ทำงานเกินวีซ่า J1 กำหนด

รบกวนถาม 2 ข้อ ค่ะ
1.คือว่าเมื่อสามปีก่อน เดินทางไป US โดยโครงการ work and travel ได้วีซ่า J1 มา พอที่ทำงานแรกครบกำหนด เค้าเลยให้เราออกพร้อมเพื่อนๆ เลยไปสมัครที่ใหม่เป็นแม่บ้านที่โรงแรม จ่ายเงินเป็นเช็ค ตอนนั้นวีซ่าหมดอายุแล้ว แต่ยังอยู่ในช่วงที่เค้าให้เที่ยวต่อ 1 เดือนค่ะ พอครบกำหนดกลับก็กลับมาที่ไทยตามปรกติ อยากทราบว่าจะติด Black list มั๊ยค่ะ และจะมีผลในการขอวีซ่าไป US ครั้งต่อไปรึเปล่าค่ะ

2. ไปเช่าอพาร์ตเม้นเอง ทำสัญญาสามเดือนโดยกรอง ID ด้วย แต่อยู่ไปแค่สองเดือนก็ถึงกำหนดกลับ ตอนทำสัญญาจ่ายค่ามัดจำไว้ แต่ไม่ได้จ่ายค่าเช่าเดือนสุดท้าย เพราะคิดว่าเราไม่ได้อยู่ แต่เพื่อนที่อ่านสัญญาบอกว่าถึงไม่ได้อยู่จนครบก็ต้องจ่าย เรื่องนี้จะมีผลอะไรตามมามั๊ยค่ะ

รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ ^^

ความคิดเห็นที่ 1
ข้อ 1 รอคนอื่นมาตอบ

ข้อ 2 เช่าอพาร์ทเม้นท์ 3 เดือน แต่ไม่จ่ายค่าเช่าเดือนสุดท้าย แสดงว่าตอนกลับไม่ได้บอกกล่าว เก็บกระเป๋าหนีกลับเลยเหรอ สัญญา 3 เดือนก็ต้องจ่ายทั้ง 3 เดือน คุณจะอยู่หรือไม่อยู่เขาไม่ได้สนใจถ้าทำตามสัญญา ผลกระทบก็คือ ต่อไปถ้าแลนด์ลอร์ดเห็นชื่อคนเช่ายาว ๆ แบบคนไทยละก็ ก็คงคิดหนักหรือไม่ก็เก็บค่าเช่าล่วงหน้าครบตามสัญญาก่อนให้เข้าอยู่


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ข้อ 1 ไม่หรอกนะ
ข้อ 2 ถ้าค่ามัดจำ เท่ากับค่าเช่า และไม่ได้ไปทำข้าวของอะไรเสียหาย ก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้าไปเจอ
เจ้าของบ้านกระดูก อยากเอาเรื่อง เขาอาจทำเรื่อง ส่งไปบริการตามหาลูกหนี้ เครดิตก็อาจเสียได้นะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ข้อ หนึ่ง ไม่น่ามีปัญหาในการขอวีซ่าคะ เพราะว่าเราอยู่เดือนที่เกินมาหนึ่งเดือนไม่ได้นานกว่านั้นคะ เพราะอีกเดือนที่เค้าให้เหมือนเป็นเดือนที่เที่ยวในอเมริกาคะ

ข้อสอง...ไม่ทราบคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เราไปมาสามครั้งคะ ทำงานเกิน visa ทุกครั้งคะ ก็ไม่มีปัญหาคะเพราะยังไงเราก็กลับภายใน 1 เดือนนับจากวีซ่าหมดอายุคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
Nothing black list,because J1 visa allow Wat could stay a month after Work Summer Porgram ended.You could break the contract because you have to go back Thailand and the landlord got your deposit,it no problem,many people here do samething like you.You can come back here,if you get a visa.Next time come to Orlando Fl the Dream com ture.


ตอบกลับความเห็นที่ 5