ช่วยตรวจทริปเที่ยวเชียงใหม่สี่วันห้าคืนให้หน่อยค่ะ ว่าจะลดหรือเพิ่มอะไรได้บ้าง ขอบคุณมากค่ะ

วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2555

• ถึงเชียงใหม่ตอนเที่ยง นั่นรถแทกซี่ไปกินข้าวซอยเสมอใจข้างวัดฟ้าฮ่าม จากนั้นเข้าที่พัก ถ่ายรูป และพักผ่อนในโรงแรม ตกเย็นนั่งชมการแสดงและกินอาหารล้านนาบุฟเฟต์ขันโตกที่คุ้มขันโตก

วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2555

• ทริปดอยอินทนนท์ สักการะพระธาตศรีจอมทอง ประจำปีชวด ชมสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์(โครงการหลวง)
ชมจุดชมวิวกิโลเมตรที่ 41 สัการะพระมหาธาติเจดีย์นภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ เดินเล่นรับละอองน้ำเย็นๆริมน้ำตกวชิรธาร เดินเที่ยวเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ถ่ายภาพทุ่งนาขั้นบันไดที่บ้านแม่กลางหลวง และขึ้นไปถ่ายภาพกับป้ายสูงสูดแดนสยามบนยอดดอย ทริปนี้ทานข้าวเที่ยงที่ร้านอาหารในโครงการหลวง กลับมาจากดอยอินทนนท์แวะทานข้าวเย็นที่มาดามเอี่ยนอาหารบุฟเฟต์เวียดนาม

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2555

• ทำบุญและเที่ยววัดที่สวยงามในเชียงใหม่ตั้งแต่เช้าตรู่ เริ่มจากวัดเจดีย์หลวง และวัดพันเตา จากนั้นก็ไปต่อที่วัดกู่เต้า วัดโลกโมฬี และวัดเจ็ดยอดสำหรับคนที่เกิดปีมะเส็ง จบทริปวัดด้วยวัดอุโมงค์ และวัดต้นแกว๋น
• ข้าวเที่ยงย่านนิมมานทร์ ข้าวเที่ยงร้านคุณหมอคูซีน ขนมเค้กร้านมองบลังก์ และจบด้วยไอศครีมที่ iberry
• ขึ้นไปสักการะพระธาตุดอยสุเทพจากนั้น ไปชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่ขุนช่างเคี่ยน และแวะเที่ยวดอยปุยถ่ายรูปกับชาวเขา ชมดอกไม้ (อาจไปพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศถ้าอยากไปและดูน่าสนใจ
• ตกเย็นไปเดินช้อปกระจายซื้อของที่ถนนคนเดินท่าแพ หาอาหารกินที่นั่นเลย

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2555

วันนี้เปิดเป็นลอยๆไว้ ดูก่อนว่าอยากไปไหน +เช็คกับโรงแรมเผื่อมีที่อื่นน่าไปมีตัวเลือกดังนี้
• ซื้อทัวร์ดอยอีกซักทัวร์แบบไปเช้าเย็นกลับ เช่นดอยอ่างขาง
• ซื้อทัวร์ผจญภัยเช่นขี่ช้างล่องแก่ง
• เช่ารถขับไปเที่ยวนอกเมืองแถวแม่ริม เที่ยวพระตำหนักดาราภิรมย์ (รางวัลอาคารอนุรักษ์ดีเด่นของสมาคมสถาปนิกสยาม) ไหว้พระวัดป่าดาราภิรมย์ พระอารามหลวงที่อยู่ตรงกันข้าม จากนั้นขับรถชมที่เที่ยวถนนสายแม่ริม สะเมิง จิบกาแฟร้านกาแฟวาวีสาขาแรก ชมแกลลอรี่ tita gallery น้ำตกแม่สา น้ำตกหมอกฟ้า ปางช้างแม่สา สวนพฤกษศาตร์ สวนเสือ สูดอากาศสดชื่นที่ม่อนแจ่ม(สถานที่ถ่ายหนังธรณีนี่นี้ใครครอง) ขับรถเลยไปสองกิโลเพื่อไปยอดเขาหลวง จุดสูงสูดของม่อนล้านเพื่อชมทัศนียภาพบนจุดสูงสุดของอำเภอแม่ริม จากนั้นแวะไปสะเมิงเพื่อชมไร่และกินสตอเบอรี่สดๆ ขากลับแวะถ่ายรูป ปั่นจักรยานเล่นที่ห้วยตึงเฒ่า มื้อเย็นที่บ้านไร่ยามเย็น สถานที่เที่ยวแล้วแต่ถ้าอยากแวะหรือไม่อยากแวะตรงไหนก็ข้ามไปในวันจริง

วันอังคารที่ 18 ธันวาคม 2555

ตื่นเช้ามาเดินเล่นซื้อของฝากที่กาดวโรรส แวะซื้อหมูทอดร้านดำรงค์ และน้ำพริกหนุ่มมากิน จากนั้นไปสปาเพื่อนวดเท้า นวดตัวชิลๆ ตกเที่ยงแวะกินร้านก๋วยเตี๋ยวร้านอร่อยและเก่าแก่ของเชียงใหม่ที่ร้าน สอาด หรือข้าวมันไก่เกียรติโอชาและไหว้อนุเสาวรีย์สามกษัตรย์และเข้าไปเดินชมพิพิธภัณฑ์สถานเชียงใหม่ ตกบ่ายแวะจิบชาร้านเวียงจุมออนร้านน้ำชาสีชมพูริมแม่น้ำปิง กลับไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้ที่โรงแรมจากนั้นเตรียมตัวไปสนามบินให้ถึงตอนสองทุ่มเพื่อรอขึ้นเครื่องกลับภูเก็ต

ความคิดเห็นที่ 1
วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2555 ถ่ายภาพทุ่งนาขั้นบันไดที่บ้านแม่กลางหลวง ไม่มีแล้วครับ เกี่ยวกันหมดแล้ว ตัดออกได้เลย เดินไม่ใช่ใกล้ ๆ นะนั่น ไหนจะเดิน กิ่วแม่ปานอีก 2 ชั่วโมง

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2555 ไปชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่ขุนช่างเคี่ยน ปีนี้ ลมหนาวยังไม่มาเลย นางพญา มาช้า แน่ๆ เพราะ เพิ่งไปดูมา ตุ่มตายังไม่ออกเลยครับ คาดว่า ปีนี้ ต้องหลัฃ 15 มกราแล้ว โน่นแหละ

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2555 มีสองที่ให้เลือกครับโดยที่ ไม่ต้องซื้อทัวร์ คือ แก่งกื๊ด มีทั้ง ล่องแพ (เรือยาง)และขี่ช้าง อีกที่นึงก็คือ แ็ม่่วิน ก้มีทั้งล่องแพและขี่ช้าง แต่ที่แก่งกึ๊ด เส้นทางจะ ยากกว่านิดนึง ไม่ถึงกับโหด

เช่ารถขับไปเที่ยวนอกเมืองแถวแม่ริม เที่ยวพระตำหนักดาราภิรมย์ (รางวัลอาคารอนุรักษ์ดีเด่นของสมาคมสถาปนิกสยาม) ไหว้พระวัดป่าดาราภิรมย์ พระอารามหลวงที่อยู่ตรงกันข้าม จากนั้นขับรถชมที่เที่ยวถนนสายแม่ริม สะเมิง จิบกาแฟร้านกาแฟวาวีสาขาแรก ชมแกลลอรี่ tita gallery น้ำตกแม่สา น้ำตกหมอกฟ้า ปางช้างแม่สา สวนพฤกษศาตร์ สวนเสือ สูดอากาศสดชื่นที่ม่อนแจ่ม(สถานที่ถ่ายหนังธรณีนี่นี้ใครครอง) ขับรถเลยไปสองกิโลเพื่อไปยอดเขาหลวง จุดสูงสูดของม่อนล้าน ( เค้้าเรียกว่า ม่อนล่อง ครับ ไม่ใ่ชม่ิอนล้าน )เพื่อชมทัศนียภาพบนจุดสูงสุดของอำเภอแม่ริม จากนั้นแวะไปสะเมิงเพื่อชมไร่และกินสตอเบอรี่สดๆ ขากลับแวะถ่ายรูป ปั่นจักรยานเล่นที่ห้วยตึงเฒ่า มื้อเย็นที่บ้านไร่ยามเย็น สถานที่เที่ยวแล้วแต่ถ้าอยากแวะหรือไม่อยากแวะตรงไหนก็ข้ามไปในวันจริง

ถ้าจะเอาโปรแกรมนี้ทั้งหมด คงต้องใช้เวลา ทั้งอาทิตย์ เป็นแน่แท้


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
โปรแกรมน่าสนใจค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ทริปน่าสนใจดีค่ะ แบ่งเป็นโซนๆเที่ยว แต่จขกท.สลับสถานที่นิดหน่อย ไม่งั้นจะอ้อมไปมานะคะ และโปรแกรมบางวันแน่นไปค่ะ

-วันที่ 14 ข้าวซอยเสมอใจ เข้าที่พักแถวนิมมาน เดินเล่นนิมมาน ตอนเย็นไปคุ้มขันโตก

-วันที่ 15 ไปดอยอินทนนท์ พระธาตุฯ สถานีเกษตร น้ำตก อย่าลืมทานเมนูปลาเทร้าต์นะคะ ลองดูกระทู้ของคุณ BK_BanK
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2012/03/E11888303/E11888303.html

-วันที่ 16 ลองดูทริปของคุณ paipaiphuart
จขกท.เริ่มทริปจากอนุสาวรีย์ครูบาฯค่ะ ตอนเช้าไปหว้พระและที่นิมมานไม่น่าจะทันนะคะ
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10309216/E10309216.html
เย็นกลับมาถนนคนเดิน

-วันที่ 17 ไปอ่างขางไม่น่าจะทันค่ะ ถ้าเที่ยวเส้นแม่ริม ไปพระตำหนักฯ แวะวาวี ตัดน้ำตก2ที่ออก ไปปางช้าง เที่ยวม่อนแจ่ม

-วันที่ 18 เช้าเที่ยววัด อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ พิพิธภัณฑ์ (จขกท.ต้องตัดบางวัดออกไปค่ะ เพราะบางวัดอยู่คนละทางเลย เที่ยวทั้งวันไม่น่าจะทัน ลองดูกระทู้ของคุณ BK_BanK เพราะเที่ยววัดเฉพาะแถวในตัวเมือง) ทานข้าวเที่ยวแถวอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ไปกาดหลวง เวียงจุมออน

ลองดูนะคะ :)


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
คุณ greeny pony ขอบคุณมากค่ะสำหรับการตรวจการบ้าน เสียดายจังเลยไม่มีทุ่งนาขั้นบันไดแล้ว พญาเสือโคร่งก็ยังไม่บาน จขกท ชอบมากๆเลยเห็นแต่ในภาพไม่เคยเห็นของจริงซักกะที ส่วนทัวร์แม่ริม จขกท ยัดที่เที่ยวลงไปเยอะจริงด้วย คงเป็นยิ่งกว่าชะโงกทัวร์แน่ๆ แล้วจะตัดออกบ้างจะได้ไม่ไปแบบเหนื่อยเกินไป ขอบคุณมากค่ะ :)

คุณ sainamrairak ขอบคุณมากค่ะดีใจจังเลย แต่ถ้าใครสนใจไปคงได้ดูเป็นตัวอย่างว่ามีที่เที่ยยวอะไรย่านไหนบ้างและต้องตัดออกบางตัวเพราะ จขกท อัดแน่นเกินไปค่ะ :)

คุณสเปกใช่ รายได้ต้องถึง
ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำและตัวอย่างรีวิว ปลาเทร้าต์จะไปชิมตามคำแนะนำและทำรีวิวมาฝากนะคะ :)


ตอบกลับความเห็นที่ 4