เช่ารถตู้พร้อมคนขับขึ้นเหนือ 5 คัน คิดค่าเช่ากันอย่างไร?

ต้นทาง กทม. ปลายทาง เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เชียงราย ลำพูน ลำปาง

ออกเดินทางวันที่ 10 ธค55 เวลา 18.00 น.
วันที่ 11 ธค55 เข้าที่พัก เก็บสัมภาระ แล้วเดินทางเที่ยว กลับถึง 21.00 น.
วันที่ 12 ธค 55 05.00 น. ออกเดินทางเที่ยว ถึงที่พัก 19.00 น.
วันที่ 13 ธค 55 05.00 น. ออกเดินทางเที่ยว ถึงที่พัก 19.00 น.
วันที่ 14 ธค 55 08.00 น. ออกเดินทางเที่ยว ถึงที่พัก 19.00 น.
วันที่ 15 ธค 55 08.00 น. ออกเดินทางเที่ยว ขาล่อง
กลับมาถึงกทม. วันที่ 16 ธค55 เวลา 01.00 น.

ค่าน้ำมัน + ค่าห้องพักคนขับรถ 2 ห้อง + ค่าอาหาร ฝ่ายผมออก

ตกลงนับกี่วัน แล้วต้องมี ot ให้คนขับรถอีกไหม?

และถ้าจ้างผ่านบริษัทรถเช่า เขาจะมีประกันการเดินทางให้ด้วยไหมครับ?

ใครเคยจ้าง หรือ เที่ยวลักษณะนี้ ช่วยแชร์ข้อมูลด้วยครับ ^^

แชร์ข้อมูล

ถ้า จขกท.เช่ารถมาจาก กทม. ตกลงกับ คนขับ และ/หรือ เจ้าของรถให้ดี

ขับมาถึงเหนือแล้ว...เขาไม่ยอมขับขึ้นดอย อ้างว่าไม่ถนัด นายสั่ง ทำให้ต้องมาเสียเงินเหมา 2 แถวทางเหนือขึ้นแทน

เห็นเส้นทางที่คุณจะไปแล้ว มีทั้งเชียงราย และแม่ฮ่องสอน...เดาว่าต้องขึ้นดอยอีกหลายดอยแน่

ผมว่าลองเอาแผนการเดินทางไปให้เขาดูด้วยจะดีนะครับ เพราะคนขับรถตู้ส่วนใหญ่น่าจะเคยรับงานภาคเหนือกันเยอะ น่าจะกำหนดเวลาให้คุณได้ เว้นแต่ไปช่วงเทศกาล อันนี้กำหนดยาก เขาจะได้ประมาณเวลา เลือกคนขับ และคิดค่าใช้จ่ายถูกครับ

เหมารถตู้จากกรุงเทพ ต้องให้รายละเอียดการเดินทางกับคนขับว่าไปไหนบ้างให้ละเอียด ไม่งั้นมีปัญหาเหมือนที่น้าฮิมบอกค่ะ คือ ไม่ยอมขึ้นดอย จะให้เราเหมารถไปกันเอง เป็นอะไรที่ปวดหัวมาก อ้างสารพันเหตุผล สุดท้ายก็มึนตึงกันไปตลอดทั้งทริป ... ซึ่งไม่สนุกเลย

บางเจ้าเค้าก็จะบอกว่า ถ้าขึ้นดอยเพิ่มค่าเหมาของวันนั้น เช่น ปกติวันละ 1800 ถ้าขึ้นดอยก็จะวันละ 2000 เป็นต้น

อ้อ ติดแผนที่ไปด้วยก็ดีนะคะ เพราะบางสถานที่คนขับรถตู้เค้าก็ไม่รู้จักทางไปค่ะ ...

ของผมโดนค่าดอยลูกละ 500 ไป 2 ดอย (ตุง+แม่สลอง) โดนเพิ่มอีก 1000

โดยทั่วไปก็ต้องเอาจำนวนวันให้เขาดูแล้วเขาจะบอกเองว่าเขาคิดเป็นกี่วัน
ส่วนมากก็จะคิดว่าไปและกลับเพิ่มเข้ามา คือบวกอีก2ครับ
ถ้าราคาก็อยู่ที่สภาพรถ เท่าที่เคยเช่าก็1800/วันครับ

**สงสาร พขร.จังเอาเวลาไหนพักผ่อน ขอเตือนเพื่อนๆว่าแบ่งเวลาพักให้พี่ๆ พขร.มั่งครับเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง เทียวให้สนุกครับ**

อันนี้คนขับๆ ทั้งคืน พอถึงไปเที่ยวต่ออีกทั้งวัน ผู้โดยสารนอนบนรถมาทั้งคืน เลยมีแรงเที่ยวต่อ แต่คนขับยังไม่ได้นอนเลย มันอันตรายเกินไปนะคะ เห็นใจคนขับบ้างนะคะ

เคยไปรถตู้คนเชียงใหม่ให้มารับ-ส่ง ที่กรุงเทพฯ พาขึ้นดอย ทุกที่ที่เราอยากไป ไปเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เชียงราย ตาก ทริป 7 วัน 6 คืน ค่ารถวันละ 1500 บาท ไม่รวมน้ำมัน ที่พักของคนขับลูกทัวร์ไม่ต้องรับผิดชอบ อาหารการกินไม่เป็นภาระกับเรา ถ้าเข้าร้านอาหารจานเดียวถึงจะยอมมานั่กินด้วย แต่พอนั่งร้านตามสั่ง หลบทุกทีไม่ยอมทานด้วย ไม่จำกัดเวลา ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ส่งเบอร์รถตู้หลังไมค์ไม่ได้ก็เลยแนะนำรถไม่ได้

ต้องรับผิดชอบค่ากิน นอน นี่ทุเรศมากครับ เพื่อนผมหลายๆคน นอนในรถ บางทีที่ลูกทัวร์ไปพักเจ้าของรีสอร์ทหรือโรงแรมให้ที่กินนอนฟรีอีกด้วย เฮ้อ เอาแต่ได้

ผมเช่ารถตู้ทีไร มักจะคำณวนเวลาให้คนขับเสมือนว่าเราขับเองครับ
อย่าให้เกิน 8 หรือ 12 ชั่วโมงอย่างมาก
และเน้นเดินทางกลางวัน เพื่อหลีกเลี่ยงความเหนื่อยล้า,หลับใน และอันตรายต่างๆ

จัดแจงที่พักระดับเดียวกับคณะ ให้เค้านอนสบายๆ กินเหมือนกัน
อาจจะมีบ้างที่เค้าเกรงใจ แอบไปสั่งข้าวจานเดียวกินก่อน

แต่สุดท้ายเค้าจะบริการเราอย่างดี รถสะอาดอยู่ตลอดเวลา และให้บริการแบบไม่เคยอิดออดเลย ไม่ว่าจะจอดหรือจะแวะนอกแผน

ต้องคุยกันให้ชัดเจนครับ เอาแผนการเดินทางให้เค้าช่วยพิจารณา แล้วเค้าจะแนะนำเราได้เอง

ปล. ใช้บริการเค้าเกิน 8 ชม. ผมมี "ทิป" ให้เสมอครับ
(บางเจ้ากำหนดไว้เลยว่าเกินชั่วโมงทำงาน คิดกี่บาท แต่เจ้าที่ผมใช้ประจำๆ ไม่เคยคิดครับ ให้เองเป็นน้ำใจ)

สำหรับการเช่าหลายคัน ติดต่อเจ้าเดียวได้ครับ เค้ามีเครือข่าย มีก๊วน ตามกันได้ไม่ต้องหาหลายที

ปกติ ทั่วไป วันละ 1800 ไม่รวมขึ้นดอย
ไม่รวมขึ้นดอย เป็นเรื่องปกติค่ะ
เมื่อก่อน ดอยละ 500 เดี๋ยวนี้ไม่ทราบยังไง

ค่าอาหาร ที่พัก ไม่ต้อง
อาหารนี่ พอลงร้าน ส่วนใหญ่ ร้านเค้าจัดให้คนขับอยู่แล้ว
ที่พัก ก็เห็นนอนในรถมั่ง เหมานอนรวมๆกันเองมั่ง
รีสอร์ทจัดให้มั่ง
แต่เราเช่ารถ เราก็จัดให้ทุกที เค้านอนสบาย ก็มีแรงขับรถให้เรานะคะ

โอที รถไทยไม่มี แต่มีทิป เท่าไหร่ก็ตามอัธยาศัยผู้ให้ค่ะ

ตามรายการที่ให้ ดูแล้วเค้าน่าจะคิด 7 วันค่ะ

อย่างข้างบนว่านะคะ
คืนวันที่ 10 ให้เค้าขับทั้งคืนแล้ว
วันที่ 11 เป็นเรา คงไม่กล้านั่งรถเค้าอีกหรอกค่ะ

ประกัน เราทำของเราเองค่ะ
ของรถ กับคนขับ ไม่เคยทำให้ค่ะ

ส่วนมากเขาจะนอนกันบนรถนะ

ได้ข้อมูลที่ทุกท่านแชร์มา เยี่ยมไปเลยครับ ^^

e-mail ของผมครับ [email protected]

ท่าไม่รังเกียจ รถตู้แบบวินโดยารติดต่อได้ผ่านเฟส รวมน้ำใจไทรน้อยทรานสปอร์ต
เรามีรถตู้ toyota Commuter NGV และเบนซิน รุ่นใหม่กว่าร้อยคัน
พร้อมพนักงานขับรถชำนาญทางเพราะเราวิ่งทั้งแบบประจำทางและงานเหมาต่างจังหวัดกันเกือบทุกวันราคาปกติวันละ 2000 บาทนะคะ
โดยหนึ่งวันเราจะนับจาก 5.30-6.00 น.(ช่วงเช้า) ถึง 21.30-22.00น.
หากเกินเวลาก็อาจจะมีค่าล่วงเวลาให้ตามสินน้ำใจไม่เยอะหรอกคะ(แบบไม่น่าเกลียด)เชื้อเพลิงก็ตามเส้นทางคะมีก๊าซใช้ก๊าซราคาประมาณกิโลเมตรละบาทห้าสิบสตางค์
ท่าเป็นเส้นทางขึ้นเขาระยะไกลก็เติมน้ำมันได้คะ
เรื่องอาหาร+ที่พัก คนขับนี่โดยปกติจะขึ้นอยู่กับความเมตตาของผู้เช่านะคะ
แต่เค้านอนในรถกันได้ เพื่อความปลอดภัยคำณวนเวลาพักผ่อนให้คนขับบ้างก็โอเคคะ
เรื่องมารยาทการขัยรถเรายืนยันว่าเราทำงานบริการมาตลอด 15 ปี
เรารู้ว่าควรเทคแคร์ลูกค้าอย่างไรคะ จากการวิ่งทั้งทัวร์ไทย ต่างชาติ ตรุษ สงกรานต์ หวังว่าคงได้รับใช้เพื่อนสมาชิกห้อง BLUEPLANET นะคะ

ปล. เรื่องที่พักหรืออาหารเข้าใจกันผิดนะคะจะมีเพียงบางที่เท่านั้นที่เค้าให้ที่พักหรืออาหารกับคนขับรถฟรีๆ เช่น แม่หม้อแกงทั้งหลาย แต่คนขับเค้าไม่ซีเรียสหรอกคะ
เพราะอาหารก็ต้องกินเป็นเรื่องปกติอยู่ที่ไหนก็จ่ายกันเองได้คะ

ตาม คุณลูกตาล เลยครับถูกต้องที่สุด คนไม่ใช่เครื่องจักร ใช้กัน 30 กว่าชั่วโมง ตายกันพอดี

ออกเดินทางวันที่สิบ เวลาหกโมงเย็น ก็พักที่ตากสิครับ
เช้ามาคนขับก็มีแรงขับรถตื่นเช้าตีห้าก็ได้ แล้วไปถึงเชียงใหม่สายๆ
เข้าที่พักแล้วก็ยังได้เที่ยวทั้งวัน คน

ความจริงหากจะเช่ารถตู้ตั้งห้าคันไม่จ้างรถบัสไปเลยหล่ะครับ?
ใช้คนขับสองคนต่อคัน ดังนั้นก็จะไม่ต้องเปลี่ยนโปรแกรม
แถมยังได้ร่วมสันทนาการไม่ต้องแยกเป็นห้ากลุ่มห้าคันรถ