รบกวนพี่ๆช่วยตรวจสอบทริป หลวงพระบาง วังเวียง จะไปเที่ยวคนเดียวครั้งแรกครับ

รบกวนพี่ๆช่วยตรวจทริปลาวเหนือให้หน่อยครับ ผมวางแผนจะไปเที่ยวคนเดียวครั้งแรก วันที่ 4-10 ธันวา วางแผนไว้แบบนี้ครับ

4 ธค รถโดยสารระหว่างประเทศกรุงเทพ เวียนจันทน์ ออกจากหมอชิต 2 ทุ่ม
5 ธค เดินทางไปหลวงพระบาง ถึงหลวงพระบางตอนเย็น เดินหาที่พัก
6 ธค เที่ยวนอกเมื่องหลวงพระบาง ถ้ำติ่ง น้ำตกกวางสี ตอนเย็นขึ้นพระธาตุพูสี
7 ธค เที่ยวในเมืองหลวงพระบาง
8 ธค เดินทางไปวังเวียง
9 ธค เที่ยววังเวียง ถ้ำจั้ง ล่องห่วงยาง
10 ธค เดินทางกลับเวียงจันทน์ เที่ยวเวียงจันทน์ตอนบ่ายๆ ขึ้นรถเวียงจันทน์-กรุงเทพ ประมาณ 18.00 น.

1. รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วยครับ ว่าแผนแบบนี้โอเคหรือยัง
2. ยังไม่ได้จองที่พักทั้งในหลวงพระบางและวังเวียงเลย ถึงตอนนั้นที่พักจะหายากไหมครับ อยากได้ที่พักราคาไม่แรงมากเพราะไปคนเดียว
3. ผมเป็นพวกไม่ชอบรอ ถ้าผมจะเช่ามอไซค์ไปเที่ยว ถ้ำและน้ำตกในหลวงพระบาง จะดีกว่าไปกับทัวร์หรือเปล่าครับ
4. ในวังเวียงถ้าไม่ซื้อทัวร์เพราะไม่อยากไปถ้ำ แต่อยากเล่นห่วงยาง ถ้าไปเล่นคนเดียวจะอันตรายไหมครับ เล่นคนเดียวจะสนุกหรือเปล่า
4.1 หรือผมควรซื้อทัวร์หรือไม่ควรเล่นเลย
4.1 ถ้าไม่ควรผมควรจะทำอะไรแทนดีครับ หรือว่าควรจะอยู่หลวงพระบางอีกวันนึ่ง วันนั้นผมควรจะไปเที่ยวที่ไหนดี

รบกวนพี่ๆด้วยครับ ขอบคุณครับ

4 ธค รถโดยสารกรุงเทพ อุดร ออกจากหมอชิต 2 ทุ่ม
5 ธค รถโดยสารอุดร วังเวียง ถึงตอนเย็น เดินหาที่พัก
6 ธค เที่ยววังเวียง ถ้ำจั้ง ล่องห่วงยาง
รถโดยสาร วังเวียง หลวงพระบาง(รถนอนช่วงเย็น)
7 ธค เที่ยวในเมื่องหลวงพระบาง
8 ธค เที่ยวนอกเมื่องหลวงพระบาง ถ้ำติ่ง น้ำตกกวางสี ตอนเย็นขึ้นพระธาตุพูสี
เดินทางกลับ หลวงพระบาง เวียงจันทน์ (รถนอนช่วงเย็น)
9 ธค 10 ธค เที่ยวเวียงจันทน์ตอนบ่ายๆ ขึ้นรถเวียงจันทน์-กรุงเทพ ประมาณ 18.00 น.

ทางเลือกที่สอง

ในหลวงพระบาง เช้ามืด ใส่บาตรข้าวเหนียว แล้วไปชมวัดเชียงทองต่อ
เช้าเดินตลาดเช้า สายไป นอกเมือง บ่ายเที่ยววัดอื่น เย็นขึ้นพระธาตุภูสี
ค่ำ ก็เดินตลาดมืด
น่าจะแยก ตรงถ้ำติ่ง กับน้ำตกตาดกวงสี ไปวันละที่ก็ได้ครับ
พอกลับจากไปเที่ยว 2 ที่นั่นช่วงบ่ายค่อยมาเก็บในเมือง

สงสัยจะป่วยซะมากกว่า
เดินทาง จาก กทม-เวียงจันท์-หลวงพระบาง มันนานเกินนะครับ
น่าจะพัก นอนเวียงจันท์สักคืนก่อน

เช่ามอเตอร์ไซด์ ที่หลวงพระบาง แพงเอาเรื่องเหมือนกัน
ค่าเช่ารถเวฟวันละ 320 บาท เติมน้ำมัน วันละ 100 บาท
ระวังรถหายด้วย ต้องล็อกติดเสาไว้ด้วย อย่าประมาท เอากุญแจไปด้วยก็ดี
ใช้รถสะดวกดี ไปถำ้ติ่งตอนเช้าไปกลับ 60 กม
บ่ายไปน้ำตกตาดกวงสีไปกลับ 60กม ก็ได้
จะได้เช่ารถวันเดียว
ทางไปถ้ำติ่ง มีบางช่วงเป็นทางฝุ่น 5 กมมั้ง

แต่ก็ต้องไปฝากรถ ข้ามเรือ ขึ้นถ้ำ 20 +80+80 บาท

ถ้านั่งเรือไปถ้ำติ่งจากท่าวัดเชียงทอง
ไปกลับ 3 ชั่วโมงกว่า 300 บาท+80 ค่าขึ้นถ้ำ
นั่งเรือได้ชมบรรยากาศ ลำน้ำโขง ก็คุ้มดี

ค่ารถไปเที่ยวน้ำตกไปกลับ ประมาณ 120 บาท เดินไปตรงคิวรถสามล้อ
เช้า ๆ เขาจะรวบรวมคนมาขึ้นรถถ้ามากพอ ไม่งั้นต้องเหมา 800 บาทมั้ง
แต่พวกนี้ชอบเร่ง เดินน้ำตกไม่จุใจ บางทีเราจะดูเรื่อยเปื่อย ก็ต้องรีบกลับ
เขาจะให้เวลา 2 ชั่วโมง ผมว่าถ้าจะเล่นน้ำนี่ เวลามันไม่พอ
เอาชุดไปเปลี่ยนด้วย น้ำน่าเล่นมากครับ

เช่ารถมอไซด์มา พยายามเติมลม ให้พอ
ผมเคยยางรั่ว ช่วงไปน้ำตก จุ๊ปขาดเลย
เข้าใจว่ายางอ่อน

สถานที่เข้าชมเก็บเงินทุกที่ แต่ นอกเวลาก็ไม่มีเจ้าหน้าที่
อย่างไปวัด เช้า ๆ เจ้าหน้าที่ยังไม่มา
ขึ้นพระธาตุ ก็รอให้เจ้าหน้าที่กลับก่อนค่อยขึ้นไปก็ได้
เอาไฟฉายไปด้วยถ้าจะรอ เพราะขากลับมืด

เช่ารถส่วนมากจะแพงกว่าที่ผมว่ามา
ถ้าหาไม่ได้ราคานี้ ลองถามหา อ้ายเก่ง เขาทำงานอยู่ที่
ซอยโจมา เกสเฮ้า วัดทะนะทำ
ส่วนมากจะยื้อขอ 400 บาททั้งนั้น

คนลาวชาวบ้าน ส่วนมากนิสัยดีมีน้ำใจ
ยกเว้นพวกที่หากินกับนักท่องเที่ยว
โจร วิ่งลาว(ลาวจริง ๆ)ก็เห็นบ่อยนะครับ

เที่ยวหลวงพระบาง 2 วันก็พอแล้วครับ

วังเวียง รอคนอื่นนะครับ

เคยไปหลวงพระบางด้วยรถโดยสาร
ผมจำได้ว่า กว่าจะถึงหลวงพระบาง
ประมาณ 2 ทุ่ม (เวลา ประเทศไทย ครับ)

ผมกับเพื่อนเดินหาที่พัก กว่าจะได้ ราว 4 ทุ่ม (เวลา ประเทศไทย)
ด้วยความโชคดี เพราะ มีแขกออกพอดีในเช้าวันถัดไป
(คืนแรก นอนแบบขอไปทีครับ)

ไม่เช่นนั้นนึกไม่ออกเลย ว่าจะนอนที่ไหนกัน เพราะ เต็ม กับ จองไว้หมดแล้ว

แต่คุณเจ้าของกระทู้ ไปคนเดียว อาจจะง่ายกว่าก็ได้
แต่อย่างไรก็ตาม ตรวจสอบที่พักก่อนดีกว่าครับ ถ้าสามารถทำได้
จะได้ไม่ต้องเจอปัญหา เดินหาที่พักเหมือนผมจนเหนื่อย

ส่วนวังเวียง ไม่มีความเห็น
เพราะผมท้องเสียตอนไปวังเวียง
นอนแต่ในห้อง ถ่ายท้องทั้งวัน

ผมมาแนะนำเรื่องที่พักนะครับ
หลวงพระบาง เดินหาในซอยโจมาได้เลย มีแต่ GH ทั้งซอย เข้าไปถามราคาแล้วขอดูห้อง ชอบใจก็พัก ถ้าไม่ชอบก็เลือกต่อ ราคาไม่ต่างกันมาก ผมเพิ่งไปมาตอนต้นเดือน พัก Hoxieng คืนละ 400 บาท แอร์ ทีวี น้ำอุ่น
วังเวียง พัก Souksomboun GH คืนละ 280 บาท แอร์ ทีวี น้ำอุ่น

พี่avanza..za ครับ ถ้าผมเดินทางวังเวียง หลวงพระบาง ผมควรจะขึ้นรถตอนกี่โมงครับ ถึงจะถึงหลวงพระบางเช้าพอดี

พี่Posedonlove ขอบคุณคร้าบ ผมก็หากระทู้เก่าๆอยู่เหมือนกัน

พี่KU_EE ครับ ขอบคุณมากครับ ได้รายละเอียดมากเลย พี่มี GH แนะนำผมไหมครับ

พี่กุ้ยเหลียง ขอบคุณครับ ^^

พี่Fattydad ขอบคุณคร้าบ อุ่นใจขึ้นล่ะ

ขอบคุณพวกพี่ๆมากนะครับ ผมจะไปต่างประเทศคนเดียวครั้งแรก เลยอยากให้อุ่นใจที่สุดครับ ^^

โปรแกรมดีแล้วครับ ทำการบ้านมาดีมาก

GH ซอยโจมา มีเยอะไป
ถ้ามีแรงก็เดินถาม แล้วขอดูห้อง
ดูว่ามี แอร์ดี ห้องสะอาด หองน้ำแยกก็ถูกลง มีน้ำอุ่น มีทีวี ตู้เย็น ไวไฟ
เช็ตเอ้าช้าได้
ราคา 320-600 บาท แล้วแต่สิ่งอำนวยความสะดวก
ตอนผมไป จองเจ้าแรกที่ขอดูเลย ง่วงนอน อยากพัก
พอวันหลัง ว่าง ๆ ก็เดินดูซะแทบทุกบ้านเลย ก็ไม่หนีกันมาก

ที่ลาวค่าไฟถูก นอนห้องแอร์ไปเลย แพงขึ้นนิดหน่อย
สำหรับผม ชิวิตชินกับแอร์มาตลอด
ห้องธรรมดา แม้ถูกกว่าก็ไม่เอาครับ

ได้เจอกันแน่ครับ วางแผนเหมือนกันเป๊ะ ไปวันเดียวกัน กลับวันเดียวกันเลย 5555 มีอะไรขาดเหลือ ติดต่อกันได้นะครับผมขับรถไป 080- ห้า ห้า หนึ่ง สี่ หนึ่ง เก้า สี่ [email protected]