ฝากแนะนำการไปเที่ยว ที่เที่ยวที่น่าสนใจของ lake como, lake maggiore and cinque terre

คือว่าแบกเป้ไปเอง แล้วอ่านจากในหลายๆที่เค้่าว่ามันใกล้มิลานเพราะว่าได้โรงแรมอยู่ใกล้ๆสถานีรถไฟกลางของมิลาน เลยอยากไปเที่ยวสามที่นี้ เลยอยากได้คำแนะนำจะได้ไม่ต้องงมเข็มนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
แนะนำ lake como นะคะ จากมิลาน ออกเดินทางเช้าๆ หน่อย ให้ขึ้นรถไฟไปลงสถานี como nord lago (เปลี่ยนรถ 1 ครั้งที่สถานี saronno) กดตู้อัตโนมัติเอาเองก็ได้ ต่อแถวซื้อคนยาว ค่ารถไฟน่าจะประมาณ 10ยูโร +นิดหน่อย จากนั้นขึ้นแท็กซี่ไปโรงแรม หรือมีทุนทรัพย์มากสามารถนั่งแท็กซี่จากมิลานไปเลยก็ได้ ราคาประมาณ 100ยูโร ไปเที่ยวที่ไหนบ้าง? ให้ไปขึ้นเรือที่จอดอยู่ตามพอร์ต (ที่อยู่รอบๆ ทะเลสาป พอร์ตหมายเลข 4 หรือ 5 สะดวกสุด) เรือโดยสาร จะมีแบบด่วน กับ แบบแวะทุกที่ (ซื้อแบบเที่ยวเดียวหรือไปกลับก็ได้ ขอตารางเดินเรือเจ้าหน้าที่พกติดตัวไว้ด้วย) อันนี้ไม่ยาก บอกเจ้าหน้าที่ช่องขายตั๋วได้เลย ส่วนตัวแนะนำแบบด่วนไปลง bellagio เลย หลังจากนั้นค่อยซื้อตั๋วข้ามจาก bellagio ไป varenna สองที่นี้มีอะไรให้ท่องเที่ยว หาอ่านตามเวบไซต์ได้ จาก varenna ข้ามกลับมา bellagio จาก bellagio ขึ้นเรือกลับมาที่ lake como ค้าง 1 คืนก็เพียงพอค่ะ ร้านอร่อยใน como "Ristorante Pizzeria Il Carrettiere" ถามทางไปจากดรงแรมได้ค่ะ มีร้านอร่อยอีกร้านอยู่ที่ bellagio จะมาบอกชื่อวันหลังนะ ร้านนี้เมนูเห็ด กับ ปลาย่างอร่อยมาก ขอให้สนุกค่ะ อ้อ จะเดินทางโดยรถไฟ ถ้าสถานีไหนต้อง valid ตั๋ว อย่าลืมทำนะคะ ตรวจเจอว่าไม่ได้ทำ โดนปรับสูงสุด 100ยูโรนะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ขออนุญาตเอา link blog ของคุณ diamondsky มาที่เกี่ยวกับ cinque terre
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=diamondsky&month=06-2012&date=19&group=2&gblog=31

คือเคยไปแบบไม่รู้อะไรเลย ชอบสุดๆในอิตาลี่แล้ว ยังไงลองอ่านดูนะคะ มีหลายตอนรายละเอียดเพียบ ถ้านั่งรถไฟจากมิลานจำไม่ได้กี่ชั่วโมง แต่นานอยู่เหมือนกัน แนะนำว่าให้นอนค้างสักคืนหรือสองคืนแล้วจะติดใจค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ว้าวววววว.... ขอบคุณมากเลยค่ะ พี่ๆที่นี่ใจดี ให้คำตอบชัดเจนมากเลยค่ะ
ขอบคุณทั้งคุณ sunshine sonata และคุณpixp. มาค่ะ

มีคำถามเพิ่มเติ่มกับคุณ sunshine sonata นะค่ะ แสดงว่าการไป lake como และ lake maggiore อยู่ใกล้กัน ไปเที่ยวต่อกันได้โดยค้างที่lake como เหรอค่ะ ถ้าเที่ยวคนละวันโดยต้องกลับมิลานก็จะต้องมาขึ้นที่ท่าเรือเดิมหรือเปล่าค่ะ?? รบกวนทีนะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ไม่เคยไป lake maggiore ค่ะ แต่พอแนะนำได้ว่าทางไปที่ไวที่สุด (จาก como) นอกจากขึ้นแท็กซี่ 100ยูโร+ หรือขับรถไปเองแล้ว (ทะเลสาปสองแห่งห่างกันประมาณ 60กม.) ก็คือการกลับมาเริ่มต้นที่มิลาน

โดยซื้อตั๋ว Como Nord Lago - Malpensa (สนามบิน) จะได้ตั๋วสองใบ คือใบแรกปลายทาง Como Nord Lago - Milano Cadorna ใบที่สอง Saronno - Malpensa valid ทั้งสองใบ นั่งไปจนถึงสถานี Saronno ลงแล้วเปลี่ยนไปขึ้นขบวนที่ไป Malpensa ดูป้ายเหนือศีรษะให้ดี ไม่แน่ใจถามคนข้างๆ ได้ คราวนี้ลงสนามบินเลย ถึงสนามบินไปซื้อตั๋วที่ออฟฟิศขายตั๋วรถไฟ บอกเจ้าหน้าที่ว่าไป Lake Maggiore เจ้าหน้าที่จะออกตั๋วให้เป็นปลายทางที่สถานี Luino ให้ลงที่ Porto Valtravaglia ถ้าไม่หลงจะใช้เวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมงค่ะ

ทริปน่าจะเป็นประมาณนี้นะคะ
1 ออกจากมิลานเช้า เที่ยว como ค้างคืนที่ como เช้าไป lake maggiore เย็นกลับมิลาน ค้างมิลาน
2. ออกจากมิลานค่ำ ค้าง como เช้าเที่ยว como บ่ายไป lake maggior ค้าง lake maggior เช้าตรู่กลับมิลาน เที่ยวต่อ/ไปต่อ (จะได้ไม่เสียเวลาในวันนั้น)

ขอให้สนุกค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4