กระทู้จัดทริปเชียงใหม่3คืน4วันหาย หายังไงก็ไม่เจอ ขอตัวช่วยอีกรอบได้มั๊ยคร๊าาาา T__T

เคยมาตั้งกระทู้ถามไว้รอบนึงแล้วอ่ะค่ะ ลืมเก็บเข้าคลัง มาหาอีกทีไม่เจอล่ะ จะไปวันเสาร์นี้แล้ว
เชียงใหม่ 3 คืน 4 วัน วันเสาร์-อังคาร
ไฟล์ทไปออกจากดอนเมือง 10.30น. ไฟล์กลับออกจากเชียงใหม่ สองทุ่มกว่าๆค่ะ
ไม่ได้เช่ารถ กะว่าใช้สองแถวเอา เพราะทริปนี้คงเป็นทริปกิน นอน เที่ยว พักผ่อน ไม่ขึ้นเขาลงห้วยลอดถ้ำใดๆทั้งสิ้น กิกิ ^_^

ที่พักที่จองไว้

คืนแรกฮัลโหลนิมมาน
คืนสองเมย์ฟลาวเวอร์
คืนสามบอสโซเทล

สถานที่ที่ตั้งใจว่าจะไป
สวนสัตว์เชียงใหม่+อควาเรียม(อันนี้ซื้อไว้ตอนงานท่องเที่ยวตัดไม่ได้ค่ะ)
กินข้าวหมูทอดร้านโบ๊ทแถวม.ช
บ้านบ่อสร้าง
ถนนคนเดินท่าแพ
พระธาตุดอยสุเทพฯ
ไหว้ครูบาศรีวิชัย
วัดหมื่นล้าน (วัดนี่อยู่แถวท่าพระตรงถนนคนเดินใช่มั๊ยคะ)
จิบชาเวียงจุมออน
ร้านไก่ทอดเที่ยงคืน
ร้านก๋วยเตี๋ยวหัวนม(ใช่ชื่อนี้รึป่าวคะ 555)
ร้านต๋องโภชนา
ร้านข้าวซอย...(อร่อยๆร้านไหนดี)
ร้านเฮือนเพ็ญ

เยอะไปมั๊ย ต้องได้ตัดออกแน่เลย 55555

และ

แถวนิมมานมีอะไรให้เที่ยวบ้างคะ
พืชสวนโลกน่าไปมั๊ยคะ ไม่มีรถส่วนตัวเดินทางลำบากมั๊ยคะ
แถวนิมมาน หน้าม. หลังม.มีที่เที่ยวหรือร้านอาหารเด็ดๆแนะำนำมั๊ยคะ
อยากทราบพิกัดร้านกาแฟ ร้านอาหาร เก๋ไก๋ ถ่ายรูปเริศ ราคาปานกลาง

เนื่องจากเป็นทริป"ฮันนีมูน"เราอยากได้ร้านอาหารริมแม่น้ำปิงไว้ดินเนอร์ซัก1คืน นอกจากวอเตอร์ไซด์กับกู๊ดวิวแล้ว มีร้านอื่นแนะนำอีกมั๊ยคะ

ขอบคุณนะคะ จบทริปแล้วจะมารีวิวอย่างละเอียดๆๆ เพื่อเป็นข้อมูลให้คนอื่นๆต่อๆไปนะคะ

^^

ร้านโบ๊ท หน้ามอ กับร้านไก่ทอดเที่ยงคืน คหส่วนตัว มีแต่ชื่อครับ ถ้าไม่ซีเรียส ตัดทิ้งไปได้เลยครับ มาเชียงใหม่ อยากทานอาหารเมือง แนะนำ บ้านไร่ยามเย้น เฮือนสุนทรี ครับ

การเดินทางถ้าขี่มอเตอร์ไซต์เป็น แนะนำเช่าดีกว่าครับ สะดวกดี แนะนำร้านเค้ก น่ารักๆ love at first bite อยู่แถวๆ สะพานนวรัฐ ครับ

ส่วน ร้านอาหาร บรรยกาศดีๆ ติดน้ำปิง แนะนำร้านบ้านสวน ครับ แต่ ควรจะมีรถไปครับไกลไปนิด ลองหาดูรีวิวได้ครับ บรรยกาสดีมาก
ถ้าไม่เน้น บรรยากาสแต่อยากกินอาหารทะเลมื้อเย็น ที่เชียงใหม่ แนะนำร้านเลิสรส ครับ ติดริมน้ำปิง แต่คนเต็มไวมาก อาหารทะเลเค้าสดๆจริงๆครับ
อีกที่ที่บรรยากาศดีๆ แต่ไม่ติดน้ำปิง คือ ร้านข้าวเม่าข้าวฟ่าง ครับ ทางไปพืชสวนโลกครับ

เดี๋ยวรอ คห ล่างๆเพิ่มเติมครับผม

ยังไม่มีคนมาตอบ ถ้างั้นเดี๋ยวเราลองจัดเองแบบคนไม่รู้จักถนนเชียงใหม่เท่าไหร่ก่อนล่ะกัน
ใครแวะเข้ามาฝากตรวจความเรียบร้อยด้วยนะคะ ^^

วันแรก

คืนแรกฮัลโหลนิมมาน

-คงเอากระเป๋าไปเก็บไว้ที่ที่พักก่อนเค้าให้เช็คอินตอนบ่าย2 ฝากกระเป๋าไว้แล้วออกไปเดินหาข้าวเที่ยงกินแถวๆนั้น
-เดินเล่นดูนั่นนี่กลับเข้ามาบ่าย2เข้าห้องพัก พักผ่อนตามอัธยาศัย
-บ่าย3ออกจากที่พัก มุ่งหน้าไปแถวถนนคนเดินท่าแพ ตระเวนไหว้พระแถวๆนั้น แล้วรอจนเย็นลุยถนนคนเดินท่าแพ จนกว่าจะหมดแรง กลับที่พักนอนยาวๆ

วันที่สอง

-ตื่นมากินอาหารเช้าแล้วกลับเข้าห้องพัก จากรีวิวอาหารเช้าที่นี่จัดมาให้เบาๆ พอกินที่ล๊อบบี้เสร็จแล้วว่าจะไปหาของอร่อยๆกินตุนพลังไว้เพราะวันนี้เราจะไปทั้ง ดอยสุเทพ สวนสัตว์
-กลับเข้ามาที่ห้องไม่เกิน 11 โมงเก็บสัมภาระเตรียมเช็คเอ้าท์
-ไม่เกินบ่ายโมงถึงโรงแรมเมย์ฟลาวเวอร์ ที่นี่ก็เช็คอินบ่าย2ฝากกระเป๋าไว้ก่อน
-กินข้าวร้านโบ๊ท ไหว้พระธาตุดอยสุเทพ ไหว้พระครูบาศรีวิชัย สวนสัตว์+อควาเรียม
-ออกมาเย็นพอดี หาข้าวกิน(ร้านต๋องโภชนา หรือ ร้านเฮือนเพ็ญ อันนั้นมีความเป็นไปได้สุดคะ)
-กลับเข้าที่พักพักผ่อน จนถึงซักสามทุ่ม ไปโชว์สเตปเบาๆที่monkey club .

วันที่สาม
-ตื่นสายๆมากินอาหารเช้าแล้วกลับเข้าห้องพัก
-วันนี้คิดไม่ออก ไปไหนดี...
-เช็คเอ้าท์ตอนเที่ยงเดินทางสู่ บอสโซเทล
- ถึงบอสโซเทลน่าจะบ่ายกว่าๆ เช็คอินแล้วออกมาหาอะไรกิน
-กินร้านไหนดี ....
-กินข้าวเสร็จแล้วไปไหนดีคะ ....
-กลับเข้ามาบ่ายๆ พักผ่อนเตรียมตัวออกไปดินเนอร์ริมแม่น้ำปิง นอกจากวอเตอร์ไซด์กับกู๊ดวิวแล้ว มีร้านอื่นแนะนำอีกมั๊ยคะ
-พักผ่อน นอนหลับ พรุ่งนี้กลับบ้านแล้ว

วันที่สี่
-ตื่นเช้ามากินอาหารเช้า
-เช็คเอ้าท์แล้วฝากกระเป๋าไว้ ไปบ้านบ่อสร้าง
-กลับจากบ้านบ่อสร้างมาถึงตลาดวโรรส ซื้อของฝาก
-บินตั้ง 2 ทุ่ม ไปไหนอีกที... กินข้าวเย็นมื้อร่ำลาเชียงใหม่ที่ไหนดีคะ...

อันที่...คือคิดไม่ออก ช่วยด้วยคร่าาาา

โอเคมั๊ยประมาณนี้ รบกวนตรวจทานด้วยนะคะ
ขอบคุณมากคร่าาา ^___^

ก๋วยเตี๋ยวหัวนม ร้านอ๋องทิพยรสค่ะ ^.^

ลองดูรีวิวเชียงใหม่ของเราชุดนี้เป็นแนวทางนะคะ
เผื่อจะได้ร้านอร่อยๆเพิ่มขึ้นบ้าง

ทัวร์ที่เหมาะสม

ไม่ต้องย้ายโรงแรม กันทุกวันหรอกท่าน

นั่นซิ จะย้ายทำไมทุกคืน มันเสียเวลา ตอน check in , check out
จะไปไหนก็ต้องมัวมาพะวง ต้องนั่งย้อนไปย้อนมา
แนะว่า ถ้าอยู่รอบเชียงใหม่ พักที่เดียวไปเลยสองหรือสามคืน

ไปมาเมื่อตอนต้นเดือนนี้ พักที่เีดียวสองคืนรวด ยังเสียเวลาวันสุดท้าย
เพราะตอนแรก ต้อง check out ตอนเที่ยง พอกลับไปจะ check out
ทางที่พัก เขาต่อให้ถึังบ่ายสอง เพราะแจ้งเขา่ว่าไฟล์กลับตอนสามทุ่ม

มันทำให้เราพะวงว่าจะกลับไปไม่ทัน check out
ไหนจะต้องหอบกระเป๋า เข้าๆออกๆ

@คุณไกด์ไม่เก่า
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ แต่ว่าพอดีเราจองไปหมดแล้วอ่ะค่ะ ^^

@คุณMemories pink
รีวิวเริศๆของคุณ ไม่พลาดสายตาเราหรอกค่ะ ก็ดูจากรีวิวอันนี้แหละเก็บเป็นข้อมูลตั้งแต่มาตั้งกระทู้คราวที่แล้ว ขอบคุณนะคะ ^^

@คุณsuntipong_p
ใช่เลยค่ะ ขอบคุณค่าาา ^^

@คุณUlingChi

เอ่ออ คือมันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วอ่ะค่ะ ไว้แก้ตัวทริปหน้าแล้วกันนะคะ ^^'

ไกด์เคยตั้งกระทู้ไว้ว่า ควรเข้ามาถามก่อนจอง