คำเตือน เวลาติดต่อ call center ของ Air Asia โปรดจำเบอร์โทรที่ใช้ติดต่อไว้ด้วยครับ

ผมได้ติดต่อ call center ของ Air Asia เพื่อขอเลื่อนเวลาเดินทางเนื่องจากผลกระทบจากการย้ายสนามบินเมื่อวานนี้ รอมาหนึ่งวันก็ได้รับเมลคอนเฟิมครับ
ปัญหาดันเกิดว่า เวลาที่เปลี่ยนมาใหม่ไม่ตรงกับที่ขอไป จึงได้ติดต่อ call center อีกครั้ง ปรากฎว่าพนักงานแจ้งว่าต้องตรวจสอบจากเบอร์ที่ผมโทรติดต่อไปเมื่อวาน . . . เข้าใจว่าเค้าคงต้องใช้เบอร์นี้ไปหาเทปมาฟัง
แต่เรื่อง ผมโทรจากต่างประเทศ และไม่แน่ใจเลยว่าเบอร์ที่โทรเข้า call center นั้นจะเป็นเบอร์อะไร . . . ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าต้องมีเบอร์มาเท่านั้นเค้าถึงจะตรวจสอบได้ จึงขอเตือนทุกท่านว่า โปรดระวังจะเป็นอย่างผมครับ หากไม่ได้ใช้เบอร์มือถือ หรือเบอร์บ้านติดต่อ เช่น โทรสาธารณะ skype อาจจะงานเข้าได้ ครับ
การติดต่อใดๆ กะเจ้าหน้าที่อาจจะเกิดผิดพลาดได้ครับ และระบบของเค้าไม่ได้ดีพอที่จะสามารถหาเทปมาฟังได้ถ้าไม่รู้เบอร์ที่เราโทรเข้าไปครับ . . .
:'(


ความคิดเห็นที่ 1
ผมเข้าใจเค้านะ

ความต้องการในการหาเสียงมาฟัง
เพื่อจะมั่นใจได้ว่า คุณบอกวันที่ถูกต้องไปแล้วจริง ๆ
ว่าง่าย ๆ ก็คือ ของแบบนี้ต้องหาหลักฐานมายืนยันละครับ

จึงจำเป็นต้องหาข้อมูลจากเบอร์โทรศัพท์

ซึ่งปัญหาของระบบ software ก็คือ
ดันทะลึ่งไม่บันทึกไว้ด้วยว่า
รายการนี้ เชื่อมกับเบอร์ไหน และ file เสียงอันไหนซะด้วย



เหอ ๆ ๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เคยเจอเหมือนกัน มีอยู่หลายเบอร์ เลยจำไม่ได้ว่าตอนนั้นใช้เบอร์ไหนโทรไป
ต้องให้เค้าหาไปทีละเบอร์เลย นานมาก

จริงๆนะจะทำช่องคอมเม้นในระบบนะว่าบุ๊คกิ้งนี้เคยติดต่อม่ด้วยเบอร์ไหน วันที่เวลาเท่าไหร่อะไรยังไงจะได้สะดวกทั้งสองฝ่าย


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
จริงๆ ถ้าเราพอระบุเวลาคร่าวๆ ก็น่าจะหาได้นะคะ พอดีเราเคยทำงานเป็น Call Center มาก่อน ซึ่งน่าจะคล้ายๆ กันหมด ตอนเราเป็นพนักงานก็เจอพี่ๆ เคยทำที่อื่นๆ มาก็เล่าๆ ให้ฟัง

เพราะปกติไฟล์เสียงไล่ดูตามวันและเวลาได้ค่ะ ถ้ากำหนดเวลาคร่าวๆ มาก็น่าจะพอหาได้ (ถ้าเขาอยากช่วยจริงๆ)
เพราะเวลาบันทึกไฟล์เสียงมันก็จะขึ้นอยู่แล้วบันทึกวันไหน เวลาเท่าไหร่ แต่การ search จากเบอร์โทรเข้าจะง่ายที่สุด

ถ้าเขาอยากช่วยจริงๆ เขาน่าจะเชคได้ว่าพนักงานคนใดเป็นคนดำเนินการเปลี่ยนไฟลท์ให้คุณ
และเวลาหาไฟล์จากระบบ ก็เลือกเอาแต่ไฟล์ของพนักงานคนนั้น ณ วันและเวลาคร่าวๆ ช่วงนั้น ก็สามารถหาเจอแล้ว

เมื่อก่อนเราไม่ได้ทำ Call Center ของสายการบิน แต่เป็นของอาหาร ซึ่งพวกนี้รับแต่ละสายจะสั้น นั้นเคลียร์สายเร็วๆ
เลยทำให้วันๆ นึงต้องเชคไฟล์เสียงตลอดเพราะบางครั้งจะกดส่งออร์เดอร์แต่ไม่แน่ใจว่าลูกค้ารีเควสอะไรเพิ่มหรือไม่
ไฟล์เสียงก็หายากมากเพราะแต่ละวัน คนๆ นึงจะรับสายเยอะมาก
ไม่เหมือนอย่างกับสายการบิน จะเป็นแนวรับสายยาวๆ ซะส่วนใหญ่ซึ่งน่าจะหาง่ายกว่าด้วยซ้ำ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ผมบอกเวลาไปแล้วครับ แต่เค้ายืี่นยันว่าต้องมี เบอร์ครับถึงตรวจสอบได้ เข้าใจว่าคงขี้เกียจหาแหละครับ หรือระบบมันคงแย่มากลำบากมากในการค้นหา

คือเข้าใจทางเค้าครับ แต่คือเค้าน่าจะเก็บไว้ว่าเบอร์ีที่โทรมาเบอร์อะไร หรือ ระบบมันน่าจะดีกว่านี้คือเชื่อมโยงไปฟังเทปได้เลย

เอาเป็นว่าผู้โดยสารก็ต้องระวังป้องกันตนเองครับ ผมยอมรับว่าประมาทเอง คิดว่าระบบเค้าน่าจะดีกว่านี้ ประกอบกับติดต่อทาง call center มาหลายรอบ ไม่เคยมีปัญหาเลย
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
เคยเจอพนักงานผู้ชาย ticket seller เคาร์เตอร์ Air asia บริการแย่มาก พูดจาไม่ไพเราะ หน้าตาไม่ยิ้มแย้ม คิดว่าคงจะมีปัญหาส่วนตัว แต่ที่นี่ที่ทำงาน งานบริการ ถ้าเป็นคนเก็บอารมณ์ไม่อยู่ แยกแยะเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวไม่ได้ ก็ไม่สมควรที่จะมาทำงานนี้ ฉันใช้บริการ air asia ครั้งแรก และเป็นครั้งสุดท้าย เพราะพนักงานคนนี้ ตอนนี้ การบินไทย เท่านั้นค่ะ ดิฉันบินทุกอาทิตย์
ตอบกลับความเห็นที่ 5