สอบถามเรื่องการขอวีซ่าออสเตรเลียค่ะ

ถ้าจะไปทำงานที่ออสเตรเลียประมาณ 6 ถึง 1 ปีนี่ต้องมี statement เท่าไหร่หรอคะ แล้วเค้าจำกัดอายุหรือต้องมีผลการสอบอะไรรึป่าวคะ รบกวนผู้รู้ช่วยมาตอบทีนะคะ

ความคิดเห็นที่ 1
อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ แต่เค้าทำ 2 รอบแหนะ รอบแรกไม่ผ่าน

เพราะเอาเงิน 100,000 ไปยัดรวดเดียว (วิธีที่ถูกต้องจะต้อง ทยอยเอาเงินเข้าบ้าง ออกบ้าง เืพ่อให้เห็นการเคลื่อนไหวของเงิน) เค้าเลยให้เหตุผลที่ไม่ผ่านว่า ไม่มั่นใจในสถานะการเงินของเรา


ครั้งที่ 2 ก้เลยบรรยายจดหมายเป็นภาษาไทยเลย เพราะโทรถามที่สถานฑูต ตามใบที่ปฏิเสธมา เค้าบอกว่า เจ้าหน้าที่เป็นคนไทย เขียนจดหมายเป็นภาษาไทยมาก้ได้ เพื่ออธิบาย

เลยแนบ bookbank อีกอันนึงมาว่าขายของทาง website มีประมาณ 100,000 เดิมพร้อมตัวอย่างเวปไซต์ที่ขายของพร้อมทั้งใบประกอบเลขทะเบียนพาณิชย์
และเพื่อเพิ่มความมัี่นใจให้เค้า ให้แม่ทำหนังสือสปอนเซอร์เพิ่มเติมอีกว่า จะดูแลทางการเงินให้กับเราตลอดเวลาหากเราตอ้งการขณะที่อยู่ที่นู้น และเขียนจดหมาย ให้เหตุผลของเงิน 100,00 แรกมาว่า แม่เป็นสปอนเซอรืแล้วโอนให้

การส่งครั้งที่ 2 นี้ เลยค่อนข้างแน่นหนาว่า มีรายได้+คราวก่อนแม่โอนให้ ก็เลยผ่านอ่ะค่ะ แต่แค่ท่องเที่ยวนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
วีซ่าท่องเที่ยวมันประมาณ 3 เดือนค่ะ ถ้าอยากทำงานประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี แนะนำเป็นวีซ่า WAH(work and holiday) ใช้สเตทเม้นไม่เยอะ ประมาณ 5000 เหรียญ ถ้าจำไม่ผิด ลองเสริชกูเกิ้ลดู ไม่ก็ลองหาข้อมูลจากเว็บ thaiwahclub ก็ได้ค่ะ สำหรับวีซ่าประเภทนี้ แต่ตอนนี้ปิดรับสมัครรอบแรกไปแล้วนะ

เราก็หาข้อมูลมาเยอะมากๆ แต่เราไป wah ไม่ได้ เพราะไม่ได้สอบไอเอล และคิดว่าถึงสอบก็น่าจะได้คะแนนไม่ถึงเกณฑ์ ก็เลยขอเป็นวีซ่านักเรียนไปเรียนก่อน ฝึกตัวเองก่อน ค่อยมาลองสอบดูน่ะค่ะ แต่วีซ่านร.ของเราได้ยาวอยู่นะ ได้มือโปรในนี้ทำให้ค่ะ ;) แต่ก็ไม่เหมาะถ้าคิดจะทำงานอย่างเดียว เพราะว่าทำงานได้แค่ 20ชม.ต่อสัปดาห์ แต่เราโอเค เพราะจุดหมายเราคือไปเรียน เอาภาษาเป็นหลักอ่าค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2