วันเดียว เที่ยวจันทบุรี ที่ไหนได้บ้างค๊ะ

ต้องไปงานแต่งที่จันทบุรี
แล้วอยากเที่ยวด้วยน่ะค่ะ
พอจะมีเวลาเที่ยวได้ตอน เที่ยง ถึง 4 โมงเย็น
ก่อนจะไปงานเลี้ยงตอนเย็นที่โรงแรมในเมือง
และเช้าวันรุ่งขึ้นตอน 9 โมง ถึงบ่าย 3 โมง ก่อนจะกลับกรุงเทพ
รบกวนแนะนำด้วยนะคะ ทั้งที่เที่ยว และร้านอาหารเลยค่ะ
อยากทานปูเป็นพิเศษค่ะ
ขอบคุณมากๆ ค่ะ

เพิ่งกลับจากเกาะช้าง เปิดดูในนี้ก่อนเหมือนกันค่ะ ไปวันศุกร์ไปทานปูนิ่มที่ฟาร์มปูนิ่ม อร่อยค่ะ แต๋วันนั้นน้ำจิ้มซีฟู้ด ไม่เท่าไหร่ แต่ที่ยำมาน้าราดอร่อยกว่า แต่บรรยากาศร้านดีค่ะ (ขาไปนะคะ เพราะถ้าเป็นวันหยุด ต้องโทรจอง)
และได้ไปถ่ายรูปที่โบสถ์แม่พระ (ถามทางระหว่างทางนะคะ) สวยมากและมีคุณป้าเหมือนจะเป็นผู้ดูลโบสถ์ อัธยาศัยดี ต้อนรับ และอธิบายประวัติ และถ้าห้นหลังให้โบสถ์ จะมีสะพานข้ามไปเป็นชุมชนจันทบูร ข้ามสะพานไป เลี้ยวซ้ายเจอก๋วยเต๊๋ยวต้มยำ มีหลายอย่าง แต่ที่พิเศษเป็นต้มยำทะเล ใส่กุ้ง กั้ง ปู รสจัด แต่ไปเย็นแล้ว ร้านอื่นก็ปิด ว่าจะไปทานปูที่แหลมสิงห์เหมือนกัน แต่ลูกๆไม่ไหวแล้ว เลยกลับค่ะ เพราะไปทานอาหารทะเลที่เกาะช้างกันมาแล้ว รอท่านต่อไปนะคะ

ที่เที่ยวดังๆก็มี
ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง/น้ำตกพลิ้ว/โบสถ์แม่พระ/โอเอซิสซีเวิร์ล
แต่ละที่ก็ไกลกันพอสมควรนะคะ
จขกท ลองเลือกดูนะคะว่าไปไหนดี

ไปทะเลดีไหมคะ ถ้ามาจากกทม.ก็สามารถแวะเข้าได้ค่ะ ตรงแถวๆ หนองสีงา(ถนนสุขุมวิท) ต้องมองป้ายเอานะคะ จะมีป้ายบอก ทางเข้าหาดเจ้าหลาวหรือหาดแหลมเสด็จค่ะ เป็นหาดยาวติดกัน ไปแวะทานอาหารทะเลมื้อเที่ยง ที่รีสอร์ทหรือร้านอาหารแถวๆนั้นได้ค่ะ แล้วก็ขับรถข้ามไปแหลมสิงห์ไปชมปลาโลมา(ถ้าเวลาพอ) แต่เราว่าอาจจะไม่พอเพราะเห็น ว่าคุณtoom.com บอกไว้ว่า เที่ยงถึง 4 โมงเย็น ถ้าอย่างนั้นทานเที่ยงเสร็จก็ต้องรีบกลับเข้าไปในเมือง ไปเที่ยวในเมืองก็ได้ค่ะ มีโบสถ์พระนางมารีอาปฎิสนธินิรมล ( มีแม่พระประดับด้วยพลอย ทั้งองค์เลย งดงามมากค่ะ) และก็ด้านหน้าโบสถ์จะเป็นชุมชนเก่าริมน้ำจันท์บูรณ์ ก็สามารถเดินข้ามสะพานไปเที่ยวชมได้นะคะ มีของกินอร่อยๆ หลายร้านเลยค่ะ เอาแค่นี้ละกันนะคะ เดี่ยวเวลาคุณtoom.com จะไม่พอ