จากการ์ตูนเที่ยวยุโรปทุกวันกับวานวาน...เคยลำบากใจต้องเลือกคนใดในครอบครัวไปเที่ยวด้วยไหม

กระทู้นี่ขอไม่ดราม่านะค่ะ เพราะเป็นการ์ตูนออกแนวฮา ถ้าใครติดตามอ่านการ์ตูนบล็อกของวานวาน นักวาดชาวไต้หวันจะเข้าใจนิสัย(ฮาๆ)ของคนในครอบครัวของวานวานดี XD

อันนี้สแกนมาจากหนังสือที่ชื่อเรื่อง ไปเที่ยวยุโรปทุกวันได้ไหม เป็นตอนที่วานวานได้รับเชิญจากอียูให้ไปทัวร์ยุโรป เพื่อหวังอยากให้วานนำประสบการณ์ที่ไปทัวร์ยุโรป มาวาดโปรโมทเป็นหนังสือแนะนำยุโรปนะค่ะ เพราะวานวานเป็นนักวาดที่ดังมากในแถบเอเชีย (ไอเดียดีเลยแฮะ โปรโมทด้วยวิธีนี่)

แน่นอนว่าคนที่ได้รับเชิญไป ก็คือ วานวาน(นักเขียน) คุณหวง (เจ้าของสนพ.ที่ออกหนังสือของวานวาน) และให้ผู้ติดตามได้คนนึง...วานวานก็กะจะเลือกคนในครอบครัวแหละค่ะ

แต่มันมาฮาก็ตรงที่ วานวานจะเลือกใครล่ะ?...ป๊าของวานวานไม่ไปแน่นอน เหลือ ม๊า กับ พี่สาว kay ที่เคยไปเที่ยวผญจเอเชียกับวานวานมาแล้วในเล่มก่อน...วานวานเขียนได้น่ารักมากเลยว่า ลำบากใจว่าจะเลือกใครไป เพราะถ้าเลือกสองสาวต่างวัยคนใดคนหนึ่ง มีหวังอีกคนน้อยใจวีนแน่ XD

แล้ววานวานก็เลือก...ตาอยู่ หรือ พี่ชาย fox ไปนั้นเอง ทำเอาสองสาวต่างวัยเสียเซลฟ์ไปเลย วานวานให้เหตุผลว่าสักวันสองสาวก็ต้องได้ไปยุโรปอยู่ดีแหละ แต่ดูเฮีย fox คงมีโอกาสน้อยจะได้ไปแน่ๆ เลยมอบโอกาสนี่ให้พี่ชายไปด้วย...หลังจากนั้น วานวานก็โดนแม่กับพี่สาวบ่นจนหูอื้อเป็นเดือนเลยที่ไม่เลือกพวกเธอไป

เราอ่านแล้วแบบสงสารอ่ะค่ะ เราว่าใจจริงถ้าเป็นไปได้ วานวานก็คงอยากให้ไปกันทั้งครอบครัวแหละ...และเราก็คิดเห็นด้วยกับวานวานนะว่า เธอเลือกพี่ชายนะดีสุดแล้ว เพราะถ้าอ่านเนื้อหาดู ไปกับพี่ชายก็ใช่ว่าจะสะดวกนะนั้น เพราะภาษาอังกฤษไม่ค่อยแข็งแรงทั้งคู่ (ฮา) แต่เราว่าไปเที่ยวกับพี่ชายจะคล่องตัวกว่า ผู้ชายไม่ค่อยเน้นช้อปปิ้งเท่าผู้หญิงด้วย หรือมีอะไรไม่ชอบมาพากล พี่ชายน่าจะปกป้องน้องได้ดีกว่า...

ใครเคยมีประสบการณ์อย่างวานวานไหมค่ะ ที่ต้องลำบากใจเลือกคนในครอบครัวที่แบบใจจริงอยากไปกันหมด แต่จำต้องเลือกคนใดคนหนึ่งไปแล้วหวิดจะทะเลาะแบบวานวานนะ XD

ความคิดเห็นที่ 1
ผมว่ามันก็จริงนะ
เจอแบบนี้ก็คิดหนักล่ะ

เจ๊วานวานจะเขียนไปยุโรปอีกเล่มสินะเนี่ย


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ได้ไปฟรีก็งี้ละน้าา ต้องคนในครอบครัวเลยต้องแย่งชิงกัน

ไม่เหมือนครอบครัวเรา ต่างคนต่างออก เลยไม่มี๊ ไม่มีกรณีงอนกันแบบนี้ค่ะ เงินใครเงินมัน


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
พาไปหมดแหละ ถ้าขาดคนใดคนนึงไปมันไม่สนุก อย่างทริปเราเมื่อต.ค ไปญี่ปุนจองหมดทุกอย่างแล้ว ปรากฏว่าคุณแฟนติดธุระไปไม่ได้ เลยต้องไปกัน 3 คน


แม่ลูก ลูกบ่นใหญ่เลยว่าถ้าพ่อมาคงสนุกกว่นี้


ตอบกลับความเห็นที่ 3