ตรวจโปรแกรมฮ่องกง มาเก๊าค่ะ

รบกวนเช็คโปรแกรมฮ่องกง มาเก๊า 5 วัน 4 คืน เพิ่มลดได้เลยนะคะ
22/12 ถึง HK 1015 นั่ง AE เอากระเป๋ามาฝากโรงแรม Man
Hing Lung Hotel แถว Nathan, จิมซาจุ่ย
1230 MRT > วัดนางชี
1600 The Peak
1900 Lan Kwai Fong
23/12 0830 อาหารเช้าแถว Nathan
1000 ถึง Nongping
1300 Citygate outlet
1500 Causeway Bay
1730 อาหารค่ำที่หมู่บ้านชาวประมง
2000 Lady market
24/12 0830 อาหารเช้า
1000 Stanley market
1400 วัดกังหัน (Che Kung)
Heritage Museum (10am-5pm)
1600-1900 Shop Lady market,Tsim Sha Tsui
1900 Avenue of star,SOL
25/12 0800 อาหารเช้า
0900 ข้ามเรือไปมาเก๊า
1000 ถึง Macau Ferry Terminal
นั่ง shuttle>Venetian ฝากกระเป๋าที่ Venetian
main lobby
1100 นั่งรถเมล์ไปมรดกโลก
1200 ทาร์ตไข่ที่ Lord Stow's bakery
อาหารกลางวันที่ Nga Tim Cafe
โบสถ์เซนต์ฟรานซิส เพนญ่า
1430 taxi > A-Ma statu and Cultural village ลงข้างล่าง
1500 นั่งรถตู้ขึ้นเขา > A-Ma statu and Cultural village
1615 นั่งรถตู้ลงเขา
1. นั่งรถเมล์>Venetian
หรือ 2. นั่งรถเมล์>ท่าเรือ > shuttle ของ
Venetian>Venetian
1700 Venetian
1800 รับกระเป๋าที่ west lobby
นั่ง shuttle ของ Venetian > ใกล้โรงแรม Ole Tai
Sam Un เช็คอิน
1830 อาหารเย็นที่ Wong Chi Kei
Senardo square
2030 ระบำน้ำพุ ที่ Wynn, Dragon of Fortune ที่
City of Dreams
26/12 0800 นั่งรถไป Red market ทานติ่มซำ ซื้อผลไม้
0930 นั่งรถเมล์กลับโรงแรม
เช็คเอ้าท์ taxi > Venetian เอากระเป๋าไปฝาก
1000 ไปประภาคารเกีย ดอกบัวทอง เจ้าแม่กวนอิมริมทะเล
fisherman wharf
1200 นั่งรถเมล์กลับ Venetian รับกระเป๋า
นั่ง shuttle>airport
1415 เครื่องออก
คำถาม คือ
1) ซื้อ AE 1 way ใช้กับ MTR ไม่จำกัดเที่ยวภายใน 3 วัน คุ้มมั้ยคะ
2) ควรซื้อ Nong ping round trip pass จาก online มั้ยคะ เพื่อไม่ต้องรอคิว
3) plan เดิม เวลากลับ คือ 1415 ถ้าจะเปลี่ยนเป็นกลับ 2215 เวลาที่เหลือ ไม่แน่ใจว่ามีอะไรน่าเที่ยวอีกมั้ย แต่ไม่สนใจ macau tower ค่ะ

ผมว่า AE hk เป็นอะไรที่ ไม่work มากๆ แพง สั้น ไปไม่ถึงต้องขึ้นบัสอีก

ระยะเวลาพอๆกับนั่ง airportbus พวก สาย A26 มั้ง ถ้าจำไม่ผิด

ไม่แน่ใจ 3 day ไม่จำกัดคุ้มมั้ย

ลองเช็คแต่ละเที่ยวจากweb MTR ดู ลองเทียบกับตั๋ว 1 daypass 24 ชม แล้วใช้คาบเกี่ยว ได้ 2 วันในช่วงที่ไกลสุด

วันที่ 25 ที่ macao ดูตารางแล้ว ไม่น่าจะทัน

ตารางแน่นมาก ถ้ามีรถไปเองคงโอเค

ถ้าทำตามตารางนี้ คง ได้แค่ถ่ายรูป แห่งละ 1-2 รูป

ช่วงที่มาเก๊า โปรแกรมดูอ้อมไปอ้อมมาค่ะ
ลองจัดกลุ่มที่เที่ยวที่อยู่ละแวกเดียวกัน ไว้ด้วยกันไหมคะ จะได้ไม่เสียเวลาเดินทาง

ตารางเดินทางดู ย้อนไปย้อนมาจัง เช่น วัดนางชี ไป The peak หรือ Nong Ping ไป Causeaway
ลองจัดใหม่ดูครับ

#ทาร์ตไข่ที่มาเก๊า พอๆกับKFC บ้านเราครับ
#Lady Market เหมือนเดินตลาดหัวหินชัดๆ
#นองปิงต้องไปให้ถึงก่อน9.30 ไม่งั้นแถวยาวรอเป็นชั่วโมง
#AEที่ฮ่องกงผมไม่เคยใช้เลย นั่งรถเมลล์จากTSTง่ายๆต่อเดียวถึงหน้าประตูสนามบินเลย
#จากฮ่องกงไปมาเก๊า ชั่วโมงเดียวไม่ถึง ไหนจะรอเรือ ไหนจะเรื่องเอกสาร ต้องมี1.30

-นองปิง เราไปเมื่อเดือน July ที่ผ่านมาคือ ซื้อตั๋วผ่านเน็ตไว้เลยอ่ะค่ะ เหมือน ใช้ HSBC ได้ลดอีกมั๊ง แต่ก็คือ ต้องมั่นใจว่าจะไปวันนั้น แผนไม่เปลี่ยนแล้ว อ่ะไรงี้อ่ะค่ะ
พอไปถึงก็แบบมี express way ให้ ไปสบายๆเลยค่ะ คนอื่นเค้าต่อแถวยาวยืด เราแป๊บเดียวได้ขึ้นแระ

-Lady Market เห็นด้วยกะ คห 5 ค่ะ คือไม่มีอะไรอะค่ะ ในส่วนของเส้น lady market เหมือนเดินตลาดบ้านเราเลยอ่ะ สำเพ็ง พาหุรัด ดีกว่าด้วยซ้ำ แต่ว่า ใกล้ๆ กัน จะมีขายพวกของกิน พวกร้านรองเท้า ตั้งเต็มเลย คิดว่าถ้าไป เดินตรงนั้นดีกว่าค่ะ

-วันที่ขึ้นเรือไป Macau ก็กะเวลาเดิน เวลานั่นนี่ให้ดีนะคะ ของเราว่า ออกแล้วกะเวลาดีๆ ยังแบบ มีวิ่งไปขึ้นเรือ เกือบไม่ทัน (อาจเป็นเพราะเพื่อนร่วมทริปมีหลายคน รอกันไปรอกันมา)

-เราว่า ถ้าคิดข้ามไปข้ามมาระหว่างเกาะ ฮ่องกงกะเกาลูนทุกวันงี้ ตั๋วสามวันคงคุ้ม อ่ะค่ะ

นองปิง ตอนนี้ ถ้าซื้อตั๋วผ่านเน็ท ปริ้นใบจองแบบนี้จะได้ช่องพิเศษไม่ต้องต่อคิวครับ
แต่ซื้อตั๋วจากไทยไม่ว่าเอเจนไหนอย่าไปเชื่อว่าไม่ต้องต่อคิว ต้องต่อทั้งนั้นครับแล้วถ้าไปสายกว่า9.30 รอกันนานนรกครับ เอารูปให้ดูนี่เป็นแถวตอน11.00 ดีที่ผมไปเร็วตั้งแต่9.30 ไม่งั้นนรกเช่นกัน

เราว่าโปรแกรมของคุณมันอ้อมไปมา และเวลาแต่ละที่ ค่อนข้างเป็นไปไม่ได้
คือเสียเวลาเดินทางไป อยู่แป๊บเดียว แล้วเสียเวลาเดินทางไปอีกที่นึงแล้ว
น่าจะจัดตารางใหม่ ให้วันๆหนึ่งอยู่ในละแวกใกล้กัน

1230 MRT > วัดนางชี
1600 The Peak --> แนะนำให้อยู่จนถึงค่ำค่ะ วิวบนพีคตอนกลางคืนเลื่องชื่อกว่าตอนกลางวัน
1900 Lan Kwai Fong
1000 ถึง Nongping
1300 Citygate outlet --> ถ้าชอบช๊อป กันเวลาไว้เลยอย่างต่ำ 2 ชั่วโมง แล้วจะเดินทางต่อไป Causeway Bay ใช้เวลาเดินทาง MTR 45 นาที แล้วนะคะ
1500 Causeway Bay
2000 Lady market
>> เราว่าถ้าจะเก็บให้หมด จะได้แค่ไปถ่ายป้ายสถานที่แล้วก็กลับ CWB นี่น้องๆจิมซาจุ่ย แหล่งกิน ช๊อป ของคนฮ่องกง อยู่ที่นี่ดีกว่า ไม่ต้องไป lady's market หรอกค่ะ ไม่มีอะไร เหมือนสำเพ็ง
24/12 0830 อาหารเช้า
1000 Stanley market --> เอาไปอยู่วันแรกก่อนไปพีคดีกว่าค่ะ
1400 วัดกังหัน (Che Kung)
Heritage Museum (10am-5pm)
1900 Avenue of star,SOL

ความเห็นส่วนตัว ชอบทาร์ตไข่ lord's stow มากค่ะ คุ้มค่าที่จะไปลองค่ะ
ส่วน nga tim ไม่ถูกปากเท่าไหร่ ซีฟู๊ตเมืองไทยอร่อยกว่า