รบกวนดูตารางเที่ยวญี่ปุ่น 2013 ให้หน่อยครับ

ผมแพลนไปญี่ปุ่นด้วยตัวเองครั้งแรก
เดินทางจากเชียงใหม่ วันที่ 28 มีนาคม 56 ถึง 10 เมษายน 56
(จองตั๋วแล้ว ลงที่ ฮาเนดะครับ)
ความตั้งใจของผมคือ
1.อยากไปเที่ยว เหนือจากฮอกไกโด จรดใต้ ถึงคิวชู
2.อยากถ่ายรูปกับฟูจิซัง ที่คาวากูจิโกะ
3.อยากไปนอน Shirakawa-go ซักคืน
4.ไปดูวิวระดับโลก ที่ฮาโกดาเตะ
5.ไปยูฟูอิน(เค้าบอกว่าเป็น...ปาย แห่งญี่ปุ่น) นอน 1 คืน
6.ไป วัดน้ำใส
7.สุดท้ายอยากถ่ายรูปซากุระ
หลังจากได้ศึกษาข้อมูล ทั้งคุณติวเตอร์ตู่ และอีกหลายๆท่าน
อันนี้คือโปรแกรมที่แพลนเอาไว้นะครับ ไม่รู้แน่นไปไหม

27 มีค.56 ออกจาก เชียงใหม่ 09.10 น. ถึง Haneda 23.10 น. นอนที่สนามบิน First Cabin @ Haneda Airport (Domestic Terminal 1 )
28 มีค.56 ออกจาก สนามบิน Haneda 6.17 น. ถึง โตเกียว 6.51 น. แลกตั๋ว JR Rail (จองที่นั่ง JR ทั้งหมด 14 วัน)
เริ่มใช้ JR pass ออกจาก โตเกียว 8.30 น. ถึง ทาคายาม่า
13.09 น. ออกจากทาคายาม่า 13.50 น. ถึง ชิราคาวาโกะ 14.50 น. check in เข้าที่พัก ชิมิซึเกสต์เฮาส์ ชิราคาวาโกะ (จองไว้แล้ว) ออกมาถ่ายรูปแหลก
29 มีค.56 ออกจาก ชิราคาวาโกะ 10.45 น. ถึง ทาคายาม่า 11.45 น.
ออกจาก ทาคายาม่า 12.32 น. ถึง โตเกียว 17.10 น. check in ข้าวสารโฮเตล เที่ยวTokyo tower, odaiba ค่ำๆ นั่งเล่นริมทะเล, Tokyo Tower นอน ข้าวสารโฮสเทล
30 มีค.56 ออกจาก โตเกียว 6.28 น. ถึง ฮาโกดาเตะ 12.22 น. chek in ฝากกระเป๋าที่โรงแรม, สมัครสมาชิก Toyoko inn จ่ายค่าโรงแรม เดินดูตึกแดง เย็น ขึ้นไปดูวิว (นอนToyoko inn)
31 มีค.56 ออกจาก ฮาโกดาเตะ 08.30 ถึง ซับโปโร 11.47 บ่าย เที่ยวคลองโอตารุ นอนToyoko inn
1 เมย.56 เช้า ซัปโปโร หอนาฬิกา ออกจาก ซับโปโร 12.22 ถึง โตเกียว 22.08 น. นอน ข้าวสารโฮสเทล
2 เมย.56 (ฝากกระเป๋าที่สถานีJR) ออกจาก โตเกียว 8.03 น. ถึง คามาคุระ 8.59 น.(เที่ยว) ออกจาก คามาคุระ ถึง คุมาโมโต 21.45 น. (นอนToyoko inn)
3 เมย.56 เช้า เที่ยวปราสาทคุมาโมโต ออกจาก คุมาโมโต 12.23 น. ถึง ยูฟูอิน 14.39 น. (นอนยูฟูอิน)
4 เมย.56 ตื่นแต่เช้า ถ่ายรูปแหลก ไปทะเลสาปด้วย ออกจาก ยูฟูอิน 9.07 น. ถึง ฮิโรชิมา 13.09 น. ไปอะตอมมิคบอม
5.เมย.56 ฝากกระเป๋า เช้าเกาะไปมิยาจิมา ออกจาก ฮิโรชิมา 12.15 น. ถึง เกียวโต 14.07 น. บ่าย (ไปถนนสายซากุระ ทางรถไฟเก่า)
6 เมย.56 ฝากกระเป๋า เช้าตรู่ไปวัดน้ำใส(คนไม่เยอะ)บ่ายไปวัดทอง ถ้าทันไปย่านกิออน (นอนtoyoko inn)
7 เมย.56 ออกจาก เกียวโต ถึงคาวาคูจิโกะ เข้าที่พัก k's house mt.Fuji ฝากกระเป๋า แล้วออกมาเที่ยวถ่ายรูป (นอน k's house mt.Fuji)
8 เมย.56 เที่ยวรอบทะเลสาบคาวาคูจิโกะ ทั้งวัน (นอน k's house mt.Fuji)
9 เมย.56 ออกจาก ทะเลสาบคาวาคูจิโกะ ถึงโตเกียวเที่ยว MeiJi Jingu Shrine (นอน ข้าวสารโฮสเทล)
10 เมย.56 ฝากกระเป๋าสถานี jr เก็บตกโตเกียว วัดอาซากุสะ หมาฮาชิโกะ วิวเบียร์อาซาฮี เดินทางไป สนามบิน haneda ประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง กลับ ไฟท์ 23.55 น.
รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วยครับ
1.ควรตัดที่ไหนออก หรือเพิ่มที่ไหนครับ(ผมจองโรงแรมไว้ 2 แห่งคือ k's house mt.fuji และที่ ชิราคาวาโกะ วันอื่นๆ ยังไม่ได้จองครับ)
2.ช่วงวันที่ 28 มีค.56 ที่ชิราคาวาโกะ พอจะมีหิมะไหมครับ อยากถ่ายรูปหิมะบนจุดชมวิวมาก
ขอบคุณล่วงหน้า..............ครับ ^_^

เราว่าแน่นและเหนื่อยมากเลยค่ะ ไปกี่คนคะ เก็บฮอกไกโดไว้ไปทีหลังไหมคะ
เอาไว้ไปหน้าหนาวจะได้ไปดูป้อมดาว ห้าแฉกด้วย โอตารู หนาวๆ ก็ได้บรรยาศดีมาก
น่าจะดีกว่านะคะ

คณซี-love : ไปคนเดียวครับ ถ้าตัดฮอกไกโดออก ไปเพิ่มแถวเกียวโต หรือว่านิกโกดีครับ

แพลนเที่ยวแนวๆเดียวกันเลยค่ะ แต่ของเราแวะเกาหลีก่อน
เลยไล่จากทางใต้ไล่ขึ้นมาจนถึงโตเกียว 11 วัน

fukuoka >> Yufuin >>kyoto >> kanasawa/osaka
>> takayama spring festival >> tokyo

มีอะไรคุยกันได้นะ [email protected]
เราหาแพลนเที่ยวอยู่เลย^^

ดูแพลนแล้วจะเป็นลม เมื่อเดือนมีนาผมก็ไปลุยเดี่ยวมา14วันครับ ตอนแรกแพลนว่าจะทำคล้ายๆของคุณเหมือนกันคือไปทั้งทีก็เอาเหนือจรดใต้เลย แต่พอปรึกษาหลายๆท่านแล้วก็ตัดสินใจเอาแค่Tokyo-Hakone-Kawaguchiko-Kansai

ถ้าเที่ยวแบบที่คุณจัดมา มันจะเหนื่อยจนไม่สนุกเลยอ่ะครับ(สำหรับผมนะ) ถึงเวลาต้องตื่นเช้าตรู่ติดกันทุกวัน แล้วแต่ละวันเดินเยอะมากๆแบบที่คุณอาจจะไม่ได้คิดเผื่อไว้ ผมรับรองแค่ครึ่งทริปก็เอื่อยแล้วครับ

ถ้าเป็นผม จะให้เวลาแต่ละที่มากกว่านี้ ดื่มด่ำบรรยากาศให้คุ้มดีกว่าต้องแข่งกับเวลานะครับ ไปพักผ่อนทั้งทีเนอะ :)) ด้วยความเป็นห่วงครับ

คิดว่าแน่นมากกกก จนวันหลังๆเดินไม่ไหว ไปนานๆต้องมีสลับวันตื่นสายตื่นเช้าด้วย

ไม่รู้แนะนำยังไงเพราะไม่เชี่ยวชาญ

รู้แต่มันจะเหนื่อยและเดินไม่ไหว ไหนจะกระเป๋าเดินทาง

เราว่าไม่ไหวนะ เหนื่อยแทน

ที่เคยไปมา สองอาทิตย์เหมือนกัน แต่เราเที่ยวแค่สองโซน คือ คันโต กับคันไซ ให้โซนละอาทิตย์ ยังเก็บไม่หมดเลย ต้องกลับไปสอบซ่อม

ถ้าจะเที่ยวแบบฮอกไกโดจรดคิวชู เราว่าควรมีเวลาอย่างต่ำหนึ่งเดือนค่ะ

/ เราว่าเลือกเป็นโซนๆ ไปน่าจะดีกว่าค่ะ
ตอนกิ๊กไป 2 อาทิตย์ นอนเกียวโต เที่ยวโอซาก้า นารา
นั่งรถบัสมานอนโตเกียว เที่ยวโตเกียว คาวากูจิโกะ ยังเก็บแทยไม่หมดเลยค่ะ

ถ้าถามว่าเที่ยวแบบ จขกท ทำได้มั้ย คำตอบคือได้
แต่จะเสียเวลากับการเดินทางมากๆ มันจะไม่ได้ซึมซับบรรยากาศน่ะสิคะ แล้วก็เหนื่อยด้วยค่ะ

ขอบคุณทุกคำชี้แนะ.......
สงสัยคงต้องต้ดโซนฮอกไกโดออกแล้วละครับ...

เราก็ว่ามันแน่นไปนะคะ
เราไป 6-16 เมษา ... ไปแค่ Kansai
โอซาก้า3 วาคายาม่า นาร่า เกียวโต โกเบ ... ประมาณนี้เองค่ะ

เพราะตั้งใจว่าจะเที่ยวแบบไม่รีบ ไปเรื่อยๆ ชิลด์ๆ ^^
ตั้งใจจะไปดู ซากุระ ช่วง full bloom

โปรมแกรมแน่นมากเลย

เที่ยว ญี่ปุ่น เองไม่ยากหรือ ถ้าภาษาอังกฤษไดนิดหน่อย

ถ้าจะไป japan alps , เขื่นคุโรโบะ, หมู่บ้านมรดกโลก, นาโกย่า ชมทุ่งมอสส์ ฟูจิ กลับโตเกียว