ทัวร์ล่องเรือสำราญ ขอรายละเอียดและแนะนำหน่อยค่า

สอบถามทัวร์ล่องเรือสำราญแบบรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้ว ทั้งในแถบเอเชีย ยุโรป และอเมริกา พร้อมรายละเอียด อยากหาโปรแกรมดีดีเก็บเงินพาครอบครัวเที่ยว สอบถามผู้รู้และเคยมีประสบการแนะนำหน่อยคะ ขอบคุณมากคะ

ความคิดเห็นที่ 1
ลองเข้าไปชมเส้นทางต่างๆที่ www.cruisedirect.com ดูนะคะ ปกติชอบเดินทางด้วยเรือสำราญ แต่มักจองตรงกับเรือ เพิ่งมาเห็นเวปนี้ แบบรวมมิตร ดูง่ายดีแถมมีเรือหลายค่ายให้เลือกค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ดิฉัน เพิ่งไปช่วงเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา
ให้คุณลองเข้าไปที่เว๊บ คห.1 แนะนำค่ะ
ดูเส้นทาง และราคาที่ชอบ
แล้วก็ค่อยไปดู ตามเว๊บไซค์ของเรือค่ะ
เพราะบางที จะมีราคาพิเศษ

ดิฉัน จองตรงกับเว๊บไซค์ของเรือ ได้ราคาดีล
ซื้อตั๋วเครื่องบินแยกต่างหาก
ได้ราคาถูกกว่า ซื้อจากเอเย่นต์


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณผู้รู้ทั้งสองท่านมากเลยคะ จะลองเข้าไปค้นหาดูคะ
ที่ท่านไปมากันข้อทราบค่าใช้จ่ายประมาณต่อท่านได้รึเปล่าคะ
และถ้าให้แนะนำทัวร์ตามฝั่ง ควรซื้อรวมห่รือไปเองดีคะ เพราะที่เคยอ่านเจอหลายท่านบอกไปเองดีกว่า แต่เดินทางครั้งแรกเลยกลัวๆแถมภาษาไม่ค่อยได้ด้วยคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ราคาแตกต่างกันไปตามเส้นทางและจำนวนวันค่ะ ดูจากเวปเขาจะบอกราคาให้เสร็จสรรพ ส่วนทัวร์ ควรเลือกซื้อจากเรือไป เลือกเอาตามชอบ ถ้าต้องไปไกลและต้องใช้รถควรเลือกซื้อทัวร์ แต่หากสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ใกล้ๆท่าเรือก็เลือกเดินเอง


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ลองดูที่ cruise.com อีกที่ก็ได้ค่ะ เราชอบเวปนี้เพราะค่อนข้างละเอียด ค่าใช้จ่ายก็ประเมินได้จากค่าตั๋ว ที่เค้าคิดต่อคนต่อห้องนอนสองคน ถ้าอยู่สามหรือสี่ ก็ลองใส่จำนวนผู้โดยสารต่อห้องค่ะ บางครูซเค้าลดให้เยอะค่ะในกรณีที่แชร์ห้อง บางครูซก็ไม่ค่อยลดเพราะต้องการให้เปิดห้องเพิ่ม จากนั้นก็ต้องบวกค่าทิปต่อวันๆละสิบกว่าเหรียญ ในหลายสถานที่อาจจะต้องซื้อทัวร์เพิ่มค่ะเพื่อที่จะไปถึงจุดท่องเที่ยว ซึ่งถ้าจะจองกับทางครูซเลยจะแพงกว่าแต่ก็ได้ความสะดวก ลงเรือปุ๊บก็มีรถมารับเลย แต่ถ้าไปที่ๆนักท่องเที่ยวมากก็ไปซื้อเองจะถูกกว่ามากค่ะ เดินออกมาจากท่าเรือก็ไปต่อรองราคาค่ะ เราทำประจำ ส่วนถ้าจุดที่เรือจอดเป็นเมืองใหญ่ที่สามารถเที่ยวเองได้ ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อ excursion ค่ะ ก็ลองประมาณดูว่าที่ไหนต้องซื้อทัวร์เพิ่ม แล้วลองบวกๆเอาค่ะ

สำหรับเราพอได้ราคาที่พอใจแล้ว มักจะไปเข้าเวปของครูซนั้นแล้วจองค่ะ มันดีกว่าในกรณีที่จองล่วงหน้านานๆแล้วราคาเปลี่ยน อย่างเค้าลดราคาแบบนาทีสุดท้าย เราก็โทรไปขอลดราคาได้อ่ะค่ะ แต่บางเอเจ้นต์ดีๆเค้าก็หาดีลดีๆให้ได้เหมือนกันค่ะคงต้องลองดูหลายๆแบบ

ไปเองไม่ยากค่ะ แต่ภาษาอังกฤษพื้นฐานน่าจะพอช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง เราเคยจองเรือไปอลาสก้าให้ญาติผู้ใหญ่ รวมค่าตั๋วค่าใช้จ่ายทุกอย่างแล้ว ยังถูกกว่ามากับทัวร์ที่เมืองไทยเกือบแสนค่ะ แถมเราจองเรือใหม่กว่า หรูกว่า อยู่ห้องมีหน้าต่างทุกห้องด้วยค่ะ อีกความท้าทายถ้าไปเองคือ ต้องศึกษาธรรมเนียมอะไรๆของการเดินทางเรือ กับทำการบ้านเรื่องสถานที่เที่ยวแต่ละจุดมาเองให้พร้อมค่ะ แนะนำเวป cruisecritic.com ค่ะ เค้าจะรีวิวครูซแต่ละครูซว่าอะไรดีอะไรแย่ อะไรเหมาะกับเราค่ะ :)


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
การเดินทางจากสนามบินไปท่าเรือ จองเรือเสร็จเค้าจะส่งรายละเอียดมาว่าจะไปยังไง แต่โดยมากนักท่องเที่ยวก็จะเรียกแทกซี่ค่ะ ลองหาข้อมูลจาก cruisecritic.com ก็ละเอียดค่ะว่าเค้าเดินทางกันไปยังไง ค่าแทกซี่ประมาณเท่าไหร่


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณมากเลยคะ ได้ข้อมูลละเอียดมากเลย อยากจะไปปีหน้า ช่วงนี้ต้องหาข้อมูลมากๆหน่อย มีอะไรแนะนำอีกแนะมาได้ตลอดเลยนะคะ ขาดประสบการณ์อย่างมาก
ภาษานี่ปัญหาเลย อ่อนแอ สามีไม่ได้เลย ลูกก็เล็ก แถมอยากพาพ่อแม่ไปอีก จะรอดมั๊ยเนี่ย
ยังไงก็ขอบคุณมากมากเลยคะ เดี๋ยวขอเวลาไปหาข้อมูล ถ้าไม่เข้าใจขออนุญาตผู้รู้ทุกท่านเพิ่มเติมนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 7