[CR] รีวิวเล็กๆที่เวียดนามใต้ โฮจิมินท์ - มุยเน่ - ดาลัท

เราไปเวียดนามใต้มาเมื่อ 8-12 พย ต้นเดือนที่ผ่านมาค่ะ เลยอยากรีวิวข้อมูลเผื่อเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆที่กำลังจะไป เพราะก่อนไปเราก็เก็บข้อมูลจากเพื่อน พอกลับมาเลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆฟังบ้างค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
เมื่อกี๊รูปเปิดไม่ขึ้น - -"


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
รูปเปิดสวยมาก ปีหน้าจะไปเหมือนกัน
รอข้อมูลอยู่เน่อ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
รอติดตามรายการถ่ายทอดสดครับ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
รอคุ่ะ อยากไปเหมือนกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ขออนุญาตปาด เพื่อเก็บข้อมูลไปต้นปีหน้าจ๊า


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ขอโทษทีค่ะ ติดงานเล็กน้อย มาเริ่มกันเลยนะค่ะ แพลนของเราวนทวนเข็มค่ะ เริ่มจากโฮจิมินท์ นั่งรถบัสไปมุยเน่ แล้วต่อด้วยดาลัท จากดาลัทนั่งเครื่องกลับมาที่โฮจิมินท์
Day1: นั่งรถทัวร์จากโฮจิมินท์ไปมุยเน่ รอบบ่ายๆ ค้างคืนที่มุยเน่ 1 คืน
Day2: Sunrise half day tour ที่มุยเน่ แล้วบ่ายนั่งรถทัวร์ไปดาลัท ค้างคืนที่ดาลัท 2 คืน
Day3: One day tour ที่ดาลัท
Day4: นั่งเครื่องจากดาลัทกลับโฮจิมินท์แต่เช้า แล้วบ่ายเดินเล่นรอบเมืองโฮจิมินท์ ช้อปปิ้งของฝาก
Day5: กลับเมืองไทย
เราจองเกือบจะทุกอย่างจากเมืองไทย ยกเว้น One day tour ที่ดาลัทค่ะ อันนี้ไปติดต่อที่โน่น เริ่มจากตั๋วรถทัวร์ เราจองตั๋วและตัดเงินผ่านบัตรเครดิตจาก web เลย ใช้บริการของที่นี่ค่ะ https://www.thesinhtourist.vn/openbus/vcvx/open-bus เนื่องจากเจ้านี้มีรอบ 13.45น. ซึ่งคิดว่าเวลากำลังดี ไปถึงมุยเน่ไม่ดึกเกินไป เพราะเจ้า Phuong Trang จะมีรอบบ่ายเริ่มที่ 15.30น.
ถ้าจองผ่านเว็บไป print ใบจองกับนำบัตรเครดิตที่ใช้ไปขึ้นตั๋วตรง counter cashier ค่ะ เค้าจะออกอีกใบมาให้ แล้วจะบอกว่าต้องกลับมาขึ้นรถตอนกี่โมง เราจองรอบ 13.45น. เค้าให้มา check-in ตอน 13.15น. ตอนเช็คอินเค้าจะถามว่าเราพักที่โรงแรมไหน แล้วก็จะออกตั๋วให้ พร้อมทั้งมีชื่อโรงแรมที่พักด้านล่าง ไว้บอกคนขับค่ะ เค้าจะไปส่งหน้าโรงแรมเลย ส่วนด้านในก็มีที่ให้นั่งรอค่ะ แล้วก้ออยู่ใกล้กับร้าน Kim cafe หาอาหารมื้อเที่ยงทานได้ที่นี่เลย ไม่ต้องไปไหนไกล

เพิ่มเติม: ค่าตั๋วรถทัวร์ ตอนซื้อผ่านเว็บจะมีส่วนลดด้วยนะค่ะ เราไม่ได้เปรียบเทียบราคากับอีกเจ้า แต่คิดว่าถูกกว่า (มั๊ง) นะ เพราะรถไม่ใหม่เท่าค่ะ แต่นั่งสบาย แล้วก็คนไม่เต็ม รอบที่เราเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติหมดเลยค่ะ อ้อ! ต้องทำใจเรื่องนั่งรถที่โน่นนิดนึงนะค่ะ หวาดเสียวหน่อย แต่เราก็ปลอดภัยดีค่ะ พอดีเรานั่งที่นั่งหลังคนขับเลย จะเห็นเวลาเค้าแถออกซ้ายเพื่อแซงรถคันหน้าตลอดๆ คือถ้าบ้านเราเห็นมีรถสวนมาระยะนั้น 100ทั้ง100 คงไม่แซงค่ะ แต่ที่โน่นแซงค่ะ แล้วก็บีบแตรตลอดเวลา เพราะเห็นเค้าบอกว่าถ้าไม่บีบแตรแล้วเกิดอุบัติเหตุ คนที่ไม่บีบแตรผิดเต็มๆค่ะ แนะนำให้กินยาแก้เมารถ จะได้หลับ แล้วตื่นมาหวาดเสียวนิดเดียว จะได้ไม่เครียดมากค่ะ นั่งรถนานค่ะ เราออกจากโฮประมาณบ่าย 2 ถึงมุยเน่น่าจะเกือบ 6 โมงแล้วที่โน่นมืดเร็วมาก 5โมงเย็นก็มืดแล้วค่ะ

ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
อาหารมื้อแรกที่ Kim Cafe รวมหมดนี่พร้อมน้ำอัดลมน่าจะ 3 ขวด มื้อนี้ 345k (345,000) VND เวลาคิดคร่าวๆก็เอาตัวเลขคูณ 1.5 เลยค่ะ เพราะฉะนั้นมื้อแรกหมดไป 345*1.5 = 517.5บาทโดยประมาณ ภาพล่างสุดด้านขวาเป็นข้าวราดผัดผักนะค่ะ ดูเหมือนน้อยแต่จริงๆมาเป็นกะละมังใบหย่อมๆเลยค่ะ อร่อยเกือบทุกอย่าง แต่ปลาทอดจืดไปหน่อยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
รูปสวยมากค่า ^^ เห็นแล้วคิดถึงเวียดนามใต้เลย


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
โรงแรมที่มุยเน่ เราเลือกที่ Thao Ha Hotel เพราะเห็นรีวิวจากเพื่อนนี่ละค่ะ แล้วพอดีเรามีการเปลี่ยนแผน เพราะตอนแรกตั้งใจจะนั่งรถทัวร์ ก็ต้องขึ้นไปดาลัทแล้วค่อยย้อนมามุยเน่ แต่เพื่อนอยากนั่งเครื่องกลับจากดาลัท เลยต้องไปมุยเน่ก่อน มาตัดสินใจกันก่อนวีคเดียว เลยจองโรงแรมผ่าน Latestays ค่ะ จองใกล้ๆที่เว็บนี้ราคาก็โอเค confirm ห้องทันที ตัดบัตรทันทีเหมือนกัน เราเลือกห้อง type ไหนจำไม่ได้แล้วค่ะ แต่น่าจะถูกสุด เพิ่มเตียงเสริม 1 ที่พร้อมอาหารเช้า 3 คน ราคาประมาณ 1600กว่าๆ

ที่นี่มีอุปกรณ์ให้เหมือนจะเกือบครบค่ะ มีรองเท้าแตะให้ด้วย สำหรับใครที่ใส่รองเท้าผ้าใบไป เวลาไปทะเลทรายก็ใส่รองเท้าแตะของโรงแรมไปได้เลย ไม่ต้องหิ้วรองเท้าไป 2 คู่เหมือนเรา (- -")


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ไปถึงมุยเน่ ก็ต้องอยากไปลอง Lobster ตามเพื่อนๆที่ร้านยอดนิยมบ้าง พอเข้าที่พักเรียบร้อย ก็เดินจากโรงแรมเลี้ยวซ้ายไปเรื่อยๆค่ะ ก็จะเจอร้าน Lam Tong อยู่ขวามือติดทะเล บรรยากาศที่มุยเน่ เหมือนพัทยาบ้านเรา แต่ก็ไม่ได้คึกคักเท่า ร้านอาหาร โรงแรมก็เยอะ เรียงราย 2 ข้างทาง ฝรั่งก็เยอะค่ะ เดินกันขวักไขว่เลย

พอถึงร้าน ก็ถามหา Lobster ก่อนเลย ปรากฎว่า...Lobster ตาย ราคา 550k VND แต่หมดค่ะ เหลือแต่ Lobster เป็น ราคา 1250k VND ตัวละล้านกว่าๆ เหอๆ เนื่องจากไปกัน 3 คน เพื่อนคนนึงไม่กิน Lobster เพราะเค้าแพ้ เหลือ 2 คนมองหน้ากัน ราคาแรงแบบนี้ท่าจะไม่คุ้ม เลยสั่งปูนึ่งมาแทน รู้สึกจะโลละ 400-450k นี่ละค่ะ มื้อนี้มีประมาณนั้นพร้อมข้าว 1 โถแล้วก้อน้ำอัดลม 2 น้ำมะพร้าว 2 ลูก เบ็ดเสร็จมื้อนี้ 664k VND


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
คืนนี้รีบนอนค่ะ เพราะพรุ่งนี้เรามี Sunrise Tour ตั้งแต่ 4.30น. สำหรับ Sunrise Half day tour ที่มุยเน่ เราใช้บริการของที่นี่ http://asctour.com/ เพราะเห็นนามบัตรของที่นี่จากเพื่อนนี่ละค่ะ เลยเข้า Web เค้าแล้วเข้าไปอ่านรายละเอียด ท่าทางน่าเชื่อถือ เลยเมลล์ไปคุยรายละเอียดค่ะ ก็บอกไปว่าเราต้องการไปไหนบ้าง ตอนแรกเค้าบอกว่า Sunrise tour ของเค้าเริ่ม 5.30น. แต่เราเช็คเวลาพระอาทิตย์ขึ้นของที่โน่น จะประมาณ 5.40น. ซึ่งเราจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ White Sanddune ซึ่งอยู่ห่างจากที่พักไปอีกเกือบ 40นาทีเลยค่ะ เราเลยแจ้งไปว่า เราอยากเห็นพระอาทิตย์ขึ้นจริงๆที่นั่น ขอเลื่อนเวลามา 4.30น. และขอเป็น private tour เค้าก็โอเค สรุป 3 คนได้ private tour พร้อมไกด์ ที่ราคาคนละ 9 USD แล้วก็เมลล์ confirm สถานที่อีกทีว่าเราอยากไป 4 ที่นะ เริ่มจาก White Sanddune, Red Sanddune, Fishing Village, Fairy Stream เพราะไม่อยากมีปัญหาเรื่องพาไปไม่ครบ เลยต้อง confirm ให้เข้าใจกันซะตั้งแต่ในเมลล์ จะได้มีหลักฐานยืนยันได้ แต่จริงๆแล้ว ผ่านหมดค่ะ ถ้าเราเริ่มจาก White Sanddune ก่อน แล้วเค้าก็บอกมาในเมลล์สุดท้ายว่าให้จ่ายเงินที่คนขับหลังจากจบทริป

อ้อๆ ตอนเราเช็คอินที่รร. เราบอกน้อง reception ว่าอยากให้แพคอาหารเช้าให้ได้ไหม เพราะเรามีทัวร์ตั้งแต่เช้า กลัวกลับมาไม่ทัน 9 โมง เพราะอาหารเช้าของโรงแรมรู้สึกจะเริ่ม 6-6.30 ถึง 9 โมงค่ะ แล้วจำได้ว่ามีเพื่อนเคยให้เค้าแพคอาหารเช้าให้ได้ แต่รอบนี้น้องเค้าทำให้ไม่ได้ค่ะ คุยกันหลายรอบมาก ตอนแรกเหมือนจะได้ สรุปก็ไม่ได้ เลยบอกไปว่าถ้าเรากลับมาไม่ทัน 9 โมง ยังไงก็ต้องรอนะ เค้าก็บอกว่าทันอยู่แล้ว ปกติ 8โมง ทัวร์ก็จบแล้วประมาณนั้น

พอตอนเช้า ตี 4.30 น้อง reception คนเดิมโทรมาค่ะ บอกว่ารถมารับแล้ว แต่เนื่องจากสมาชิกยังตื่นไม่เรียบร้อย เลยลงมา late ไป 15 นาทีได้ รถที่มารับเป็นรถจิ๊ป แต่เอ๊ะ! น้อง reception เราขึ้นรถไปกะเราด้วยพร้อมคนขับรถ พวกเรามองหน้ากันงงๆ ทัวร์ที่มานี่เป็นทัวร์ที่เราตกลงจองผ่านเมลล์ไปหรือป่าวหว่า หรือว่าเป็นทัวร์ของโรงแรมเอง เพราะอย่างที่บอกเมื่อวานคุยกับน้องคนนี้หลายรอบมาก เรื่องแพคอาหารเช้า แต่เอาไงก็เอา ได้เวลาแล้วนี่ เด่วจะไม่ทันพระอาทิตย์ขึ้น ไม่ได้ถามอะไรต่อค่ะ นั่งรถเกือบ 50นาที สรุปก็ไม่ได้ตั้งท่าถ่ายพระอาทิตย์ขึ้นจริงจัง เนื่องจากไปเกือบถึงละ แสงแรกของพระอาทิตย์ก็โผล่มารำไรแล้วค่ะ กว่าจะเดินเข้าไปในทะเลทรายอีก แต่ก็สวยค่ะ คิดถูกแล้วที่มาดูพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่ ^__^


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
เราอยู่ที่ White Sanddune เป็นกรุ๊ปท้ายๆเลยค่ะ น้องไกด์ก็เร่งแล้วเร่งอีก ไปกับคนที่ไม่บ้าถ่ายรูปนี่ ต้องทำเวลาเลยค่ะ ออกจากที่ White Sanddune น่าจะ 7.30น. ได้ค่ะ แล้วเค้าก็พามาแวะที่ Red Sanddune ที่นี่เลยธรรมดาไปเลยหลังจากที่ดื่มด่ำกับที่โน่นมาแล้ว พวกเราใช้เวลาที่นี่น้อยมาก น่าจะไม่เกิน 15 นาที ก็ไปต่อค่ะ เนื่องจากแดดเริ่มแรงด้วยค่ะ นี่ขนาดช่วงเช้าแดดยังแรงขนาดนี้ ถ้าเป็นทัวร์รอบบ่ายนี่ แดดคงไม่ธรรมดา


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ที่ต่อมาค่ะ Fishing Village มาดูบรรยากาศชาวประมงค่ะ แวะที่นี่ก็ไม่นานค่ะ ชักภาพกันเสร็จก็ไปต่อค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
ที่สุดท้าย Fairy Stream อ่านรีวิวเพื่อนๆมา บอกว่าจะมีคนคอยบอกให้ถอดรองเท้า แล้วฝากไว้ หรือไม่ก็ต้องหิ้วไปเอง ตอนแรกตั้งจะเดินหิ้วกันค่ะ แต่น้องไกด์เราถอดรองเท้าไว้บนรถเลยค่ะ เราเลยทำบ้าง ถอดไว้เลยแล้วเดินเท้าเปล่ากันตั้งแต่ถนนเลยค่ะ -_- ไปกะน้องไกด์สาวน้อยของเราก็ดีไปอย่างค่ะ เพราะจะไม่มีเด็กๆเวียดนามมากวนใจเลย ตั้งแต่อยู่ที่ทะเลทรายละ มาที่นี่ก็เหมือนกัน น้องไกด์ก็ทักทายเด็กๆเป็นภาษาเวียดอยู่เรื่อยๆ ที่นี่เราเดินไปตามลำธารไปเรื่อยๆค่ะ จริงๆไม่ต้องเดินไปลึกเลยค่ะ เพราะบรรยากาศเราว่าเหมือนกันตลอด แต่เผอิญพวกเราสื่อสารกะน้องไกด์ไม่ค่อยรู้เรื่อง คือเราแค่อยากขึ้นไปถ่ายมุมวิวสูง เหมือนที่เห็นเพื่อนๆถ่ายกันมา แต่เนื่องจากน้องไกด์คุยกันไม่รู้เรื่อง สาวน้อยก็พาเราเดินลึกเข้าไปเรื่อยๆค่ะ ไอ่เราก็คิดว่าจุดชมวิวมุมสูงยังไม่ถึง เพราะเดินเข้าไปเรื่อยๆก็ยังไม่เห็นมีตรงไหนที่จะปีนขึ้นไปได้สักที she ก็คอยถามตลอดว่า do you wanna go? เดินกันไปจนเกือบสุดทางค่ะ เริ่มรก เริ่มเป็นพงหญ้าสูงๆ เลยบอกน้องไกด์ว่าไม่ไปต่อละก็ได้ เพราะคนอื่นเค้าเดินกลับกันตั้งแต่ครึ่งทางแล้วค่ะ สรุปจุดชมวิวมุมสูงอยู่ตอนต้นเลยค่ะ กว่าจะเดินกลับมาจะหมดแรงละ แต่เราก็ยังอยากขึ้นไปอยู่ดี น้องไกด์หันมาถามด้วยสายตาละห้อยว่า do you wanna go? เราเลยบอกว่างั้นไม่เป็นไร เด่วเราเดินขึ้นไปถ่ายรูปคนเดียวก็ได้ ไม่ต้องขึ้นไปหรอก แต่น้องไกด์น่ารักมากค่ะ หันมาบอกว่า I will go with you พร้อมถอนหายใจ 1 เฮือกกกก :)


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
ตามไปเที่ยวด้วยคนจ้า
เราจองไว้ไปช่วงเดือนเมษา ปีหน้า


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
จบทริป Sunrise ที่โรงแรม 9 โมงกว่าๆค่ะ สรุปก็เป็นของ asc tour ที่เราจองไว้ทางเมลล์นั่นละค่ะ แต่เค้าน่าจะจ้างน้องไกด์ต่างหาก เนื่องจากคนขับรถท่างทางจะพูด eng ไม่ได้เลยค่ะ ด้วยความที่น้องไกด์ดูแลดีค่ะ แล้วมีน้องไกด์ไปด้วย พวกเราเลยไม่ต้องคอยวุ่นวายปฏิเสธเด็กๆตามสถานที่ต่างๆ เลยทิปให้น้องไกด์ไป 100k VND ค่ะ อาหารเช้าของโรงแรมก็ง่ายๆ ให้เลือกระหว่าง American Breakfast กับ Vietnamese Breakfast แน่นอนค่ะ ทุกคนเลือก American breakfast ก็มีไข่ดาวให้ 2ฟอง ไส้กรอก 3 ชิ้น ขนมปังปิ้ง 2 แผ่น พร้อมกาแฟ

หลังจากทานมื้อเช้าเสร็จก็มีเวลาพักผ่อนค่ะ งีบกันสักพัก 11โมงก็เตรียมตัว Check-out ให้ รร.โทรเช็ครถทัวร์ให้ค่ะ ว่าจะมารับกี่โมง ฝากกระเป๋าไว้ที่ Lobby รร.ค่ะ แล้วไปทานมื้อเที่ยงกัน ก็เดินหาร้านริมทะเลนั่นละค่ะ เลือกนั่งร้าน Joe Cafe แต่อาหารมีให้เลือกไม่เยอะ เอาบรรยากาศทะเลมุยเน่บ้างค่ะ คลื่นแรง ลมดี แดดดี ฝรั่งส่วนใหญ่เลยมาอาบแดดและเล่น Surf ที่นี่ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
รถทัวร์มารับที่ รร.น่าจะบ่ายๆ จำเวลาไม่ได้ค่ะ เราไปรอบบ่าย มุยเน่-ดาลัท ปรากฎว่าเป็นรถทัวร์คันเดิมที่นั่งมาจากโฮเลย แถมคนขับก็คนขับตีนผีคนเดิม เหอๆ หวาดเสียวกันอีกรอบ รอบนี้คนน้อยกว่าเมื่อวานอีก มีสาวฝรั่งผมทองเดินทางคนเดียว กับสาวแบคแพคเกาหลีอีก 2 แล้วก็พวกเรา รวมทั้งคันมีผู้โดยสาร 6 คน ระหว่างทางมีแต่ป่าแต่เขาค่ะ มีแวะพักให้เข้าห้องน้ำ ยืดแข้งยืดขาที่ร้านค้าบ้านๆระหว่างทาง

ในรูปเป็นร้านที่แวะพักค่ะ สามสาวต่างชาติกะลังโซ้ยมาม่าต้มแบบมีไข่ดาวโปะอยู่ ดูท่าทางงงๆกัน พวกเราเห็นยังงง แต่ทานกันน่าอร่อยมาก ยกชามซดกันเลย พวกเราไม่หิวค่ะ เลยชิมกาแฟกันดีกว่า เข้มข้นได้ใจจริงๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
มาถึงดาลัทน่าจะยังไม่ 5 โมงเย็นค่ะ ที่นี่รถไม่ได้วนส่งที่โรงแรม เค้าส่งลงที่ออฟฟิศของ Sinh จริงๆถ้ามีแผนที่แล้วของไม่หนัก ก็น่าจะเดินไปโรงแรมที่จองไว้ได้ แต่เราให้เค้าเรียก Taxi ให้ค่ะ พอเค้าโทรเสร็จ เค้าก็หันมาบอกพวกเราว่าเค้าเรียก taxi ของ Mailinh ให้นะ เรื่อง taxi นี่ เด่วมีประเด็นค่ะ Mailinh นี่เชื่อถือได้ค่ะ ซึ่งเราควรจำให้ขึ้นใจว่าควรใช้ของที่นี่ หรือของ Vinasun แค่สองเจ้านี้ก็พอค่ะ ค่า Taxi จาก Sinh มา Tulip Hotel แค่ 17k VND เองค่ะ ไม่ไกลๆ

โรงแรมที่เราเลือกที่ดาลัทคือ Tulip Hotel เข้าไปดูรายละเอียดที่นี่ค่ะ http://tuliphoteldalat.com/ เราเมลล์ไปจองค่ะ เป็นห้อง Triple room สำหรับ 3 คน 2 คืน เค้าส่งเมลล์ตอบมาที่ราคา 500k VND ต่อคืนไม่มีอาหารเช้า ราคาลดไม่ได้แล้ว แต่ก็โอเคค่ะสำหรับพวกเรา ถูกมาก ตอนแรกเหมือนมีเพื่อนที่รีวิวบอกว่าที่นี่ไม่มีลิฟท์ แต่ตอนนี้มีแล้วนะค่ะ โรงแรมใหม่ สะอาด ที่สำคัญทำเลดีค่ะ ใกล้ตลาดและหาของกินง่าย ที่นี่มีอุปกรณ์ให้พร้อมค่ะ มีไดร์เป่าผมให้ด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ถึงเวลามื้อเย็นค่ะ ที่บอกว่าหาของกินง่าย เนื่องจากฝั่งตรงข้ามโรงแรมเป็นร้านอาหารค่ะ เพื่อนๆเคยบอกว่าราคาไม่แพง ไม่ต้องคิดมากเลยค่ะ เดินไปฝั่งตรงข้ามเลย หาที่นั่งบนชั้น 2 แล้วก้อเปิดดูเมนูกันค่ะ ราคาไม่แพงแต่ก็ไม่ได้ถูกมาก ราคาโอเคค่ะ เมนูจะมีภาษาอังกฤษกำกับด้วย มีรูปบางเมนูด้วย แต่!!!! ห้ามชี้รูปสั่งอาหารนะค่ะ เด็กบางคนฟังภาษาอังกฤษไม่รู้เรื่อง พอชี้รูปว่าจะเอาอันนี้ น้องแกก็ดูชื่อข้างๆรูปทันที ซึ่งรูปกับชื่อมันไม่ตรงกันค่ะ เราต้องมั่นใจในการอ่านภาษาอังกฤษของตัวเอง แล้วจิ้มจึ๊กอันนั้นเลยค่ะ

กล้วยหอมมีวางไว้ให้ทุกโต๊ะ เราเห็นทุกโต๊ะ กินข้าวเสร็จแล้วเค้าก้อกินกล้วยหอมตามคนละลูก พวกเราคิดว่าฟรีค่ะ กินข้าวเสร็จ กินกล้วยคนละลูกบ้าง ตอนบิลมาก็ไม่มีค่ากล้วยนะ แต่ตอนจ่ายเงินน้องบอกว่ากินไปกี่ลูก ลูกละ 3k VND นะจ๊ะ จ่ายด้วย เหอๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
อาหารมื้อนี้ค่ะ ถูกปากคนกิน ราคาก็เหมือนเรากินในร้านอาหารนะค่ะ แต่สั่งไปไม่ได้ตามที่ต้องการค่ะ จานบนขวาสุดไม่ได้จะสั่งอันนี้ จริงๆจะสั่งกุ้งชุบแป้งทอดเหมือนในรูป แต่อย่างที่บอก ชี้รูปปุ๊ป น้องอ่านเมนูข้างๆปั๊ป ปรากฎได้จานนั้นมา งงเลยยย

มื้อนี้มีกับข้าวตามรูป กับข้าว 2 โถ ค่าเสียหายทั้งสิ้น 330k VND + ค่ากล้วยหอมอีก 9k VND ด้วยนะ (- -") ไม่มีค่าน้ำนะค่ะ เพราะดื่มน้ำชาฟรี


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
แอบปาดนะ วางแพลนไว้นานแล้วไม่ได้ไปสักทีเวียดนามเนี่ย ขอบคุณสำหรับรีวิวจ๊า


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
ทะเลทรายสวยมากๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
สำหรับมื้อเช้า ก็ฝากท้องไว้ที่ร้านนี้ละค่ะ ร้านเดิมหน้าโรงแรม มี Banhmi ที่ต้องลอง อร่อยดีค่ะ กินกับชาร้อนๆ ถ้าใครไม่ชอบก็มีซาลาเปาไส้หมูสับ(มั๊ง) แล้วก็บรรดาขนมปังทั้งหลาย เราซื้อมา Banhmi ซื้อซาลาเปา แล้วมานั่งกินที่ Lobby โรงแรม มีชาร้อนให้ เทกินได้เลยค่ะ ตอนแรกเราไม่รู้ reception เห็นนั่งทานขนมกัน ก็ยกกระติกมาเทชาให้เลยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
ตอนเช้าเราติดต่อ One Day tour กับโรงแรมไว้ค่ะ ราคา 200k VND ต่อคน แชร์กับ group อื่น เค้าก็มีรายการมาให้ดูค่ะ แต่จริงๆ เราคิดผิด เราควรซื้อแบบ private tour ไปเลย จะได้ list สถานที่ที่เราอยากไปเอง เพราะไปแบบนี้บางที่ไม่ได้ไปค่ะ เราไม่ได้ไป XQ Hand Embrodidery Center ค่ะ ทั้งๆที่ในรายการมี ถามไกด์ 2-3 รอบว่าจะพาไปไหม ก็บอกแต่ว่าถ้ามีเวลาเด่วพาไป สุดท้ายไม่ได้ไปค่ะ แล้วก็มีพาแวะร้านขายของฝากประสาทัวร์อ่ะค่ะ ตอนแรกว่าจะไม่ซื้ออะไร แต่สุดท้ายก็ได้ของติดไม้ติดมือมาบ้าง

ไม่ได้รีวิว One Day tour ให้ดูนะค่ะ สถานที่ส่วนใหญ่ก็เหมือนที่เพื่อนๆเคยรีวิวกันแล้ว แต่ดาลัทบรรยากาศดีมากมายค่ะ ถึงว่าทำไม ใครๆที่มาที่นี่ มักจะติดใจอยากกลับมาอีกเสมอๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
สำหรับมื้อกลางวันไม่รวมอยู่ในค่าทัวร์ ไกด์พามาทานที่ร้านนี้ค่ะ ราคาแพงเพราะพวกเราอยากลองของที่ไม่รู้จัก เหอๆ คือต้มซุปไก่ดอก Atiso ค่ะ จริงๆดอก Atiso ก็พอรู้จัก เพราะเค้าเอามาทำชา แล้วก็อ่านสรรพคุณมาบ้าง แต่อยากลองกันค่ะ เลยสั่งมา อาหาร 3 อย่างตามรูปค่ะ มีผัดหมูกะกุ้งหวานๆข้างๆหม้อซุปอีกจาน แล้วก้อน้ำ 3 แก้ว ข้าวเปล่า 1 โถ เช็คบิลมา 660k VND ค่ะ เกือบพันบาท หม้อซุปนั้นรู้สึกจะราคาเกินครึ่งละค่ะ เพื่อนบอกน้ำซุปเหมือนซุปข้าวมันไก่เลย (- -")

เราถามพนักงานเสิร์ฟว่า ดอกนี่กินได้ไหม น้องบอกว่ากินได้สิค่ะ นี่ครั้งแรกเลยที่ทานหรอ ลองสิอร่อยนะ ลองกินกันดู ดอกนี่มันอร่อยยังไง๊ ใบแข็งๆเหนียวๆ ไก่ก็เหมือนไก่บ้านค่ะ เหนี่ยวๆ เหอๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
ค่ำๆ ก็เดินเล่นตลาดค่ะ ที่ดาลัทขายเสื้อกันหนาวเยอะมาก มีตั้งแต่หนาวน้อยจนไปถึงหนาวมาก กองกันเหมือนของถูกๆ แต่ไม่ได้ถูกมากนะค่ะ ราคาก็มีตั้งแต่ 100k - 700k VND ที่ได้ยินคนขายตะโกน ที่นี่เราใช้วิธีฟังราคาเวลาคนขายเค้าเรียกลูกค้าค่ะ คืนแรกจำมาว่าเค้าพูดว่าไร ฟังออกบ้างไม่ออกบ้างค่ะ แต่ตอนไปช้อปจริง มีโพยตัวเลขภาษาเวียดอยู่ในมือค่ะ หน้าตาคนไทยกะคนเวียดไม่ค่อยแตกต่าง ถามไปค่ะว่าราคาเท่าไร "บาวเยียว" เค้าก็จะตอบกลับมาเป็นราคาเวียด เคยมีกระทู้เพื่อนๆสอนภาษาเวียดไว้ เราจำไม่ได้ว่ากระทู้ไหน ขอโทษด้วยนะค่ะ แต่ที่เราเอาไปใช้ จำแค่หลักหน่วย กับหลักสิบ แล้วก้อหลักร้อย ก็พอค่ะ

1 โมต, 2 ไฮ, 3 บา, 4 โบน, 5 นาม, 6 เสา, 7 ไบ่, 8 ตาม, 9 จิ๋น, 10 เหมื่อย

หลัก 100 จะใช้คำว่า ตรัม

เช่นราคา 300 เค้าจะบอกว่า บา-ตรัม ง่ายๆแบบนี้ละค่ะ ถ้า 350 เค้าจะพูด บา-ตรัม-นาม แต่ถ้าเป็น 3 ชิ้นร้อย 4 ชิ้น 200 อะไรแบบนี้ จะฟังไม่ออกเลย ใครรู้ช่วยบอกด้วยนะค่ะว่าเค้าพูดว่ายังไง เพราะเราไปซื้อถุงเท้า แม่เค้าต้องควักตังค์ออกมาแล้วนับจำนวนถุงเท้าว่า 3 คู่นะ 20k VND เพราะเราฟังตัวเลขที่เค้าพูดไม่ออกจริงๆ ช้อปกันสนุกสนานค่ะ เวลาต่อเป็นภาษาเวียด


ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
ตื่นเช้ามาต้องกลับโฮแล้วค่ะ เพราะจองไฟล์ทเช้าสุดไว้ 9.50น. กะจะไปถึงสนามบินสัก 8 โมง เลยให้โรงแรมเรียกแท๊กซี่ให้ค่ะ ที่บอกว่ามีเรื่องเล่าสำหรับแท๊กซี่ก็คือ เวลาให้โรงแรมโทรเรียกให้ ระบุไปเลยนะค่ะว่าจะไปของ Mailinh หรือ Vinasun เท่านั้น เพราะจากโรงแรมไปสนามบินที่ดาลัท เราถาม reception รร.เค้าก็บอกว่าค่าแท๊กซี่จะประมาณ 200k VND ก็รู้สึกว่าแพงละ แต่เพื่อนที่เคยมาก็บอกราคาประมาณนี้เหมือนกัน พวกเราไม่ได้กำชับค่ะว่าจะนั่งแท๊กซี่แค่ 2 เจ้านี้ เค้าก็เรียกแท๊กซี่ทั่วไปมา ไม่ใช่ของ 2 เจ้านี้ค่ะ พวกเราก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะตั้งแต่มายังไม่โดนโกง ไม่โดนเรื่องแย่ๆที่เพื่อนบางคนเคยเจอที่นี่ นั่งกันสบายอารมณ์ reception บอกประมาณ 20นาทีก็จะถึงสนามบิน นั่งไปเรื่อยๆ 20นาทีก็แล้ว 30 นาทีก็แล้ว เวลานานขึ้น พร้อมๆกับมิเตอร์ที่วิ่งขึ้นเรื่อยๆ 200k ผ่านไป 300k ผ่านไป ไม่มีวี่แววสนามบิน ถามย้ำว่าไป airport ใช่ไหม แท๊กซี่พูด eng ไม่ได้ค่ะ พยักหน้าอย่างเดียว แล้วเขียนไรไม่รู้เป็นภาษาเวียดให้อ่าน 350k ผ่านไป 400k ผ่านไป 450k ผ่านไป เพิ่งเริ่มเห็นรำไรค่ะ สรุปค่าแท๊กซี่พวกเราจ่ายไป 500k VND ค่ะ บ่นกันมาตลอดทางวันพาอ้อมแน่ๆ เพราะก่อนถึงสนามบิน เจอแยกนึงที่มีป้ายบอกว่าไปดาลัททางซ้าย แล้วมิเตอร์ก็วิ่งไวมาก สรุปโดนเข้าแล้วไง แท๊กซี่เวียดนามมมมมมม

วันนี้ที่สนามบินดาลัทฟ้าสวย อากาศดี ไม่น่ามีเรื่องให้หงุดหงิดเล้ยยยยย


ตอบกลับความเห็นที่ 27
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 28
ที่โฮจิมินท์ เราไม่มีรีวิวนะค่ะ เนื่องจากพัก Apartment เพื่อน ส่วนใหญ่ก็เดินเล่นกันค่ะ ตามแผนที่ไปเรื่อยๆ ขอปิดท้ายกระทู้ด้วยภาพนี้จากโฮจิมินท์ค่ะ

ใครที่มีคำถามอะไร ถ้าเรารู้เราจะช่วยตอบนะค่ะ ตอนนี้ยังพอมีข้อมูลในหัวอยู่บ้างค่ะ นานๆไปอาจจะลืม

สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่เคยทำรีวิวไว้ให้เราตามรอยทุกๆคน ขอขอบคุณเพื่อนบางคนที่เราเคยหลังไมค์ไปถามข้อมูลและได้คำตอบดีดีกลับมาเสมอ ขอขอบคุณที่ทำให้มีสังคมของการแบ่งปันเกิดขึ้น ขอให้เพื่อนๆที่ชอบเที่ยวแบบเรา เดินทางทั้งไกลและใกล้ด้วยความปลอดภัย ด้วยความสุข ด้วยรอยยิ้มทุกๆทริปของการเดินทางนะค่ะ ^__^


ตอบกลับความเห็นที่ 28
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 29
เข้ามาเก็บรายละเอียดครับ ทะเลทรายสวยดีครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 29
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 30
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 30
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 31
น่าตามรอยมากเลยค่ะ
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 31
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 32
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ มีประโยชน์มากๆเลยครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 32
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 33
จะไปเดือนมีนาค่ะ ยังงงๆกันอยู่ว่าจะไปไหนบ้าง ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆเลยค่ะ มีแนวทางขึ้นมาเยอะเลย ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 33