ช่วยจัดทริปไปหัวหินให้หน่อยครับ..!!!

พอดีมีทริปกับที่ทำงานจะไปหัวหินอะครับแล้วอยากแวะเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวระหว่างทางไปหัวหินด้วยอะครับ เลยไม่รู้จะไปที่ไหนตรงไหนบ้างอะครับ

พวกผมอยู่ นวมินจะไป หัวหิน แบบ 3 วัน 2 คืน ศุกร์-อาทิต

ขอเส้นทางไปเที่ยวทั้งขาไปและขากลับด้วยนะครับว่าควรเที่ยวที่ไหนบ้าง

ขอบคุณไว้ล่วงล่วงหน้าเลยนะครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ

ห้วหินที่เที่ยวเยอะมากค่ะ
เช้า..ไปเที่ยวตลาดน้ำละกันค่ะ มี 2 ที่อยู่ใกล้ๆ กัน...
1. ตลาดน้ำหัวหิน
2. ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม
บ่ายแก่ๆ - ค่ำ ไปเดินเล่น ถ่ายรูป กินของอร่อย ที่...
3. เพลินวาน
4. ตลาดโต้รุ่งหัวหิน
5. ตลาดซิเคด้า
ขากลับ เส้นชะอำ มี 2 ที่น่าเที่ยว อยู่ตรงข้ามกัน...
6. สวนสนุกซานโตรินี่
7. ฟาร์มแกะ Swiss sheep ล่าสุดพาลูกสาวไปถ่ายรูปมา สวยมากค่ะ มีมาโชว์รูปนึงค่ะ
เที่ยวให้สนุกนะคะ

จากกรุงเทพ ถึง หัวหิน
เวลา 10.00 น. แวะฟาร์มแกะSwiss sheep เพราะอยู่ทางไปหัวหินพอดีไม่เสียเวลาตอนกลับ อากาศไม่ร้อนมากด้วยเช้าๆ
จากนั้น มุ่งสู่หัวหิน แวะ วัดห้วยมงคลไหว้พระขอพร คัยไปหัวหินแล้วไม่แวะ ถือว่าไปไม่ถึงนะจ๊ะ
แวะไหว้พระเสร็จแล้ว ต่อกันที่ตลาดน้ำหัวหิน หาขอกินกันแบบชิลๆ กินเสร็จเริ่มอิ่ม ขอที่พักพอดีเลยเนอะ
จากนั้น ตอนเย็นเดินเล่นริมหาดหัวหิน แล้วแวะเดินตลาดโต้รุ่งหัวหิน (ของฝากเยอะแยะเลย) อีกคืนนึ่งแวะตลาดซิเคด้า นะค่ะ หาของฝากแบบแนวๆ มีสไตล์
เส้นทางวันกลับค่อย แวะตลาดเพลินวาน
แล้วแวะ ซานโตรินี่ ค่ะ

ขอบคุณมากครับ ขอแหล่งที่เที่ยวตามไหล่ทางด้วยได้ปะครับ

ประมาณจังหวัดที่ผ่านอะครับ เช่น ตลาดน้ำอัมพวา หรือ ที่เพชรบุรีอะครับมีที่ไหนน่าเที่ยว

เวลาผ่านไปมั้งครับ ขอบคุณครับ

ผมเคยทำตารางการท่องเที่ยวเป็นแบบ 2วัน1คืนไว้ครับ ลองนำไปพิจารณาดู
จากแยกวังมะนาวถึงตัวจังหวัดเพชรบุรี ระยะทาง 35 km.
ขับตรงไปจนพบป้ายแยกซ้ายเพื่อเข้าสู่ตัวเมืองเพชรบุรี ก็ให้เลี้ยวโค้งขวาตามป้ายจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ประมาณ1กิโลเมตร เขาวังจะอยู่ด้านซ้ายมือ หาที่จอดรถแล้วนั่งรถรางขึ้นไปเที่ยวยอดเขาใช้เวลาประมาณ 1-1.5 ชั่วโมงก็พอ
ออกจากเขาวังขับรถตามป้ายประจวบคีรีขันธ์ไป จนผ่าน อ.ท่ายางไปแล้ว ให้สังเกตว่า จะมีป้ายแยกซ้ายไป อ.ชะอำ
และ หัวหิน ก็ให้เลี้ยวซ้ายตามป้าย ชะอำ หัวหินไปเลย ผ่านชะอำมาแล้วก่อนถึงหัวหิน พระราชนิเวศน์มฤคทายวันจะตั้งอยู่ซ้ายมือ ในเขตพื้นที่ตำรวจตระเวนชายแดนค่ายพระรามหก ใช้เวลาที่นี่ประมาณ 2ชม.
ออกจากพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน มุ่งหน้าไปหัวหิน แวะเที่ยวเพลินวาน จุดนี้ใช้เวลาซัก1.5ชม.ก็เดินเที่ยวจนทั่วแล้ว
หัวค่ำเดินไปเที่ยว Cicada market ก่อน หลังจากนั้นขับรถไปตลาดโต้รุ่งหัวหินหรือถนนคนเดิน
ซัก3-4ทุ่มกลับมานอนพักผ่อนเอาแรง ถ้าไม่ชำนาญเส้นทาง ให้จอดรถไว้ที่โรงแรมแล้วนั่งรถสองแถวจะสะดวกมากกว่า
ตื่นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ชายหาดก่อน ทานข้าวเช้า แล้วมุ่งหน้าเข้าหัวหินเพื่อไปตลาดน้ำสามพันนาม
แต่มาถึงแล้วไม่ไปสถานีรถไฟหัวหิน ได้งัย เป็นทางผ่านด้วยแวะถ่ายรูปที่นี่ซัก 20 นาที
ขับรถไปตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ( ใช้เวลาซักที่นี่ 1.5-2ชม.)
ออกจากหัวหินมุ่งหน้าไปไหว้หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่วัดห้วยมงคลกัน
เดินทางกลับได้แล้ว ออกจากวัดห้วยมงคลไม่ต้องกลับเข้าหัวหินแล้ว เลี้ยวซ้ายไปบายพาสกลับมาทางเพชรบุรีเลย
วิ่งตามป้ายกรุงเทพได้มาเรื่อยๆ เลยแยกที่เลี้ยวเข้าชะอำมาหน่อยเดียวแวะเที่ยวที่ซานโตรินี่ก่อนอยู่ซ้ายมือพอดี

ถ้ามีเวลาเป็น3วันสองคืนก็จะเที่ยวได้ทั้งหมด โดยเก็บวัดห้วยมงคลกับ
ซานโตรีนี่มาไว้ขากลับวันสุดท้าย วันที่สองหลังจากตลาดน้ำให้มุ่งหน้าไป
เขาตะเกียบชมวิวหัวหินจากมุมสูง ไหว้พระเสร็จแล้วก็ไปปราณบุรีต่อ
เพื่อชมอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด และถ้ำพระยานคร
และพักค้างคืนที่นี่ แถวปราณบุรีมีที่พักสวยๆหลายแห่ง
วันสุดท้ายกลับจากปราณบุรีวิ่งออกบายพาสไม่ต้องเข้าหัวหิน