จะไปเชียงใหม่ 27-30 พ.ย. นี้ครับรบกวนดูโปรแกรมทีครับ...

27 พ.ย.
19.35 ถึงสนามบินเชียงใหม่ตามกำหนดการเดิม แล้วเข้าพักที่ ลิลู(ตอนดึกคงเดินแถวนั้นครับ)
28 พ.ย.
-เช้าขึ้นดอยสุเทพ
-น้ำตกบัวบาน
-พระตำหนักภูพิงค์
-ดอยปุย
-จบด้วย ลอยกระทง แม่โจ้
- กลับมานอนที่ ลิลูอีก 1 คืน
ปล.เช่ามอเตอร์ขับขึ้นไปได้ไหมครับ...ไม่ได้ขับมา 5-6 ปีแล้วครับ
29 พ.ย.
-ดอยอินทนนท์
-อยากนอนบนดอย ครับแต่ยังไม่มีที่พักไม่รู้จุดกางเต้นเต็มหรือป่าว
แล้วมีรถแดงขึ้นไปหรือป่าวครับหรือว่าต้องเหมาอย่างเดียว
30 พ.ย.
-เที่ยวรอบเมืองเชียงใหม่ กินๆๆๆ
-ขับมอเตอร์ไซค์หาที่พัก ช่วยแนะนำที่พักสวยด้วยครับไม่รู้ว่าวันศุกร์นี้เค้ามี ถนนคนเดินหรือป่าวครับ
1 ธ.ค.
-10.30 เดินทางกลับกทม

ปล.รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ ถ้ามีสถานที่อื่นที่น่าไปช่วยแนะนำด้วยครับ
เสียดายอดไป ม่อนแจ่ม แต่ที่พักเต็ม...T__T

วันแรกได้นะ

แต่อีกวัน ไปดอยอินทนนท์ก็ร่วมสองชั่วโมงแล้วท่าน

ตามความเห็น 1 ครับ...มอไซด์ขึ้นได้ มันมากๆๆ...แต่วันที่ 2 ไกลมากๆๆๆครับ

ขอบคุณครับ... พอดีเมื่อกี้พิมตกหายไป 1 วัน แก้แล้วครับรบกวนช่วยดูด้วยครับ

ปล่อยโคมแม่โจ้สันทราย (เข้าฟรี) จัดวันที่ 24 พย. พรุ่งนี้แล้วครับ

http://chomtong.com/html/intanoncar.htmlข้อมูลการเดินทางโดยรถโดยสารไปดอยอินทนนท์จากในเมืองสามารถขับมอเตอร์ไซค์ไปได้เช่นกัน ใช้เวลาราวๆ 3-4 ชม. นะครับเกียร์ธรรมดา 200 เกียร์ออโต้ 250
หรือนั่งรถไปลงหน้าวัดพระ๊ธาตุศรีจอมทอง จะมีร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ฝั่งตรงข้าม ราคาอยู่ีที่ 300 บาทครับ
สำหรับม่อนแจ่มสามารถไป-กลับภายในวันเดียวได้ครับไม่ไกลจากตัวเมืองมาก

@เจ้าชายแวมไพร์
ขอบคุณครับผม...แล้วถ้าไม่ขับมอไซค์ขึ้น ต้องเหมารถอย่างเดียวเลยใช่ไหมครับ...

ถ้าจะแวะเที่ยวที่ต่างๆบนดอยอินทนนท์ คงต้องเหมาครับเห็นว่าถ้าค้างคืน+ทริป แล้วมารับกลับอีกวัน จะอีกราคานะครับ (ทั้งหมดยังไม่รวมค่าธรรมเนียมอุทยานฯ) ที่ต้องจ่าเองครับ
ผมว่าถ้าไม่อยากขับรถนาน ก็เช่ารถมอไซค์ที่หน้าวัดขึ้นไป ยังถูกว่าอีก (ยังไม่รวมค่าธรรมเนียมอุทยานฯ คน 40 บาท รถมอเตอร์ไซค์ 20บาท) ที่ต้องจ่าเองครับ แถมจอดเที่ยวได้ตามใจเราไม่มีกำหนดเวลา นอกจากไม่ให้เลยกำหนดส่งคืนรถ (ขับขึ้นไม่ยากครับสบายๆ)

เพิ่มเติมกิจกรรมที่น่าสนใจในงานประเพณียี่เป็นเชียงใหม่ 2555
เผื่อจะสนใจ

วันที่ 27
19.00-22.00 อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าเริ่มขบวนตรงไหน
อยู่ในช่วง ไนท์บาซ่าร์ ข่วงประตูท่าแพ ห้างพันธ์ทิพย์

19.00-24.00
การประกวดหนูน้อยยี่เป็งเชียงใหม่
ณสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่

18.00 - 24.00
การประกวดเทพี-เทพบุตรยี่เป็งเชียงใหม่
ณ ข่วงประตูท่าแพ

วันที่ 28 วันกระทงเล็ก

19.00 - 23.00
ขบวนแห่กระทงเล็ก
เริ่มจากข่วงประตูท่าแพ - หน้าเทศบาลนครเชียงใหม่

ณ ข่วงประตูท่าแพ

20.00 - 24.00
การแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติฯ
ณ แพกลางน้ำหน้าเทศบาลนครเชียงใหม่

29 พฤศจิกายน วันกระทงใหญ่
18.00 - 24.00
ขบวนแห่กระทงใหญ่ ชิงถ้วยพระราชทานฯ

20.00 - 24.00
การแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติฯ

28 พ.ย.
เช่าขึ้นได้ครับ ได้รถมาแล้ว ก็ขับในเมืองสัก ครึ่ง ชมให้คุ้นกับรถแล้วเติมน้ำมันเต็มถัง น้ำมันเติมที่ปั้ม ปตท ใน มช จะถูกกว่าที่อื่นนะ เท่าที่สังเกตุ
แล้วก็ขับขึ้นไปเลยครับ ขับช้าๆ ชมวิว ผ่านไปสักพัก ให้กะว่า มันนานแล้ว ก็หาจุดพักรถ มีเยอะครับ เช่นจุดพักรถตรงไฟป่า ตรงจุดชมวิว ก็พักรถสัก 15 นาทีถือโอกาสเดินถ่ายรูปไป
เกียร์ auto ไหว ครับ ฟีโอเร่ ผมยังเอาขึ้นมาแล้วเลย ครับ 555

ไปดอยอินทนนท์ จุดกางเต๊นไม่น่าจะเต็ม เต๊นเช่าเอาได้ครับ

ถนนคนเดินไม่มีนะ (ในเมือง) เปลี่ยนไปเที่ยวนิมมานหาร้านกาแฟ ร้านเค้กตอนกลางคืน มองเด็กหนุ่มสาว แค่นี้ก็สุขใจแล้วครับ

พื้นที่กางเต๊นท์ และ เต้นท์ จองได้ที่นี่เลยนะครับ

อยากไปเที่ยวด้วยอะครับ ผมไปคนเดียวโปรแกรมเราตรงกันเลย
28ขึ้นดอย นอนในเมือง
29นอนดอยอินทนนท์
30เที่ยวในเมือง
1 กลับเครื่องบ่ายๆๆ
ถ้าไปคนเดียวหาเพื่อนร่วมเดินทางก็ทิ้งเบอร์ไว้นะครับ
เดียวมานัดเจอกัน

หรือ ส่งเบอร์มาทางเมลก็ได้ครับ
[email protected]

28 ลอยกระทงนี่ต้องไปแม่โจ้เลยเหรอคะถ้ามอไซด์ไกลไปค่า และอันตรายเพราะรถเยอะและคนเมาแยะ แนะนำให้ดูขบวนกระทงใหญ่ ที่เทศบาลจัดดีกว่า มีขบวนสวยๆ และลอยกระทงแถวๆน้ำปิงนั่นหล่ะค่ะ ได้บรรยากาศ ทั้งทั้งฟ้าจะมีแต่โคมลอยเต็มฟ้าเลย
ดอยอินทร์ นี่ถ้ากางเต้นท์เอาผ้าห่มไปด้วยนะเคยไปทีหนาวจนนอนไม่หลับเข็ดเลยฮ่าๆขนาดเป็นคนเชียงใหม่ยังมิไหว

ดอยอินทนนท์ คุ้มค่ามากๆครับ นั่งรถสองแถวเหลือง ตรงประตูเชียงใหม่ ไปลงสุดสายครับ
รถจะจอดที่วัดพระธาตุศรีจอมทอง หลังจากนนั้นก็ บันเทิงเลยครับ เหมา 1300บาทครับ ไม่ก็ต้องหาเพื่อน ร่วมทาง หารๆ กันไป แต่สำหรับผม โบกรถขึ้นดอยตลอดทาง โบกลง โบกลง ประสบการ์ณใหม่ในชีวิตครับ
ส่วนที่พัก พี่ที่ผมไปด้วยเค้าพักดอยชัวร์ญ่า บรรยากาศดีอยู่ครับ

ขอบคุณทุกท่านมากครับ....