United Airlines เก็บเพิ่ม $70 USD สำหรับ กระเป๋าเดินทางใบที่สอง US-ASIA ระวังๆกันไว้เวลาซื้อตั๋ว

มันมาแล้วครับ โปรแกรมหาเงินเพิ่มของสายการบิน

United Airlines เรียกเก็บเงินเพิ่ม 70 เหรียญ สำหรับกระเป๋าเดินทางใบที่2 สำหรับเที่ยวบินระหว่างอเมริกากับ Asia เฉพาะ economy เท่านั้น เพราะฉะนั้นเวลาซื้อตั๋วก็ระวังๆกันด้วยครับ พวกนี้มันค่าหมกเม็ด ยุบยิบเต็มไปหมด เข้าไป check status ได้ครับ ตามลิงค์ข้างล่างเลย

http://www.united.com/CMS/en-US/travel/Pages/CheckedBaggage.aspx

Star Alliance Silver status ก็ไม่พ้นครับ ยกเว้น Gold ที่รอด
แต่ถ้าคุณซื้อราคาเต็มของ economy ก็ไม่มีค่ากระเป๋าใบที่สอง

ได้แต่หวังว่า พวกสายการบินในเครือ Star Alliance และสายการบินอื่นจะไม่ลอกเลียนแบบตาม

ความคิดเห็นที่ 1
ต่อไปอาจจะจับผู้โดยสารชั่งนำหนักทุกๆคนก่อนจะอนุญาตให้ขึ้นเครื่องด้วย
นี่คือข้อลบของสายการบินยูในเต็ด

แต่ก็มีข้อบวกเหมือนกัน
เช่นผมเคยต้องเดินทางด่วนกลับไปเผาศพ
บังเอินเที่ยวนั้นเกิดมีผู้โดยสารในเครื่องบินเกิดhart attack
เครื่องออกมาจากซานฟรานมาเกือบ๒ชั่วโมง
เขายังบินกลับไปลงฉุกเฉินที่ซีแอเติล
ให้ผู้โดยสารเข้าโรงพลาบาล
ตอนก่อนจะลงก็ต้องบินวนเททิ้งนำมันก่อน
ตอนี้ต์่นเต้นดี เททิ้งนำมันเป็นแสนเหรียญเลย
เพราะเพิ่งขึ้นมานำมันเต็มลำ

ถ้าเป็นสายอื่นก็เตรียมเรียกปอเต็กติ้งมาคอยรับได้เลย


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ว่าจะเขียนเรื่องนี้ในบล็อกพอดีเลยค่ะ ว่าจะเตือน ๆ คนที่นั่งสายการบิน ANA จากอเมริกาถึงไทยและต้องมีการต่อเครื่องที่ นาริตะ ที่ญี่ปุ่นนั้น ตอนที่นั่งจากอเมริกามาญี่ปุ่นนั้นจะเป็นเครื่องของ United Airlines ซึ่งบินร่วมกับ ANA และด้วยความที่ไม่ได้เอะใจ และลืมดูตรงเว็บของ ANA ให้ละเอียดก่อน คืออ่านตรงเว็บของ ANA อยู่ว่าผู้โดยสารแต่ละคนที่นั่ง Economy class นั้นสามารถโหลดกระเป๋าใต้เครื่องได้ฟรีสองใบ ใบละไม่เกิน 23 ก.ก. แต่ลืมอ่านรายละเอียดที่ว่าถ้าเราไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์ของสายการบินร่วมนั้นเราจะต้องทำตามกฏของสายการบินร่วม แล้วตอนเช็คอินจากอเมริกานั้นวันนั้นรีบมาก อีกอย่างสายการบินของ United Airlines ก็มีการโทรมาแจ้งที่บ้านว่าเราสามารถเช็คอินที่เคาน์เตอร์เค้าได้เลย ก็เลยไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์ของเค้า แทนที่จะไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์ของ ANA ก็กลายเป็นว่าได้เสียค่ากระเป๋าใบที่สองเพิ่ม 70 เหรียญเลย และพอมีโอกาสดูเว็บไซต์ของ ANA อีกครั้งดูรายละเอียดก็เลยถือว่าเป็นความผิดพลาดของตัวเองเองที่ไม่เช็คให้ดีก่อน และพอวันเช็คอินที่สุวรรณภูมิตอนกลับจากเมืองไทยก็เลยเช็คอินที่เคาน์เตอร์ของ ANA เลยและถามเจ้าหน้าที่ก่อนเลย เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าได้ฟรีสองใบ ยังไงถ้าบินด้วยสายการบิน ANA ล่ะก็อย่าไปเผลอเช็คอินที่เคาน์เตอร์ของสายการบินที่ร่วมบินกับ ANA เด็ดขาด ไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์ของ ANA โดยตรงเลยค่ะ

v
v

https://www.ana.co.jp/wws/us/e/asw_common/guide/baggage.html


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
คุณโจ เค้าถ่ายน้ำมันทิ้งยังไงเหรอคะ ลงทะเลหรือว่ายังไงสงสัยค่ะ แล้วทำไมต้องถ่ายทิ้งด้วย

ขอบคุณที่มาบอกเรื่องกระเป๋า ส่วนตัวทราบมานานแล้ว ถึงแม้ว่าปีที่แล้วได้นั่งเครื่อง Korean ที่ให้โหลดฟรี 2 กระเป๋า แต่ก็โหลดใบเดียวเพราะไม่ชอบมีสัมภาระเยอะ ถ้าบินในประเทศหลังจากเก็บค่าโหลดกระเป๋าเราก็ไม่โหลดเลย มีครั้งนึงกระเป๋าไม่สามารถไปไว้ในเครื่องได้ เพราะทุกคนต่างไม่โหลดแต่ละคนมีกระเป๋ามีเยอะ 2 ชิ่้น สุดท้ายเค้าก็โหลดของเราให้ฟรีๆ เพราะเคบินไม่พอ ทำเอาวุ่นวาย นึกๆเอาว่าทำไมไม่รวมค่าโหลดกระเป๋าไปในตั๋วให้รู้แล้วรู้รอดเลย แล้วค่อยเก็บใบที่สองที่สาม เพราะว่ามันวุ่นวายมาก เข้าใจว่าน้ำมันขึ้นค่าเครื่องก็ต้องขึ้น แต่พอมาเก็บยิบย่อยทำให้คนไม่อยากจ่าย


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ต่อไปสงสัยจะชาร์ทแครี่ออนด้วย

เคยมีประสบการณ์เหมือนคุณโจเลย บินได้ประมาณ 2 ชั่วโมง แอร์โฟนถามว่ามีหมอเป็นผู้โดยสารไหม สักพักก็เห็นมีหมอไปช่วยผู้โดยสาร หลังจากนั้นไม่นานกัปตันก็ประกาศว่าต้องเอาเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่แคนาดาเพราะหมอลงความเห็นว่าไม่ปลอดภัยถ้าจะให้บินไปถึงญี่ปุ่น ผมมองไปตรงหน้าต่าง พอดีนั่งใกล้ตรงปีกเครื่อง เห็นมีควันสีขาว ๆ พ่นออกมาตรงปลายปีกเครื่อง กัปตันบอกว่าไม่ต้องตกใจถ้าเห็นควัน เพราะต้องเอาน้ำมันออก เพื่อจะแลนดิ้งได้ แอร์สจ๊วตเห็นหยิบกล้องมาถ่ายรูปกันใหญ่เลย บอกว่าเป็นครั้งแรกของพวกเค้าที่เคยเจอแบบนี้ พอลงจอดแล้วเอาผู้โดยสารคนนั้นลง ก็ต้องรอเค้าเติมน้ำมันอีกเกือบชั่วโมงเพราะมีสนามบินเล็กเลยต้องใช้เวลานานหน่อย พอไปถึงญ๊่ปุ่นก็มีผู้โดยสารต่อเครื่องไม่ทันหลายคนต้องนอนค้างที่ญีปุ่น โชคดีเครื่องที่นั่งมามีคนนั่งต่อไปกรุงเทพฯ เยอะเค้าเลยรอ ไม่งั้นคงต้องนอนค้างที่ญี่ปุ่น


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
อ่าน คห # 1 แล้วก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่าทำไมต้องเอาน้ำมันออกทิ้งด้วยเพียงแค่ว่าจะต้องบินลงอีกครั้งเพื่อเอาคนเจ็บออกจากเครื่อง

เรื่องกระเป๋าใบที่สองที่ต้องจ่ายเพิ่มนี่ ทางสายการบินบอกไว้อย่างชัดเจน เป็นอย่างนี้มานานร่วมปีน่าจะได้แล้ว ของ Delta นี่ใบที่สองเขาจะ charge $75 ใครที่บินกับเจ้านี้ ไม่อยากจ่ายเพิ่มก็กลายเป็นคนรู้จักที่จะ travel light กันเป็นแถว

สายการบิน Inter ของเอเซีย จะให้โควต้าสองกระเป๋าฟรี อันนี้ก็ขึ้นอยู่ว่าคุณซื้อจากที่ไหนไปที่ไหนด้วย อย่างคราวที่แล้วเดินทางไปเมืองไทยกับลูกด้วยการบินไทย ของลูก เขาไปทำงาน Agency จะจัดการให้หมด ราคาแพงกว่าที่ดิฉันซื้อมาก เราต้องเดินทางภายในประเทศจากที่หนึ่งก่อนจะไปต่อเครื่องไทยที่ LAX

ของลูก กระเป๋าสองใบ check through ไปถึง BKK ได้ฟรีหมด ส่วนตั๋วของดิฉันเนื่องจากแยกซื้อ สายการบิน AA ชาร์จค่ากระเป๋าเช็คอินใบแรก $25 ดิฉันก็ต้องจ่าย นี่ถ้ามีสองใบ ใบที่สองดูเหมือนจะต้องจ่ายอีกห้าสิบ หรืออาจเกินนั้น ที่จำไม่ได้เพราะเช็คอินแค่ใบเดียว

ค่าน้ำมันแพงขึ้น ค่าอะไรๆก็แพงขึ้นตาม อันนี้ต้องเห็นใจกัน คนทำมาค้าขายทุกอย่างมันก็ต้องขึ้นตามไปด้วย อันนี้ขอแสดงความอิจฉาตาร้อนให้กับคนที่ได้เดินทางได้โดยตรงจาก port ต้นทางอย่าง LAX SFO หรือ PDX ที่บางสายการบินให้โหลดสองกระเป๋าโดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

คนที่อื่นๆก็ต้องควักกระเป๋าเพิ่มกันไปตามระเบียบ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เครื่องบิน๗๔๗จะบินจากซานฟรานไปนาริตะ
ต้องเติมนำมันเต็มที่ และมีผู้โดยสารเต็มลำ นำหนักเต็มพิกัด
เมื่อบินขึ้นไปแล้ว จะลงทันทีไม่ได้เพราะนำหนักมากเกิน จะลงทันทีไม่ได้
จึงต้องบินวนเหนือทะเลเพื่อเทนำมันทิ้ง จนกว่านำหนักจะลดลงตามพิกัดสูงสุดที่จะสามารถลงได้อย่างปลอดภัย
จึงจะสามารถบินลงมาได้นะ
ต้องบินวนทิ้งนำมันอยู่ประมาณ๔๕นาที
เห็นเป็นฝอยหมอกขาวๆออกจากท่อหลังปีก
กะว่าทิ้งไป๔๕นาทีประมาณ๕๐๐๐๐ปอนด์
เป็นเงินประมาณ๙แสนบาท
http://science.howstuffworks.com/transport/flight/modern/planes-dump-fuel-before-landing.htm


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ที่ต้องเทน้ำมันทิ้ง เพราะเค้าเติมน้ำมันไว้ให้บินเป็นสิบชั่วโมง พอถึงปลายทางตัวเครื่องก็จะเบาลง ก็พอดีกับ landing weight แต่ถ้าบินไปได้แค่สองชั่วโมง น้ำหนักเครื่องจะเกิน landing weight เพราะใช้น้ำมันไปนิดเดียว ก็เลยต้องเทน้ำมันทิ้ง ไม่งั้นเครื่องจะหนักเกินกว่าที่จะร่อนลงได้ ส่วนที่ว่ากระเป๋าใบที่สอง จะต้องเสีย 70 เหรียญเนี่ย มันเป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้ว และก็รู้สึกว่าจะชาร์ทเกือบทุกสายการบินแล้วด้วยมั้ง
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณคุณ Joe และคุณ LeePablo773 ที่กลับมาช่วยบอกข้อข้องใจ

นึกไปแล้วก็เห็นจริงตามนั้น ว่าถ้าต้อง landing ทั้งน้ำมันเต็มลำคงเป็นที่น่าเสียวไส้มาก ค่าน้ำมันที่ต้องทิ้งไปเห็นจะมานั่งเสียดายไม่ได้เมื่อมานึกถึง mishap ที่อาจเกิดขึ้น


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
เราบิน delta จาก Savannah,Ga ไป Bangkok กระเป๋าใบแรกก็ต้องเสีย 25$
ปีก่อนที่เราบินก็ไม่เสีย


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
เรื่องต้องเทนำ้มันนั้น เป็นไปอย่างที่หลายๆท่านอธิบายค่ะ safetyของเครื่องบินนั้นมีมากมายค่ะ บรรดานางฟ้าเทวดาต้องเรียนกันปวดหมอง ส่วน บรรดานักบินยิ่งต้องปวดหมองเป็นร้อยพันเท่า เพราะชีวิตผู้โดยสารสำคัญที่สุด
สมัยที่ทำงานอยู่บนนั้น เจอเหตุการณ์ตื่นเต้น ระทึกขวัญ ประทับใจเยอะค่ะ ทั้งมี คลอดลูกบนเครื่อง บอมบ์warning ผู้โดยheart attack ผู้โดยตาย เครื่องยนต์ดับไปสองเครื่องแต่ท่านกัปตันสามารถเอาเครื่องลงได้อย่างปลอดภัย(ขอบคุณค่ะ กัปตันและพี่นักบินเที่ยวนั้นสุดยอดอ่ะ) ได้รับพระราชทานพระและผ้ายันต์จากพระหัตถ์สมเด็จย่า(เป็นบุญตัวจริงๆ) ได้รับเสด็จหลายพระองค์ ถึงแม้จะไม่ได้ถวายงานโดยตรง แต่การได้มีโอกาสโดยเสด็จบนเครืองบิน หลายครั้งหลายคราวเนี่ย ถือว่าเป็นบุญคุ้มหัวล่ะค่ะ เล่าไม่เก่งนะคะ แต่มีอีกเยอะค่ะ
เรื่องของความปลอดภัยนั้น อยากเรียนผู้โดย ว่า เวลา พนงต้อนรับบนเครื่องบิน เขาบอกก็ให้เชื่อและทำตามเขาเถอะค่ะ เพราะ ๑ เขาได้รับการอบรมมาให้ยึดความปลอดภัยเป็นเรื่องแรก
๒ ความเสียหายทางชีวิตและทรัพย์สินจะมหาศาล ถ้ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ยังไม่นับความสูญเสียด้านอื่นๆนะคะ
๓ ถ้าสายการบินไม่ปฎิบัติตามกฎระเบียบ ก็จะมีปัญหาทางกม.ตามมาเยอะแยะค่ะ
เคยเจอนะคะ take off ไปแล้วท่านยกโทรศัพท์โทรค่ะ เรียนท่านว่า ทำไม่ได้นะคะ ท่านบอกว่าท่านยังไม่ได้จ่ายตังค์ค่า..(ลืมไปแล้วค่ะ) เลยบอกท่านว่า ท่านขา ให้ถึงจุดหมายปลายทาง แล้วท่านค่อยโทรดีมั้ยคะ พอดีลูกหนูยังเล็ก แล้วเขาก็รอหนูกลับบ้านอยู่ค่ะ แล้วก็ส่งยิ้มหวานนนนนให้
เล่าไม่ค่อยเก่งนะคะ ผิดพลาดตรงไหน ขออภัยด้วยนะคะ
ว่างๆแล้วจะมาเล่าต่อ อย่าว่ากันน้าาาา


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
แบบนี้ก็โดนสองต่อ ไหนต้องเทน้ำมันทิ้งตอนแลนด์ดิ้ง แล้วต้องเติมกลับอีก


ตอบกลับความเห็นที่ 11