ฝากรบกวนตรวจทริป สิงคโปร์ 4 วัน 3 คืน ด้วยนะคับ (ฉบับแก้ไข)

Day 1 (26/12)
07.05 น. บินโดยสายการบิน Air Asia ถึงสนามบิน Changi 10.25 น
12.00 น. Check-in @ Ibis Novenaหรือ ฝากกระเป๋า
12.30 น. หาข้าวทานแถวโรงแรม
14.00 น. FOUNTAIN OF WEALTH (สัมผัสน้ำ 14.30 น.) / DUCK TOUR 1 ชั่วโมง
15.30 น. เดินเล่นแถว RAFFLES HOTELS / RAFFLES LANDING SITE / PEOPLE OF THE RIVER / CAVENA BRIDGE
ข้ามถนนไป MERLION PARK / ONE FULLERTON
ข้ามสะพานไป ESPLANADE PARK / ESPLANADE THEATRE
CITY HALL
VICTORIA THEATRE
17.00 น. ชมวิวบน MARINA BAY SANDS
18.30 น. เดินชมสะพาน HELIX BRIDGE
19.00 น. หาข้าวทาน
20.00 น. Merlion LIGHT & SOUND
20.30 น. Singapore Flyer (ครึ่งชั่วโมง)
21.00 น. เดินเล่น Riverside Point , Clarke Quay
22.00 น. เดินเล่นใน MUSTAFA (MRT สถานี FARRER PARK เลือกทางออกไป Seragoon plaza มุสตาฟาอยู่หลังห้างนี้)
23.00 น. เดินทางกลับโรงแรม Ibis Novena

Day 2 (27/12)
08.00 น. CHECK OUT @ IBIS NOVENA (ใช้สิทธิ์พนง.จองได้แ่ค่คืนเดียว ก็เลยต้องเปลี่ยนโรงแรม)
08.30 น. Check – in @IBIS BENCOOLEN ฝากกระเป๋า
09.00 น. หาข้าวทาน
09.30 น. ชมเมืองจำลอง Singapore City Gallery / เดินเที่ยว CHINATOWN , BUGIS , บันไดวน บูกิส , บูกิสจังชั่น , KAMPUNG CLAM , พิพิธภัณฑ์ชาวจีน , วัดศรีมาริอัมมัน , วัดกวนอิม , วัดศรีกฤษณะ , วัดพระเขี้ยวแก้ว , วัดศรีวิมาการิอัมมัน , วัด เทียน ฮก เค็ง (เรียงลำดับก่อนหลังให้ด้วยนะคับ)
12.00 น. แวะทานข้าวที่ Maxwell
13.00 น. เดินเล่น ORCHARD RD , ISTANA , WISMA ATRIA , LITTLE INDIA
17.00 น. เดินเล่นที่ GARDEN BY THE BAY
20.30 น. ทานข้าวที่ BOON TONG KEE รบกวนแนะนำวิธีเดินทางด้วยนะคับ
21.30 น. ชมการแสดง Wonder Full Show
22.00 น. เดินทางกลับโรงแรม IBIS BENCOOLEN

Day 3 (28/12)
08.00 น. ออกจากโรงแรม IBIS BENCOOLEN
08.30 น. หาข้าวทาน
09.30 น. เดินเล่น MERLION WALK
10.00 น. เดินเล่น USS (เล่นเครื่องเล่นบางชนิด)
16.00 น. เข้าชม MARINA X'PERIENTIAL MUSEUM
17.00 น. ไปหาด SILOSO / หาด PALAWAN
19.00 น. ชม SONG OF THE SEA (รอบ 19.40 น.)
Crane Dance (รอบ 21.00 น.)
LAKE OF DREAMS (รอบ 21.30 น.)
22.00 น. เดินทางกลับโรงแรม Ibis Bencoolen

ผมขึ้น Flyer ตอนประมาณ 18:00 ก่อนขึ้นยังไม่มืดได้อารมณ์นึง
ตอนใกล้จะลงมืดพอดีได้อีกอารมณ์นึง
ตามโปรแกรมคุณขึ้น 20:30 มันจะได้อารมณ์เดียวนะครับ

วันแรกไปกินแถงน้ำพุครับ ฟู้ดคอร์ทมีร้านอร่อย
BOON TONG KEE ไปกินที่เลยสถานนีที่ไปมุสตาฟฟาสถานนีนึงครับ อยู่ใต้ตึก สาขานี้ไปง่ายสุด

ibis novena ตรงถนน balestier ไหมครับ?
ถ้าใช่ ก็ข้ามถนน ขึ้นรถเมล์ไปป้ายเดียว จะเจอข้าวมันไก่ Boon Tong Kee ครับ
ผมไปกินสาขานี้มา อร่อยดีเหมือนกัน (เช็ควันหยุดด้วยนะครับ อันนี้ไม่แน่ใจ)

วันแรกผมว่าไปทานอาหารแถวน้ำพุดีกว่าครับ ตรง exhibition hall นะครับ ใกล้ ๆ กันเดินไม่ไกลอะ มี แคนทีน ราคาไม่แพง

ปล อย่ามาลองทานอาหารไทยที่นี่นะ เพราะมันเป็นอาหารไทยปลอม มะอร่อยถูกปาก

ถ้าไปครั้งเเรก ระวังหลง เเบบเรา 55+
เดินวนไปวนมาในทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า เผื่อเวลาการเดินทางด้วยนะคะ

เราทำงานอยู่ที่นี่มาจะสองปีแล้วคะ
ขอแนะนำดังนี้นะคะ

สาขาดั้งเดิมของร้าน Boon Tong Kee อยู่ที่ Balestier นะคะ ถ้าคิดจะไปทานสาขานี้ แนะนำให้ลองเข้าไปวันแรกได้เลยคะ เพราะพักโรงแรมแถวนั้น แนะนำว่าให้สั่งเมนูเต้าหูต่าง ๆ คะ อร่อยมาก

Marina Bay Sanes & Garden by the bay อยู่ใกล้กันมากคะ ควรจะเข้าไปวันเดียวกันนะคะ ไม่ใช่แยกไปวันแรกกับวันที่สอง

คินวันแรกเที่ยว Clarke Quay ก็น่าจะเหนื่อยแล้วนะคะ จริง ๆ Mustafa ไม่ค่อยมีอะไรคะ แต่ถ้าอยากไปก็ได้คะ แต่ CQ บรรยากาศดีคะ อยู่ได้ทั้งคืน ยิ้้งคืนวันแรกเปนวันพูธ ที่นี่เป็น Lady night คนจะค่อนข้างเยอะ บรรยากาศดีคะ

โดยรวมรู้สึกว่า ค่อนข้างแน่นคะ แต่สิงคโปร์เดินทางสะดวก อาจจะไม่มีปัญหา แต่จะเหนื่อยมากนะคะ ยังไงลองตัดบางอันออกไปได้คะ

ยังไงมีอะไรหลังไมค์มาได้คะ ยินดีช่วยเหลือนะคะ

Fountain of Wealth ปิดปรับปรุงค่ัะ ตัดออกได้เลย