Japan trip 2012

รบกวนเพื่อนๆพี่ๆช่วยตรวจดูทริปเดินทางไปญี่ปุ่น 7 คืน 8 วันด้วยค่ะ จะออกเดินทาง 4-11 ธค นี้แล้วค่ะ มือใหม่มากๆค่ะ ไม่เคยเดินทางไปญี่ปุ่นมาก่อนเรยค่ะ

4-Dec Tue Delta DL284 ==> ETD 05.55=> ETA: 13.55 Narita ==> เข้าโรงแรม ==>เดินเที่ยว (หาสถานที่เที่ยว)
เข้าที่พัก -เที่ยวที่อาซากุสะ -เที่ยวเเถวโอไดบะ (ชมวิวสะพานสายรุ้ง/เทพีสันติภาพ/megaweb)จนถึงประมาณ 2 ทุ่ม ไปต่อที่ชิบูย่าหาอาหารค่ำทาน (พักโตเกียว)

5-Dec Wed พักโตเกียว :
ตอนเช้าว่าจะไปเที่ยวตลาดปลาซึคิจิ - สายไปเที่ยวโตเกียวดิสนี่ซีย์ จนถึงหัวค่ำ (พักที่โตเกียว)

6-Dec Thu ออกจากโตเกียว==>Yamanashi( Mt Fuji) : ==>
เที่ยวรอบทะเลสาบ / ขึ้น Mr.Kachi Kachi Ropeway / oishi park

7-Dec Fri Yamanashi: ==> Hakone
Hakone รอบเช้่าสุด เที่ยวตามลูป รถราง กระเช้า ไข่ดำ ล่องเรือ ตอนบ่ายๆไป Yunessun

8-Dec Sat พักTokyo => Shibuya : Shinjuku : Ginza : Harajuku
- ประมาณ 10-11 โมง ไป Ikebukuro ช่วงบ่ายๆกลับมาดูคอสเพลย์ที่ ฮาราจูกุ
-ช่วงเช้าไปดูต้นแปะก๊วยที่โตได แคมปัส
-เย็นๆค่ำๆ ไป Roppongi ดูไฟประดับที่ Tokyo Midtown และ Tokyo Tower

9-Dec Sun พักโตเกียว => Yokohama => เที่ยวโยโกฮาม่า (พิพิธภัณฑ์ราเมง/โยโกฮาม่าไดเซไก/ไชน่าทาวน์)
=> Kamakura เที่ยวคามาคุระ (ไหว้พระไดบุตซึ/วัดฮาเซดาร่า)กลับมาพักที่โตเกียว

10-Dec Mon พักโตเกียว => Nikko รอบเช้าสุด ใช้ World Heritage Pass

11-Dec Tue กลับBKK =>check in ==> Narita air port =>ETD: 18.20 - ETA:23.45
เที่ยวแถว Tokyo Sky Tree, Ueno, Ameyoko จากนั้นก้เตรียมตัวกลับถึงสนามบินประมาณบ่ายสาม เตรียมขึ้นเครื่องกลับ 6 โมงเย็นค่ะ

ดูท่าจะเหนื่อยทุกวันเลยค่ะ เราว่าเยอะเกินอ่า
Sky Tree น่าจะไปวันเดียวกับอาซากุสะ ใกล้กันมาก
Meiji jingu อยู่ใกล้ๆฮาราไม่ควรพลาด ถ้าไปวันอาทิตย์น่าจะแวะสวนโยโยงิด้วย เป็นสวนสาธารณะที่มีคนมาทำกิจกรรมหลากหลายดี ชอบมากๆค่ะ (แต่หน้าหนาวก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นไงนะ^^")
โอไดบะกับดิสนี่ซีจะหนาวเป็นพิเศษเพราะอยู่ติดทะเล ยิ่งกลางคืนยิ่งหนาวมาก
Ikebukuro ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ(ตัดออกได้) แต่ถ้าช๊อปปิ้งทั่วไปเราชอบย่านนี้ที่สุด มีครบตั้งแต่ร้านการ์ตูน ร้านเฟรนไชน์ เสื้อผ้า ร้านอาหาร
คอสที่ฮาราช่วงเย็นจะมีเยอะกว่า แต่มีคนบอกว่าที่อากิฮาบาระก็มี (เข็ควันด้วยว่าเสาร์หรืออาทิต์ที่มี ไม่แน่ใจ)
ไหนๆก็ไปชิบุย่าแล้ว แวะไปดูโฮสแถวคาบุกิโจด้วยนะคะ^^
ญี่ปุ่นเดินเยอะมากกก เตรียมออกกำลังกายฟิตร่างกายก่อนไปจะดีที่สุด

ถ้าจำไม่ผิด พวกคอสเพลย์ที่ฮาราจูกุมันวันอาทิตย์ ไม่ยักทราบว่ามีวันเสาร์ด้วย

หนาวมาก มาก อ่ะ

อยาให้เก็บนิกโก้เยอะๆๆหน่อยอะ ... เส้นนี้สวยดี

ขอบคุณ คุณilluses/คุณข้าวปั้น/คุณEchelon_utcc
คุณfatcat_ku =>ไม่แน่ใจว่าสามารถเที่ยวนิกโกะแบบไปเช้าเย็นกลับได้มั้ย และมีสถานที่แนะนำมัยคะ

นิกโก้ไปเช้าเย็นกลับได้ ออกเช้าๆ หน่อย และหลีกเลี่ยงเสาร์อาทิตย์ เพราะรถจะติดมากกกกกก เนื่องจากคนญี่ปุ่นเองก็ออกเที่ยว

คอสเพลย์ที่ฮาราจุกุ เยอะหน่อยวันอาทิตย์ค่ะ แต่เดินแถวนั้นเสาร์-อาทิตย์ ก็จะเจออยู่นะค่ะ อาจจะไม่ถึงคอสเพลย์ แต่แต่งตัวแนวๆคอสเพลย์ค่ะ