ช่วยตรวจทริปให้หน่อยครับ 5 วัน 4 คืน เชียงใหม่-ปาย

ต้องบอกก่อนเลยว่าผมไม่เคยไปและไม่รู้เส้นทางมากนัก

ยังไงช่วยแนะนำทีนะครับ เพราะผมไม่เคยไปเลย ไปเป็นครั้งแรกในชีวิต

หากควรจะไปอันไหนก่อน หรือ สลับอันไหนไปไว้อันไหนช่วยแนะนำทีนะครับ ขอบคุณครับ

วันที่ 1 [ 9 ม.ค ]
8.00 เครื่องลงที่สนามบินเชียงใหม่
8.30 รับรถที่เช่าที่สนามบิน
9.00 ออกเดินทางไปหาพี่สาวที่เชียงราย ใช้เวลาราวๆ 4 ชม.
13.00 ถึงเชียงราย ( แวะไร่สตอเบอรี่ )
17.00 ออกจากเชียงราย
21.00 ถึงเชียงใหม่เข้าที่พักที่จองไว้

วันที่ 2 [ 10 ม.ค ]
3.00 ตื่นนอน เตรียมตัวไปดอยอินทนน
6.30 ถึงดอยอินทนนดูทะเลหมอก
7.00-9.00 แวะทานอาหารเที่ยวถ่ายรูปแถวดอยอินทนน
11.00 กลับถึงที่พัก
11.30-16.00 นอนพัก นั่งเล่นที่ห้องพัก
17.00-19.00 พืชสวนโลก
19.30-22.30 ไนท์ซาฟารี และ แสดงน้ำพุดนตรี
23.00 กลับเข้าที่พัก

วันที่ 3 [ 11 ม.ค ]

08.00 ตื่นมาชมอากาศยามเช้า
10.00 - 16.00 สวนสัตว์เชียงใหม่
17.00-18.30 แวะร้าน MountBlancเค้ก / ร้านโน๊ตไอเบอรี่
19.00-21.00 ร้านอาหารกาแล ใกล้ เชิงดอย ถนนสุเทพ เชียงใหม่ ( หลัง มช. )
22.00 กลับที่พัก

วันที่ 4 [ 12 ม.ค ]
6.00 ออกเดินทางจากเชียงใหม่ไปปาย
( ระหว่างทางแวะที่ไหนดี อยากไปปางอุ๋งไม่ทราบว่าถึงก่อนปายรึป่าว )
14.00 เข้าเช็คอินที่พักที่ปาย
15.00 ร้านน้องเบียข้าวซอย
( ว่าง )
18.00-21.00 เดินเล่น หาของกิน ถนนคนเดินปาย
23.00 เข้าที่พัก

วันที่ 5 [ 13 ม.ค ]
4.00 ตื่นแต่เช้า
6.00 จุดชมวิวปาย
7.00 หมู่บ้านจีนยูนาน
10.00 คอฟฟี่อินเลิฟ
11.00 เช็คเอ้าจากห้องพัก เตรียมเดินทางกลับเชียงใหม่
12.00-16.00 ไปม่อนแจ่ม
18.00-20.00 ถนนคนเดินท่าแพ
21.00 ถึงสนามบินเชียงใหม่ คืนรถเช่า
22.30 ขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพ

วันไปดอยอินทนนท์ ไม่ต้องเหนื่อยยากแบบนั้นหรอก ออกจากตัวเมือง 8-9 โมงก็ได้ กลับมาบ่ายๆก็แวะพืชสวนโลกเลย

ไปปายก็ไม่ได้ดูปางอุ๋งนะ ไม่ถึง และกลับมาไม่ต้องไปม่อนแจ่มด้วย ไม่มีอะไร เสียเวลา

กลับมาชิลในเมืองเตรียมตัวกลับดีกว่า

และ Coffee in love อยู่ก่อนถึงตัวเมืองปาย

ขากลับ คืนห้องที่ปายแล้วค่อยแวะก่อนกลับเชียงใหม่

ดูแล้วเป็นเส้นทางอ้อมไปอ้อมมาครับ
ลองใช้google map จะเห็นชัดเจนเลย

หรือลองแบบนี้ดู:

เชียงใหม่-เชียงราย-ปาย-เชียงใหม่-ดอยอินทนนท์-เชียงใหม่
ตัดปางอฺ๋งออกเพราะไกลมาก

ปล. ทริปนี้ควรมีคนช่วยขับรถอย่างน้อย2คนนะครับ

@ไกด์ไม่เก่า
ขอถามเพิ่มเติมนิดนึงครับผมถ้าไป 8-9 โมงจะทันดูทะเลหมอกหรอครับอยากดูที่นี่มากๆ
ส่วน coffee in love ตัดสินใจแล้วคงแวะตอนเช้าวันที่ 4 เลยครับ

@WalkWild
ขอบคุณมากครับ

เพื่มเติมคือพี่สาวได้จองห้องพักที่ B2 Black ไว้แล้ว เข้าพักวันที่ 9-12 มค. อะครับเลยจำเป็นต้องอยู่เชียงใหม่ก่อนจนถึงเช้าวันที่ 12 ครับ

ทะเลหมอกก็ดูได้ ถ้ามีหมอก

แต่ถ้า จขกท อยากไปดูเช้าขนาดนั้น คงหมายถึงพระอาทิตย์ขึ้นกระมัง

ก็คนละแบบกัน
ถ้าจะไปดูทะเลหมอก ไม่เน้นว่าต้องรุ่งอรุณ ไปสายๆก็ได้ท่าน

@ไกด์ไม่เก่า
อ่อ เข้าใจเลยครับขอบคุณมากครับ
ถ้างั้นเช้าวันที่ 10 ก็ออกช้าได้กว่าเดิมไม่ต้องรีบมากนอนได้เต็มอิ่ม

ขอคำแนะนำเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ วันที่ 4 [12 มกรา] หลังจากแวะร้านกาแฟแล้วเวลายังว่างและหลังจากเช็คอินที่ปายแล้วเวลายังว่าง ควรไปที่ไหนดีครับ มีที่แนะนำบ้างมั้ยครับ

นมัสการพระอุ่นเมืองที่ วัดน้ำฮู, ศูนย์วัฒนธรรมจีนยูนนาน บ้านสันติชล ชมพระอาทิตย์ตก และวิวเมืองปายยามเย็น ณ วัดพระธาตุแม่เย็น

ทำไมถึงไม่ขึ้นเครื่องไปลงเชียงราย
เช่ารถจากเชียงราย แล้วมาคืนเชียงใหม่ล่ะคะ
หรือว่า flight ทั้งหมดกำหนดไว้แล้ว
ดูน่าจะสะดวกกว่า ไม่เหนื่อยมากด้วยค่ะ