สอบถาผู้เดินทาง Orient Thai ที่เพิ่งเดินทางเร้วๆนี้

Delay กันมากน้อยแค่ไหนครับ พอดีจองไป ใจตุ๊มๆต่อมๆ ใกล้เดินทางแล้ว กลัวไม่ทันนัดน่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 1
วัดดวงเอาครับ แต่จากสถิติค่อนข้างบ่อย


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ค่อนข้างดีเลย์นะครับ โดยเฉพาะเที่ยวบินเย็นๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
แฟนเดินทางเมื่อเดินก่อน ไม่มีแจ้งว่าดีเลย์ใดๆ แต่ไปรอหน้าเกทแบบไม่มีประกาศอะไรทั้งนั้น เดินเข้าไปถาม เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไปนั่งรอก่อน บอร์ดดิ่งเมื่อไรจะบอก โดยให้ผู้โดยสารรออย่างไร้ความหวัง ไม่มีประกาศใดๆ สรุปดีเลย์ไป ชม.กว่าๆ ไฟลท์หาดใหญ่ตอนสายๆ เที่ยงๆ เนี่ยล่ะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
สามไฟล์ทหลังสุดที่ใช้ในรอบสองเดือน ดีเลย์ทั้งหมด ไฟลท์แรก 1 ชม. ไฟล์ทต่อมา 3.5 ชม. ไฟล์ทสุดท้าย 2 ชม.
ได้รับ message บอกตอนอยู่นั่งอยู่หน้า gate แล้วทั้งสิ้น
แต่ถ้าเลย 3 ชมฺแล้ว เขาแจกข้าวทุกคนครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
เดินทางเมื่อวันที่ 12 พย ที่ผ่านมา จากกทมไปหาดใหญ่
เวลาเดิมคือ 19.15 ดีเลย์เป็น 22.50 ได้รับแจ้งทาง message ก่อนเดินทาง 1 วัน
ระหว่างรอขึ้นเครื่องไม่ได้รับแจกข้าวหรืออะไรทั้งสิ้นค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
5 ตุลาคม 55 จองเป็นกลุ่มไปภูเก็ต 17 คน ก่อนวันบินอาทิตย์เดียว
สายการบินยกเลิกเที่ยวบิน ไม่ทราบเหตุผล ต้องเปลี่ยนโปรแกรมและ
จองที่พักใหม่วุ่นวายไปหมด
ล่าสุด 9 พฤศจิกายน 55 ไปเชียงใหม่ไฟล์ประมาณ บ่าย 3 โมงครึ่ง
ประมาณเที่ยงมีส่ง sms แจ้งเลื่อนเวลาออกเป็น 5 โมง แต่ออกจริง
5 โมงครึ่ง ถึงเชียงใหม่ตามเวลาบิน 55 นาทีตรงเวลา แต่ต้องบินวน
30 นาที เพราะสภาพการจราจร (ไม่ว่ากันเพราะไม่ใช่ความผิดสายการบิน)
แต่ที่สงสัยคือ เครื่องที่เข้าเทียบงวงที่ดอนเมือง มีเจ้าหน้าที่เข้าไปรุมทำความสะอาด
เดิมน้ำมันและเช็คเครื่องกันสดๆ ประมาณ 20-30 นาที
ขากลับวันที่ 11 พฤศจิกายน 55 ตามเวลาคือ ประมาณ 5 โมงเย็น ไม่มี sms
คิดว่ารอดแล้ว แต่สุดท้ายเลื่อนเวลาขึ้นเครื่อง 20 นาที (ไม่ว่ากัน นิดหน่อย)
นั่งรอในเครื่องเกือบครึ่งชม. กัปตันแจ้งว่ารอคำอนุญาตจากหอควบคุมการบินให้ขึ้นบิน
ซักพักเริ่มเคลื่อนเครื่องนึกว่าจะไปรันเวย์ แต่ขอโทษ กลับไปจอดและบอกว่า
มีเหตุขัดข้องทางเทคนิค ขอให้ผู้โดยสารกลับไปที่ gate ก่อน
สอบถามเจ้าหน้าที่สุดท้ายรับว่าเครื่องมีปัญหาต้องรออะไหล่จาก กทม.ไม่สามารถ
ยืนยันได้ว่าจะมีอะไหล่หรือจะซ่อมได้หรือไม่ หากซ่อมไม่ได้อาจจะต้องรอเครื่อง
จากภูเก็ต หรืออาจต้องบินวันรุ่งขึ้น ท้ายที่สุดด้วยความพยายามจากสายการบิน
เราได้บินออกจากเชียงใหม่ตอน 5 ทุ่ม สายการบินแถม kfc 1 กล่อง น้ำ 1 ขวด
ที่ผมสงสัยมากๆก็คือกฎของการบินทำไมถึงยอมให้สายการบิน ใช้เครื่องบินยังกับ
รถทัวร์ บินจากที่นั่นลงที่นี่ ออกต่อไปอีกที่ เวลาในการตรวจเช็คเครื่องทำไมมันน้อยจัง
หรือเป็น low cost ผู้โดยสารต้องเลือกเองว่าจะเสี่ยงหรือเปล่า
case ของผมถ้าอาการเสียไปออกตอนอยู่บนฟ้าแล้วก็นึกภาพเอาแล้วกัน
สงสัยโชคดีเพิ่งทอดกฐินเสร็จ บุญช่วยไว้ แฮ่


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เครียดเลย ....


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
บินกับสายการบินนี้ทีไร เจอแจ๊คพอตดีเลย์ทุกครั้งเลยครับ บางทีก็มี sms มาแจ้งว่า retime แต่เวลาบินใหม่มันก็ดีเลย์อยู่ดี


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
โห เวลาดีเลย์ นานกว่าเวลาเดินทางอีกมั้งนั้น *--


ตอบกลับความเห็นที่ 9