รบกวนช่วยตรวจทริปฮ่องกงค่ะ...กลัวจะกลายเป็นทัวร์ด่วนมากไปสำหรับคุณพ่อ คุณแม่ค่ะ

เราจะพาคุณพ่อ คุณแม่ อายุเฉียด 60 ปี ไปเที่ยวฮ่องกง มาเก๊าค่ะ ป๊าม้าเดินเล่นได้เป็นปกติ แต่เดินเยอะไปอาจจะมีปัญหาปวดขาบ้าง ซึ่งทริปนี้ จขกท.อยากให้ป๊าม้าเที่ยวฮ่องกงได้ครบทุกสถานที่สำคัญ กินอาหารร้านแนะนำ จึงอยากจะรบกวนให้ผู้รู้ทุกท่าน หรือผู้ที่มีประสบการณ์พาคนแก่ไปเที่ยวฮ่องกง ช่วยตรวจทริปหน่อยค่ะ ว่าเร่งด่วนเกินไปมั้ยสำหรับคนเริ่มมีอายุ ^^ ขอบคุณมากๆ ล่วงหน้าค่ะ

วันที่ 1
10.45 เดินทางถึงสนามบินมาเก๊า
10.45 - 11.00 นั่งแท็กซี่ค่าสนามบินมาเก๊า ไป ท่าเรือไทปา
11.00 - 12.00 นั่งเรือข้ามฟาก Cotai Jet สู่ท่าเรือฮ่องกง HK macau Ferry Terminal สถานีรถไฟฟ้า Sheung Wan
12.00 - 12.30 นั่งจากสถานีรถไฟฟ้า Sheung Wan ไปที่สถานี North Point
12.30 - 14.30 เข้าโรงแรม Ibis North Point // กินข้าวร้านอาหาร Hung's Delicacies สาขา North Point
14.30 - 15.00 MTR จาก North Point ไปลงสถานี Central ทางออก A  ตามป้าย จะเห็น Exchange Square กับ Bus Terminus
15.00 - 15.30 นั่งรถบัสสาย 6 6A 6X 260 จาก Bus Terminal ที่ Exchange Square ไปลงที่ Repluse Bay
15.30 - 16.30 เดินเล่น Repulse Bay
16.30 - 17.00 นั่งรถบัสสาย 6 6A 6X 260 จาก Repluse Bay กลับมาที่ Bus Terminal, Exchange Square
17.00 - 17.30 ต่อรถเมล์สาย 15 ที่ Bus Terminal, Exchange Square ขึ้น The Peak
17.30 - 18.30 เดินเล่นบนเดอะพีค
18.30 - 19.00 ลงจากเดอะพีคด้วย Peak Tram นั่งเรือข้ามฟากที่ Star ferry
19.00 - 20.00 เดินจาก Star Ferry ผ่านหอนาฬิกาไปที่ Avenue Star
20.00 - 20.15 ดู Symphony of Light
20.30 - 21.30 กินข้าว Jade Garden Restaurant สาขา ตึก Star House สถานีรถไฟ Tsim Sha Tsui Exit E
21.30 - 22.30 เดินเล่น Lady's Market ที่ สถานี Mong Kok หรือ กลับโรงแรมนอน
จาก Mong kok กลับ North Point

วันที่ 2
7.30 - 8.15 เดินทางจากสถานี North Point ไป สถานี Tung Chung (City Gate)
8.15 - 9.15 "แวะกินข้าวที่ city gate ร้าน Federal Palace (ร้านเดิม EasternGate Restaurant)
ที่ตั้ง : Shop No: 255 City Gate Outlet Mall ชั้น 2ng's Cuisine เปิด 7.30 น."
9.15 - 10.00 นั่งกระเช้านองปิง ที่ใกล้ๆ City Gate เพื่อข้ามไปเกาะพระใหญ่ (25 นาที บนกระเช้า)
10.00 -12.00 เที่ยวนองปิง
วัด พระใหญ่ Tian Tan Buddha
วัด Po Lin Monastery
หมู่บ้านวัฒนธรรม Ngong Ping
แวะกินของหวานที่ Honeymoon Dessert สาขา Nong Ping Village
12.00 -12.30 นั่งกระเช้านองปิง กลับมาที่ City Gate
12.30 - 13.00 เดินทางจากสถานี Tung Chung (City Gate) ไปที่สถานี Disney Land
13.00 - 21.00 Disney Land
21.15 - 22.00 นั่งรถไฟฟ้าจากสถานี Disney Land ไปสถานี Central
22.00 - 23.00 Yung Kee Restaurant ที่ตั้ง : 32-40 Wellington Street, Central, Hong Kong ทางออก D1&D2 เปิด 11:00a.m. - 11:30p.m.
MTR จากสถานี Central กลับ สถานี North Point เข้าพักที่โรงแรม

วันที่ 3
7.30 - 8.30 มื้อเช้า ร้านอะไรดีน้อ.....?????
8.30 - 9.00 MTR จากสถานี North Point ไปสถานี Wang tai sin Exit B2
9.00 - 10.00 ไหว้พระ วัดหวังต้าเซียน
10.00 - 10.10 สถานี Wang Tai Sin ไป สถานี Diamond Hill Exit E2
10.10 - 11.00 เดินเล่นสวนหนานเหลียน วัดนางชี
11.00 - 11.30 สถานี Diamond Hill Exit E2 ไป สถานี Tai Wai
11.30 - 12.00 ไหว้พระ วัดแชกงหมิว
12.00 - 12.20 MTR สถานี Tai Wai ไป สถานี Yau Ma Tei
12.20 - 13.30 กินข้าวมื้อกลางวัน ร้าน Tim Ho Wan Dim Sum Expert  ที่ตั้ง : G/F, Phase 2, Tsui Yuen Mansion, 2-20 Kwong Wa St, Mong Kok (take exit A2 of Yau Ma Tei MRT station, its directly opposite Paradise Parade) เวลาทำการ 10 โมงเช้า - 4 ทุ่ม
13.30 - 14.00 MTR Yau Ma Tei ไปสถานี North Point หยิบสัมภาระ เตรียมกลับมาเก๊า
14.00 - 14.20 จากสถานี North Point ไปสถานี Sheung Wan
14.20 - 15.40 เดินทางจาก ฮ่องกง สู่ มาเก๊า ด้วย Cotai Jet
15.40 - 16.00 เดินทางถึงเวเนเชียน เก็บกระเป๋าเข้าที่พัก

ตารางละเอียดหน่อย เพราะกลัวหลง ^^ ขอบคุณทุกท่านมากๆ นะคะ

ผมอายุ 20 ปลายๆ ไปตามนี้ก็ขาลากละครับ แน่นไปหมด

ลองจัดให้หลวมกว่านี้ ตัดที่ตัวเองและครอบครับลงความเห็นว่าไม่น่าไปออก จะเที่ยวสนุกกว่านี้ครับ

แต่ละครอบครัวไม่เหมือนกัน
สำหรับผม คิดว่าตารางแน่นเกินไปครับ

อย่างเดินเล่น repulse bay 1 ชั่วโมงนี่อาจจะรีบเกินไปครับ
เพราะรถเมล์ไม่ได้จอดถึงที่ต้องลงแล้วเดินมาอีก
ตอนพาป้าไปนี่ แกไม่ได้แข็งแรงมาก ค่อยๆเดิน มีขึ้นลงบันได มีหยุดดูวิวบ้าง
กว่าจะมาถึงเจ้าแม่กวนอิม ใช้เวลาไป 20 นาที ตอนขอพรนี่แกก็ใช้เวลานานมาก
เพราะต้องขอพรให้ลูก ให้หลาน ให้เหลน ให้ลูกเขย ลูกสะใภ้ แฟนหลาน พี่น้อง ญาติห่างๆ
ใช้เวลานานมาก ยิ่งคุณหาข้อมูลของเทพแต่ละองค์ที่ไปไหว้ให้แกด้วย แกจะชอบมากตั้งใจฟังสุดๆ
สอนแกพับแบงค์ไว้ลูบเทพเข้าแห่งโชคลาภ โยนเหรียญเข้าปากปลา(เตรียมเหรียญไปเยอะๆนะครับ)
เดินสะพานต่ออายุ เทพหลายองค์แกก็ขอพรหลายครั้ง เตรียมสร้อยมุกไปสักการะเจ้าแม่กวนอิมด้วย
ไหว้เสร็จให้แกนั่งพัก แล้วค่อยเดินกลับไปขึ้นรถ
นับตั้งแต่ลงรถเมล์ถึงขึ้นแท็กซี่(ขากลับขึ้นแท็กซี่)ป้าผมใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง

แน่นไปและไม่เผื่อเวลาเลยครับ พอเอาจริงจะผิดเวลาแน่นอน เช่น นั่งเรือจากมาเก๊ามาฮ่องกง ชั่วโมงเดียวไม่ถึงหรอกครับ ไหนจะรอเรืออีกในบางครั้ง

ผมขอให้ขอสังเกตดังนี้นะครับ
1. จาก north point ไม่ต้องย้อนไป central เพื่อไป repluse bay คุณนั่งสาย 63 หรือ 65 จากป้าย north point pier ไปหาดได้เลย
2. ป้ายสาย 15 ผมคุ้นๆว่ามันย้ายออกมาอยู่ตรงท่าเรืออะปะ (อันนี้ไม่ยืนยัน รอความเห็นถัดไปมา confirm) แต่หากจะให้แนะนำ ผมว่าขึ้นแทรมขาขึ้น คิวน้อยกว่าขาลงนะ แนะนำให้ซื้อบัตรไปล่วงหน้าจากเมืองไทย คุณจะได้ไม่เสียเวลาต่อคิวซื้อตั๋ว ไปรอขึ้นแทรมได้เลย
3. ปกติผมจะไม่แนะนำให้ขึ้นพีคกะดู sol วันเดียวกันเพราะมันไม่น่าจะทัน
4. ยุ่งกี่ ผมแนะนำให้คุณจองล่วงหน้านะครับ
5. มื้อเช้าที่คุณยังไม่ได้คิดว่าจะทานอะไร ผมแนะนำให้ทานโจ๊กฮ่องกงดู ฝั่งเกาะ ผมเคยทานอยู่แค่ 2 ร้าน empire congee ตรง wan chai หรือ law fu kee ตรง central รสชาติก็แตกต่างกัน ต้องไปลองเอง
6. สามวัดให้เสร็จทันในครึ่งวัน that's so impossible !!!! ชะโงกทัวร์เกินไปครับ
7. Tim ho wan เวลานั้นน่าจะยืนรอกันขาแข็งประมาณนึง แต่ซาลาเปาทอดอร่อยครับ อย่าพลาดๆๆ

ปล. คิดว่าแน่นไปทุกวันเลยครับ แนะนำให้เผื่อเวลาไว้บ้าง

@คุณ ichioini จะลองตัดดูค่ะ แต่ก็รักพี่เสียดายน้องเหลือเกิน

@คุณ priceless ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ ผู้ใหญ่อาจจะขอพร เดินวัดนานจริงๆ ลืมคิดถึงข้อนี้ไป จะลองขยับเวลาดูค่ะ (คิดๆๆ)

@คุณ cantare จริงๆ ที่คิดไว้ พยายามจะให้มันยืดหยุ่นพอสมควรค่ะ ตอนไปจริงๆ ถ้าทำได้ตามแผนก็ดี ทำไม่ได้ก็อาจจะไปตัดทิ้งเอาวันนั้น ^^ แต่เพื่อนๆ ทุกท่านคอนเฟิร์มว่าแน่นจริงอะไรจริง ก็จะวางแผนตัดโปรแกรมออกตั้งแต่ตอนนี้เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

@คุณนายนพพร จขกท.ไปฮ่องกงช่วงต้นปี ก็ได้รับข้อเสนอแนะจากคุณนายนพพร แม้คุณนายนพพรอาจจะจำไม่ได้ :) แล้วคราวนี้ก็ยังได้รับคำแนะนำที่มีประโยชน์อีก ขอบคุณในความช่วยเหลือค่ะ

ส่วนตั๋วต่างๆ จขกท.ซื้อไว้เกือบครบแล้วค่ะ ตั๋วเรือไป-กลับ ตั๋วดิสนีย์แลนด์ ตั๋วพีคแทรม ตั๋วนองปิง หวังว่าจะช่วยย่นเวลาการต่อคิวได้บ้างไม่มากก็น้อย ^^

ท่าเรือไทปา กับ สนามบินมาเก๊า มันรั้วติด ๆ กันเลย ครับ
ไม่ต้องแท๊กซี นะครับ

ตารางแน่น เวลาตายตัว ทำไม่ได้ทั้งหมดหรอกครับ...

มันมีปัจจัยหลายอย่าง ที่ทำให้เรา เสียเวลา เช่นรถติด ฝนตก คนเข้าคิวเยอะ...

กระเช้า Ngong Ping 360 ถ้าอยากประหยัดเวลา ซื้อตั๋วล่วงหน้าจากไทยไป จะได้ไม่ต้องไปต่อแถวเล่นงูกินหางที่โน่น (เพราะ งูกินหางที่โน่น ก็ชั่วโมงกว่าแล้ว)

ผมอ่านดูทั้งหมดนะครับ มันจะกลายเป็นอารมณ์ ชะโงกทัวร์ ต้องทำตามเวลาที่กำหนด ซึ่งในแต่ละที่ มันย่อมมีเอกลักษณ์ จุดเด่น แรงดึงดูด ในตัวของมันเอง...
ประกอบกับ คุณพ่อ+แม่ ก็ไม่ใช่วัยรุ่นอย่างเรา ๆ บางที ท่านอาจจะต้องการซึมซับบรรยากาศให้อิ่มตัว

ลองทำตามความเห็นข้างบน คือ ปรับตารางใหม่ โดยตัดอะไรที่ทั้งบ้านลงความเห็นว่า ไม่ไปก็ได้ ออก ครับ

ผมว่าตารางแน่นเกินไปเยอะครับ คงต้องจัดตารางใหม่แล้วล่ะครับ
ถ้าตามตารางไปไม่ทันแน่นอนครับ

แนะนำนะครับ
จาก Ferry Terminal ที่ Sheung Wan ---> North Point ไปแทกซี่ดีกว่าไหนจะกระเป๋า กับ ผู้ใหญ่อีก
ตัด SOL ออกก็ได้ผมว่าไปดูบน Victoria Peak แทนก็สวย
Ladies Market อย่าไปเลยไม่มีอะไรหรอก มีแต่ของสัพเพเหระเหมือนเดิน JJ

Disneyland ไปดูพลุใช่ไหมครับถึงอยู่เย็นขนาดนี้ ไปซัก 3 โมงไปดู parade ตอน 3 โมงครึ่งแล้วอยู่ถึง 2 ทุ่ม ผู้ใหญ่ๆ ก็เมื่อยแย่แล้วครับ

อย่างอื่นเหมือนข้างบนว่าครับ น่าจะเหนื่อย มากๆ ผู้ใหญ่ไม่ไหวครับ ผมเองยังไม่น่าจะรอดเลย

เผื่อๆรถติดด้วยนะครับ ขากลับจากเจ้าแม่กวนอิมมา exchange square เกือบสามชั่วโมงครับ วันศุกร์ครับ

12.20 - 13.30 กินข้าวมื้อกลางวัน ร้าน Tim Ho Wan Dim Sum Expert

เวลานี้ไม่พอค่ะ เพราะรอคิวนานมากๆ ขนาดเราไปตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด ยังรอเกือบชั่วโมง

ที่สำคัญ ไม่อร่อยสมการรอคอยค่ะ เราไม่ชอบทานหวาน ดังนั้นซาลาเปาอบไส้หมูแดงเลยหวานมาก และค่อนข้างเลี่ยนสำหรับเราค่ะ

เห็นตารางวันแรกแล้วเหนื่อยแทนค่ะ ของเราตอนนั้นพากันไปทั้งครอบครัว 8 คน มีพ่อกับแม่อายุ 50 ไปด้วย

วันแรก ไปถึงฮ่องกงประมาณ 11 โมง กว่าจะออก จาก ตม นั่งรถไฟเข้าเมืองมาเช็คอินที่โรงแรมก็เกือบบ่ายโมงเข้าไปแล้ว ไปถึงโรงแรมก็ยังเช็คอินไม่ได้ (เราพักที่ Casa Hotel) ต้องฝากกระเป๋าไว้ก่อน จากนั้นก็รีบพาพ่อกับแม่ไปกินข้าวเที่ยง กินเสร็จก็ไปวัดนางชี กับ หวังต้าเซียน แล้วกลับเข้าโรงแรมมาประมาณบ่าย 4 โมง พอเช็คอินได้ สลบเหมือดกันทั้ง 8 คน ตื่นมาอีกที หกโมงเย็น รีบออกไปดู SOL ดูเสร็จ 2 ทุ่มก็หาข้าวเย็นกินกัน กลับถึงโรงแรมประมาณ 4 ทุ่ม อาบน้ำนอนเลย เหนื่อยมาก

วันที่ 2

ตื่นเช้ามากินโจ๊กร้าน empire ไปขึ้นกระเช้านองปิง ไปถึงกี่โมงจำไม่ได้แล้ว แต่คนยังไม่ค่อยมี รอขึ้นกระเช้าแค่ 10 นาที กลับลงมาอีกทีตอนเที่ยง ไปกินติ่มซำที่ city gate กินเสร็จไป the peak ต่อ กลับลงมาอีกทีเย็นๆ หาข้าวกิน เข้า โรงแรม พ่อกับแม่สลบอีกแล้วส่วนเรากับน้องๆ ออกไปตระเวนช๊อปปิ้ง จริงๆโปรแกรมวันนี้จะไปดิสนีย์แลนด์ด้วย แต่เอาเข้าจริงไม่ได้ไป เสียเวลาไปกับกาารเดินหลงเยอะเหมือนกัน

วันที่ 3

กินโจ๊กร้าน empire เหมือนเดิม จากนั้นก็เช็คเอาท์ ฝากกระเป๋าไว้ แล้วไป repulse bay กลับมาตอนเกือบเที่ยง หาข้าวเที่ยงกิน ไป Jade market แล้วกลับมาเอากระเป๋าที่โรงแรม ไป city gate ช๊อปปิ้งสักพัก นั่งรถเมล์ไปสนามบิน

ขอบคุณทุกท่านมากๆ นะคะ สำหรับคำแนะนำ

ขออนุญาตถามความคิดเห็นทุกท่านเพิ่มเติมค่ะ ระหว่าง วัดหวังต้าเซียน วัดนางชี วัดแชกงหมิว กับ รีพัลส์ เบย์ ควรเลือกไปที่ไหนดีคะ กำลังคิดว่าจะตัดรีพัลส์เบย์ออก แล้วกระจายเที่ยว 3 วัด ในวันแรกกับวันที่ 3 โปรแกรมคงจะว่างขึ้นนิดหน่อย // หรือเลือกไปวัดใดวัดหนึ่งในวันแรก แล้ววันที่ 3 ไปรีพัลส์ เบย์ จะดีกว่าคะ (จขกท.ไม่เคยไปรีพัลส์เบย์ค่ะ แต่ไปวัดนางชีมาแล้วค่อนข้างประทับใจในความสงบ ไม่แน่ใจผู้ใหญ่ชอบไปที่ไหนกัน)

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งค่ะ

เคยไปวัดหวังต้าเซียน วัดนางชี แล้วก็ รีพัลส์ เบย์ สำหรับเรา เราชอบ วัดนางชี กับ รีพัลส์เบย์นะ หวังต้าเซียน คนเยอะ แล้วก็ดูวุ่นวายมาก พ่อกับแม่เราไม่ชอบที่คนเยอะๆด้วย จุดธูปเสร็จก็เดินออกกันเลย ส่วนวัดแชกงหมิว ไม่เคยไปค่ะ

วันแรก เที่ยง ยังไม่ได้ขึ้นเรือหรอก จากประสบการณ์ครับ ไม่ได้กวนนะ
เครื่องลง 10.45 ผ่าน ตม. กี่โมงดี 11.10 ได้ไหม
รอรับกระเป๋าอีก 11.20 ยังไม่แน่นะ ขึ้น Taxi ใกล้ก็จริง แต่ไปถึง ไม่ใช่ว่าซื้อตั๋วแล้วขึ้นเรือได้เลย
ต้องผ่าน ตม. ออกจากมาเก๊า สมมติ ได้รอบเที่ยง ก็เผื่อ ๆ เวลานิดหนึงครับ ยิ่งมีผู้สูงอายุครับ

แต่โปรแกรมวันแรกยังเป็นไปได้นะครับ

นองปิง เช็คเวลาด้วยนะครับ บางวันที่เคยไป เปิด 10 โมงครับ

วันที่ 3 ไม่ได้เที่ยววัดหรอก วิ่งเที่ยวนะ จากสถานี Tai Wai เดินไปวัด น่าจะ 10 นาที กลับอีก 10 นาที นะ เห็นให้เวลา ครึ่งชั่วโมง จะเหนื่อย แล้วไหว้ไม่ครบนะครับ มื้อกลางวัน ติ่มซำ กินไม่ทันหรอก ร้านนี้คิวยาวครับ ดูแล้วแน่น ทำไม่ได้จะเครียดนะ คนที่ไปด้วยก็จะเครียด เดี๋ยวจะไม่สนุกครับ