มีเวลา 4 วัน 3 คืน เป้าหมาย เชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน ไปคนเดียว ไปไหนดีครับ ไม่มีรถครับผม..

คือวันพุธที่ 13 ธันวาคม กลางคืนจะออกเดินทางครับ ไปคนเดียว และไปรถทัวร์...แบบว่าไม่มีรถ อยากไปเที่ยวเชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน ..ช่วยแนะนำทีครับว่าไปไหนได้บ้างครับ...อยากไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนมากครับ...ส่วนเชียงใหม่อยากไปดอยอินททนนท์...ครับ เพื่อนๆที่รู้ช่วยแนะนำ หรือเขียนโปรแกรมให้ทีครับ...ขอบคุณคร้าบบบบบ ใครสนใจไปด้วยก็ได้นะ...^^

ซื้อทัวร์ไปง่ายดี

อ๊ากกกกกกกกก.... ซื้อทัวร์มันฟิกเวลา และไม่เป็นอิสระอะดิครับ...อยาเที่ยวแบบไม่คิดไรมากก...ไปมันเรื่อยๆอะครับ..

เวลาที่มีมันน้อยไปถ้าจะเที่ยวเองน่ะครับ

ตีรถทัวร์จากกรุงเทพไปนอนแม่ฮ่องสอนคืนนึง

เช้าวันถัดมานั่งรถตู้ไปนอนปาย

อีกวันนั่งรถไปเชียงใหม่

ทั้งสามที่เช่ามอฯขี่

คืนสุดท้าย นั่งรถทัวร์กลับบ้าน

ที่เที่ยว ค้นเองเอง

อ่อครับ...งั้นถ้าไปแม่ฮ่องสอนอย่างเดียว นี่ไปไหนนได้มั้งครับ พอแนะนำได้มั๊ยครับ...ที่สามารถเช่ามอเตอร์ไซต์ขี่เที่ยวได้อะครับ...

ขอบคุณครบ คุณ Maeto และ คุณต้นโพธิ์ต้นไทร...

ไปวันเดียวกันเลยครับ ผมออก 13 ตอนบ่าย รถไฟ ถึง 14 ค้าง 3 คืน นอนในเมืองเชียงใหม่ล้วนๆ กลับ 17 รถไฟเหมือนเดิม คนเดียวเหมือนกัน

ว้าวว มีคนลุยเดี่ยวเหมือนผมด้วย เจ๋งเลยคร้าบบ ^____^ ว่าแต่ไปไหนมั้งครับ คุณรักทะเลไทย...เผื่อน่าสนใจได้ลุยมั้งครับ

เราไม่ค่อยเชี่ยวนะคะ ไปเชียงใหม่ 3-4 ครั้งเอง ยังโบกรถแดงหลงไปหลงมาอยู่เลย 5555 ลองดูละกัน
13 ธ.ค. วันพฤหัสนะคะ เดาว่าคุณนั่งรถทัวร์มาตั้งแต่คืนวันที่ 12 มาถึงเช้า 13 ละกัน

พฤ.13 ลงรถทัวร์แล้วเดินไปตรงท่ารถทัวร์นครชัยแอร์ ฝั่งตรงข้ามจะมีจุดซื้อตั๋วรถตู้ไปปาย รู้สึกจะของเปรมประชาค่ะ รอบแรกออก 6.30 น. 150.- เดินทางประมาณ 3 ช.ม. เจ็ดร้อยกว่าโค้ง
เตรียมพกยาดม ลูกอม ไปด้วยค่ะ มีคนอาเจียนทุกรอบ ถ้าเป็นไปได้จองที่นั่งเบอร์ 1 นะคะ นั่งหน้ากับคนขับ
ไปถึงก็เดินหาที่พัก หลักร้อยถูกๆเยอะค่ะ แล้วเดินเล่นดูเมือง หาอะไรกิน พักผ่อนไป
ในเมืองจะมีร้านขายทัวร์แบบเช้าไปเย็นกลับค่ะ แนะนำทัวร์ไปปางอุ๋ง ซึ่งรถมารับเราตั้งแต่ตีสี่ กลับอีกทีเย็นเลย

ศุกร์ 14 ไปทัวร์ 1 วัน ปางอุ๋ง บ้านรักไทย น้ำพุร้อน อะไรประมาณเนี้ยค่ะ

เสาร์ 15 เช็คเอ้าท์แต่เช้า แล้วนั่งรถตู้ลงมาที่เชียงใหม่ หาที่พักในเวียงก็ได้ค่ะ

โบกรถแดงไปลงประตูช้างเผือก ต่อรถไปตีนดอยสุเทพ ลองดูค่ะเค๊าจะมีขึ้นไปสูงสุดคือ
บ้านม้งดอยปุย ลงมาพระตำหนักภูพิงค์ ลงมาพระธาตุดอยสุเทพ และลงมาจุดสุดท้ายไหว้ครูบา
นั่งรถแดงรวมกับคนอื่นไป แต่ละที่แล้วแต่จะตกลงกันค่ะ อาจจะที่ละ 1 ช.ม. หมดนี่น่าจะครึ่งวันละ

หรือถ้าไม่อยากไปครบหมดทุกจุด แล้วเหลือเวลา จากครูบาเดินไปสัก 200 ม.เป็นสวนสัตว์เชียงใหม่ค่ะ
ซื้อตั๋วเข้า+รถราง ลงเดินชมเป็นจุดๆไปค่ะ จากสวนสัตว์ก็มีรถแดงเข้าเมือง
ให้เขาไปส่งที่ถนนคนเดินวัวลายก็ได้ เดินเล่นตั้งแต่เย็นจนค่ำไปเลยค่ะ

อาทิตย์ 16 เดินเล่นหาไรกิน และไหว้พระชมวัด ตรงอนุสาวรีย์สามกษัตริย์มีน้ำเงี้ยวอร่อยค่ะ เรากินไม่เป็น
ด้านหลังทางขวามือของท่าน.เดินไปเรื่อยๆจะมีหย่อมอาหารอร่อยค่ะ สายๆเที่ยงๆทานได้เลย ก๋วยเตี๋ยว ข้าวมันไก่เกียรติโอชา ขนมหวานละมุน

เช็คเอ้าท์ฝากกระเป๋าไว้ แล้วเดินเล่นจนถึงเวลากลับก็ได้ค่ะ
วันอาทิตย์เย็นมีถนนคนเดินท่าแพค่ะ.แต่ไม่น่าทัน

ลองหารีวิวเพื่อนๆในห้องนี้ แล้วปรับดูนะคะ

รถแดงวิ่งในเมืองเชียงใหม่จะวิ่งวนไปรอบๆนะคะ จะไปไหนก็โบกถามว่าผ่านไหมแล้วถามราคาด้วยค่ะ ไม่เกิน 20.-
นอกจากจะเหมาไปไหนก็แล้วแต่ตกลงกันค่ะ

- วันแรกนั่งรถลง อ.จอมทอง ตอนเช้า เช่ามอไซค์ขึ้นดอยอินทนนท์ นอนเต๊นท์ที่ดอยชัวร์ญ่า
- วันที่สองตอนเช้าก็ขับขึ้นดอยดูหมอก เดินกิ่วแม่ปาน สายหน่อยก็คืนรถที่จอมทองต่อรถเข้าเชียงใหม่ นอนโรงแรมคืนนึง
-วันที่สามตอนเช้านั่งรถเข้า ปาย หาที่พักติดต่อทัวร์ไว้เพื่อไปปางอุ๋งตอนเช้ามืดตอน ไม่ก็เช่ามอไซค์ขับย้อนกลับมานอนที่ห้วยน้ำดังก็โอนะครับ
- วันที่สามตอนเช้าออกจากปายเข้าเชียงใหม่ตีรถกลับบ้าน

รถแดงล่าสุด ทีวีออกข่าวแล้วให้ลดค่าโดยสารลงเหลือ คนละ 15 บาท

ส่วนเรื่องที่เที่ยว เนื่องจาก จขกท.ไม่ได้บอกแนวที่ชอบ เช่น ชอบธรรมชาติ ลุยแบบสมบุกสมบัน หรือว่าเก็บสถานที่สำคัญ เลยบอกไม่ได้ เพราะแล้วแต่รสนิยม
อย่างเค้านิยมนอนปายกัน เราไปนอนห้วยน้ำดังแล้วค่อยมาเที่ยวปาย ยังดีใจว่าตัวเองคิดไม่ผิด เพราะปายมันแต่แหล่งที่คนนิยม นอนกินสะดวกแค่นั้น อย่างอื่นเฉย ๆ

พูดไปอายครับ ไป 3 คืน ไปแค่ น้ำพุร้อน กับ ดอยสุเทพครับ ที่เหลือหาของกินตอนกลางวัน หาที่นั่งตอนกลางคืน

เช่ามอร์เตอร์ไซค์ เที่ยวตามนี้ครับ
เขตอำเภอปาย
ปาย เป็น อำเภอเล็กๆ มีเสน่ห์ในตัวเอง ปัจจุบันเปลี่ยนแปลงตัวเอง มีคำว่า เมือง เพิ่มขึ้น นักท่องเที่ยวไปเที่ยวเยอะขึ้น
- วัดกลาง
- วัดหลวง
- วัดน้ำฮู
เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อพระอุ่นเมือง ซึ่งถือเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้าน คู่เมือง พระพุทธรูปองค์นี้มีพระเศียรกลวง ส่วนบนสามารถ เปิด ปิดได้ มีน้ำซึมออกมาตลอดเวลา ด้านหลังวิหารมี พระเจดีย์สมเด็จพระพี่นางสุพรรณกัลยา เชื่อกันว่าสร้างโดยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อบรรจุพระอัฐิ และพระเกศาของสมเด็จพระพี่นางสุพรรณกัลยา ซึ่งเสด็จไปเป็นตัวประกันที่พม่าแทนสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
- หมู่บ้านสันติชล (อาหารจีนยูนนาน และ จุดชมทะเลหมอกหยุนไหล)
วัฒนธรรม ของ ชาวจีนฮ่อ หรือ จีนยูนนาน ที่อพยพมาจากมณฑลยูนานทางใต้ของประเทศจีน นำมาเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว และสืบสานวัฒนธรรมชาวจีนยูนนาน มีร้านขายของที่ระลึก และ ร้านอาหารจีนยูนานให้บริการด้วย อาหารที่ขึ้นชื่อ ขาหมู หมั่นโถว
- สะพานประวัติศาสตร์ปาย (เส้นทางเดินทัพของญี่ปุ่นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2)
สร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยทหารญี่ปุ่น เพื่อใช้ข้ามแม่น้ำปาย ลำเลียงเสบียง และอาวุธไปยังพม่า ในปัจจุบันสะพานประวัติศาสตร์แห่งนี้ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอำเภอปายอยู่เป็นประจำ
- กองแลน หรือ ปายแคนยอน
ผืนดินที่ถูกกัดเซาะเป็นร่องลึกคล้ายหน้าผา ติดต่อกันเป็นบริเวณกว้าง คล้าย แพะเมืองผี ที่จังหวัดแพร่ หากขึ้นไปถึงด้านบนจะสามารถเห็นวิว ทิวทัศน์ของอำเภอปาย เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง
- Coffee In Love (มุมถ่ายรูปที่ใครมา ปาย ก็ต้องมาแวะ)
- วัดพระธาตุแม่เย็น (จุดชมวิวเมืองปายก่อนพระอาทิตย์ตกดิน)
- ล่องแพน้ำปาย นั่งช้างปางช้างกระเหรี่ยง
- น้ำตกแม่เย็น
- น้ำตกหมอแปง
- โป่งน้ำร้อนท่าปาย
- โป่งน้ำร้อนเมืองแปง
- น้ำพุร้อนโป่งร้อน
- หมู่บ้านกระเหรี่ยงแม่ปิง (ผ้าทอแบบกระเหรี่ยง , โฮมสเตย์)
- หมู่บ้านมูเซอยะโป่
- อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง (วิถีชีวิตชาวเขาเผ่าลีซอ)
- โป่งเดือด ป่าแป๋
- ห้วยจอกหลวง
เป็นแหล่งอนุรักษ์ต้นน้ำห้วยจอกหลวงอยู่บริเวณป่าแม่ยะ ตำบลแม่ฮี้ มีการปลูกดอกไม้เมืองหนาวหลายชนิด และออกดอกในฤดูหนาว ตั้งอยู่บนภูเขาและมีทิวทัศน์สวยงามมาก อยู่ห่างจากอำเภอปายประมาณ 43 กิโลเมตร ฤดูที่เหมาะสมแก่การท่องเที่ยวคือ ฤดูหนาว

* ลองเที่ยว ปาย แบบว่า เอาคำว่า เมือง กับ คำว่า สบาย เก็บไว้ที่ๆ คุณจากมา แล้วจะพบกับคำว่า สุข ที่ มา ปาย *

ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน
ในตัวเมืองจะเป็นการเที่ยวชม วัด อาคารบ้านเรือน งานศิลปหัตถกรรม และ วัฒนธรรมประเพณี เช่น
- อนุสาวรีย์พระยาสิงหนาทราชา
ชานกะเล เป็นชาวไทยใหญ่ ได้รวบรวมผู้คน ตั้งหมู่บ้านชื่อว่า “บ้านขุนยวม” ต่อมา พระเจ้าอินทวิชยานนท์ เจ้าครองนครเชียงใหม่ ได้ให้บรรดาศักดิ์ ชานกะเล เป็น พระยาสิงหนาทราชา และแต่งตั้งให้เป็นเจ้าเมืองคนแรกปกครองแม่ฮ่องสอน
- ลานวัฒนธรรมเมืองแม่ฮ่องสอน
- วัดพระธาตุดอยกองมู หรือ วัดปลายดอย
วัดคู่บ้าน คู่เมือง มีพระเจดีย์ที่งดงาม 2 องค์ องค์ใหญ่สร้างโดย จองต่องสู่ เพื่อบรรจุพระธาตุของพระโมคคัลลานะเถระ ซึ่งนำมา จากประเทศพม่า ส่วนองค์เล็กสร้างโดย พระยาสิงหนาทราชา เจ้าเมืองคนแรกของแม่ฮ่องสอน ทีวัดสามารถมองเห็นภูมิประเทศ และสภาพตัวเมืองแม่ฮ่องสอนได้อย่างชัดเจน และสวยงาม
- วัดพระนอน
พระนอนองค์ใหญ่ ศิลปะแบบไทยใหญ่ มีลักษณะงดงาม พระนางเมียะ ภริยาของพระยาสิงหนาทราชาเป็นผู้สร้างขึ้น
- วัดก้ำก่อ
- วัดหัวเวียง หรือ วัดกลางเวียง
- หนองจองคำ (มุมถ่ายภาพที่ไม่ควรพลาดในแม่ฮ่องสอน)
- วัดจองคำ (วัดเก่าแก่สร้างตามแบบอย่างศิลปไทยใหญ่)
สิ่งที่น่าสนใจ
- เจดีย์วัดจองคำ
สร้างจากความศรัทราของ ขุนเพียร (พ่อเลี้ยงจองนุ) พิรุญกิจ และ แม่จองเฮือน คหบดีชาวแม่ฮ่องสอน ฝีมือของช่างชาวไทยใหญ่ ประดิษฐานพระพุทธรูปนั่งด้านละหนึ่งองค์ ในองค์พระเจดีย์ได้บรรจุพระบรมสาีรีริกธาตุไว้ เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ผู้ที่มานมัสการ
- อุโบสถ
บานประตู และ หน้าต่าง ทำด้วยไม้แกะสลัก ภายในอุโบสถเขียนภาพพุทธประวัติที่ฝาผนัง
- วิหารหลวงพ่อโต
สร้างโดยช่างชาวพม่าเป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ซึ่งจำลองมาจาก พระศรีศากยมุนี (หลวงพ่อโต) ที่วัดสุทัศน์เทพวราราม วิหารแห่งนี้มีลักษณะทางสถาปัตยกรรมแบบไทยใหญ่ผสมฝรั่ง
- วัดจองกลาง
สิ่งที่น่าสนใจ
- เจดีย์ประธาน
เป็นเจดีย์ทรงเครื่องแบบมอญ มีกลุ่มเจดีย์สี่ทิศล้อมโดยรอบ ในยามค่ำคืนเมื่อประดับไฟ สีทองจะเปล่งรัศมีสวยงามมาก
- วิหารใหญ่
เป็นอาคารเอนกประสงค์ คือ เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูป และใช้ประกอบพิธีต่างๆ เช่น ทำบุญ รวมทั้งเป็นหอฉัน และ กุฏิของเจ้าอาวาส ตัวอาคาร และชายคาตกแต่งด้วยลายฉลุที่งดงาม
- พิพิธภัณฑ์ (เปิด 08.00 - 18.00 น. ทุกวัน)
จัดแสดงตุ๊กตาไม้แกะสลัก รูปคน และ สัตว์ พระเวสสันดร ชาดก ฝีมือช่างชาวพม่า มีจำนวนทั้งสิ้น 33 ตัว โดยนำมาจากพม่า นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปหินอ่อนองค์เล็ก แกะด้วยฝีมืออันประณีตอ่อนช้อยงดงาม คัมภีร์โบราณ ถ้วยชาม เครื่องใช้โบราณ
- แผ่นกระจกเขียนสี
เขียนเรื่องพระเวสสันดรชาดก และ พุทธประวัติ และภาพแสดงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน ในสมัยก่อน มีคำบรรยายใต้ภาพเป็นภาษาพม่า ฝีมือช่างไทยใหญ่ จากมัณฑะเลย์ กระจกเขียนสีเหล่านี้ติดอยู่ที่บริเวณฝากั้นห้องเจ้าอาวาสบนจองวัดจองกลาง
- วัดผาอ่าง
- ตลาดสายหยุด หรือ ตลาดแสงเทียน (ตลาดเช้า , อาหารพื้นเมือง , อาหารชาวไทยใหญ่ , วิถีชีวิตของชาวไทยใหญ่)
- ศูนย์ศิลปาชีพจังหวัดแม่ฮ่องสอน
- น้ำตกแม่สะกึดหลวง
- บ่อน้ำร้อนผาบ่อง
- น้ำตกผาบ่อง หรือ น้ำตกดำข่อน
- เขื่อนผลิตไฟฟ้าพลังน้ำผาบ่อง
- หมู่บ้านหัตถกรรมบ้านป่าปุ๊ (ผ้าทอแบบกระเหรี่ยง , การหีบน้ำมันงา)
- โฮมสเตย์บ้านห้วยฮี้
- บ้านน้ำเพียงดิน (หมู่บ้านปาด่อง หรือ กะเหรี่ยงคอยาว)
เป็นชุมชนเก่าแก่ของชาวกะเหรี่ยงคอยาวที่อพยพมาจากพม่าเข้ามาอยู่ในไทย ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปอยู่ที่บ้านน้ำเพียงดิน และ บ้านในสอย ที่นี่ยังคงเป็นวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม การจะไปเยี่ยมชมบ้านน้ำเพียงดินจะต้องล่องเรือตามแม่น้ำปายเข้าไป รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึง
- บ้านห้วยเสือเฒ่า (หมู่บ้านปาด่อง หรือ กะเหรี่ยงคอยาว)
หมู่บ้านชาวกะเหรี่ยงคอยาวที่อยู่ใกล้เมืองมากที่สุด รถยนต์สามารถเข้าถึงตัวหมู่บ้าน นักท่องเที่ยวสามารถมาชมวิถีชีวิต และถ่ายรูปกับชาวกะเหรี่ยงคอยาวได้ มีของที่ระลึกมาขายให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อเป็นการสร้างรายได้ สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นพวกเสื้อผ้า และเครื่องประดับ เล็กๆ น้อย
- บ้านในสอย (หมู่บ้านปาด่อง หรือ กะเหรี่ยงคอยาว)
บ้านในสอยเป็นชุมชนชาวกะเหรี่ยงขนาดใหญ่พอๆ กับบ้านน้ำเพียงดิน มีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่คล้ายกัน ตั้งบ้านเรือนอยู่ในหุบเขา มีลำห้วยไหลผ่าน เป็นกะเหรี่ยงคอยาวที่อพยพมาจากบ้านน้ำเพียงดิน
- บ้านยอดดอย หรือ หมู่บ้านแม้วไมโครเวฟ (หมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง)
- น้ำตกซู่ซ่า
- อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา – ผาเสื่อ
- ถ้ำปลา
- น้ำตกผาเสื่อ
- น้ำตกแม่สะงากลาง
- ถ้ำพระหัตถ์คู่พระพุทธบาท
- พระตำหนักปางตอง (สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า , ไม้ดอก , ไม้ประดับเมืองหนาว)
ศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงปางตองตามพระราชดำริ เป็นสถานที่สำหรับการทดลองค้นคว้าวิจัย และ สาธิตการเพาะปลูกพืช การเลี้ยงสัตว์เมืองหนาวเพื่อส่งเสริมให้แก่ราษฎร และชาวไทยภูเขา
- บ้านรักไทย หรือ บ้านแม่ออ
พื้นที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลทำให้เหมาะกับการปลูกชาพันธุ์ดี และพืชเมืองหนาวชนิดต่างๆ ทิวทัศน์ของหมู่บ้านโอบล้อมไปด้วยทิวเขา และแมกไม้ที่ อุดมสมบูรณ์ นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวเพื่อดื่มด่ำบรรยากาศ ในช่วงฤดูหนาวพร้อมกับการชิมชา และ ทานอาหารจีนยูนนาน เช่น ขาหมูหมั่นโถว และอีกหลายชนิด และมีตลาดนัดการค้าชายแดน ไทย – พม่า อีกด้วย
- บ้านรวมไทย หรือ ปางอุ๋ง
โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) เป็นโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ของราษฎร และฟื้นฟูอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้สมบูรณ์ ได้รับการกล่าวขานว่า สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย
- สถานีวิจัยการเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าปางตอง
- ศูนย์ส่งเสริมการเกษตรที่สูง (พืช , ผัก , ไม้ดอกเมืองหนาว)
- ภูโคลน คันทรี คลับ (unseen thailand)
กิจกรรมที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยว คือ การพอกหน้า พอกตัว ด้วยโคลน หลังจากพอกหน้า พอกตัวแล้ว หากติดใจก็สามารถซื้อกลับมาใช้ได้
ข้อมูลเยอะมากเลือกเอานะครับ
เที่ยวให้สนุกนะครับ

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ตอนนี้พร้อมลุยเดี่ยวแล้วครับ...
เป้าหมายที่ตั้งไว้ก็ตามนี้ครับ....เอาแบบเป็นตัวเราที่สุด

วันพุธที่ 13 ธ.ค. ออกเดินทางกลางคืน
เช้าวันพฤหัสที่ 14 ธ.ค.
- นั่งรถไปจอมทอง แล้วเช่ามอเตอร์ไซต์เที่ยวดอยอินทนนท์ นอนค้าง 1 คืน
(มีน้ำมันเติมมั๊ยครับ ตอนขี้ไปเที่ยว เช่น น้ำตกต่างๆ)
เช้าวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค. ตื่นแต่เช้า
- ขี่ไปดูยอดดอย ดูทะเลหมอก อ่างกาหลวง แล้วก็ขี่กลับลงมา
- แล้วก็นั่งรถไปต่อที่ ปาย เช่ามอเตอร์ไซต์ ขี่เที่ยวปายบ่ายนั้นเลย ..
- นอน ปาย 1 คืน
เช้าวันเสาร์ที่ 16 ธ.ค. ตื่นแต่เช้า เช่า ทัวร์แบบ 1 day trip (600)
- ไปแม่ฮ่องสอน ไปปางอุ๋ง ฯลฯเย็นกลับ
เช้าวันอาทิตย์ 17 ธ.ค.ตื่นแต่เช้า เช่า ทัวร์แบบ One day trip (500)
- ไปดูทะเลหมอกที่ห้วยน้ำดัง และดูซากุระที่ขุนแม่ยะ
- กลับมาปาย เก็บของ กลับเชียงใหม่ แล้วก็รอรถกลับกรุงเทพ
เช้าวันจันทร์ - ถึงกรุงเทพ นั่งรถ กลับบ้าน ราชบุรี ทำงานต่อเลย สบายใจเฮ้อ 555

*** เอางบ ไป 5000 สำรองไว้นิดหน่อย *** ลุย