ดูเหมือนเราจะเจอโปรโมชั่นส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่ค่ะ = ='

วันเสาร์ที่ 17 พย. ที่ผ่านมาไปเที่ยว Art in Paradise มาค่ะตัวสถานที่โอเคนะคะ แต่เจอเหตุการณ์ไม่ปกตินิดหน่อยเลยนำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

-ประสบการณ์ตรงค่ะ เพื่อนๆ ช่วยยืนยันกับเราที ว่าเราคงคิดมากไป-

เรากับครอบครัวของน้าขับรถกันไปเอง โดยตั้งใจไปที่นั่นโดยเฉพาะเลยค่ะ พี่สาว(ลูกพี่ลูกน้อง) อยากไปถ่ายรูปที่นั่นแล้วก็พาเราไปเที่ยวด้วย เพราะเราไม่เคยไป
เราพบว่าที่จอดรถด้านข้าง Art in Paradise เป็นที่จอดรถของเค้าเอง ติดป้ายตัวใหญ่ค่ะ ว่า Free Parking ซึ่งพวกเราก็จะเลี้ยวเข้าไป
แต่พนักงานที่จอดรถเข้ามาขวางค่ะ แล้วก็แจ้งว่าที่จอดรถเต็ม ซึ่งพวกเราตอนนั้นก็เข้าใจว่าเป็นเช่นนั้นเพราะเห็นคนเยอะมากเหมือนกัน
เรื่องของเรื่องก็คงจะจบลงแค่นี้ ถ้าพนักงานที่จอดรถไม่บอกพวกเราว่า "ขับตามคนที่โบกให้จอดข้างหน้าเลยครับ"

พวกเราก็พาซื่อค่ะ ขับตามเข้าไปจริงๆ เป็นที่จอดรถของร้านขนมจีนบุฟเฟ่ต์ที่อยู่ตรงกันข้ามค่ะ
(ซึ่งจะขอบอกว่าคนโหรงเหรงมากค่ะ ทั้งร้านและลานจอดรถ) เก็บค่าจอดรถ 69 บาท
โดยบอกว่าทานขนมจีนฟรีหนึ่งท่าน = =' (พูดง่ายๆ ก็คือ ไม่กินก็ได้ แต่จ่ายค่าจอดรถ 69 บาท
หรือหากงก 69 บาทที่ว่าก็จ่ายเพิ่มตามจำนวนหัวที่มา แล้วก็กินขนมจีนบุฟเฟต์ไป)
เป็นโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่เราทึ่งจริงๆค่ะ ว่าคิดได้ไง น้าสาวเราเห็นว่าพวกเราเลี้ยวมาจอดที่เค้าแล้ว
แล้วพวกเราก็เพิ่งเห็นป้าย (ที่ตอนแรกโดนยืนบังจากคนโบกรถ) ว่า รับฝากรถ 69 บาท ฟรีขนมจีน 1 ท่าน
(พี่คะ พี่ยุบร้านทำลานจอดรถอย่างเดียวดีกว่าค่ะ ร้านพี่คนน้อยเหมือนผีหลอกอย่างนี้)
ก็เลยจ่ายไปค่ะ แต่เจอการส่งเสริมการขายเช่นนี้แล้วกินของเค้าไม่ลงจริงๆ ค่ะ

จากนั้นพี่สาวของเราเค้าก็เดินออกมาเจอะกับพนักงานจอดรถคนนั้นเปิดทางให้รถยนต์เข้าไปที่จอดรถสาม-สี่คันติดๆ ค่ะ
พี่เราก็เลยเข้าไปถามพนักงานคนนั้นว่าทำไมไม่ให้พวกเราเข้าไป แต่กลับชี้ให้ไปจอดรถในที่ที่ต้องเสียเงินแทน แต่ก็เหมือนกับพูดกับอากาศค่ะ
-ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก-
พี่สาวโมโหมาก (จริงๆ เราก็โมโห แต่พี่โมโหกว่า เราเลยดูเหมือนจะใจเย็น)
พวกเราก็เลยเดินอ้อมไปที่ Art in Paradise แล้วเข้าไปสอบถามกับพนักงานขายตั๋วว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์อย่างนี้

น้องพนักงานขายตั๋วก็ใจเย็นมากค่ะ (สงสัยถูกร้องเรียนเรื่องนี้บ่อย แต่ทำไมไม่ดำเนินการแก้ไขสักทีเราก็ไม่ทราบค่ะ)
แจ้งพวกเราว่ามีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเป็นระยะๆ เหมือนกัน ซึ่งเธอก็ทำอะไรไม่ได้ (เข้าใจเธอค่ะ เคยทำงานบริการมาเหมือนกัน)
แต่ที่แปลกคือเธอแก้ปัญหาด้วยการคืนเงินค่าจอดรถให้พวกเราเต็มจำนวนค่ะ (เอ่อ น้องคะ พี่เข้าใจค่ะว่าน้องไม่
อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่ถ้าน้องทำอย่างนี้บ่อยๆ น้องจะเหลือเงินเดือนหรือคะ พี่ล่ะเป็นห่วง ==')
ทำเอาเราแอบคิดในทางร้ายไปแวบนึง ก่อนจะเตือนสติตัวเองว่าจงมองโลกในแง่ดี

เราจะไม่คิดมากเลยค่ะ ถ้าเราไม่เอา 1+1 เท่ากับ 2 คือพนักงานจอดรถไม่บอกว่าที่จอดรถที่เค้าให้พวกเรา
เข้าไปมันเสียเงิน บวกกับน้องที่เคาน์เตอร์คืนเงินพวกเราเร็วผิดปกติ
คือน้องเค้าแทบไม่ได้เช็คเลยค่ะ ว่าพวกเรามีหลักฐานหรือเปล่า เรื่องก็เอวังด้วยประการฉะนี้ละค่ะ

-ช่วยยืนยันเราอีกทีได้ไหมคะ ว่าเราคิดมากไปเอง-

ความคิดเห็นที่ 1
เพิ่มเติมค่ะ พวกเราเข้าไปใน Art in Paradise อยู่ประมาณสองชั่วโมงกว่าๆ ค่ะ ออกมาพบว่าลานจอดรถที่โหรงเหรงในตอนแรก มีรถจอดเต็ม แต่คนในร้านก็ยังโหรงเหรงเหมือนเดิม ที่แน่ๆ เห็นรถข้างๆ เป็นคู่เพื่อนสาวคู่หนึ่งออกมาจาก Art in Paradise เหมือนเรา แต่ไม่แน่ใจว่าเค้าไปขอเงินค่าจอดรถคืนหรือเปล่า หรือว่าอาจจะกินขนมจีนไปแล้วก็ได้มั้ง (พยายามคิดบวก)


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
คนเยอะเกิน ไปวันอาทิตย์หลายเดือนก่อนเราไปถึงแล้วยังต้องวกรถกลับ ถ้าไม่ปรับปรุงที่จอดรถ คนจะไปที่อื่นหมด เสียดายงานศิลปะที่น่าดูมาก


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
มอไซค์ได้เปรียบเลยครับ จอดด้านหน้าเลยล่ะ ผมไปมาเมื่ิเดือนสิงหา แต่เห็นพวกที่ขับรถใหญ่มาวุ่นวายน่าดูเลยครับ เจ้าหน้าที่โบกไม้โบกมือวุ่นไปหมด แถมอากาศก็ร้อนสุดๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 3