ต่อเครื่อง / เปลี่ยนเครื่องที่อินชอน สามารถออกมานอกสนามบินได้ไหมคะ?

ไปฮาวาย ด้วยสายการบิน Korean Air แล้วเปลี่ยนเครื่องที่อินชอนค่ะ
มีเวลาระหว่างไฟลท์ประมาณ 10 ชั่วโมง จะสามารถออกมาซื้อของ หรือ เจอญาติที่โซลได้ไหมคะ?

พอดีมีคนฝากซื้อของด้วย หรือต้องให้น้องซื้อมาแล้วเอาของมาส่งให้ที่สนามบินดีกว่า

อีกคำถามคือ Duty Free ที่เกาหลีราคาถูกกว่าไทยหรือเปล่าคะ ?

ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
จะออกไปเองหรือซิตี้ทัวร์โดย korean air ก็ได้นะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เห็นว่ามีรถไฟไปกลับแบบด่วนจากสนามบินเข้าเมือง ราคาก็ไม่แพงมาก แต่ผมยังไม่เคยลอง จริงๆ ก้ออกไปได้ครับ ถ้ามี10ชั่วโมงนี่น่าจะสบายๆ อยู่ Duty freeหลายอย่างถูกกว่าที่เมืองไทย โดยเฉพาะเครื่องสำอาง แต่ไม่แน่ใจว่าทุกยี่ห้อมั้ย ของที่ผมซื้อถูกกว่า ลองเช็คราคาก่อนได้ในเวบshilladfs.com เทียบราคาก่อนไป


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ถ้าจะออกไปเดินเล่นข้างนอกสนามบิน มีสองทางเลือกครับ คือ เดินดุ่ม ๆ ไปที่เคาน์เตอร์ตรวจคนเข้าเมืองแล้วก็ ยื่นเอกสารตรวจคนเข้าเมืองแล้วก็ออกไปได้เลย หรือ จะเข้าไปนั่งเล่นในเขตผู้โดยสารก่อนแล้วค่อยออกไปครับ

ถ้าคุณเลือกกรณีหลัง ทางออกไปนอกเขตผู้โดยสารจะอยู่ตรงหลังร้านหนังสือใกล้ ๆ กับ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ครับ โดยทางออกจะเป็นบันไดลงไป แล้วก็จะเจอกับเจ้าหน้าที่ให้คุณแจ้งว่าจะออกไปข้างนอกสนามบิน แล้วก็ยื่นตั๋วเครื่องบินให้เจ้าหน้าที่ลงบันทึกไว้ครับ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะพาคุณออกไปยังเคาน์เตอร์ตรวจคนเข้าเมือง

ในเอกสารตรวจคนเข้าเมือง ตรงช่องที่อยู่ในเกาหลีให้คุณเขียนไปตัวโต ๆ เลยว่า Transit ครับ แล้วก็ยื่นตั๋วเครื่องบินให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองดูอีกรอบ

หลังจากออกมาแล้วก็เดินทางเข้าเมืองโดยรถโดยาร หรือ รถไฟตามสะดวกเลยครับ แต่รถไฟน่าจะสะดวกกว่าเพราะจะไปโผล่ที่ Seoul station เลย โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาทีครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
รบกวนถามในกระทู้นี้ด้วยได้ไหมค่ะ ว่ากรณีที่ไม่ไปข้างนอก ถ้าอยู่ข้างในมีห้องพัก หรือที่นอนแบบให้เช่าเป็นชั่วโมงไหม คือแบบว่าเราจะแวะเที่ยวเกาหลีตอนขากลับจากอเมริกาอยู่แล้ว เลยคิดว่าตอนขาไปจะนั่งเล่นอยู่ในสนามบินดีกว่า แต่ถ้ามีที่นอนเราจะไปนอนนะคะ

ขอบคุณนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ภายในตัวสนามบินถ้าผมจำไม่ผิดจะมีที่นอนนะครับ แต่ไม่เคยไปใช้บริการดังนั้นเลยไม่สามารถตอบได้ในเรื่องราคาค่าบริการครับ ลองดูใน Link นี้ครับ

http://www.sleepinginairports.net/asia/seoul.htm


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ของเกาหลีมีห้องพักที่สนามบินรายชั่วโมงครับ http://www.airport.kr/iiacms/pageWork.iia?_scode=C1202020400

ตอบกลับความเห็นที่ 6