รบกวนขอคำปรึกษาแผนเที่ยวโตเกียวค่ะ

หลังจากเก็บข้อมูลจากเพื่อนๆมานาน สิ้นปีนี้ก็จะได้ไปเยือนญี่ปุ่นซักที เย่! แต่ยังมีปัญหางงๆ เรื่องการใช้ pass การเรียงลำดับการเที่ยวชองแต่ละที่ ว่ามันมากเกินไป มันน้อยเกินไปหรือเปล่าด้วยอ่ะค่ะ

เลยอยากจะขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆ กับแผนของเราตามด้านล่างค่ะ

วันแรก ถึงสนามบินนาริตะ ตอน 7.30 น.
**ขึ้น keisei skyliner ไปต่อ yamanote line( ซื้อ JR 1 day Tokyo rail pass)
ไปที่ Toyoko inn Shinagawa ฝากกระเป๋าที่ฟร้อนท์
**10.00 น.ไป Sensoji temple (นั่ง Ginza line สีส้ม ลง Asakusa)
**11.00 น. ไป Ueno park
**13.00 น. ไป Ameyoko market
**14.00 น. ไป Imperial palace ( Yamanote line ลง Tokyo station)
**16.00 น. ไป Odaiba ( Shimbashi station นั่งรถไฟลอยฟ้า Yurikamome line)
**20.00 น. กลับที่พัก

วันที่สอง
**6.00 น. ไปสถานี Shinjuku ซื้อ Odakyu railways (ซื้อที่ Odakyu sightseeing service center)
ผ่าน Odawara ลงที่สถานี Hakone Yumoto (นั่ง Romance car)
**นั่ง Tozan train สายสีแดง ลง Gora
**นั่ง cable car ,Hakone ropeway ,หุบเขา Owakutani ,นั่งไปลงเรือโจรสลัด
**พัก Hakone pax hotel

วันที่สาม
**7.30 น. นั่งรถไฟจาก Hakone-Yumoto ไปลง Odawara เพื่อไปยัง Ofuna (จุดนี้ ซื้อ pass อะไรดีคะ?) ไปลง Kita-Kamakura
**10.00 น. เที่ยววัด Engakuji Temple , วัด Kenchoji Temple นั่งรถเมล์สาย 6 หน้า Kamakura station ถึง Kamakura Daibutsu
** จะออกจากที่นี่ประมาณบ่ายโมงค่ะ จากที่นี่ถ้าจะกลับไป Shinagawa ซื้อ pass อะไรดีคะ?
**14.00 น. จาก Shinagawa จะไป Yokohama ตรงนี้ใช้ pass อะไรดีคะ
ลง Sakuragi-cho station ไป Minato Mirai
**ไป Yokohama landmark tower
**18.00 น. กลับมา Toyoko inn Shinagawa

วันที่สี่
**7.30 น. ไป Ueno station ขึ้น Tokyo Metro Ginza line ไปลง Asakusa (Tobu) G19 แล้วต่อ รถ Tobu line section rapid ไปลง Tobu Nikko
**นั่งรถเมล์ Omotesando ไปวัด Rinnoji ,ศาลเจ้า Toshoku ,ศาลเจ้า Futarasan ,วัด Taiyuin ,Shinkyo sacred bridge
**17.00 น. กลับมา Asakusa มาเที่ยว Ginza
(ขาไปและกลับ Nikko ก็ยังงงๆอยู่อ่ะค่ะ ว่ายังไงถึงจะดีและประหยัด - -“)
**20.00 น. กลับ Toyoko inn Shinagawa

วันที่ห้า (วันสุดท้าย)
ซื้อ JR 1 day pass
ไป Shibuya,Harajuku , Shinjuku
แวะกลับมาเอากระเป๋าที่โรงแรม ถ้ายังมีเวลาเหลือ ก็จะไป Sky tree
14.00 น. นั่ง Keisei skyliner กลับไปสนามบินนาริตะ

ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านนะคะ รู้สึกสนุกมากๆเลยกับการทำแผนเที่ยว การเตรียมตัวไปเที่ยวครั้งนี้ ตั้งแต่เรื่องจองตั๋ว ขอวีซ่า อยากให้ถึงวันเดินทางเร็วๆจังเลยค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งนะคะ ^___^

วันแรกที่ไปถึง ลองคำนวณค่าใช้จ่ายดี ๆ อีกทีนะครับ บางทีจ่ายเป็นเที่ยวอาจถูกกว่าก็ได้ โดยเฉพาะ Sensoji (Asakusa) ที่ไม่มีรถไฟ JR ผ่าน และ Odaiba ที่ใช้ Pass อะไรไม่ได้นอกจาก Pass ของตัวเอง กับบัตรเติมเงินที่ตัดตามที่ใช้จริงโดยไม่มีส่วนลด

วันที่สอง เช้าขนาดนั้นเคาน์เตอร์อาจยังไม่เปิดนะครับ ลองตรวจสอบอีกที ถ้าไม่หาเวลาไปจองตั๋วตั้งแต่วันก่อนหน้านี้ก็อาจต้องเลื่อนเวลาเดินทางไปสายหน่อยนะครับ

วันที่สาม จ่ายเป็นเที่ยวน่าจะสะดวกกว่านะครับ

วันที่สี่ ทำไมไม่ซื้อ Nikko World Heritage Pass 3600 เยนล่ะครับ

วันที่ห้า จ่ายเป็นเที่ยวน่าจะถูกกว่านะครับ แต่คิดว่าอาจไป Tokyo Sky Tree ไม่ทัน โดยเฉพาะถ้าต้องไปสนามบินตอนบ่ายสอง

ความเห็นส่วนตัว คิดว่าสลับเอาโปรแกรมวันสุดท้ายไปไว้วันแรกโดยคงพระราชวัง (ถ้าอยากไป) และ Odaiba ไว้ และเอาโปรแกรมวันแรกมาไว้วันสุดท้ายจะสะดวกก่านะครับ อย่างน้อยจะได้ฝากกระเป๋าไว้ที่ Ueno เลย ไม่ต้องย้อนกลับมาที่โรงแรมอีก

ขอบคุณมากค่ะ คุณ Timin 2101 หมายความว่า วันแรกก็ไปเที่ยว Shinjuku Harajuku,Shibuya ก่อน เพื่อที่จะได้แวะซื้อตั๋วไป Hakone ได้ใช้มั้ยคะ ก็น่าจะโอเคกว่าเนอะ

วันที่สี่ ตั้งใจซื้อ Nikko World Heritage เหมือนกันอ่ะค่ะ ^^"

ใจจริงอยากไป Sky tree เหมือนกัน แต่เด๋วอาจจะไปตอนกลางคืน หลังจากกลับจาก Odaiba ไม่รู้จะมีแรงเหลือรึป่าวอ่ะค่ะ

แผนโดยรวมก็ไม่ค่อยมีปัญหาไรครับ อาจแน่นไปบ้าง แต่ก็สามารถหลบไปมาได้

ส่วนวันที่ไปคะมะคุระ ให้เดินยาวเลยครับ จาก Kita Kamakura จนถึง Kamakura จะมีอะไรดีๆ ให้ชมเยอะ จากนั้นค่อยนั่งรถไฟจาก Kamakura ไป Hase เพื่อไปวัดหลวงพ่อ ดีกว่าครับ