รบกวนจัดทริปเที่ยวน่าน 4 วัน 3 คืน ให้ด้วยสิครับ

คือผมกะภรรยา วางแผนไปเที่ยวน่านในปีหน้า ระหว่าง วันที่ 2 - 5 กุมภาพันธ์ 2556 โดยได้ระบุการเดินทางและสถานที่จะไป ไว้คร่าวๆดังนี้ครับ
1. วันที่ 2 กพ. 2556 เดินทางโดยเครื่องบิน ออกจากดอนเมือง 12.40 ถึงท่าอากาศยานน่าน 14.15 น และนัดให้แท็กซี่ที่น่านมารับ (ใช้บริการแท็กซี่ ตลอด 4 วันครับ)
2. ที่พักคืนแรก(คืนวันเสาร์ที่ 2 กพ. โดยนอนที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา)
3. ที่พักคืนที่สอง (คืนวันอาทิตย์ที่ที่ 3 กพ นอนที่อุ่นไอมางรีสอร์ท)
4. ที่พักคืนที่สาม (คืนวันจันทร์ที่ 4 กพ. นอนที่ อุทยายแห่งชาติศรีน่าน)
5. กลับกทม โดยเครื่องบินเที่ยว 19.25 ถึงดอนเมือง 21.00 น
อยากรบกวนเพื่อนๆพี่ๆน้อง ช่วยแนะนำสถานที่เที่ยวหรือจัดทริปเที่ยวระหว่างทางที่เดินทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง ในระหว่างตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 5 กพ.ให้ด้วยสิครับ

ปล. ผมเพิ่งไปเที่ยวตัวเมืองน่าน 1 วัน มาครับ โดยไปเที่ยวไหว้พระ 9 วัด ตามที่ที่น่านแนะนำมาครับ แต่ครานี้ อยากเที่ยวธรรมชาติครับ

ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
โมจิ

จะไป จ.น่านช่วงปีใหม่เหมือนกันค่ะ

สำหรับของคุณโมจิซัง คืนแรกไปถึงภูคาคงมืดแล้ว อาจจะได้ไปนอนดูดาวที่ลานดูดาว ตื่นเช้ามาชมทะเลหมอก เที่ยวน้ำตก ชมเต่าร้างยักษ์ ส่วนชมพูภูคาน่าจะยังไม่ออกดอกค่ะ ถ้ามีเวลาเหลืออาจจะน่าจะไปเที่ยว อ.บ่อเกลือ ไปดูเค้าผลิตเกลือภูเขา

คืนที่สองนอนที่อุ่นไอมาง สามารถเที่ยว อช.ขุนน่าน(มีจุดชมวิวและน้ำตก) หรือไปเที่ยวทางศูนย์ภูฟ้าก็ได้ค่ะ แต่ถ้าจะต้องเดินทางไปต่อ อช.ศรีน่าน อาจจะไม่ได้เที่ยวเท่าไหร่นะคะ เพราะบ่อเกลือกับศรีน่านค่อนข้างไกลกัน ใช้เวลาเดินทางเยอะ

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ^^

กำลังไปสิ้นเดือนนี้เลย ถ้าว่างจะมารีวิวครับ

_+_ คืนแรกนอนที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ช่วงเช้าก็ไปเดินศึกษาธรรมชาติได้ โดยให้น้องๆ ไกด์เยาวชนนำทาง อาจได้เห็นดอกกระโถนฤาษีและชมพูภูคา เสร็จแล้วก็เที่ยวน้ำตกต้นตอง โดยให้น้องๆ นำทาง โดยอยู่ไม่ไกลจากที่ทำการอุทยาน เสร็จแล้วเดินทางต่อไปบ่อเกลือ ระหว่างทางก็แวะสักการะศาลเจ้าหลวงภูคา มีต้นชมพูภูคาอยู่ใกล้ๆ ศาลด้วย แต่ต้นที่ศาลอาจบานช้ากว่าในเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เสร็จแล้วแวะจุดชมวิว และเดินทางต่อไปบ่อเกลือ คืนที่ 2 นอนที่อุ่นไอมางรีสอร์ท ช่วงเช้าก็แวะชมบ่อเกลือโบราณ และน้ำตกสะปัน โดยน้ำตกอยู่เลยจากที่ทำการอุทยานขุนน่านไปไม่ไกล ช่วงบ่ายแวะเที่ยวศูนย์ภูฟ้าพัฒนา และเดินทางต่อไป อช.ศรีน่าน โดยใช้เส้นทาง อ.สันติสุข-เมืองน่าน-อ.เวียงสา-อ.นาน้อย-อช.ศรีน่าน พักคืนที่สามที่อุทยายแห่งชาติศรีน่าน ตอนเช้าดูพระอาทิตย์ขึ้นและปีนผาหัวสิงห์ และเดินทางกลับตัวเมืองน่านระหว่างทางก็แวะเสาดินนาน้อย ก่อนกลับตัวเมืองน่านและกลับ กทม.

ที่พักที่เที่ยวเพิิ่มเติมดูที่นี่ได้เลย http://www.nanstay.com/ และ http://www.nanvisit.com/web/index.php

มาแอบจดด้วย ^^' ห้องนี้ดีจังค่ะ มีคนผลัดกันมาตอบเรื่อยๆ
กระทู้ให้ช่วยดูทริปน่าน เห็นมีแทบทุกวันเลย แต่ก็มีคนตอบให้ตลอด

ไม่แน่ใจ.เคยได้ยินว่าเดือนกุมภา มีงานดอกเสี้ยวบานที่ลำปาง ขอมาแอบหาข้อมูลชมพูภูคาบ้างว่าบานตอนไหน

มีแผนเดินทาง 19-22 พย.55 รับรถที่สนามบินพิษณุโลก ขับรถเที่ยว พิษณุโลก -อุตรดิตถ์ - แพร่ (พัก 1 คืน) - น่าน (พัก 2 คืน) - พิษณุโลก(ส่งรถคืน) นั่งเครื่องฯกลับกทม. มีรายละเอียดสถานที่เที่ยว พร้อมเส้นทาง ที่จะไปแต่ละวัน ถ้าสนใจอยากได้บ้าง ก็ยินดีให้

ขอบคุณทุกๆกระทู้คำแนะนำครับ มีประโยชน์มากๆเลยครับ

โมจิซัง

กำลังจะจัดทริป ไปน่าน แบบที่ไม่ซ้ำแนวทั่ว ๆ ไปครับ กำลังประสานกับคนในพื้นที่อยู่
ช่วงที่จะไป ประมาณ 18-19-20 มกรา 2556 ครับ
ลองดูโปรแกรมแล้วเอาไปประยุกต์ดูก็ได้ครับ