ว่าจะไม่มาโพสต์แล้วนะ.. Air Asia.. โมโหมากถึงมากที่สุด บริการได้แย่ที่สุด ทั้งกระเป๋าหายและ ฯลฯ

ขออนุญาตนะคะ อยากจะบอกให้ทั่วกัน จะได้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะใช้บริการสายการบินนี้

เมื่อเดือน สิงหา วันที่ 13 เราเลือกไปฮ่องกงกับแอร์เอเชีย ไม่ได้ราคาโปรอันใด แล้วก็จ่ายเพิ่มโหลดกระเป๋า.. ขาไปไม่มีอะไรนะ ไม่บ่น ไม่ว่าอะไร

ขากลับ.. ที่สนามบินที่ไทยเนี่ยแหละ วันที่ 15 กระเป๋าเราหายไปจากสายพาน เพราะเราออกมาช้ามั้ง โอเค เข้าใจก็ได้ (วะ) มันก็อาจจะเกิดได้ คนไม่ดีอาจจะมี (แต่ขึ้นการบินไทยทุกครั้งไม่เห็นเคยเป๋าหายเลย.. เอาน่า ขึ้นกับคนไม่ได้ขึ้นกับสายการบินมั้ง.. ปลอบใจตัวเองไป)

ความไม่พอใจคือหลังจากนี้!!

ที่โมโหมากคือ
1. หลังจากเรากระเป๋าหาย แต่เจ้าหน้าที่ที่สนามบิน ชิลลลลลลมาก ทำเหมือนไม่เดือดร้อน ราวกับว่า เออก็มันหายทุกวันแหละ ไม่หาย เราคงไม่มีงานทำ? ประมาณนั้น

2. หลังจากหายไป 3 วันแรก เราโทรไปถามเองตลอด ไม่มีอะที่จะโทรมาบอกว่าได้เรื่องยังไงบ้าง แต่หลังจากนั้นก็มี 2-3 ครั้ง (น้อยมากจำครั้งไม่ได้) โทรมาอัพเดทว่า ทำอะไรไปให้แล้วบ้าง (แต่ก็หลังจากที่เราบ่นไปมากแล้วนะ ว่าทำไมไม่ตามเลย)

3. เจ้าหน้าที่ Call center แนะนำว่า ให้ไปส่งเมลร้องเรียนหน้าเวบ.. ส่งแล้วเงียบ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

4. หลังจากนี้ก็มีการโต้ตอบเมลไปมาระหว่างเรากับเมล taa (หน่วยงานรับเรื่องร้องเรียนเค้าอ่ะมั้ง) ซึ่งเราได้เมลมาจากถามไปทางฝ่าย Lost and Found (น่าจะเปลี่ยนเป็น มีแต่ lost กับ lost มากกว่านะ) ในเนื้อเมลเราก็บอกว่า เราก็พอจะเข้าใจที่กระเป๋าหาย แต่เราไม่เข้าใจการบริการหลังปัญหาเกิดมากกว่า ว่าไม่เห็นทำอะไรให้ลูกค้าเลย มีแต่ลูกค้าติดตามเรื่องเอง

5. หลังจากนั้น ก็สรุปว่าหายจริง ให้เงินคืนมา ประมาณ 5 พันกว่าได้ และจากความที่เราบ่นไปในเมลมาก เค้าก็ส่งเมลมาขอโทษอีกที พร้อมแนบตั๋ว Complimentary มาให้ (ในประเทศ)

6. เอาวะ ด้วยความเสียดายตั๋ว ลองใช้บริการอีกทีดิ๊ มันจะหายโกรธมั้ย ล่าสุดก็เลยจะไปเชียงใหม่ จองโรงแรมเรียบร้อย เพราะคิดว่ายังไง ไอตั๋วใบนี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะ

7. เมลที่ส่งมาให้พร้อมตั๋วบอกว่า คุณคะ คุณเข้าไปที่ www.airasia -> booking/complimentary อืมมม ดูไม่ยาก ไม่โง่ขนาดนั้น ทำได้ๆ
แต่พอเข้าไปแล้ว บิดาคุณค่ะ!! ไม่เห็นมีช่องทางนี้เลย สาดน้ำค่ะ (โกรธๆๆๆ อยากพิมพ์คำด่ามากกว่านี้ )... อ่ะเลยลองจองไปเลยค่ะ เดี๋ยวมันต้องมีให้กรอกสิ

แต่มันขึ้นว่างี้ค่ะ ผ่าง!!
ERROR
Case Number: 3LED0V8K5G

[1131:VoucherNotFound] Either the voucher that you have entered does not exist or is not yet redeemable. Please check the voucher payment section for the details.

[1131:VoucherNotFound] Either the voucher that you have entered does not exist or is not yet redeemable. Please check the voucher payment section for the details.

ขอบใจนะ จะให้ตั๋วตรูแล้วทำให้ยุ่งยากอีกนะ

8. โทรไปหาตัวช่วยค่ะ Call center 02-515-9999 รอสายตั้งนาน (แต่ตรูก็ยังทนนะคะ) พอรับสาย แทนที่ชีจะช่วยค่ะ ชีบอกว่าให้ส่งเมลไปที่ [email protected] ค๊าาา ถามชีไปว่า จะมีมนุษย์หน้าไหนคุยเรื่องร้องเรียนเป็นตัวเป็นตนนอกจากต้องคุยผ่านเมลไหม ชีบอกไม่มีค่ะ ต้องทางนั้นช่องทางเดียว

9. โมโหค่ะ โมโห (ตรูโมโหมาตั้งแต่ข้อ1แล่ว ว่าจะเอามาลงตั้งนานแล้ว ขี้เกียจพิมพ์ พิมพ์ไปก็ไม่ได้อะไร แต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้ว บริษัทบ้าอะไรมันจะทำให้ลูกค้าไม่ประทับใจซ้ำๆ ได้ขนาดนี้ฟระ) เลยขอมาเรียนให้ทราบทั่วกันว่า....

*ถ้าใช้สายการบินนี้ ระวังกระเป๋าหาย และจะได้รับความรับผิดชอบแบบนี้นะคะ
** ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องโหลด ถือขึ้นเครื่องกอดกระเป๋าไว้เลยค่ะ (พนง.lost and found air asia บอกว่า พี่ครับ พอโหลดไปแล้วมันก็เหมือนแดนสนทยาอ่ะครับ ทีหลังพี่อย่าโหลดนะครับ.. อ่ะจ้ะ พี่จะจำไว้นะน้อง.. หึๆ )
*** อย่าไปคาดหวังอะไรกับพนักงานเลย แม้กระทั่งเมเน้เจอร์รรรร
Ravewan Sutthilux Customer Care Manager (โพสต์ชื่อซะเลย) ชียังไม่เห็นจะตอบเมลมาขอโทษ หรือจะบอกอะไรเลย ตอนส่งตั๋วมาให้ นอกจากพิมพ์ (เอ๊ะ หรือทำเป็น format อยู่แล้ว ก๊อปปี้มานะ.. ว๊าย ทำงานสบายจังนะถ้าอย่างนั้น) ว่า..
Dear Khun XXX

Please find more details of the complimentary ticket as attached. Should you need any assistance please do not hesitate to contact us.


AskAirAsia http://www.airasia.com/ask/

or write to us on e-form http://www.airasia.com/my/en/faqdetailsform.html


Thank you for your patience. We hope that you will grant us the opportunity to prove there are better experiences to have with us.

Warm Regards,

วอร์มรีการ์ดมากย่ะ และตรูต้องอดทนกะหล่อนมากกกกกกกก เวบเปลี่ยนวิธีบ้าบออะไรก็ไม่บอก โทรไปถาม Call center ก็ไม่รู้ โยนให้ไปหน่วยงานอื่นอีก ประทับใจมากกกกกกกกกกกกกกกก

นี่หล่อนรู้ป่าวว่า ที่ญี่ปุ่นน่ะ ขนาดทำเบอเกอร์แล้วใส่เนืือผิด ลืมใส่ไข่ หรืออะไรก็ตาม เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เค้ายังตามไปขอโทษให้ที่บ้านเลย

อุ๊บสส ลืมม เดี๊ยนอยู่เมืองไทย ต้องปลงๆ และรับๆ ยอมๆ ไปสินะ..

สุดท้ายยยย ใครจะคิดยังไงก็ชั้นก็เอาเถอะนะ แล้วใครจะใช้บริการใคร อะไรยังไงก็แล้วแต่ทำๆ กันไป ชั้นก็แค่มาระบายแค่นั้น.. ฮี่ย รมย์เสีย.. บริษัทอะไรมันจะห่วยได้คงเส้นคงวาขนาดนี้ฟระ (มันไม่คิดจะ Kaizen อะไรเลยกันเลยหรอฟระ ฮ่วย)

และคุณแอร์เอเชีย.. คนเราทำงาน ขอให้มีความตั้งใจจริงในการทำงานนะคะ ผิดก็ยอมรับ ยอมรับแล้วแก้ไข พัฒนา ปรับปรุง เพื่อสิ่งที่ดีขึ้น ขอให้บริษัทของคุณพัฒนาไปได้มากกว่านี้ให้ได้นะคะ ถึงเวลานั้นแล้วดิฉันค่อยไปใช้บริการละกันค่ะ

เซ็งค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
ต๊าย ตาย.. มาอัพเดท เมลที่ Call Center ให้มามันผิดด้วยค่ะ
และพวกเค้าก็ยังไม่รู้ถึงความรู้สึกของลูกค้าซักที
ขอให้เจริญๆ เถอะพ่อคู๊ณณณณ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ได้ระบายแล้ว คงสบายใจขึ้นนะคะ
สุดท้ายก็ขอให้อภัยนะคะ โกรธไปก็เหมือนไฟเผาไหม้ใจตนเองเปล่าๆ นะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เห็นด้วยกับ คคห.2 ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ทำใจ ปล่อยวาง และปลงครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
เคยอ่านกรณีคล้ายคุณจขกท.เรื่องกระเป๋าหาย ส่วนใหญ่จะเกิดจากความผิดพลาดของสนามบินมากกว่านะครับ ไม่ค่อยเกิดจากตัวสายการบิน


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
งดจองตั๋วมาสักระยะแล้วค่ะ ล่าสุดเราขึ้นไทเกอร์แอร์ เราว่าโอเคนะ ถ้าเราไม่เจอผู้โดยสารด้วยกันนิสัยเห็นแก่ตัว เราถือว่าใช้ได้เลยค่ะ

เราไปไหน ลูกสาวไปด้วยตลอด เพราะเรามีกันแค่สองคน ไม่กล้าฝากใครทั้งสิ้น ขึ้นแอร์เอเชีย ผู้โดยสารเด็กถ้าไม่ซื้อที่นั่งให้ก็แยกชิ้นส่วนพ่อแม่ลูกซะกระจุย แต่พอขึ้นเครื่อง แอร์บอกว่า ขอโทษนะค่ะ เด็กต้องมีผู้ใหญ่นั่งด้วย ของเราซื้อที่นั่งตลอด ตัดปัญหาเจอพรากแม่พรากลูก เห็นโดนกันหลายคนแล้ว สุดท้ายแอร์ต้องมาขอผู้โดยสารท่านอื่นว่าขอให้พ่อแม่ลูก นั่งด้วยกันได้มั้ย ดั๊นมาขอแบ่งที่นั่งเราอีก เพราะลูกเค้านั่งแถวเดียวกับเราคนเดียว ถ้าเราสละไป แล้วใครจะนั่งกับลูกเราละ ลูกเราสามขวบ ลูกเค้าประมาณ 7 ขวบ และเราจ่ายค่าที่นั่ง แต่ของเค้าrandom มา แล้วให้เราแยกไปนั่งที่อื่น ลูกเรานั่งกับเด็กคนนั้นและพ่อเค้าเหรอ ตลกแล้วอ่ะ

ใครจ่ายค่า hot seat มีสิทธิ์ขึ้นก่อนเท่านั้น

แต่คราวนี้เจอโปรไทเกอร์ถูกกว่าแอร์เอเชีย ลองเสียหน่อย ไม่ซื้อที่นั่งด้วย เจ้าหน้าที่ออกตั๋วที่นั่งแถวต้นๆ ให้ทั้งไปและกลับ ได้นั่งติดกันทั้งสามคน ทั้งๆที่ผู้โดยสารก็เต็มลำ

ที่เกตเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่อง ทั้งที่ไทยและสิงคโปร์ เรียกเลย เด็กมาขึ้นก่อน กั้นเลย ไม่ให้ใครมาแทรก จนกว่ากลุ่มเด็กมาก กับเด็กน้อยนิด (สว.) จะเข้าไปเรียบร้อย

ข้อแตกต่างในการให้ความสำคัญของผู้โดยสารแตกต่างกันสิ้นเชิง แม้จะโลว์คอสเหมือนกัน บ่งบอกว่าการอบรมพนักงานมาจากพื้นฐานและทิศทางเดียวกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เห็นใจ จขกท ครับ

แต่อ่านไปอ่านมา เหมือนอ่านบทความเลย เข้าถึงอารมณ์ จขกท มากๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เข้ามาให้กำลังใจ จขกท

ตัดปัญหา ก็อย่าไปโดยสารมันเลยครับ สายการบินนี้ ถือซะว่า เพิ่องบการบิน ซื้อความสบายใจครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ได้แต่เห็นใจ จขกท ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
นู๋จะบินเร็วๆนี้ก็หวั้นเหมือนกันนะคะ
เซ็งแทนเลย
วิธีแก้คือไงอ่ะคะ ต้องวิ้งไปรอกระเป๋าเร็วๆเหรอคะ??


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
สงสัย คราวหน้า ลงเครื่องปุ๊บ ต้องรีบวิ่งไปรับกระเป๋า กลัวหาย


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
เรื่องกระเป๋า นี่ตกลงเป็นการท่า ทำไม่ใช่เหรอครับ จะว่าสายการบินตรงๆ ก็ไม่น่าถูกนัก เรื่องกระเป๋า หรือ ตั้งแต่ไปอยู่ดอนเมือง FD เขาทำเองทั้งหมดละ

ส่วนเรื่อง FD เดี๋ยวนี้เขาเล่นตัวมากๆ ตั้งแต่มาดอนเมือง แถมเข้าตลาดไปแล้วด้วย เหมือนจะไม่ค่อยง้อผู้โดยสารเหมือนเก่าละ โปรก็น๊อย น้อย


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
เคยบินไปย่างกุ้ง ระยะใกล้ ก้อ ok นะ


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
ยังไม่เคยเจอปัญหากับ AirAsia แต่คิดว่าถ้าเกิดปัญหาคงเซ็งเหมือนกัน
เราคิดว่า Low Cost ทำให้ Low Service Quality ไปด้วยเป็น x2
เพราะ Low Service Quality หลักๆก็มาจากพนักงานห่วย ทำให้เงินเดือนถูก (Low cost) พวกพนักงานดีๆเค้าก็ไปทำอย่างอื่นดีกว่า ที่ได้เงินเยอะกว่า

AirAsia ทำใจเรื่องบริการให้มากๆ ก่อนจองหรือก่อนถึงวันบินก็ไปจุดธูปบูชาเทพเจ้าให้ท่านช่วยคุ้มครองละกัน ของเราบิน AirAsia ปีหน้าประมาณ 7-8 Trip -*- ทั้งในและนอก


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
แอร์เอเซียอาจจะไม่ใช่สายการบินโลว์โคสต์ที่แย่ที่สุด(แต่ก็เกือบแล้วละ) แต่ไม่ใช่สายการบินโลว์คอสต์ที่ดีที่สุดในโลกแน่นอน ยังสงสัยว่าเค้าเอาอะไรมาวัด ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง แสดงว่ามาตรฐานของสายการบินโลว์คอสต์ต้องตํ่าเตี้ยเรี่ยดินแน่ๆ ไม่ก็ไม่มีมาตรฐานอะไรเลย ไม่มีอะไรที่พอจะเรียกได้เลยว่ามาตรฐาน เมื่อใดก็ตามที่คุณตัดสินใจว่าจะซื้อตั๋ว คุณคือว่าที่ลูกค้า แต่ถ้าคุณซื้อตั๋วไปแล้ว คุณคือทาสของสายการบิน ไม่ใช่ลูกค้าแล้ว บอกได้แค่นี้
ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
ของเราบิน AirAsia ปีหน้าประมาณ 7-8 Trip -*- ทั้งในและนอก
จากคุณ : ฟางข้าวในทุ่งนา <<<<< ทำประกันกระเป๋าหายเลย ฮ่าๆๆๆ
====

ตอนอ่านแรกๆเห็นใจนะ แต่คิดไปคิดมา กระเป๋าหาย มันการท่้าฯ ไม่ใช่เหรอ
สายการบิน เขาก็รับผิดชอบ ในส่วนที่ต้องรับผิดชอบ
การบริการทุกอย่าง ล้วนมีความเสี่ยง กระเป๋าที่โหลดจึงมักจะเตือนกันว่า ไม่ควรเอาของมีค่าโหลดไปด้วย
ให้เอาของสำคัญ ใส่กระเป๋าใบเล็กอีกใบ ถือขึ้นเครื่องไปด้วย

แต่ก็นะ มันโหลดได้ตั้ง 20 กิโล ถือขึ้นเครื่องได้แค่7กิโล เป็นใครก็อยากโหลดดีกว่า

ขอบคุณค่ะ ที่มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟัง จะได้ระวังตัวมากขึ้น


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
เพิอนก้อเพิ่งกระเป๋าหายเหมือนกันค่ะ ไปพม่า 4 วัน พอถึงสนามบินที่พม่า กระเป๋าไม่มา ไปถามพนักงาน แอร์เอเชีย มันเฉยๆๆๆๆ มาก เหมือนกับว่าไม่ใช่หน้าที่มัน

ขอโทรศัพท์ไปที่เมืองไทยก็ไม่ให้ แต่ก็ไม่ทำอะไร แค่บอกว่าส่งเมลบอกสายการบินแล้ว แล้วไงต่อ ไม่รู้ เงียบ ไม่สน

เราไปกับทัวร์ หัวหน้าไกด์ทัวรก็เด็ก เหลือเกิน โทรศัพท์โทรกลับก็ไม่มีเอง ดีที่เรามี AIS ( ที่พม่า ใช้สัญญาณ AIS ได้อย่างเดียว ) จึงโทรไป call center ที่ไทย โดยเบอร์ที่หาเจอที่ tag กระเป๋า โทรไปก็เจอแต่เสียงตอบอัตโนมัติ ไม่บอกซะทีว่า กดอะไร ถ้าจะคุย case ฉุกเฉิน หมดไป1 นาทีกว่าๆ อย่างไร้จุดหมาย

ในที่สุด ตัดสินใจโทรหาบริษัททัวร์ที่เมืองไทย ให้ตามให้ จนรู้ว่า กระเป๋าไปฮ่องกง และได้คืนวันรุ่งขึ้น

วันนั้นเราเสียงดัง อาละวาดอยู่ใน ออฟฟิส แอร์เอเชีย ที่พม่า ยืนถ่ายรูปพนักงานแอร์เอเชีย กับเจ้าหน้าที่สนามบิน แล้วบอกว่า จะฟ้องไปที่ สำนักงานใหญ่มัน คือ แค้นทื่มันนั่งกันเฉยๆๆๆๆๆ

ยังบอกเพื่อนว่า รัฐบาลพม่าจะส่งใครมาจับหรือเปล่าเนี่ย

ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
เมื่อกย. 54 ไปเชียงใหม่กับแอร์เอเชีย ถึงที่โน่นกระเป๋าไม่มา ไปแจ้ง จนาท.ที่สนามบิน เหมือนว่าเขาจะรู้อยู่แล้วว่ากระเป๋า ผดส ไม่มา 1 ใบ ( จำได้ว่าเครื่องออกช้ากว่ากำหนดประมาณ 10 นาที โดยที่ประตูเครื่องปิดแล้ว ) แจ้งเขาไปตอนนั้นเวบาประมาณเที่ยงวัน จนท.บอกว่า กระเป๋ษจะมาไฟล์ 18.00 น. ออกเอกสารให้ไว้ ไม่มีการโทรฯแจ้ง ถึงเวลากระเป๋าไม่มา ในกระเป๋ามีนมสำหรับเด็แพ้นมวัวของลูก ( ได้แจ้ง จนท.ไว้แล้ว ) โทรฯติดต่อ จนท.ก้ไม่รับ สาย ติดต่อ จนท.ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก็แค่รับเรื่องไว้ เดี๋ยวจะแจ้งผ่านระบบไว้ให้ 3 ทุ่มก็แล้วของก็ยังไม่มา สรุปว่าของมาส่งให้ที่ รร.ตอนตี 1 ไฟลท์สุดท้าย แถม อามาทิ้งไว้ที่ฟร้อนแล้ว จนท.ก้หายไปเลย จนท.รร.ต้องโทรฯขึ้นมาบอกและเอากระเป๋ามาให้ คำขอโทษสักคำยังไม่ได้ยินจากแอร์เอเชีย
เขียนร้องเรียนไปหน้า FB ก็ถูกลบทิ้ง
กรณีผมคิดว่า คงมีปัญหาตอนเอากระเป๋าเก็บใต้ท้องเครื่อง แต่เสียเวลาไปแล้วจึงต้องออกบินไปก่อน ไม่งั้นดีเลย์แน่ แต่วิธีการแก้ปัญหา/ช่องทางการติดต่อ คอยเซนเตอร์ก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้เลย


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
คือจะการท่าหรือสายการบินเนี่ย เราว่าเราซื้อบริการสายการบินด้วยตัวเราพร้อมสัมภาระเกิดอะไรขึ้นกับของ ๆ เราสายการบินก็ต้องรับผิดชอบ ตามเคลียร์กับใครก็ตามที่เกี่ยว
ข้องมาให้เราไม่ใช่เหรอ งง...

แล้วอีกอย่างสิทธิ์ผู้บริโภคในบ้านเราเนี่ยต่ำหรือเกิน ถ้าหอบขึ้นเครื่องได้ ดิชั้นคงหอบไป
หมดแล้วมั้งคะ ใครจะอยากให้ทรัพย์สมบัติอยู่ห่างตัว นี่ไม่นับพวกโยน ทึ้ง ทำกระเป๋า
แตก แหก พังอีกนะคะ เพลีย...

ไม่เจอกับตัวคงไม่รู้หรอกค่ะ

ของมีค่าหรือไม่มีค่า มันไม่ใช่ประเด็นหรอกนะคะ เสื้อผ้า กระเป๋าก็มีค่านะคะ เสื้อตัวนึง
ก็หลายพัน ต้องหอบขึ้นเครื่องหมดเลยป่ะเนี่ย T T


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
โหย..รับรู้ได้ถึงอารมณ์พลุ่งพล่านของ จขกท. เลย
เอาใจช่วยให้บัตร complimentary ใช้ได้นะคะ ไม่งั้นจะซวยซ้ำซวยซ้อนของแท้เลย

ส่วนตัวยังไม่เคยใช้บริการ airasia เพราะไม่แพลนเที่ยวนาน
ถ้าไม่ซื้อตั๋วโปร มักเจอเท่าหรือแพงกว่าสายการบินอื่น
เราเลือกที่อื่นดีกว่า เพราะเป็น full service ไม่ปวดหัวกะเลือกที่นั่ง, นน.กระเป๋าอะไรด้วย
ถ้ามีปัญหาแล้วเจอพนักงานไม่ใส่ใจก็คงปรี๊ดเหมือนกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
แอร์เอเซีย ขอบอกว่าห่วยมากกกกกกก ไม่เคยประทับใจเลยสักครั้ง ให้โอกาสแล้ว จนหมายหัวตัวเองว่า จะไม่ไปอีกแล้วกับสายการบินสุดเห็นแก่ตัวสายนี้

และร้องเรียนไปก้แค่นั้น กับ สายการบิน นี้


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
ปกติไปเที่ยวไหนเอาเป้ไปแค่ไปเดียวค่ะ ถือขึ้นเครื่องเลย ไม่พอไปหาเอาข้างหน้า ฮ่าๆ
แต่เคยซื้อของฝากแล้วโหลดมา หายค่ะ แต่ไม่ตามเพราะตอนนั้นดึกแล้ว
เสียดายไข่เค็ม ปลาหมึกแห้ง หมูทุบ ที่ให้ร้านแพ็คให้ T^T


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
ผมคงยังต้องขึ้นต่อไป เพราะว่ามันถูก T T


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
เห็นใจ จขกท. นะคะ ขอให้บัตร complimentary ใช้ได้ไม่มีปัญหาด้วยคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอกครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
คนที่โดนเที่ยวกลับว่าทุกข์แล้ว คนที่โดนเที่ยวไป ทุกข์ร้อนกว่าเท่าทวี
คนที่มีลูก ของหายเป็นของลูก ยิ่งทุกข์กว่า เพราะทุกข์แทนลูกด้วย

อย่าให้เกิดกับใครอีกเลยค่ะ ใช้มายังไง ก็ไม่มีใครอยากได้เงินหรอก สายการบินไม่แก้ไข
อีกหน่อยก็คงระบือกระฉ่อน ว่าจะไปเที่ยวต้องเสี่ยงดวงด้วย คุ้มไหมนี่


ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
จขกท. มาแว้วววว
คืนก่อนโพสต์แบบของขึ้น วันนี้มาใหม่ เล่าเพิ่มเติมในส่วนที่ขาดหายนะคะ (ยังจะมีอีกเรอะ)



1. เราขอดูกล้องวงจรปิด.. เราว่านี่มันน่าจะเป็นสิทธิผู้บริโภคนะ ก็ของหายอ่ะ ก็อยากเห็นใครเอาไปนี่.. สายการบินก็บอกว่า ให้ดูได้นะ แต่ต้องไปเอาใบแจ้งความมาก่อน ซึ่งบ้าาาา ใครจะลางานเพื่อไปแจ้งความ แล้วก็ไปวุ่นวายตามเรื่องเพื่อขอดู (ต้องไปขอกับการท่าเองนะ ตรงนี้แอร์เอเชียไม่สามารถจริงๆ).. ทุเรศจริงๆ ช่วยประสานงานให้หน่อยก็ไม่ได้.. ถ้าของๆ ครอบครัวมันหายมั่ง ขอให้มันเจอแบบที่เราเจอมั่งนะ (แช่งอีกตรู)
ก็มันสงสัยอ่ะ ทำไมทีอีคลิปทั่นราชการตบหัว ตรงตม.ถึงมีคลิปออกมาง่ายๆ ทีของตรูหายล่ะขอดูยากจัง :(

2. ตอนที่จะได้เงินคืนนะ กว่าจะได้ตั้งนานนนน 2 เดือนแน่ะ ทีนี้พอจะรับเงินมันต้องมีการเซ็นยินยอม จนท.Lost and Found ก็ส่งเมลมาให้พร้อมไฟล์แนบ ให้ print ออกมาแล้วเซ็นกลับไปให้

จังหวะที่เดี๊ยนจะจรดปากกาเซ็นไปนั้น!! ชื่อค่ะชื่อ จาก Ms. ดันลงว่าเป็น Mr.
แหม มันน่าตีมือคนพิมพ์ให้มือหักนัก.. ยัง ยังไม่สาแก่ใจมัน หมายเลขพาสปอร์ตยังผิดอีกด้วย และรู้สึกว่าถ้าจำไม่ผิดนามสกุล หรือไม่ก็ชื่อ ยังสะกดผิดอีก -_-' ดีนะที่ยังไม่เซ็น

ก็ทำได้แค่... โวยวาย กลับไป.. แค่นั้น..

ซึ่งถือได้ว่า ทำงานกันได้อย่างเสมอต้นเสมอปลายจริงๆ



จะบอกว่าไม่เยอะมากหรอก เพราะกระเป๋าเราหนักแค่ 9 โลเอง เรียกได้ว่า เอาของออกมาใส่กระเป๋าอีกใบที่ถือขึ้นเครื่องได้ ยังได้เลย แต่แบบ เสียตังค์แล้ว แล้วก็อยากเดินในสนามบิน สบายๆ เราเลยโหลดๆ ไป (ก็ตรูไม่เคยโหลดแล้วหายนิ ใครจะคิดว่าจะเกิดกับเราได้.. แต่ก็นะ ขึ้นแต่การบินไทย ไม่เคยคิดแอร์เอเชีย หรือที่ไหน ก็เป็นได้ที่จะมีความเสี่ยง.. แต่ตอนนั้นตรูคิดไม่ได้)

ดีนะของในกระเป๋าจะเป็นขนมซะเยอะ แล้วก็เสื้อยืด Giordano สามสี่ตัว กรอบไอโฟนที่ใช้แล้ว (เพราะตรูซื้ออันใหม่เปลี่ยนไปแล้วย่ะ) ปากกาไอแพด รวมๆ ไม่ถึง 3 พันหรอก กระเป๋าเดินทางแพงกว่าอีก ตั้งเกือบ 5 พัน T_T อีคนขโมย เปิดเป๋าไปมันคงเซ็งอ่ะ โหยไรว้า มีแต่หมูหยอง หมูกรอบ



ไม่ว่าคุณจะเป็นใครมาได้อ่าน (ซึ่งอาจจะไม่มี เหอๆ เอาเหอะแต่ตรูอยากบอก)
จะบอกว่า.. การที่มันมีข้อผิดพลาด จากลูกค้าที่ใช้บริการของคุณ ไม่ว่ามันจะเกิดจากอะไรก็ตาม การแสดงความจริงใจ ในการแก้ปัญหา เป็นสิ่งสำคัญ

ลูกค้าก็เข้าใจนะ ว่ามันอาจเกิดขึ้นได้ แต่ความคาดหวังต่อการแก้ปัญหา response ต่อปัญหาต่างหากล่ะที่เราต้องการอยากให้แอร์เอเชียทำให้ประทับใจ และคิดไปต่อได้ว่า "อืม ถึงของหาย แต่เค้าก็พยายามช่วยอย่างเต็มที่แล้ว มันเป็นเรื่องช่วยไม่ได้ เอาน่า ครั้งหน้าจะลองใช้บริการดูอีกที ก็ไม่เสียหาย"... ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่เกิดขึ้นในใจเราเลย

การที่คุณโยนไปบอกว่าเป็นเรื่องของการท่า, เป็นการควบคุมไม่ได้ของผู้โดยสารคนอื่นอาจจะขโมยไป, ดูกล้องต้องติดต่อเอง, ไม่โทรศัพท์มาบอกข่าวคราว, ไม่ขอโทษ และอีกมากมายที่เราเจอ เรารู้สึกว่า คุณไม่มีความเห็นอกเห็นใจลูกค้า และอย่างที่บอกแหละ ไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาเลย ทำงานแบบนี้ ชิลๆ ขำๆ ไปวันๆ ไม่มีใจรักบริการ ไม่คิดแม้แต่จะพยายามแก้ไขปัญหาซ้ำๆ ที่มันเกิดบ่อยๆ เลย คือสงสัยน่ะ ว่าแปลกจัง ก็ทำงานกันได้เนอะ.. เป็นเรา ถ้าเราอยู่บริษัทคุณ เราคงอายตัวเองอ่ะ ที่บริษัทเราต้องมานั่งแก้ปัญหาเดิมๆ ทุกๆ วัน ปล่อยให้เค้ามาด่าอยู่ได้นะ

แล้วที่บอกว่าเป็นความผิดการท่า --> แล้วไง? แล้วลูกค้าต้องทำไงต่อ? ความผิดการท่า แล้วการท่าคืออะไร อยู่ตรงไหน ร้องเรียนยังไง? ไม่เข้าใจ?


สุดท้ายนี้จะบอกว่า เราก็ไม่มั่นใจที่จะใช้บริการเค้าแล้วล่ะ เสียเงินรวมๆ แล้วก็ไปตั๋วการบินไทยได้เลย แถมยังสะสมไมล์ได้อีก สบายใจกว่า ไม่อารมณ์เสียด้วย หลายอย่าง

ที่มาเล่าให้ฟังคือ ต้องการที่จะ
1. ให้เพื่อนๆ มาระวังถ้าจะใช้สายการบินนี้ก็อย่าไปโหลด จะได้ไม่หาย หรือไม่ต้องใช้เป็นเพื่อนเราซะเลย เพราะเราโกรธอยู่ ลงชื่อไม่ใช้ด้วยกันเดี๋ยวให้ Give เลย (เอ๊ยไม่ใช่!)
2. เผื่อว่าจะมีใครของแอร์เอเชียซักคนไปอ่าน (ถ้ามีนะ) แล้วอ่านแล้วสนใจ (มีมั้ย?) ไปหาวิธีทางแก้ไขปัญหากันบ้างอะไรบ้าง (ถ้าเค้าคิดว่านี่มันคือปัญหาน่ะนะ)


ตอบกลับความเห็นที่ 27
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 28
เซ็งแทน และ ขอประนามคนทำงานห่วยๆ แบบนี้ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 28
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 29
ใจเย็นๆ คิดซะว่า ฟาดเคราะห์ไป เป็นกรณีศึกษาให้เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ได้รู้ว่า ควรหลีกเลี่ยงการโหลดกระเป๋ากะสายการบินนี้
พนักงานที่รับผิดชอบคงไม่ค่อยเข้าใจ ว่าเวลาที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้มันเซ็ง วุ่นวาย ยุ่งยาก เสียความรู้สึกแค่ไหน อันนี้ ไม่เคยใช้บริการของที่นี่ แต่เข้าใจดีอย่างสุดซึ้งถึงความรู้สึกของคนที่รอเสื้อของฝากที่อยู่ในกระเป๋าใบที่โหลดแล้วหายไป..... ทั้งที่ลัลลาล่วงหน้า

"สสารไม่สูญหายยกเว้นเปลี่ยนไปในรูปแบบอื่น"

มานั่งกอดเข่าเซ็งเป็นเพื่อน


ตอบกลับความเห็นที่ 29
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 30
ถ้าเราล็อกกระเป๋าโจรไม่น่าจะค้นได้ง่ายๆ
ถ้าเราติดกล้องเวลาเค้าเอาของมาค้นต้องมีความผิด

เพื่อความปลอดภัยห้ามย้ายที่นั่งต้องนั่งตามที่นั่งเท่านั้น
ถ้าป้องกันไว้โอกาสในการขโมยของน่าจะลดลง

ที่บ้านก็เหมือนกัน ปิดประตูล็อกบ้านให้เป็นนิสัยด้วย
ป้องกันไว้ดีกว่ามาแก้ไขทีหลัง


ตอบกลับความเห็นที่ 30
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 31
เราก็เคยเจอการบริการที่ห่วยแตกมากๆ ของสายการบินairasia ตั้งแต่เจอกับตัวเองให้สัญญากับตัวเองเลยว่าจะไม่ใช้บริการของสายการบินนี้อีกต่อไปเลยตลอดชีวิต ถึงว่าแม้ว่าให้ขึ้นฟรีก็ไม่เอา พูดจริงๆ เหตุผลเพราะ

1. call center โทรไปกี่ครั้งก็ไม่เคยติดต่อได้เลย จะปรึกษาเรื่องสำคัญก็ไม่ได้ จะโทรไปถามว่าต้องรับกระเป๋าที่ประเทศมาเลเซียหรือว่า จะไปรับที่Sydneyเลยทีเดียว
2. พนักงานต้อนรับบนเครื่อง ทั้งflightจากดอนเมือง ไป กัวลาลัมเปอร์ และจากมาเลเซียไป Sydney โคตรบริการแย่เลย ถามอะไรก็ไม่รู้เรื่องสักอย่าง ถามพนักงานต้อนรับคนแรก บินจากดอนเมือง ไปกัวลาลัมเปอร์ ไม่รู้เรื่องว่าจะต้องรับกระเป๋าที่ไหน พูดบอกปัดๆ ไปว่าที่กัวลาลัมเปอร์มั่ง(หญิงไทย) พอเราไปถามพนักงานต้องรับอีกคนหนึ่งนางแอร์คนแรกที่เราถามทำหน้าไม่พอใจ มีปฏิกริยาไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัดเจน น่าเกลียดมาก ที่เราไปถามเพื่อนของนางอีกรอบเพราะว่าเราเล็งเห็นแล้วว่านางพนักงานต้อนรับที่เราถามคนแรกนี่นะไม่รู้เรื่องอะไรเลย แม่กระทั้งว่าเครื่องลำนี้ต้องไปต่อเครื่องที่กัวลาลัมเปอร์ สุดท้ายพนักงานต้อนรับคนที่สองที่เราถาม ขอดูตั๋วเครื่อง แล้วแจ้งว่าให้เราไปรับกระเป๋าที่Sydneyได้เลย แต่ด้วยความที่ไม่เป็นมืออาชีพเราก็เลยไม่ชัวร์ว่าตกลงแล้วจะเชื่อใจได้แค่ไหนแต่ละนางที่บอกเรามา ไม่ตรงกับสักนาง เราละเอือมจริงๆ
3. ค่าเครื่องเรารวมอาหารไปในpackageแล้ว เราร้องขออาหารตั้งแต่ 5ทุ่ม จนเกือบตี2 กับพนักงานต้อนรับ(คนมาเลเซีย) ถึง3 คนแต่ก็ได้รับการปฏิเสธ ทั้ง3คน พนักงานต้อนรับของประเทศมาเลเซียแจ้งว่า กำลังจัดเตรียมอาหาร ดอกมากๆ เลยทั้งๆที่เราได้orderอาหารไปรวมกับค่าเครื่องแล้ว แต่กลับเข็นรถขายอาหารให้กับลูกค้าคนอื่นที่ไม่ได้สั่งอาหารล่วงหน้าก่อนที่จะขึ้นเครื่องเลย จนขายไม่ได้แล้วเพราะมันดึกแล้ว ลูกค้าเริ่มจะง่วงกันหมดแล้ว จึงนำอาหารที่เราสั่งมาให้เรา
สรุป ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เป็นอุทาหรให้กับเพื่อนๆ ที่กำลังมีแผนจะเดินทางด้วยสายการบินairasia ให้ตระหนักให้ดี
ตอบกลับความเห็นที่ 31