วันเสาร์นี้จะไปเชียงใหม่แล้ว ขอเช็คสภาพอากาศ+งานโคมยี่เปง ลอยกระทง+ตรวจทริปรอบไฟนอล หน่อยคร่าาา ^^

1.วันเสาร์-อังคารที่จะถึงนี้จะไปเชียงใหม่ค่ะ อยากทราบว่าอากาศตอนนี้เป็นยังไงบ้างไม่ได้เอารถไปเอง ไม่อยากแบกเยอะ ถ้าไม่หนาวมากจะได้ติดไปแค่เสื้อคลุม หรือผ้าพันคอก็พอ

2.เนื่องจากเราจะไปฮันนีมูน เห็นภาพลอยโคมยี่เปงแล้วโรแมนติกสุดๆๆๆๆ ช่วงที่เราไปเค้าเริ่มกันรึยังคะ เพราะเรากลับก่อนลอยกระทง(เสียดายมากกก)ถ้าพอมีเริ่มบ้างแล้วมีแถวไหนบ้าง

3.รบกวนตรวจทริปและแนะนำสถานที่ ร้านอาหารเพิ่มเติม เราคิดไม่ออกจริงๆอ่ะค่ะ ว่างอยู่หลายเวลาเลย

วันแรก

คืนแรก พักฮัลโหลนิมมาน(นิมมาน 13)

-เอากระเป๋าไปฝากไว้ที่ที่พักก่อนค่ะเพราะเค้าให้เช็คอินตอนบ่าย2
-นั่งรถแดงไปกินข้าวร้านโบ๊ท ไหว้พระธาตุดอยสุเทพ ไหว้พระครูบาศรีวิชัย สวนสัตว์+อควาเรียม
-ออกมาเย็นพอดี หาข้าวกินร้านต๋องโภชนา แล้วกลับเข้าที่พัก
-รอดึกๆออกไปเจอแสงสีที่ monkey club

วันที่สอง พักเมย์ฟลาวเวอร์(นิมมาน 9)

-ตื่นมากินอาหารเช้าแล้วกลับเข้าห้องพัก จากรีวิวอาหารเช้าที่นี่จัดมาให้เบาๆ พอกินที่ล๊อบบี้เสร็จแล้วว่าจะไปหาของอร่อยๆกินต่อแถวนิมมาน (ไปร้านไหนดี มีร้านเค้ก
-กลับเข้ามาที่ห้องไม่เกิน 11 โมงเก็บสัมภาระเตรียมเช็คเอ้าท์
-ไม่เกินบ่ายโมงถึงโรงแรมเมย์ฟลาวเวอร์ ที่นี่ก็เช็คอินบ่าย2ฝากกระเป๋าไว้ก่อน
-ว่างงง (ไปไหนดี...)หรือถ้าไม่รู้จะไปไหนก็พักผ่อน รอเวลา
-ประมาณบ่าย3 มุ่งหน้าไปแถวถนนคนเดินท่าแพ ตระเวนไหว้พระแถวๆนั้น แล้วรอจนเย็นลุยถนนคนเดินท่าแพ จนกว่าจะหมดแรง กลับที่พักนอนยาวๆ

วันที่สาม พักบอสโซเทล(ใกล้สถานทีรถไฟเชียงใหม่)
-ตื่นสายๆมากินอาหารเช้าแล้วกลับเข้าห้องพัก
-วันนี้คิดไม่ออก ไปไหนดี...
-เช็คเอ้าท์ตอนเที่ยงเดินทางสู่ บอสโซเทล
- ถึงบอสโซเทลน่าจะบ่ายกว่าๆ เช็คอินแล้วออกมาหาอะไรกิน
-กินร้านไหนดี ....
-เวียงจูมออน
-กลับเข้ามาบ่ายๆ พักผ่อนเตรียมตัวออกไปดินเนอร์ริมแม่น้ำปิง นอกจากวอเตอร์ไซด์กับกู๊ดวิวแล้ว มีร้านอื่นแนะนำอีกมั๊ยคะ
-พักผ่อน นอนหลับ พรุ่งนี้กลับบ้านแล้ว

วันที่สี่
-ตื่นเช้ามากินอาหารเช้า
-เช็คเอ้าท์แล้วฝากกระเป๋าไว้ ไปบ้านบ่อสร้าง
-กลับจากบ้านบ่อสร้างมาถึงตลาดวโรรส ซื้อของฝาก
-บินตั้ง 2 ทุ่ม ไปไหนอีกที... กินข้าวเย็นมื้อร่ำลาเชียงใหม่ที่ไหนดีคะ...

อันที่... คือคิดไม่ออก ช่วยด้วยคร่าาาา

โอเคมั๊ยประมาณนี้ รบกวนตรวจทานด้วยนะคะ
ขอบคุณมากคร่าาา ^___^

ลืมร้านโจ๊กสมเพชร เอาไว้ตรงไหนดีนะ ^^

แก้คำผิดจ่ะ.

www.wunderground.com ตรวจเช็คสภาพอากาศทั่วโลก

ร้าน โจ๊ะสมเพชร ไม่มีครับ มีแต่โจ๊กสมเพชร

แต่ร้านนี้สำหรับผม OUT ไปล่ะครับ...เดี๋ยวนี้เขาไปกินโจ๊กกัน "โจ๊กต้นพะยอม" หน้าตลาดต้นพะยอม

อากาศเมื่อคืนร้อน...ดึก ๆ ถึงบ่อยเย็น แต่ไม่หนาว กลางวันคงเดาออก..

ไม่ได้อ่านโปรแกรม ยาวไปนิดครับ

monkey club ต้องไปจองโต๊ะตั้งกะ 6 โมงเย็น ไปดึกๆ ไม่มีโต๊ะแล้วครับ

แนะนำมื้อเย็นอำลาเชียงใหม่ ร้านอาหาร แก้วปลาสด ครับ อยู่ตรงข้ามกับลานจอดรถในสนามบิน เข้าไป Check-in แล้วออกมานั่งกินได้แบบชิวๆ เลย

วันแรกดูจะแน่นไปหน่อย ทั้งขึ้นดอยทั้งอควาเรียม สวนสัตว์ ต้องทำเวลาดีๆ จึงจะดูได้ทั่วถึง

วันเสาร์นี้ เค้ามีงานลอยกระทงที่สันทรายครับ นักท่องเที่ยวจะไปงานนี้กันแยะทุกปี

ไปงานนี้ 15 กม.จากตัวเมือง ถนน 4 เลนตลอดทาง

อากาศ ณ ตอนนี้ ยังไม่มีความรู้สึกหนาวใดๆ

รู้สึกคุณ จขกท. จะไม่รู้ว่า "ไปไหนดี" 555+ แอบแซว เห็นพูดหลายที

คือถ้าไม่รู้จะไปไหน เช่ามอไซค์เลยค่ะ
ขี่รถเล่นก็เพลินแล้ว แต่ต้องแดดร่มลมตกก่อนนะ ไม่งั้นเกรียมค่ะ 55+
เห็นวันแรกขึ้นไปแค่พระธาตุดอยสุเทพ ทำไมไม่ขึ้นไปจนขุนช่างเคี่ยนเลยล่ะคะ
หรือไปชมพระตำหนักภูพิงค์ก็สวยดี เดินเพลินๆ ดูดอกไม้ ถ่ายรูปไม่มีเบื่อ
หรือไม่ชอบแนวธรรมชาติ ไปไหว้พระเข้าวัดก็ร่มรื่นดีนะคะ
แต่ถ้ากลัวหลง ยึดคูเมืองเป็นหลัก แล้วตระเวนไหว้ให้รอบค่ะ วัดสวยๆ เยอะมาก
หรือจะออกนอกเมืองนิดนึง ไปพืชสวนโลกก็โอเค สวยๆ ค่ะ

ในเมืองรถคงติดค่ะ นาย ก และคณะมาค่ะ ^^'

เดือนพ.ย เชียงใหม่ไม่หนาวมาหลายปีละ..เฮ้อ..

วันแรกดูแน่น วันที่สองดูว่างนะคะ 555

แนะนำว่าไปไหว้พระมั้ยคะ วัดพระสิงห์ วัดเจดีย์หลวง วัดพันเตา ฯลฯ

แล้วช่วงว่างๆที่ไม่รู้จะไปไหนก็มีเส้นทางม่อนแจ่ม-แม่ริม-พระตำหนักดาราฯ

ขอบคุณทุกคนนะคะ ดีใจ ^_____^

เดี๋ยวจะเอาข้อมุลของทุกคนไปปรับๆให้มันลงตัวสุดๆ

กลับมาแล้วจะมารีวิวไว้เป็นข้อมูลสำหรับสมาชิกคนอื่นๆนะคะ.

ไปมา 19-21 พย. ตัวเมืองอากาศ ตอนเช้าเย็นธรรมดาๆ เที่ยง-บ่าย ร้อน+แดดแรงมาก บนดอยอินทนนท์ หนาวสุดๆ ส่วนอคาเรียม แนะนำอย่างเข้าไปผมเสียดายตังค์มาก คนละ 290 บาท อุโมงค์ยาวจริงแต่ปลาต่างๆธรรมดามาก สยามโอเชียนเวิลด์ ปลาสวย+ใหญ่กว่าเยอะ

แวะมาหาข้อมูลสภาพอากาศด้วยคน ^^
เดินทางเสาร์นี้เหมือนกันค่ะ แต่โปรแกรมเราแว๊นนนทั้งวันเลย ^^"
กะว่าไปคราวนี้ เกรียมแน่ๆเลยค่ะ

อ่อ เค้ามีงานบอลลูนกันด้วยนะคะ เผื่อสนใจลองหาข้อมูลดูค่ะ ^^

คืนวันเสาร์ที่ 24 มีงานยี่เป็งที่ธุดงคสถานล้านนา พอดีครับ ถ้ายังไม่เหนื่อยกับการเดินทาง แนะนำเลยครับ ถ้าอยากดูโคมลอยนับพันดวงเต็มท้องฟ้านะครับ แหะๆ

ปล. แล้วเจอกันที่งานนะครับ ^_^

ริเวอร์ไซต์ หรือปล่าวครับ

วันนี้ร้อนจริงๆ ขนาดกลางคืนยังเกือบ 31 องศา

ผมว่าเชียงใหม่ปีนี้ไม่หนาวแน่เลย ปลายเดือน 11 แล้ว ยังไม่เห็นกระแสความเย็นเลบ ยกเว้นบนดอย เดือน 12 อากาศน่าจะประมาณ 22-25 องศาแหง

คอนเฟริมถ้ากะไปดูโคมลอยอลังการณ์ วันเสาร์คือวันที่พีคที่สุด จัดที่ธุดงคสถานหลังม.แม่โจ้ ปล่อยพร้อมกันเยอะที่สุด เพราะเป็นงานปล่อยโคมโดยเฉพาะ งานเริ่มประมาณ 5โมงไปจนถึงช่วงค่ำ กะไปดูโคมห้ามพลาดงานนี้ครับ แต่รถคงติดมาก แนะนำว่า งานมีตรงกับวันแรก(วันเสาร์ใช่ไหม) วันที่ไปสวนสัตว์เดินเที่ยวให้เสร็จสักบ่ายสามโมง ออกมาหาข้าวกินอาจเป็นร้านโบ๊ทอีกรอบใกล้ดี กินเสร็จ ก็รีบดิ่งไปงานปล่อยโคมที่ธุดงคสถานเลย งานเลิกประมาณค่ำ ๆ ก็กลับไปพักผ่อนอาบน้ำ แล้วค่อยออกไปลุยมังกี้ต่อ