ขอคำแนะนำ เที่ยว มาเก๊า ไม่เต็มวัน ขึ้นเครื่อง 17.15 ครับ

พักอยู่แถวซิมซาจุย จะขึ้นเครื่องกลับบ้านที่มาเก๊าเวลา 17.15
มีเวลาอยู่ช่วงเช้า - บ่ายแก่ๆ
อยากจะเที่ยว A-ma, Senado Square, Ruins of St. Paul's, เดินเล่น เมืองจำลอง venetian เป็นไปได้มั๊ยครับ

คราวๆ ที่คิดไว้ เรื่องเวลา ระยะเดินทาง วิธีเดินทาง ผมเผื่อไว้มั่วๆ เอา
แนะนำปรับแผน ปรับเวลา วิธีเดินทาง ได้ครับ

8.00 ขึ้นเรือที่ China Ferry Terminal หรือไม่ก็ Hong Kong Macau Ferry Terminal
9.30 ไปฝากกระเป๋าที่ Venetian นั่งรถฟรีไป ท่าเรือ macau ferry ต่อ
10.00 หารถเมล์ Macau ferry ไป senado >>>สาย 3, 3A, 10A
เดินเล่น ไปถึง Ruins of st. Paul's แล้วกลับมาขึ้นรถแถว senado
12.00 หารถเมล์ senadoไป A-Ma temple >>>สาย 5, 7, 10, 10A, 11, 21A
12.30 เดินเล่นวัดอาม่า
13.30 ทำยังไง? ไปท่าเรือ Macau ferry เพื่อต่อรถฟรีไป Venetian
14.30 เดินเล่นเมืองจำลอง ใน Venetian เวลาเหลืออาจเสี่ยงโชคสัก 40-50 ล้าน พอหอมปากหอมคอ
16.00 รับกระเป๋า แล้ว นั่งรถฟรี ไปสนามบิน

ขอบคุณครับ

จำได้ว่ามีเพื่อนในนี้มาบอกไว้ขึ้นรถรร.ลิสบัว ไปลงลิสบัว เดินไปเซนาโด ได้นะคะ รอท่านอื่นๆที่แม่นๆมาอธิบายอีกที

ฝากกระเป๋าที่เวเนเชี่ยนเสร็จ
ขึ้นรถฟรีเวเนเชี่ยนลงป้ายท่าเรือ ขออภัยจำชื่อไม่ได้ แต่ป้ายอยู่หน้าโรงแรมมาสเตอร์มาเก๊า
จากนั้นเดินเข้าถนนเส้นเล็กๆตรงข้ามมันจะทะลุมาเซนาร์โด้ได้ (แนะนำเสิร์หาวิธีไปOleLondon)
เราว่าวิธีนี้ง่ายกว่าหารถฟรีไปลงท่าเรือท่าเรือเพื่อต่อรถเมล์อีกนะ
แล้วถ้าเดินอึดลงรถฟรีเสร็จ ข้ามถนนแล้วเดินไปวัดอาม่าก็ไม่ไกลมาก

ขากลับไปเวเนเชี่ยนก็มาขึ้นป้ายนี้

ผมว่าตัดวัดอาม่าออกไปครับ ต้องเผื่อเวลารอรถเมล์รถฟรีด้วยนะครับ
เดินแถวเซนาโด และ เซ็นต์ปอล หาไรกินหาไรซื้อดีกว่า แล้วกลับมาเวเนเชี่ยนเร็วหน่อย เดินในเวเนเชี่ยนได้อีกหน่อยครับ ไปสนามบินตอน 15.30 ก็น่าจะทัน เพราะใกล้เวเนเชี่ยนมากๆแล้วในสนามบินก็ไม่มีอะไร

คห.2 จากเวเนเซียนั่งรถฟรีมาลงที่ท่าเรือ YUET TUNG PIER หน้าโรงแรม Master จากนั้นเดินข้ามถนนมาฝั่งตรงข้าม เดินไปทางซ้ายมือจะเจอสามแยกให้เลี้ยวขวา เดินไปเรื่อยๆจะพบเซนาโด้ และโบสถ์ เซ็นต์โดมินิค และจากบริเวณนี้สามารถเดินไปเที่ยว
โบสถ์เซ็นต์ปอลได้ บริเวณนี้ใช้เวลาพอสมควร
วัดอาม่าเลยจากหน้าโรงแรม Master ไปทางขวามือไปไม่ไกลมากแต่จะเสียเวลารอรถเมล์มาก ควรยกเลิกวัดอาม่าและเปลี่ยนไปเดินเวเนเชี่ยนเลยดีกว่าที่นี่กว้างมาก
เวลากลับไปเวเนเชี่ยนก็กลับมารอรถฟรีที่จุดเดิมนะค่ะ

ระยะเวลาอันตรายเกินไปครับ
นะนำให้ขึ้นเรือรอบ 7 โมงเช้าดีกว่าครับ หากขึ้นเครื่องรอบ 17.15 ควรถึงหนามบิน 15.30 เผื่อเวลาตม นิดนึง ที่สำคัญตอนรับกระเป๋าคืนที่เวเนเชี่ยนใช้เวลามาก แนะนำให้ฝากที่ city of dreams จะเร็วกว่า

ถ้าไปสัก 2-4 คน เวลาน้อยแบบนี้ แท็กซี่ดีกว่าค่ะ
รอรถเมล์บางจุดก็นานนะคะ เสียเวลาเที่ยว และควรถึง
สนามบินตามที่คุณ นพพร ว่าค่ะ 1.15 ชม น้อยไป

แต่ถ้าเป็นเราจะมาค้างก่อนกลับ 1 ที่มาเก๊า เพราะตอนเช้า
จะได้จัดเต็ม

ดูแล้วเวลาเที่ยวจริงๆจะมีแค่ 10.30-15.00 เองนะคะนี่
ถ้าจะไปตามแพลนเดิมไม่นั่งแท็กซี่ก็คงต้องตัดบางที่ทิ้งค่ะ

ขอบคุณน้าๆ ทุกคนครับ

จัดแผนใหม่ ตัดวัดอาม่าออกตามคำแนะนำ
ศึกษาวิธีนั่งรถฟรีตามน้าๆ แนะนำไป senado
เผื่อเวลาเดินทางรอรถ รอเรือ รอกระเป๋า ตม. กินข้าว กระทันหันคงต้อง taxi

7.00 ขึ้นเรือไปมาเก๊า
9.00 เดินเล่นแถว senado square, st. Paul's
12.00 - 13.00 ไปให้ถึง venetian
15.00 ไปสนามบิน เตรียมกลับบ้าน

ของผมขึ้นเครื่อง 21.30 จัดไงดีครับ