รู้สึกแย่กับการจองห้องที่ Rest Detail หัวหินจังค่ะ TT

มาคิดอีกนัยนึงเราอาจจะคิดมากไปก็ได้ค่ะ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราไม่ได้โทษทางโรงแรมค่ะ เข้าใจว่าอยู่ที่ตัวพนักงานมากกว่า
เมื่อสักครู่เราโทรไปถามห้องพักด้วยความหวังอันริบหรี่ว่าจะพอเข้าพักได้ไหมในวันที่ 8 ธันวา
แต่ไม่ได้หวังมากค่ะเพราะวันหยุดยาว เข้าใจว่าคนคงเยอะ ต่อสายไปยังโรงแรม ถึงโอปเรเตอร์ด่านแรก ก็ได้ทำการโอนสายไปยังสายสอง
ตรงนี้แหล่ะค่ะ พอเราบอกว่า สอบถามจะจองห้องวันที่ 8ธันวา
คุณโอปเรเตอร์ก็ร่ายยาวมาเลยว่าเนื่องจากเป็นวันหยุดยาวต้องเข้าพักต่อเนื่องสองวัน (ตรงนี้เข้าใจค่ะ ว่าน่าจะเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว)
น้ำเสียงที่พูดมาดีมากค่ะ แต่พอดีว่าคุณผู้ชายว่างวันเดียวเท่านั้น เราเลยต้องถามย้ำว่า ต้องสองคืนเท่านั้นเหรอคะ เราก็โดนน้ำเสียงเปลี่ยนไปทันที
ฟิลเหมือนเราเป็นขอทานเลยอ่ะค่ะ เศร้า TT
พอบอกว่าไม่ได้ โอเคไม่เป็นไร พอจะวางเรากำลังจะขอบคุณสักหน่อยไม่ทันค่ะ
ได้ยินเสียงวางโทรศัพท์โครมใส่ คือคนฟังจะรู้เลยว่าไม่ใช่การวางหูธรรมดาแต่เป็นการกระแทกใส่ แล้วกล่าวลาหรือขอบคุณก็ไม่มี
เราไม่ได้เข้าพักก็เข้าใจนะคะว่าทำไมจะไม่กล่าวขอบคุณ
แต่กล่าวลาเป็นมารยาทนิดนึงไม่ได้เหรอ ขนาดเราจะขอบคุณยังขอบคุณไม่ทันเลย
โรงแรมในฝันทำภาพที่อยู่ในหัวสลายเลยค่ะ รู้สึกแย่
ใจนึงก็คิดว่าดีที่เจอแบบนี้ก่อนไปพักจริง
ถ้าใครจะว่าเราคิดมากไปเราไม่ว่าเลยค่ะ แต่สำหรับเรา เราถือเรื่องนี้มาก เพราะการรับโทรศัพท์ของโรงแรมหมายถึงด่านแรกที่ลูกค้าต้องเจอก่อนที่จะได้พักจริง

**ขอโทษนะคะที่จัดหน้าไม่ดีเท่าไหร่พอดีพิมในมือถือค่ะ มันอัดอั้นมากกก 5555

ความคิดเห็นที่ 1
คนทำงานบริการ บวกกับนิสัยส่วนตัว มักจะไม่ค่อยแยกออกจากกัน

มันก็แน่ๆ ละ ! ที่เค้าต้องรับสาย และต้องบอกกับลูกค้าแบบ..ซ้ำแล้ว-ซ้ำเล่า

โทรมาสิบสาย เค้าก็ต้องพูดแบบนี้ ! เพราะเค้าอยากจะได้ยินจากลูกค้าละมั้ง..ว่า..." ok ขอจอง "

เพราะลูกค้าทั่วๆ ไป คงคิดจะถามอะไรๆ ต่อมิอะไร แน่นอน แต่ประจวบเหมาะ เธอคนนั้นน่าจะเบื่อหน่ายกับการรับสายโทรฯ และไหนๆ ก็จะต้องอธิบายเพิ่มเติม

เพราะเค้า...แบ่งแยกไม่ได้ไง ! ว่า...นี้คืองานของเค้า และก็ต้องรับศึกหนัก กับวันหยุดยาวต่อเนื่องที่กำลังใกล้เข้ามา

ผมคิดว่า...มันคงขึ้นอยู่กับอารมณ์ของเค้าแน่นอน อาจจะมีนิสัยใจร้อน ไม่อยากจะพูดซ้ำๆ หลายหน

ถ้าเป็นซะแบบนี้...ต้องให้เธอไปขายก๋วยเตี๋ยว..แล้วละมั้ง

ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
คุณไม่ได้คิดมากไปหรอกครับ เจอแบบนี้ต้องโทรกลับไปถามหาเหตุผลแถมสั่งสอนว่าอย่ากระแทกหรือวางหูโทรศัพท์ก่อนลูกค้าเป็นอันขาด ขอชื่อ ตำแหน่งเพื่อร้องเรียนขั้นสูงต่อไป ถึงเรายังไม่ใช่ลูกค้าวันนี้ก็อย่ามาทำเหมือนว่าชาตินี้คุณจะไม่ได้บริการเราอีก สักวันหนึ่งตัวเราเองหรือคนรู้จักอาจไปเยือนก็ได้ เอาเงินไปให้ก็ได้


ตอบกลับความเห็นที่ 2