่าจะช่วยได้


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ถ้าเป็นที่ไทยคงได้แต่ทำใจ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ญี่ปุ่นความซื่อสัตย์เป็นที่หนึ่ง

เค้าก็คิดว่าต้องให้เกียรติเราเหมือนเค้า

ยังจำทองเงินที่ลอยตามน้ำซึนามิที่เป็นข่าวได้ ไม่มีใครเอาเลย เอาไปคืนรัฐเป็น 100ล้าน


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
มีตั๋วสองใบเวลาลงไว้ไล่กันจึงเปลี่ยนได้ครับ เพราะเหตุผลเพียงพอ
ถ้ามีใบเดียว และเลยเวลานั่งไปแล้ว แบบนั้นจึงจะเปลี่ยนไม่ได้ครับ

แต่กรณีคล้ายๆกันผมเจอคือ ซื้อแชมพูสองขวดราคาเป็น 800 เยน
แต่ดันบอกคิดเงินราคาของขวดเดียว 400 เยน
ของอยู่ตรงหน้าสองขวด ยังจะคิดแค่ขวดเดียว
บางครั้ง คนที่นี่ก็ดูเหมือนหุ่นยนต์ไปหน่อยครับ
ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ต้องตรวจสอบทุกครั้งครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 8