หาที่เที่ยวไนเกาหลีโดยรถไฟ

อยากสอบถามคนไปอยู่เกาหลีนานๆคะ ว่าเที่ยวที่ไหนกันบ้าง ที่รถไฟไปถึงง่ายๆ เพราะไป โซล ฮงอิค กิมโป เมียงดงมาหมดแล้ว เลยอยากไปที่ใหม่ๆบ้าง รบกวนเพื่อนๆหน่อยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 1
ปูซานไปหรือยังครับ เมืองตากอากาศสวยดีเหมือนกันนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เคยแต่แค่บินควิกเทิร์นไปแล้วก็กลับคะ คุณจ่าปืนโหด ไม่ได้ลงจากเครื่องเลยคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ซูวอนค่ะ ไปเช้าเย็นกลับก็ได้


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ก็คงมีปูซาน คยองจูละมั้งครับที่เป็นที่หลักๆ

จริงๆถ้าไปทางรถทัวร์ก็สะดวกนะครับในเกาหลี ซอกซอนไปในจังหวัดต่างๆง่ายกว่าแล้วก็นั่งสบายด้วย ราคาก็พอๆกับรถไฟหรืออาจจะถูกกว่าอีก


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
เกาหลีน่าเที่ยวหลายที่เลยนะคะ แต่เสียที่คนเกาหลีพูดภาษาไม่ค่อยได้ ถ้าพูดได้คงจะเที่ยวมันส์เลยคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ขอถามต่อด้วยคนนะคะ ซูวอนมีอะไรเที่ยวบ้าง เคยไปแถวๆนั้นบ่อยๆแต่ก็ไม่ได้เที่ยวไหนเลย หรือมีร้านอาหารไทยอร่อยๆแนะนำบ้างไหมคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ซูวอนหรือคะ คร่าวๆ ก็เดินเล่นชมเมือง ปีนป่ายขึ้นไปบนป้อมที่เป็นแนวกำแพงเมือง ขึ้นไปบนนั้นจะเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองจากที่สูง ไปดูโรงถ่ายแดจังกึม ไปนั่งรถหัวมังกร จะมีไกด์บรรยายประวัติเมืองคร่าวๆ ส่วนเรื่องร้านอาหารดิฉันสุ่มเอาค่ะ ส่วนเรื่องคนเกาหลีไม่พูดอังกฤษ ในเมืองเดี๋ยวนี้พอสื่อสารกันได้นะคะ แนะนำให้พกหนังสือภาษาเกาหลีเบื้องต้นไปจะช่วยได้พอประมาณค่ะ เช่น ถ้าเจอร้านเนื้อย่าง ก็ท่องไว้ "อนนี่ พับจูเซโย" พี่(สาว)คะ ขอข้าวด้วยค่ะ พูดกันไม่รู้เรื่องยังไงก็มีข้าวทานนะคะ อ้อ อีกคำก็ "มุลจูเซโย" ขอน้ำด้วยค่ะ มีข้าวกับน้ำ คนไทยไม่ตายแล้ว :)

ร้านอร่อยที่เคยพบ ประทับใจ และกลับไปเสมอๆ คือร้านเนื้อย่างแถวจองกั๊กที่โซลค่ะ จำชื่อร้านไม่ได้ แต่สนใจยังไงหลังไมค์มานะคะ จะไปค้นแผนที่จากกรุมาให้

ตอบกลับความเห็นที่ 7