Free wifi ที่ญี่ปุ่นกับ Visใช้ได้sim ของ ais detach ได้ไม๊คะ

เห็นข้อมูลใน web ท่องเที่ยวญี่ปุ่นคะ ท่านใดทราบบ้างว่าเราต้องเช่าlocal sim ที่ญี่ปุ่นไม๊หรือใช้กับsim บ้่านเราได้เลย

ความคิดเห็นที่ 1
ไม่เกี่ยวข้องกับ sim เลยครับ แค่ไปยืนตรงจุดที่มีสติกเกอร์ Free Wifi ของสถานี JR (สังเกตง่ายๆคือสติกเกอร์เป็นแผ่นป้ายเขียวๆครับ) แล้วเปิด wifi สแกนสัญญาณ ก็เจอแล้วครับ

ทั้งนี้เวลา เชื่อมต่อ wifi free ของ JR ครั้งแรกต้อง register ก่อนครับไม่ยากครับ พอ connect ติดมันจะให้เราเข้าหน้าเว็บแล้วกรอกอีเมล์เท่านั้นเอง
....ข้อเสียคือ ครั้งต่อไปเวลาจะมาใช้ ต้องไปที่หน้าเว็บเหมือนเดิมแล้วกด agree ยอมรับทุกครั้งก่อนครับ

สำหรับ Wifi ที่เป็นแคมเปญฟรีของ Visa นั้น ผมอาศัยเข้าตาม Mcdonald ครับ ที่แมคแต่ละที่สังเกตด้านหน้าจะมีสติกเกอร์ติดคำว่า "BB" ครับ พอเข้าไปจะเป็นของสัญญาณ mobilepoint เราก็เชื่อมต่อ แต่ก็อย่าลืมลงทะเบียนจากที่นี่ไปก่อนนะครับ แล้วจดแค่ username กับ password เอาไว้ พอเริ่มไปใช้ที่นั่นปุ๊ปก็ log in ได้เลย
....ข้อเสียของ free wifi ของ visa คือ ผมต้องคอยเดินหาร้านแมคครับ แล้วต้องไปนั่งในแมคด้วย แรกๆเข้าไปนั่งก็ต้องเกรงใจสั่งของมากิน เลยมี cost ของกินไปในตัว แต่อันนี้เน็ตเร็วมาก ยอมรับ พอวันหลังๆ ผมแกล้งเข้าไปนั่งเฉยๆ ไม่สั่งอะไรกินละครับ (ปล. ผมมีบัตร 4 ใบ ลงทะเบียนใช้ 4 วันเลย)

จากประสบการณ์ที่เจอมาเอง ที่พึ่งกลับมาหมาดๆ พบว่า ถ้าคุณไปขั้นต่ำ10วันล่ะก็ ลงทุนใช้ sim 3G bb mobile ไปเลยดีกว่าครับ ไม่ต้องมาคอยยืนใช้ free wifi ตามจุดต่างๆ และไม่เสียเวลาเที่ยวของเราด้วย ผมเองล่ะมาคิดได้ทีหลัง รู้งี้ซื้อ sim ไปใช้แต่แรกเลยดีที่สุด

ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ตามที่คุณgaobear แสดงว่าfree wifi ของโปรvisa รับได้เฉพาะสถานีJR กับ ร้านแมคฯไม่สามารถใช้ตามสถานที่ทั่วไปใช่ไม๊คะ อ้อsim 3G bb mobile. หมายถึงsim ที่ญี่ปุ่น?


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ไม่ทราบว่าหมายถึง sim นี้หรือเปล่าครับ

http://www.bmobile.ne.jp/english/index.html

ผมก็เพิ่งสั่งซื้อไปซิมนึง คิดว่าน่าจะสะดวกกว่าคอยหา Free Wifi ของบัตร VISA


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ตอบคุณ mijiko นะครับ ตัว free wifi ของโปร visa ไม่ใช่ได้เฉพาะร้านแมคครับ เพียงแต่ว่าผมถนัดไปเข้าในร้านแมคเพราะว่ามันน่าจะสะดวกที่สุดสำหรับผม เห็นว่าใช้ได้ตามคอมเบนิเช่นพวก lawson หรือ sankas อะไรพวกนี้ด้วยแต่ไม่ได้ลองเหมือนกัน 555
จริงๆมันมีลิงค์อยู่นะครับว่า บริเวณที่สัญญาณใช้ได้มันอยู่ตรงไหนบ้าง

ลิงค์นี้ครับ มันจะมีบอกสถานที่เอาไว้อยู่ว่ามีจุดไหนบ้าง
http://300.wi2.co.jp/campaign/visa/index_pc_en.html

สำหรับที่บอกว่าสถานี JR นั้นไม่เกี่ยวกับโปร wifi ของ visa นะครับ อันนี้สามารถไป register ตรงที่เป็นเครื่องหมาย free wifi แล้วใช้ได้เลยครับ รายละเอียดก็ลิงค์นี้
http://www.jreast.co.jp/e/pdf/free_wifi_01_e.pdf
ตรงจุดที่ใช้ได้มันจะเป็นภาพแบบรูปนี้ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4