ขอคำแนะนำที่กิน-ที่เที่ยวปากช่อง-เขาใหญ่ ให้มือใหม่หัดเที่ยวหน่อยค่ะ

จะเดินทางไปปากช่อง-เขาใหญ่ อยากให้ช่วยแนะนำที่กิน ที่เที่ยวหน่อย ให้มือใหม่หัดเที่ยวหน่อยค่ะ

> โดยจะเดินออกจาก กทม. เที่ยงวันศุกร์ ตั้งใจจะแวะเที่ยวสัก 1-2 ที่ แล้วก็ทานมื้อเย็นก่อนขึ้นอุทยานฯ เขาใหญ่

> วันเสาร์ทั้งวัน นอกจากสถานที่เที่ยวในเขาใหญ่ แล้วด้านนอกรอบๆ อุทยานฯ มีที่ไหนบ้างค่ะ

> วันอาทิตย์กลับลงมาช่วงสายๆ แวะที่ไหนได้บ้างก่อนเข้า กทม.

แวะน้ำตก7สาวน้อยสระบุรีก่อนก็ได้มั้งเป็นทางผ่าน ก่อนขึ้นเขาใหญ่ก็แวะเที่ยวปาลิโอ

อยู่ก่อนถึงทางขึ้นอุทยาน ขากลับก็ฟาร์โชคชัยเลยครับแต่คนเยอะนิดนึง..อาจเป็นลม

ได้..อ้อ..บางทีอาจเป็นตั้งแต่ตอนเที่ยวปาลิโอแล้วก็ได้เพราะร้อนมากๆ..555..

ถ้ารอดจาก ปาลิโอ มาได้นะ..๕๕๕
ติดๆกันมีปางช้างเล็กๆ...แวะไปเที่ยวหน่อยก็ดีนะ ไม่มีคนเลยง่ะ เย็น ร่มรื่นดีด้วย

วันศุกร์แวะเดรี่โฮม ตรงแยกมวกเหล็กเพื่อเข้าเขาใหญ่ เส้นถนนผ่านศึก มีไร่องุ่นกรานมอนเต้ ไร่องุ่นพีบี วัลเล่ย์ แล้วก็มีสวนกุหลาบ อาจจะแวะไม่ได้เยอะเพราะเดี๋ยวนี้มืดเร็วนะคะ ประมาณ 5 โมงเย็นก็น่าจะถึงที่พักได้แล้วค่ะ...
ส่วนวันเสาร์ ถ้าอยาก Adventure ก็ต้อง " ไล้ท์ปาร์ค เดอะกรีนเนอรี่ รีสอร์ท" เครื่องเล่นเยอะมาก ครบรสที่เดียวจบ แต่งบในกระเป๋าต้องเยอะพอสมควรค่ะ ขาดไม่ได้ "ปาลิโอ้ เที่ยวตั้งแต่วันเสาร์เลยค่ะ ไม่เดินแต่เช้าๆ ก็เดินเย็นๆค่ะ เพราะกลางวันร้อนว๊าก!!
วันอาทิตย์ ออกจากที่พักยิงยาวไปเอ้าท์เลทค่ะ เสร็จแล้วถ้าไม่แวะฟาร์มโชคชัย ก็แวะตลาดน้ำกลางดง ไหว้พระขาวเพื่อสิริมงคล อ้อ! ที่เขาใหญ่มีตลาดน้ำปากช่องด้วยนะคะ แวะก่อนเข้าเอ้าท์เลทก้อได้ค่ะ.... จริงๆมีเยอะแยะมากมาย แต่กลัวจะขี้เกียจอ่านอ่ะค่ะ...