ขอคำแนะนำ หลีเป๊ะหน่อยครับ วันเหลือทำอะไรดีครับ ไปต่อบุโหลน ดีมั้ย ?

จะไปหลีเป๊ะซัก 5วัน 4คืนครับ นานๆจะหยุดพักผ่อนซักที เลยอยากพักให้เต็มอิ่มหน่อย

กำหนดการ 8-13 ธค. 2555

เย็นวันที่ 8 ออกเดินทางด้วยรถทัวร์
เช้าวันที่ 9 ถึงท่าเรือ และตรงสู่หลีเป๊ะ
เช็คอินที่ หลีเป๊ะบีชรีสอร์ท 2คืน 9-10 เช้าวันที่ 11 เช็คเอ้าท์ (จองที่พักไว้แล้ว)
วันที่ 9 อยู่ที่พัก เดินเล่นรอบหาด
วันที่ 10 จอยเรือ ดำน้ำรอบใน
วันที่ 11 จอยเรือ ดำน้ำรอบนอก กลับมา ว็อคอินหาที่พักต่ออีก 2คืน (เอากระเป๋าฝากรีสอร์ทไว้ก่อน)
วันที่ 12 ทำอะไรดีครับ ? ว่างทั้งวัน
วันที่ 13 เช็คเอ้าท์ ขึ้นฝั่ง ขึ้นรถทัวร์กลับ

ขอคำแนะนำหน่อยครับ

1 จากในลิส วันที่ 12 ว่างทั้งวัน ทำอะไรดีครับ พอจะมีกิจกรรมอะไร น่าสนใจอีกมั้ยครับ

2 หรือถ้าอยากนอน หลีเป๊ะ2 คืน และอยากไปต่อเกาะบุโหลนอีก 2คืน จะยากเกินไปมั้ยครับ

3 อยากไปนอนที่บุโหลนไม้ไผ่ มีเรือจากหลีเป๊ะไปมั้ยครับ และค่าเรือแพงมั้ย ใครพอทราบบ้างครับ ดูจากแผนที่คร่าวๆ หลีเป๊ะกับบุโหลน จะค่อนข้างห่างกันพอสมควร

4 แล้วอีกอย่างนึงครับ สมมุติหาทางไปบุโหลนได้ ว็อคอิน ไปขอติดต่อนอนเต๊นท์ หรือบ้านพักอุทยาน หรือรีสอร์ทบนเกาะ โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ได้มั้ยครับ

ใจอยากไปบุโหลนไม้ไผ่ด้วย แต่ถ้าไปยาก แล้วหลีเป๊ะมีกิจกรรม หรือ 1 day tour อื่นๆที่น่าสนใจให้ทำ ก็อยู่หลีเป๊ะอย่างเดียวก็ได้ครับ

ขอบคุณล่วงหน้านะครับ :D

วันที่ 12 ถ้าไปบุโหลนก็ได้คืนเดียว จะคุ้มกับค่าเรือที่ไปรึเปล่า เรือไปถึงบุโหลนกี่โมง มีกี่เที่ยวต่อวัน เกรงว่ากว่าจะเดินทางไปถึงก็หมดวัน วันรุ่งขึ้นก็ต้องออกเดินทางกลับบ้านอีก....คุณลองไปหาเวลาเดินเรือที่จะไปบุโหลนดู

เคยดูเห็นว่ามีเรือน้อย แต่มีน้องคนนึงในนี้เขาแนะนำให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่เกาะ เขาจะเอาเรือมารับที่ท่าเรือปากบารา แต่ทีนี้คุณจะไปหลีเป๊ะก่อนนี่ก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นยังไง

ถ้าเบือหลีเป๊ะก็ข้ามมานอนเล่นเกาะอาดังสักคืน หรือไม่ก็อยู่ดำน้ำเล่นหน้าหาดที่หลีเป๊ะไปอีกสักวัน

ห้าวันสี่คืนเกาะเดียวก็กำลังดี....ความคิดส่วนตัวนะคะ

ปล จริงๆคุณมีเวลาเต็มๆแค่สามวันนะคะ วันแรกที่มาถึงเกาะก็จะหมดวันไปแล้ว วันสุดท้ายเช้ามาก็ต้องเตรียมตัวกลับบ้าน

บุโหลน อยู่ใกล้ฝั่งต้องเดินทางจากฝั่ง ถึงจะไปได้
ถ้าจะเดินทางจากหลีเป๊ะ กลับมาบุโหลน เริ่มจะเป็นงานยากละ

green light...go
ขอบคุณครับ จริงๆ วัน สามารถเพิ่มเติมได้อีกครับ เพราะว่าง แล้วไม่ได้ตีตั๋วกลับไว้ครับ ถ้าไปบุโหลนจากหลีเป๊ะยาก ก็อาจจะไปเกาะเดียวครับ ไม่งั้นต้องลงทุนกลับจากหลีเป๊ะไปปากบารา แล้วนั่งจากปากบารามาบุโหลนอีก น่าจะลำบากเกินไปครับ

นุ อาดัง
ขอบคุณครับ ดูแล้วคงยากจริงๆแหละครับ ^ ^"

ถ้าคุณอยากไปบุโหลน ไปก่อนวันที่8 ได้ไหม แล้วค่อยกลับมาท่าเรือปากบาราแล้วไปหลีเป๊ะต่อ หรือจะมีเรือจากท่าเรือแวะมาบุโหลนก่อนไปหลีเป๊ะ แต่ก็อีกต้องดูเที่ยวเรือด้วย....อีกอย่าง มีน้องในนี้คนหนึ่งเขาแนะนำเจ้าหน้าที่ที่บุโหลนให้ ตอนแรกเราก็จะไปเหมือนกัน เพราะจะลงไปเจ็ดวัน กะว่าจะไปบุโหลนก่อนหลีเป๊ะ แต่เปลี่ยนใจ ไปอาดังและหลีเป๊ะทั้งหมด ถ้าสนใจจะหลังไมค์เจ้าหน้าที่คนนั้นให้ค่ะ

green light...go
ขอบคุณมากเลยครับ คิดๆดูแล้วกลับไปปากบาราอีกรอบ 5วันคงจะน้อยไปครับ คิดว่าคงอยู่หลีเป๊ะดีกว่าครับ อยู่7วันเลยเหรอครับ มีไปเที่ยวที่อื่นนอกจากดำน้ำรอบใน กับรอบนอกมั้ยครับ
ขอบคุณมากครับ

คไปดำน้ำโซนตะวันออกครับ

baanna2012
ขอบคุณมากเลยครับ น่าสนใจมากครับ :D