ถ้าไปหัวหิน อยากแนะนำให้ไปชมละครเวทีครับ (ขอเป็นกำลังใจให้ผู้จัดทำครับ

ช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้วมีโอกาสไปพักผ่อนที่หัวหิน ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนไปมากจริง ๆ (ผมไม่ได้ไปมา 5-6 ปีเห็นจะได้)
และไปครั้งนี้ก็ได้มีโอกาสไปชมละครเวที ที่ผมว่าคนทำนั้น ทำด้วยใจจริง ๆครับ จึงอยากแนะนำและให้กำลังใจด้วย

ที่หัวหินมีตลาด Cicada (สวนศรี) อยู่ทางไปเขาตะเกียบ ซึ่งมีของขายละลานตา รวมทั้งของกินด้วย แต่ในนั้นก็ยังมีโรงละครกลางแจ้งชื่อ ศศิเธียเตอร์ ซึ่งเปิดแสดงเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์ (ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์) ช่วงหัวค่ำ แต่ไม่แน่ใจว่ามีกี่รอบ แต่วันที่ผมไปแสดงรอบเดียว 20.00 น.
ละครที่เล่น จะต่อกันเป็นซีรี่ย์ มาตั้งแต่ต้นปีแล้ว (น่าจะเดือนละตอน) คือใช้ตัวละครเดินเรื่องที่พัฒนาจากคู่รัก มาเป็นครอบครัว มีสมาชิกของครอบครัวเพิ่มขึ้น ในแต่ละตอนก็จะเล่าเรื่องของเมืองไทยในแต่ละแห่ง ทั้งในอดีต/ปัจจุบัน อย่างตอนก่อนหน้านี้ ก็มีเรื่องเกี่ยวกับภาคต่าง ๆ เช่น ภาคเหนือ, ปักษ์ใต้, อีสาน เป็นต้น
สำหรับตอนที่เล่นอยู่ปัจจุบันชื่อว่า "โอ้ โฮ บางกอก" เป็นการเล่าเรื่องราวของกรุงเทพฯ อีกแง่มุมหนึ่งซึ่งหลาย ๆ คนคงยังไม่ทราบ และทำให้เราภาคภูมิใจในความเป็นไทย ทำให้รู้สึกรัก และหวงแหนเมืองไทย โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ได้เป็นอย่างดี โชคดีที่ผมพาลูกไปนั่งดูด้วย ผมว่าสามารถเป็นละครที่สอนเด็ก ๆ ได้ด้วย คือได้ทั้งความสนุกสนาน ความรู้ และข้อคิดครับ
พูดถึงเทคนิคที่ใช้ เช่นการสร้างฉาก, การเปลี่ยนฉาก, การใช้แสง สี, ดนตรีประกอบ รวมถึงการให้ผู้ชมมีส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงด้วย ผมว่าทำได้กลมกลืน น่าทึ่ง น่าชมมาก (จากคนที่ไม่ค่อยได้ดูละครเวที)
อยากให้กำลังใจกับคนจัดรวมถึงผู้สนับสนุนครับเพราะดูตั้งใจ และทุ่มเทให้งานออกมาดีมาก

และที่น่าแปลกใจก็คือ ละครนี้ ชมฟรี ครับ

ผมจึงอยากเชิญชวนท่านที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวหัวหินโดยเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์ ช่วยแวะไปชม เป็นกำลังใจให้นักแสดง และผู้อยู่เบื้องหลังด้วยครับ

ขอเล่าเพิ่มเติมอีกนิดครับ
ผมไปดูเมื่อคืนวันศุกร์ แสดงไปได้กลางเรื่อง ฝนตกปรอย ๆ ก็ต้องหยุดการแสดงไปกลางคัน แต่หลังจากนั้น ไม่นานฝนหยุดตก โฆษกก็ประกาศเชิญชวน โดยเริ่มแสดงใหม่อีกครั้ง คราวนี้จบสมบูรณ์ครับ ช่วงที่ฝนตก และรอว่าจะมีแสดงต่อหรือไม่ ลูกผมใจจดใจจ่ออยากดูให้จบ พอโฆษกประกาศจะเริ่มแสดงอีกรอบ เขาเป็นคนจูงมือผมเข้าไปดูเลยครับ แล้วก็ไม่ผิดหวังที่ตอนท้ายก็มีทีเด็ด และแถมยังมีของรางวัลติดไม้ติดมือให้ผู้โชคดีด้วยครับ

ผมไม่ค่อยได้เข้ามาห้องนี้ หรือมาก็เพื่อหาข้อมูล แต่ครั้งนี้ขออนุญาตแนะนำนะครับ

ความคิดเห็นที่ 1
ขอเพิ่มอีกนิด (เมื่อกี้พลาดไปกดส่งข้อความ)
ถ้าจะเพิ่มเติมหรือปรับปรุง ผมคิดว่าน่าจะเพิ่ม หรือแทรกบทเป็นภาษาต่างประเทศที่จะช่วยอธิบายให้ชาวต่างชาติได้เข้าใจด้วย บางตอนอธิบายถึงความเป็นมาของสถานที่ต่าง ๆ จะทำให้ชาวต่างชาติเข้าใจได้มากขึ้นครับ เพราะเห็นคนต่างชาติหลายคนลุกออกไปหลังจากละครเล่นไปได้ซักพัก (หรือตอนนั้นจะหลบฝนด้วยก็ไม่รู้)


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ได้ดูเหมือนกันค่ะ เสียดายฝนตกเราเลยไม่ได้อยู่ดูต่อ แต่สนุกมากๆเลยค่ะ ฉากต่างๆ แสงสีดีมากๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เคยดูสองครั้งแล้วค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เคยไปดูค่ะ มีต่างชาติครอบครัวนึงอยู่ดูจนจบ (พอดีตอนนั้นฝนตก) คุยกันถามเค้าว่าสนุกมั้ย
เค้าตอบกลับมาว่า ไม่รู้เรื่องเลย....


ตอบกลับความเห็นที่ 4