ทริปตะลุยความหนาวที่ญี่ปุ่นเดือนมกราคมใกล้เสร็จแล้วรบกวน เพื่อนๆตรวจการบ้านให้ทีครับครับ

หลังจากตอนแรกตั้งใจว่าฮันนีมูนครั้งแรกจะท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ อาบน้ำแร่ แช่น้ำนม ที่ Ginzan onsen แต่จนแล้วจนรอดก็หมดหนทาง จองที่พัก ให้ได้อย่างที่ตั้งใจ เลยประชดชีวิตปรับแผนใหม่หมด
ในเมื่อธรรมชาติไม่ตอบรับเราสองผัวเมีย ตูไปสวี๊ดสว๊ายกับความไฮเทคแทนก็ได้ฟระ
เพื่อนๆช่วยตรวจการบ้านให้หน่อยครับ ตรงไหนควร ลด ตรงไหนเยอะไป ขอบคุณเพื่อนๆมากครับ

ออกเดินทาง 11/01/2013 ออกจากสุวรรณภูมิ 23.30
12/01/2013 ถึงนาริตะ 07:30
นั่งชินคันเซ็นไป โอซาก้า เช็คดูจาก Hyperdia จะถึงประมาณ บ่ายสองโมง
เข้าพักที่ Toyoko inn nanba
วันแรกที่โอซาก้า เดินเล่นแถบป้ายกูลิโกะ(ไปโอซาก้าเพราะป้ายนี้เลย จริงๆ)
ถ้าจะไปชมปราสาทโอซาก้า กับไปนั่ง ชิงช้าสวรรค์อันใหญ่ จะทันมั๊ยครับ

13/01/2013
Universal studio ทั้งวัน
มันมีไฮไลท์จุดพลุเวลาปิดแบบดิสนีย์แลนด์มั๊ยครับ แล้วตั๋วแซงคิวนี่ซื้อดีรึเปล่า

14/01/2013 เช็คเอาท์ นั่งชินคันเซ็น กลับ โตเกียว
ถึงประมาณ บ่ายสองบ่ายสาม เข้าพักที่ Toyoko Inn Ikebukuro Kita-guchi No.2
เดินเล่นย่าน อิเคะบุคุโร ชินจูกุ กินซา ชิบูย่า

15/01/2013
เที่ยว Disney land ทั้งวัน

16/01/2013
เที่ยว Disney sea ทั้งวัน

17/01/2013 ไปเล่นหิมะแรกในชีวิต สองที่นี้เลือกไปไหนดีครับ
karuizawa
Gala Yuzawa

18/01/2013
เที่ยว GOTEMBA PREMIUM OUTLETS ทางไปนี่มันผ่านภูเขาไฟฟูจิมั๊ยครับ
เพราะจริงๆตอนแรกวันนี้ว่าจะไปภูเขาไฟฟูจิ แต่ถ้ามันวิ่งผ่านอยู่แล้วก็หยวนๆครับ ต้องพา
ผบ ไป outlets บ้างหลังจากผ่่านมาสามวันเป็นวันของผมล้วนๆ ฮ่าๆๆ

19/01/2013
เที่ยววัด เซ็นโซจิ
พิพิธภัณฑ์กันดั้ม มีมั๊ยครับคุ้น
หอโตเกียว
สะพานสายรุ้ง
เยอะไปมั๊ยครับวันนี้

20/01/2013 กลับ กทม เครื่องออกจากนาริตะ 17:30
ช่วงเวลาเหลือก่อนมาเช็คอินขึ้นเครื่อง พอจะไปเดินเล่นที่ไหนได้บ้างมั๊ยครับ

ขอบพระคุณเพื่อนๆที่เข้ามาตรวจการบ้านทุกท่านเป็นอย่างสูง
เราสองผัวเมียจะไม่ลืมพระคุณพวกท่านเลย

ถ้าไปโอซาก้าแค่สองวันโดยไม่ไปเมืองอื่นในแถบคันไซเลย (โดยเฉพาะถ้าจะไปสวนสนุกวันอาทิตย์ตามแผน) น่าจะตัดออกแล้วเปลี่ยนเป็นแถบใกล้ ๆ โตเกียวแทนจะดีกว่าครับ จะได้ไม่เสียเวลาและค่าเดินทางมากนัก แต่ก็แล้วแต่ชอบครับ

อย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้นน่ะครับ ตอนแรกไม่อยู่ในหัวเลยโอซาก้าเนี่ย แต่พอผิดแผนจากGinzan เลยคิดว่าจะไปป้ายไฟกูลิโกะแทน(คนละอารมณ์กันเลย ฮ่าๆๆ) แล้วแบบนี้พวกตั๋ว JR Pass ควรซื้อมั๊ยครับ

วันแรกคิดว่าถ้าเลือกปราสาทหรือนั่งชิงช้าน่าจะทัน แต่ถ้าทั้งสองที่นี่ไม่แน่ใจ
แต่คิดว่าป้ายกูลิโกะกับชิงช้ามาตอนเย็นๆค่ำๆหน่อยได้ สวยไปอีกแบบ
ส่วนปราสาทมีเวลาปิดน่าจะไปก่อน

แล้วลองหาตั๋วเครื่องบินขาไปลงโอซาก้าดีไหมคะ จะได้ไม่เสียเวลานั่งรถไฟ เพราะดูเสียเวลานั่งรถไฟไปเยอะพอควร

สวนสนุกสามที่ไม่แน่ใจว่าคุณจขกท.ชอบเที่ยวสวนสนุกมากไหม กลัวจะเบื่อเอาน่ะค่ะ ถ้าไม่แน่ใจลองวางแพลนสำรองเผื่อเบื่อวันหลังๆไว้ดีไหมคะ

19/01/2013
เที่ยววัด เซ็นโซจิ
หอโตเกียว
สะพานสายรุ้ง
เยอะไปมั๊ยครับวันนี้
>> ก็พอได้อยู่ถ้าไม่ลงลึกอะไรมาก

วันกลับครึ่งเช้าไปเที่ยวได้อยู่ เลือกไปพวกสถานีใหญ่ๆที่เดินทางต่อสะดวกๆก็ได้มั้งคะ ตอนเราไปเช้าวันสุดท้ายไปอาซากุสะ

คหสต. ถ้าไม่ได้จำกัดว่าต้องออนเซ็นที่นั่นที่เดียว ลองหาออนเซ็นที่อื่นดูไหมคะ มีออนเซ็นที่เป็นสีน้ำนมอีกหลายที่ จะได้เที่ยวได้หลายอารมณ์ครบรสค่ะ ทั้งไฮเทคและธรรมชาติ บางทีบางเว็บขึ้นไม่ว่าง แต่เว็บจองโดยตรงของออนเซ็นหรือของrakutenอาจจะว่างค่ะ

JR Pass ไม่ควรซื้อค่ะ ไม่คุ้ม

แนะนำว่า ถ้าต้องไปการไปโอซาก้า หาตั๋วลงคันไซ แล้วกลับทางโตเกียว
Gotemba ในวันที่ฟ้าเปิด ฟูจิซังสวยมากๆค่ะ
คารุยซาวาสวยค่ะมีเอาท์เลทด้วย

คิดเหมือนคุณIn The Pensieve ว่า ออนเซ็นที่ญี่ปุ่นใีเยอะค่ะ
ถ้าไม่เจาะจงที่ตั้งใจไว้ ลองดูที่อื่นนะคะ สวยไม่แพ้กัน

ขอบคุณมากๆเลยครับ คุณTimin2101 คุณIn The Pensieve และคุณเจ้าแก้วพิสดาร ณ เมืองปาย

ใจอยากจะลงแถบคันไซแบบคุณจ้าแก้วพิสดาร ณ เมืองปาย แต่ซื้อตั๋วไปกลับ นาริตะ โปรรักคุณเท่าฟ้าไว้
แล้วน่ะสิครับ ไม่รู้ว่าเปลี่ยนได้รึเปล่า

ส่วนสวนสนุกสามวันนี่ ผมเองก็ว่ามากไปกล้วเอียนเหมือนกัน ถ้าตัดคงเลือกระหว่าง sea กับ Land
น่ะครับ ใจผมน่ะอยากไป sea แต่ ผบ บอกเหลือ land ที่ญี่ปุ่นที่เดียวอยากเก็บให้ครบ เลยใส่ไว้ก่อน
เพื่อความมั่นคงของครอบครัวน่ะครับ (^_^!)

ส่วนตั๋วรถไฟ ถ้าไม่ซื้อ เจอาร์ พาส นี่ ก็คือไปซื้อเอาที่เคาร์เตอร์แต่ละสถานีได้เลยใช่มั๊ยครับ
อ่อ ออนเซ็นที่กินซาน ที่ผมอยากไปมากมายเนี่ย เพราะเผลอไปเห็นกระทู้รีวิวในห้องนี้แหละครับ
เล่นเอาคลั่งเลยอยากไปมาก เลยจับเจ่าอยู่แต่กับ กินซานสองเดือนได้ เลยไม่ได้ไปดูที่อื่นเลย
ทั้งจองตรง ทั้งจองอ้อม ทั้งให้คนที่นู่นดูให้ ว่างวันเดียวเลยครับ วันที่ 14 มันเลยไม่ลงแพลนน่ะครับ
คงไว้เที่ยวหน้าสำหรับ ออนเซ็น

ผมว่า JR pass คุ้มนะครับ

ค่า Nex จากสนาทบิน
Tokyo-osaka
Osaka-tokyo
Tokyo-gala ski

เกินค่า jr pass แล้ว

JR 7ว้นคุ้ม(ตาม คห.ข้างบน)