รบกวนดูโปรแกรมฮ่องกงแบบคร่าวๆหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ ขอรบกวนเพื่อนๆที่เคยไปฮ่องกงสิ้นปีช่วยดูแผนการเที่ยวให้หน่อยค่ะ อยากวางแผนให้ดีที่สุดเพราะมีเด็กเล็ก 3 ขวบไปด้วยน่ะค่ะ

วันแรก
17.30 ถึงฮ่องกง เดินทางเข้าที่พัก Ibis Sheung wan (เราควรเดินทางไปที่พักยังไงดีคะ ถ้านั่ง AE จะสะดวกที่สุดรึป่าว ตอนแรกตั้งใจจะนั่งรถบัส A11 ไปแล้วเดินย้อนกลับมาที่รร.อ่ะค่ะ)
19.30 นั่ง MTR ไปจิมซาจุ่ยเพื่อดู SOL และหาไรทาน

วันที่ 2
8.00 หาไรทานแถวที่พัก
10.00 ไปดิสนีย์แลนด์อยู่จนดูพลุ แล้วกลับที่พัก

วันที่ 3
8.00 หาไรทานแถวจิมซาจุ่ย
10.00 ไป ocean park ทั้งวัน ช่วงเย็นควรเดินที่ไหนดี ที่ไฟสวยๆ ถ้าไป Time square จะไกลไปรึเปล่าคะ

วันที่ 4
8.00 เข้าพิพิธภัณฑ์วิทยาศาิสตร์ / อวกาศ ดีกว่ากันคะ ไม่แน่ใจว่าอันไหนเหมาะกับเด็กมากกว่า
18.00 เดินทางไปสนามบินเพื่อขึ้นเครื่องไฟลท์ 21.15 น. ค่ะ

คำถามค่ะ
1. การเดินทางของเราควรซื้อบัตร MTR แบบไหนจะคุ้มกว่ากันคะ ซื้อ AE+3 days หรือซื้อ octopus ดีคะ
2. เสื้อกันหนาวของลูกต้องหนาประมาณไหนคะ ถึงจะเอาอยู่
3. ถ้าลูกเราไม่ค่อยยอมนั่งรถเข็น เราควรจะเอาไปอยู่ไหมคะ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำค่ะ

ปล.แก้ไขรายละเอียดการเดินทางตามคำแนะนำแล้วค่ะ

วันแรก คิดว่ากว่าจะได้ออกจากสนามบิน ก็ 18.15 - 18.30 น. กว่าจะเดินทางเข้าเมืองถึงโรงแรม ก็ประมาณ 19.15 น. ถ้าขึ้น เดอะพีค ผู้ใหญ่ เรา ๆ ทนได้ แต่เด็ก ๆ น่ะ ไม่สบายแน่... (ในความคิดผมนะ) ไป โดย AE น่าจะเร็วกว่า ครึ่งชั่วโมง ถ้าเทียบ รถ A21
The Peak สูงจากระดับน้ำทะเล 400 เมตร

วันสอง ไปกินโจ๊ก โน่นนี่นั่น ให้สบายอารมณ์ดีกว่า ครับ... เพราะ Ngong Ping นั้น สูงจากระดับน้ำทะเล 600 เมตร (ขนาดผมไป ส.ค. ที่ผ่านมา ข้างล่างแดดร้อนเปรี้ยงปร้าง ข้างบน มีแต่ หมอก และลมเย็นไป ดิสนีย์ตั้งแต่ เปิดยันปิดเลย ดีกว่า... ขากลับปิดท้าย เลดี้ มาร์เก็ต ก็ว่าไป

วันสาม โอเคครับ

วันสี่ ก็แล้วแต่ครับ เดิน Ocean Terminal ทานอาหารร้าน Sweet Dynasty ไปทานเป็ดย่าง Yung Kee ที่ฝั่ง Central หรืออื่น ๆ ก็แล้วแต่ ครับ เวลา ถึงสนามบิน ก็ ไม่ควรเกินจากนั้น

ทั้งนี้ ทั้งนั้น เป็นเพียง ขอเสนอ ผม ในความเห็นส่วนตัวครับ

ลองดูใน hongkong fanclub นะคับเผื่อจะมีไอเดียเพิ่ม

ขอบคุณมากค่ะคุณ tkl1982 งั้นเราคงตัด the peak กับ นองปิงออกดีกว่าเนาะ

ขอถามเพิ่มเติมค่ะ ถ้าวันแรกเราไป Avenue of star เพื่อรอดู SOL เลยจะดีกว่าไหมคะ

ขอบคุณคุ่ะคุณ Incepto เราดูจนมึนหมดแล้วอ่ะค่ะ 5555 เลยได้ข้อสรุปมาประมาณนี้ อยากให้ช่วยแนะนำว่าโอเครึยังน่ะค่ะ

K. cutybabe

ไปโดยสายการบินอะไร ล่ะครับ... ขอถามนิดนึง...

จริง ๆ เอาไว้วันแรก ก็น่าจะทันนะครับ... ถ้าเอาของเก็บ ๆ ๆ ๆ อย่างเดียว แล้วออกมา ต่อรถไฟใต้ดิน เพื่อมาขึ้น Tsim Sha Tsui น่ะ

ทัน ก่อน 2 ทุ่มแน่นอน แต่...

คนจะเยอะ

วันแรก
ไปMTRก็สะดวกครับ และคงไปเดอะพีทไม่ทัน
ไปดูSOLวันนี้แล้วกันครับ

วันที่ 2
กว่าจะลงจากนองปิงต้องมีเกือบเที่ยงเป็นอย่างเร็วครับ นั่งกระเช้านานนะครับ
วันนี้เข้าดีสนีย์บ่ายก็ได้ ทันอยู่ และอยู่ถึงดูพลุสองทุ่ม

วันที่ 3
วันนี้กลับมาSOL ไม่ทันหรอกครับ

วันที่ 4
วันนี้ถึงไม่เน้นชอปปิ้งก็คงต้องช้อปปิ้งแหละครับ ไม่มีอะไรทำ
และคงไปเดอะพีท วันนี้ตอนเช้าได้ครับ
...

@tkl1982 ไป Emirates ค่ะ ถึง 17.30 ถ้านั่ง MTR หมายถึงนั่ง AE มาใช่ไหมคะ

@cantare โอ้ว ไม่คิดว่าไปนองปิงจะกินเวลาขนาดนั้น งั้นเราไม่ไปละดีกว่า แหะๆ ถามนิดนึงค่ะ วันที่3 แปลว่าเราควรใช้เวลาใน Ocean park นานกว่านั้นหรอคะ งั้นพอเสร็จแล้วก็จะได้แค่ไปเดินหาของกินแบบนี้ใช่ไหมคะ

ถามเพิ่มอีกค่ะ แหะๆ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์น่าไปไหมคะ เอาไว้วันที่ 4 ดีไหมคะ

ถูกครับ...

ผมคิดไว้ไม่ผิด ว่าต้องเป็น อีเค 384

สรุป ได้ออกจากสนามบิน 18.30 (ไม่เกินจากนี้)

แล้วก็ไปโรงแรม ด้วย เออี

ทันดู SOL ครับ...

พ.วิทย์ นั้น มันก็อยู่ติดกับ ที่ดู SOL น่ะครับ เอาไว้ วันที่ 4 ก็เป็นการดีนะครับ