[CR] ย้อนเวลาพาเที่ยว Kurort Rathen, Germany

วันนี้อากาศที่ญี่ปุ่นไม่ค่อยดีเลย ฝนตกเลยทำให้ออกไปไหนไม่ได้
มานั่งๆดูรูปก็เลย นึกถึงตอนไปทำงานที่เยอรมัน แล้วได้มีโอกาสไป Hiking
กับเพื่อนๆคนเยอรมัน ก็เลยอยากมาแนะนำที่นี้ให้คนไทยได้ไปสัมผัสกันเยอะๆ

สถานที่ที่จะไปชื่อว่า Kurort Rathen อยู่เมือง Rathen ครับ เป็นเมืองทางตะวันออกของเยอรมัน
ใกล้ๆกับ Dresden ครับ ใช้เวลาประมาน 1 ชม จาก Dresden ซึ่งก็ใกล้กับประเทศเช็กด้วย
สถานที่นี้คนเยอรมันชอบมา hiking กันเยอะ ซึ่งสถานที่นี้มีสะพานชื่อ Bastei ด้วยครับ
ว่าแล้วก็ออกเดินทางกันเลยกันเลยยยยย

ข้อมูลเพิ่มเติมตามนี้เลยครับ

นี้เป็นแผนที่เมือง Rathen ครับ จะเห็นว่ามีแม่น้ำ Elbe ตัดผ่านกลางเมืองเลย
คือแม่น้ำเส้นนี้ก็มาจากทางเมือง Dresden ซึ่ง Dresden ก็มีแม่น้ำเส้นนี้ตัดผ่าน
กลางเมืองเช่นกันครับ

ผมนั่งรถไฟจาก Dresden Hbf. ประมาน 1 ชมโดยประมาณ ก็มาถึงที่ Kurort Rathen ครับ
เวลาประมาน 9 โมงกว่าๆ อากาศกำลังดีเลยครับ แดดดี ไม่ร้อน เย็นสบาย
จริงๆเราสามารถนั่งเรือมาได้ด้วยครับ แต่ค่ารถไฟถูกกว่า ก็เลยเลือกที่จะนั่งรถไฟมากัน

จากแผนที่จะจะแสดงเส้นทางการเดินครับ มีให้เลือก 2 เส้นคือ ไกล กับ ใกล้ นั่นเอง
ดูจากสภาพของแต่ละคนนั้น นศ วัยกำลังคึก เลือกทางใกล้ครับ ฮ่าๆ

บรรยากาศโดยรอบครับ เขาลูกไกลๆนั่นแหละ ที่จะขึ้นไปกัน ฮ่าๆ สูงมากกก

เริ่มแรกเลยเราต้องนั่งเรือข้ามฝากไปอีกฝั่งครับ เรียกว่าโป๊ะดีกว่า ดูไม่น่าใช่เรือเท่าไร
โป๊ะที่ข้ามฝั่งนี้ เป็นการใช้พลังงานน้ำในการเคลื่อนที่ครับ ความคิดดีเนอะ รักษาธรรมชาติสุดๆ
เห็นคนแล้ว เด็กยันคนแก่ มากันหมด แข็งแรงกันจริงๆ

ป้ายบอกทางครับ อ่านไม่ออกเลย ยกเว้น Toilette ฮ่าๆ

เดินตามทางมากันเลยครับ

ไม่ต้องงงครับว่าเค้าแปะไรไว้ที่ผนังบ้าน มันคือที่บอกระยะความสูงที่บ้านเค้าเคยโดน
น้ำท่วมมาครับ วัดจากสายตาแล้ว น่าจะเกือบ 3 เมตรเลยนะเนี่ย

เข้าพื้นที่ป้าแล้วครับ ร่มรื่นดีจัง อากาศเย็นลงอย่างเห็นได้ชัดเลย เนื่องจากน้ำมูกเริ่มไหล

ตามไปเที่ยวด้วยครับ

วิวสวยใช้ได้เลยนะครับ ว่าแ่ต่ เคยน้ำท่วมสูงขนาดนั้นเลย O.o

@One Light One Shadow : วิวสวยมากครับ ป้ายที่เค้าแปะไว้จะบอกความสูง วันที่ ไว้ด้วยครับ
===========================================================
ซักพักก็ขึ้นมาถึงจุดชมวิวแล้วครับ มองไปทางซ้ายซะหน่อย ถ้าสังเกตภูเขาที่ดูเหมือนสะดือด้านขวา
ภูเขาลูกนั้นอยู่ในเขตประเทศเช็กแล้วครับ ใกล้จริงๆ และท่าเรือที่เห็นก็คือโป๊ะที่ข้ามฝั่งมากครับ

มองไปด้านขวากันบ้างครับ

มาถึงทางแยกครับ เราเลือกที่สะพาน Bastei ก่อนครับ เลี้ยวขวาเลยยย

วิวระหว่างทางครับ ด้านขวาจะเห็นว่ามีคนอยู่บนจุดชมวิวด้วย เขาด้านซ้ายไกลๆนั่นก็เช่นกันครับ

ถ่ายให้เห็นความสูงหน่อย

ถึงแล้วครับ Bastei Bridge เพื่อนๆกำลังถามเส้นทางการเดินกันต่อ

ที่เห็นคือจุดที่เราจะไปกันต่อครับ

มาถึงแล้วครับ มองที่เขาอีกลูก เอ่ยขึ้นมาทันทีว่า เค้าไปยืนกันได้ไงอะ o.0

ถ่ายย้อนกลับไปที่ Bastei Bridge ครับ

บนภูเขาสูงๆ ก็มีดอกไม้สวยๆขึ้นเหมือนกัน

จุดชมวิวอีกจุดหนึ่งครับ สูงกว่าจุดแรกมากๆ

แวะพักเหนื่อย มาเจอกับ Pinkle ครับ เหมือนแตงกวาดองไงก็ไม่รู้เลย
เพื่อนคนเยอรมันบอกว่า spice แต่กินไปเท่านั้นแหละ sour สุดๆ

ละก็มาถึงจุดชมน้ำตกครับ ไหลเบามากกกกกกกก เหมือนเอาอะไรไปกั้นให้มันไหลช้าไงไม่รู้

แต่เดี๋ยวก่อน เพีงจ่ายเงิน 30 cent ก็จะได้เห็นน้ำตกไหลกันแบบนี้

เดินทางน้ำตกเมื่อซักครู่ก็มาเจอเหมือนแอ่งน้ำครับ มีให้เรือถีบให้เล่นด้วย

เดินมาเรื่อยๆก็ครบรอบเล็กที่เดินมาแล้วครับ แต่ยังคงไม่หมดแค่นี้แน่ๆ
เพราะเราจะไปขึ้นเขาลูกที่อยู่นอกเหนือเส้นทางกันครับ

ขึ้นมายืนพร้อมขาสั่นๆ เพราะมันสูงจริงๆ ไม่มีที่กั้นอะไรเลย
แต่ก็สงสัยว่าทำไมฝรั่งปล่อยลูกตัวเล็กๆให้เดินเล่นกันเลยไม่ระวังเลย กลัวตกไปจริงๆ

วิวมองได้ไกลสุดตาจริงๆครับ

สุดท้ายก็ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ครับ ผมคิดว่าที่ Rathen คนไทยน่าจะยังไม่ค่อยรู้จักเท่าไรนัก
แต่ถ้านั่งรถไฟมาจาก Dresden เพื่อไป Prague ก็ต้องผ่านเมืองนี้ครับ จะได้เห็นวิวสวยๆข้างทางตลอด
โอกาสหน้าคงจะได้มารีวิวกันใหม่ครับ

สวยอ่ะ ไม่ไกลจากเบอรลินซะด้วย
หน้าร้อนปีหน้า จะไป
แล้วไปค้างเดรสเดน ซะเลย

@นายบราวน์ : เดวจะรอติดตามรีวิวนะครับ

โอ๊ย สุดยอดเลย อยากเดินไปนอนกลิ้งบ้าง จดไว้แล้ว
ขอบคุณมากกกเลย
ทำให้นึกถึงจางเจียเจี้ย ทัวร์สุดฮิตในขณะนี้

@MAOK : ขอบคุณที่ชอบสถานที่นี้ครับ หวังว่าจะได้เห็นรีวิวด้วยนะครับ ฮ่าๆ

ขอบคุณมากค่ะ เคยไปแต่เบอร์ลิน งวดหน้าไปเบอร์ลินต้องเพิ่มรายชื่อเมืองนี้ในลิสต์ท่องเที่ยวแล้ว

ขออนุญาตเสริมให้นิดนึงครับ ถ้าจะนั่งรถไฟไปลง Kurort Rathen ให้นั่ง S-bahn สาย1 หรือรถไฟท้องถิ่นครับ
แต่ถ้าเป็นรถเร็วระหว่าง Desden-Prague รถจะไม่จอดสถานีนี้ ต้องไปลงที่สถานี Bad Schandau ซึ่งเลยไปหน่อย แล้วนั่งรถไฟหรือบัสย้อนมา

ถ้าไปเที่ยวแบบ day-trip จาก Dresden นอกจากไป Bastei แล้ว อาจควบ Festung Königstein (Königstein Fortress) www.festung-koenigstein.de ด้วยได้
สองที่อยู่ใกล้ๆกัน มองกันเห็น แค่นั่งรถไฟ S-bahn#1 เลยไปอีกสถานีนึงลงที่สถานี Königstein แล้วเดินขึ้นไป หรือนั่งบัสก็ได้

หรือถ้ามีเวลาก็มานอนที่เมือง Bad Schandau สักคืนหรือสองคืน เพื่อเที่ยวแถบนี้ให้ทั่ว เพราะยังมีที่เที่ยวอีกหลายที่ในแถบนี้ ซึ่งเป็นเขตอุทยานแห่งชาติSaxon Switzerland
(www.saechsische-schweiz.de)ที่เต็มไปด้วยที่เที่ยวสวยๆที่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จักกันมากนัก อาจนั่งเรือล่องแม่น้ำ หรือนั่งรถรางเข้าไปเที่ยวในป่า ไปเดินเขาขึ้นไปที่จุดชมวิว
อย่างจุดชมวิวที่Der Brand ก็สวยมาก http://www.oberelbe.de/tourismus/wandern/brand.html
มีรถshuttle bus วิ่งเชื่อมระหว่างจุดเที่ยวสำคัญๆในเขตนี้ทั้งหมด เช็คที่นี่ครับ www.frank-nuhn-freizeit-und-tourismus.de

การเที่ยวในรัฐ saxony ถ้าเที่ยวแบบ day-trip จาก Dresden อาจซื้อตั๋วรถไฟแบบ saxony ticket ราคา 33 ยูโร
ใช้เดินทางด้วยรถไฟท้องถิ่นและ s-bahn เป็นกลุ่มไม่เกิน 5 คน ได้ตลอดทั้งวัน เหมือน bayern ticket ของรัฐบาวาเรีย

@ทะเลดาวอาบแสงจันทร์ : อย่าลืมทำรีวิวให้ชมกันด้วยนะครับ
@PKL : ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมครับ