ช่วยคิดโปรแกรมเที่ยวน่านหน่อยค่ะ

ขับรถไปเที่ยวเชียงรายจากกทม.เที่ยวที่เชียงรายวันสุดท้ายเสร็จจะไปน่านอีก 2 คืน ที่คิดไว้คือจะเที่ยวดอยตุงก่อนตอนเช้าตอนบ่ายจะขับรถไปน่าน
ช่วยจัดโปรแกรมเที่ยวน่าน 2 คืนให้หน่อยค่ะ ใครเคยขับรถจากเชียงราย ไปน่าน แล้วนอนน่าน 2 คืนบ้างคะ ช่วยแนะนำโปรแกรมเที่ยวให้หน่อยค่ะ ^^

ความคิดเห็นที่ 1
_+_ เข้าจังหวัดน่านทางเส้นทางเชียงราย-อ.ปง จังหวัดพะเยา-อ.สองแคว จังหวัดน่าน จะผ่าน อช.ถ้ำสะเกิน แวะเที่ยวถ้ำหลวงสะเกิน+น้ำตกผาธาร แล้วเดินทางไปท่าวังผา ระหว่างทางแวะเที่ยวน้ำตกห้วยหาดที่หมู่บ้านยอด แล้วเดินทางต่อแล้วเลี้ยวขวาเข้า อช.นันทบุรี ระหว่างทางแวะน้ำตกสันติสุข พอถึงที่ทำการก็จองเต็นท์ ตอนเย็นดูพระอาทิตย์ตก นอนที่ อช.นันทบุรี 1 คืน ตอนเช้าดูพระอาทิตย์ขึ้น และเลยไปดูนางพญาเสือโคร่งที่ดอยวาวได้ ไม่ไกลจากที่ทำการ อช. เสร็จแล้วออกจาก อช.นันทบุรี เดินทางต่อไปตัวอำเภอท่าวังผาแวะเที่ยววัดหนองบัว วัดเก่าแก่ของชาวไทยลื้อ แล้วเดินทางต่อไปตัวเมืองน่าน ระหว่างทางแวะหอศิลป์ริมน่าน และเดินทางต่อถึงตัวเมืองน่าน ก็ทำการจองที่พักก่อนเพื่อจะได้เที่ยวในตัวเมือง ที่เที่ยวในตัวเมืองน่านส่วนมากจะเป็นวัด อาทิ วัดภูมินทร์ วัดพระธาตุช้างค้ำ วัดวัดพญาภู วัดมิ่งเมือง วัดหัวข่วง วัดศรีพันต้น วัดพระธาตุเขาน้อย วัดพระธาตุแช่แห้ง พิพิธภัณฑ์สถานน่าน สามารถไปขอรายละเอียดการท่องเที่ยวที่ศูนย์บริการท่องเที่ยวน่านได้อยู่ติดกับวัดภูมิทร์เลย ตอนเย็นก็เดินเล่นที่กาดน่าน หรือ ถนนคนเดิน(ถ้ามี)

ดูที่เที่ยวที่กินที่พักเพิ่มเติม
http://www.nanstay.com/
http://www.nanvisit.com/web/index.php


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณคุณ tankura ค่ะ ^^
ขอถามเพิ่ม ถ้าไม่นอนเต้นท์ที่อุทยาน สามารถนอนที่ไหนใกล้ๆที่ขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นข้างบนใกล้ๆได้มั้ยคะ
พอดีมีคุณอาอายุ 60 กว่าไปด้วยนอนเต้นท์คงไม่สะดวก
หรือนอนในอ.เมือง 2 คืนเลย แล้วตอนเช้าค่อยขับรถไปเที่ยวเอา จะย้อนไปย้อนมาหรือเปล่าคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
_+_ ที่พักใน อช.นันทบุรี เห็นมีเป็นบ้านเกวียนด้วย ลองโทรไปสอบถามที่อุทยานได้ ส่วนในตัวเมืองท่าวังผามีที่พักจ๊ะ ส่วนจะมองเห็นพระอาทิิตย์นั้นไม่แน่ใจ เพราะยังไม่เคยไปพัก ลองดูตามลิ้งค์นะจ๊ะ

http://nanvisit.com/forum/index.php?topic=1195.0


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
บ้านพักของอุทธยานก็บรรยกาศดี ใกล้ชิดธรรมชาติน่านอนครับ ไม่น่ามีปัญหาสำหรับคนสูงวัยแต่อย่างใด หากไม่เคยไปก็น่าไปสัมผัส แล้วไม่ผิดหวังแน่ๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 4