จองตั๋ว air asia ไว้ นามสกุลผิดไป 1 ตัวค่ะ

ตามหัวข้อค่ะ ต้องทำยังไงค่ะ เป็นชื่อลูกค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
เป็นไฟล์ทต่างประเทศหรือในประเทศครับ ถ้าในประเทศคงไม่ซีเรียสเท่าไหร
โทรบอกCallcenterเลยครับ ผิด1ตัว แก้ได้ไม่ต้องเสียเงิน จะต้องส่งสำเนาบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ตไปให้


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
แก้ได้ครับ เขาจะขอหน้าพาสปอร์ต หรือบัตรปชช ติดต่อ จนท ได้เลยครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
โทร Call center แก้ไขได้ค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่าย


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ถ้าเป็นไฟลท์หรือเส้นทางบินในประเทศ ผิดตัวเดียว เจ้าหน้าที่ก็ไม่ซีเรียสก็ขึ้นได้ แต่เคยถามน้องที่ทำงานสนามบินว่า ถ้ามีปัญหาแบบนี้จะทำยังไง เพราะบางทีตัวเองก็มือไวไปหน่อยใส่ผิดไปตัวสองตัว น้องมันบอก "พี่เห็นตอนที่ให้กรอกเลขบัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด วันหมดอายุไหม ?" ถ้าพี่ขายผ่านหน้าเวป ไม่ใช่หน้าระบบ Amadeus นั่นแหละ ตัวนั้นถ้าชื่อผิดตัวหรือสองตัว แล้วเช็คอินเริ่มไม่แน่ใจ เช็คอินจะดูเทียบกับ เลขบัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด วันหมดอายุ อีกที ถ้าตรงกัน ก็ไม่มีปัญหา แต่ส่วนใหญ่ผิดตัวเดียว ไม่ซีเรียสนะพี่ในประเทศ นี่แหละประโยชน์ข้อนึงที่เราให้กรอกข้อมูลเยอะหน่อย แต่ไม่ใช่ผิดทั้งชื่อ ทั้งนามสกุลเลยนะพี่ แบบนั้นก็อีกเรื่อง" ...


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคูณทุกความเห็นค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
คาเธ่ เคี่ยวมาก
บินไปกับที่บ้านจองพร้อมกันสามคน พิมพ์ชื่อน้องชายตก e ไปตัวเดียว สายการบินใ้ห้เสียเงินค่าเปลี่ยนชื่อ 1000 บาท

เคยลองถามน้องที่ทำงานการบินไทยเค้าบอกว่าไม่เป็นไรบินไปเลยเพราะคนไทยชื่อสะกดแตกต่างกัน แต่ที่บ้านไม่สบายใจยอมจ่ายเพราะกลัวมีปัญหาเวลาไปผ่านตม.ที่ต่างประเทศ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
คห.ที่ 6 แล้วแต่กรณีแล้วแต่คนอ่ะ นี่เคยเจอ CX สะกดนามสกุลผิดไป 1 ตัว ทำนองว่า นามสกุลอ่านว่า ไพรินท์ จริง ๆต้องเขียน PRAIRIN ตาม PASSPORT แต่ดันไปเขียนเป็น PAIRIN ลองโทรถาม CX ดู CX บอกไม่เป็นไรขอแค่อ่านออกเสียงเหมือนกันค่ะ และจะ Remark หน้าระบบไว้ให้ ลองถามต่อว่า ถ้าขาไปนี่ไปได้ขากลับจะมีปัญหาไหม ได้คำตอบว่า "ถ้าขาไปผ่านไปได้ ขากลับก็กลับได้ค่ะ" แต่ผู้โดยสารไม่สบายใจ เพราะทุกสิ่งมันเกิดขึ้นได้ที่เค้าท์เตอร์เช็คอิน เหมือนที่เคยบอกไว้ในหลาย ๆ กระทู้ว่า "คนที่เราคุยด้วยตอนนั้น กับคนที่เช็คอินให้เราตอนนี้ เป็นคนละคนกัน" คนนึงบอกว่าได้ แต่อีกคนบอกว่าไม่ได้ ซึ่งอันนี้สิทธิ์ขาดจะอยู่ที่จุดเช็คอิน ก็เหมือนถือวีซ่าเข้าประเทศอื่น ต่อให้ถือวีซ่าในมือ แต่ตม. ก็มีสิทธิ์ปฏิเสธการเข้าประเทศเขาได้อย่างถูกต้องและถูกกฏหมายด้วย ถ้าเขาจะทำ ..


ตอบกลับความเห็นที่ 7