เรียน ป เอก ด้านวิศวกรรม ที่สหรัฐ

อยากสอบถามเกี่ยวกับการเรียน ป เอก ด้วนวิศวกรรม ที่สหรัฐดังนี้ครับ
1.)มหาวิทยาลัยที่นั่นต้องการอะไรบ้างครับในการคัดเลือกเข้ารับการศึกษา(จะเป็น ป เอกอย่างเดียวหรือ โท ควบเอกก็ได้)ประสบการณ์ทำงานและจำนวนเปเปอร์สำคัญไหม
2)ถ้าเรียนที่นั่นมีโอกาสที่เราจะทำงานเพื่อนหาเงิน(งานอะไรก็ได้)ได้ไหมครับ
3)คนจบ ป เอกถ้าไม่ทำงานเป็นอาจารย์ ตามบริษัทต่างๆเค้าจะรับเค้าทำงานไหมครับ
ปล.ผู้ที่มีความรู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ

ความคิดเห็นที่ 1
1.มหาลัยในอเมริกาส่วนใหญ่ต้องการ gpa, toefl, gre, gre subject test และ sop(statement of purpose) ส่วน paper ไม่มี ถ้ามีก็เขียนใน ส่วน profile ว่าทำอะไรแนบ link ไป ถามว่าสำคัญไหม ถ้ามีก็ดี ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร เพราะคนที่จบตรี บางคนยังไม่มีเปเปอร์ด้วยซ้ำ ก็สมัครได้
ถ้ามีอะไรสงสัยก็เข้าที่เวบมหาลัยเลยเขาบอกรายละเอียดหมด

2.การทำงาน ถ้าได้ทุนมหาลัย ก็ทำงานกับอาจารย์ ถ้าไม่ได้ทุน(ซึ่งเป็นส่วนน้อย) ก็สมัคร ta/ra ได้ แต่จะได้หรือไม่แล้วความสามารถ ส่วนการทำงานนอกมหาลัย ผิดกฏหมายอาจถูกส่งกลับประเทศได้

3. ไม่ทราบครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
1) Requirement ขึ้นอยู่กับทางมหาวิทยาลัย แต่เบื้องต้นจะเป็นแบบที่ คห.1 บอก ถ้ามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงแล้ว เค้าจะให้เราเขียน ร่าง Thesis คร่าวๆด้วย และ Require Publication ที่ลงในวารสารที่มี Impact Factor สูงๆด้วยครับ แต่บางทีก็มีวิธีลัดคือ ส่งเมล์ไปคุยกับ Professor แล้วมันคลิก ตรงกัน ก็ได้เข้าง่ายๆโดยอาจจะไม่ผ่าน Requirement บางตัวครับ
2) ทำงานแนวร้านอาหาร ก็ทำได้นะ แต่อยากให้เป็น TA/RA ดีกว่าครับ ซึ่งมีโอกาสสูงมากเลยที่จะได้ ถ้าเรียน ป.เอก ^_^ แต่จะเป็น TA ได้ต้องสอบผ่าน Requirement ทางภาษาก่อนนะครับ และ RA นี่ต้องมีประสบการณ์ด้านนั้นๆอยู่แล้วพอสมควรด้วย
3)เมืองไทยมีน้อยครับที่รับ ป.เอก ไปเป็นพนักงาน และใช้งานหนักมากกกกก เช่นพวก SCG,PTT, Minibear ฯลฯ ถ้าที่ต่างประเทศจะหาง่ายกว่าครับ(ในกรณีที่จบ ยูดังๆ ทำ Research มาตรงสายที่ตลาดต้องการนะครับ)
ไม่ทราบ จขกท สนใจเรียน วิศวกรรมศาสตร์สาขาไหนเหรอครับ จบอะไรมาหว่า เผื่อผมช่วยแนะนำได้ ^_^


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณทั้งสองความเห็นที่ตอบกลับมาครับ ผมเรียนเกี่ยวกับไฟฟ้าสื่อสารอ่ะครับ ถ้าให้ลึกไปกว่านั้นก็ทำวิจัยเกี่ยวกับพวกไร้สายอ่ะครับ ที่จริงก็สนใจพวก MBA หรือ financial engineering แต่ก็ไม่อยากทิ้งที่เรียนมาครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ส่วนตัวเคยเห็นมีคนไทยจบด้านนี้ระดับ Ph.D ที่ Carnegie Mellon University นะครับ ก็ได้งานก่อนจบซะอีกที่ Silicon Valley ได้จาก Job fair ที่จัดของมหาวิทยาลัยนะครับ แต่เรื่อง Thesis เค้าอะไรลึกๆ ผมไม่รู้แฮะ =_="


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ได้ครับ บริษัทผมรับ PHD มาทำงานสาย R&D เยอะแยะไปครับ เดินไปเดินมาจน งง เพราะ phd เต็มไปหมด

เรียน phd บางมหาลัยออกค่าที่อยู่ กิน ค่าเรียนให้เลย ทำงานเฉพาะในมหาลัย

ส่วนจะได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถคุณเองครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
รบกวนอีกนิดครับ ถ้ามีประสบการณ์การทำงานจะพอช่วยได้ไหมครับ ในแง่การพิจารณา


ตอบกลับความเห็นที่ 6