ช่วยตรวจวิธีเดินทางและทริปในฮ่องกง-มาเก๊าทีค่ะ + ถามสายรถบัส

รบกวนช่วยตรวจสอบการเดินทางและตรวจสอบทริปหน่อยค่ะ พอดีกลัวหลงน่ะค่ะ ไปกับคนมีอายุหน่อยและสุขภาพเข่าไม่ดี กลัวพาไปทรมาณ

แล้วก็อยากถามสายรถบัสในมาเก๊าด้วยค่ะว่าแต่ละที่ควรนั่งสายไหนหรือเช็คได้จากที่ไหน กลัวรอรถฟรีแล้วต้องอ้อมไปอ้อมมาน่ะค่ะ

ที่ฮ่องกงเราควรซื้อ Octopus Card ไหมคะ
แล้วถ้าเอากระเป๋าลากไปจะลากเหนื่อยไหม
มีที่ฝากกระเป๋าเยอะไหมคะ แล้วแพงไหม
กลัวเป็นแบบที่ญี่ปุ่นที่ต้องยกขึ้นลงบันได(เกือบตาย)

ขอคำแนะนำด้วยค่ะว่าเหมาะสมไหม เป็นไปได้ไหม ยังไงดี
พอดีคนที่จะพาไปด้วยเวลาไปเที่ยวชอบใช้บริการทัวร์
กลัวพาไปลำบากแล้วจะทำให้เขาเข็ด

ตัวหนังสือสีฟ้าคือยังไม่แน่ใจว่าจะไปดีไหม
ตัวสีส้มคือสับสนด้านเส้นทางมากค่ะ
(เสาร์)

07:00-10:35 บิน
10:35-11:30 ออกจากเกท
11:30 / 12:00-13:00 Cotai Jet (Macau Taipa Ferry Terminal > Hong Kong Macau Ferry Terminal)
13:00-13:30 MRT ไปสถานี Causewaybay
13:30-15:00 เดินเล่น Sogo
15:00-16:00 กินข้าวที่ Ho Hung Kee ห้าง Hysan Place
16:00-16:40 MRT กลับไปสถานี Yau Ma Tei
16:40-17:00 Check-in ที่ Casa Hotel
17:00-18:30 เดินซื้อของเล่นแถวมงกก
18:30-19:30 MRT ไปสถานี Tsim Tsa Tsui เพื่อดู SOL อันนี้ลงถานีแล้วเดินไปเหรอคะ

----------

(อาทิตย์)

06:00-06:30 ตื่นนอน เช็คเอาท์ ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมก่อน
06:30-07:30 ข้าวเช้าแบบเบาๆ แถวๆ Casa Hotel (โจ๊ก)
(07:30-07:50 เดินทางไปWong Tai Sin Temple (สถานีYau Ma Tei - ลงWong Tai Sin )
07:50-08:20 ไหว้พระวัดWong Tai Sin Temple)
08:20-08:30 ไปวัดชี(สถานี Wong Tai Sin – ลง Diamond Hill )
08:30-09:00 เดินชมสวนข้างๆวัดชี
09:00-09:30 เดินชมวัดชี
09:30-09:45 กลับโรงแรมไปเอากระเป๋า (Yau Ma Tei)
09:45-11:00 นั่ง MRT มา Shopping @ Tsim Tsa Tsui
10:30-11:30 Lunch – Dim Sum
11:30-13:00 ไปห้าง China Hong Kong City ที่ Tsim Tsa Tsui ออก Exit A1 (ซื้อ G2000, Bossini)
13:00-14:20 นั่งเรือข้าม First Ferry ไป Macau
นั่งเรือที่ HK China Ferry Terminal (ชั้น 4ของห้าง) ไปลงที่ Macau Outer Harbour Ferry Terminal
14:20-14:50 นั่ง Taxi เอาของไปเก็บที่โรงแรม Ole London ก่อน
14:50-15:00 ไป Mandarin house ด้วย Taxi
15:00-17:00 Tea party @ Mandarin House
(17:00-17:10 เดินไป A-ma temple
17:10-17:40 A-ma temple)
17:40-18:00 นั่งรถบัสไป Senado Square
18:00-19:15 ถ่ายรูป กินข้าว ถ่ายรูป
19:15-20:00 ไปดูแสงสี ไปถ่ายรูปที่ Lisboa/ Wynn
20:00-20:20 กลับที่พัก Ole London

(จันทร)

7:00 ตื่น
7:00-7:30 เตรียมตัวออก
7:30-8:00 Check out + ฝากกระเป๋าไว้ที่ Ole London
8:00-8:30 ทานอาหารเช้าเบาๆ
8:30-8:50 นั่ง Taxi ไป St.Paul
8:50-9:30 เดินย้อนลงมาที่ Senado Square
9:30-11:00 เดินเล่น กินขนมแถว Senado Square ซื้อทาร์ตไข่มากาเร็ต กินนมตุ๋น
11:00-11:15 เดินไปโบสถ์เซนต์ดอร์มินิค
11:15-12:00 ชมโบสถ์เซนต์ดอร์มินิค
(12:00-13:00 อาจจะเดินไป Dom Pedro V กับ St.lawrence แล้วกลับมาเอากระเป๋า
13:00-13:30 นั่งรถไป mgm
13:30-14:30 เดินดูโรงแรม อาจจะกินขนมเค้ก)
14:30-15:30 นั่งรถฟรีโรงแรมไปสนามบินแล้วต่อรถฟรีไป venetian
15:30-18:00 ฝากกระเป๋า ซื้อทาร์ตไข่ Lord Stow’s เดินเที่ยวรอบๆโรงแรม
18:00-19:00 ทานข้าวเย็น
19:00-19:20 นั่งรถจาก Venetianไปสนามบิน
22:25 เครื่องออก

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
เอาเท่าที่ตอบได้นะครับ
1. บัตร octopus ก็สะดวกดีครับ บัตรเดียวขึ้นรถลงเรือได้หมด ซื้อของใน 7-11 ,Mc ,circle K. ได้หมด
2. ที่ฝากกระเป๋า ไม่เยอะเท่าญี่ปุ่น มีแค่บางจุด บางสถานีเท่านั้น แพงไหม ก็ไม่มาก ที่ผมเคยเจอที่ฝากกระเป๋าในดีสนีย์ แพงสุด
3. จะเดินเล่น mong kok ผมแนะนำไปมืดๆครับ ถึงจะคึกคัก ดู sol เสร็จค่อยไปก็ได้
4. จะดู sol เดินหาทางออกที่จะไปห้าง sogo น่าจะใกล้สุด แต่คุณก็ไม่ต้องกังวลเรื่องทางออก เพราะในสถานีจะบอกละเอียดว่าคุณควรจะออก exit ไหน
5. วัดอาม่าเองก็ปิด 5 โมงหรือเปล่าคุณ check เวลาอีกที ในมาเก๊า จะมีเสาบอกทางตลอดเช่นกัน ไม่ต้องกลังหลง

เห็นบางช่วงบางเวลาเหมือนจะลากกระเป๋าไปชอปด้วย

ใช่ค่ะ กำลังกลุ้มอยู่ว่าจะเอากระเป๋าไปฝากไว้ไหนดี

ลองเสิรช์หาตู้ฝากล๊อคเกอร์ตามที่ต่างๆดูนะคะ
นมตุ๊นที่เซนาโด้อร่อยมากๆคร่า แบบใส่เครื่องพวกถั่วแดงแหล่มมาก

เราว่าคุณย้าย A-ma temple มาไว้วันจันทร์ดีกว่ามั้ง
ตอนจันทร์เช้าจาก Ole london นั่งรถเมล์ไปวัดอาม่า
(เปิด 7 โมงเช้า) แล้วเดินเข้าซอยที่เป็นตึกสี ๆ ข้างวัดอาม่า
จะมีป้ายบอกทางเดินไปโบสถ์เพญญ่าที่อยู่บนเขา หรือ
จะเลือกไปทางโบสถ์ St.lawrence , โบสถ์ St.augustin
เดินผ่านโรงละครเปโคร แล้วเดินไปถึงเซนาโด้ได้เลย
แล้วก็เดินผ่านโบสถ์ st.dominic ไป St.Paul เดินเล่นแถวนั้น
แล้วกลับมาเอากระเป๋าที่ ole london ออกไปรอขึ้นรถฟรี
ที่หน้าโรงแรม macau master ไป venetian ต่อได้เลย