ช่วยแนะนำการเดินทางไปปักกิ่งฮาร์บิ้นด้วยครับ

คือผมจะไปปักกิ่งกับฮาร์บินมกราที่จะถึงนี้อะครับ กะว่าบินไปลงปักกิ่งแวะเที่ยวสักสามสี่วัน แล้วบินไปฮาร์บิน จากนั้นก็กลับไทยจากฮาร์บิ้นครับ

ใครพอมีตั๋วแนะนำถูกๆบ้างครับ ดูไว้แบบ multi-city ของ china southern airlines ก็โอเคแต่แพงไปหน่อยอะครับ รวมแล้วก็ประมาณสองหมื่อนสามพัน

เห็น air china มีโปร multi-city stopover อยู่ประมาณหมื่นต้นๆ แต่หมดเขตเดินทางแค่ 31 ธันวาคม

ลองดู srilankan airlines ขาไปลงปักกิ่งอย่างเดียวตั๋วเกือบๆเจ็ดพันก็โอเค แต่พอหาตั๋วไปฮาร์บินแล้วกลับกรุงเทพฯจากฮาร์บิ้น ตัวแพงมากรวมๆแล้วก็พอๆกับซื้อ multi-city ของ china southern airlines เลย เหมือนสายการบินอื่นพอซื้อตั๋วเที่ยวเดียวมันไม่ได้ถูกลงครึ่งนึงเหมือนที่ลองซื้อของ srilankan airlines แพงเกือบเท่าซื้อไป-กลับเลย

ใครที่เคยไปพอแนะนำว่าเดินทางอย่างไรจะประหยัดสุดครับ หรือใครพอรู้บ้างว่ามันจะมีโปร stopover แบบของ air china บ้างไหมครับที่ไปปักกิ่งกับฮาร์บิ้นช่วงมกราได้ ขอบคุณมากเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 1
CA ถูกกว่า CZ อยู่แล้วค่ะ เพราะตรงไปปักกิ่งเลย แลนด์เค้าคือปักกิ่ง
แต่ CZ ต้องไปเปลี่ยนเครื่องที่กวางเจาก่อน ท่าจะวุ่นวายน่าดู

สายการบินของจีนเค้าไม่ค่อยทำโปรล่วงหน้านานๆค่ะ เดือนชนเดือนค่ะ จากที่คนจีนที่ขายตั๋วเล่ามานะค่ะ ลองดูสักเดือนธันวา โปรปี 56 ของ CA น่าจะมีออกมาค่ะ

ถ้าจะให้ประหยัดงบลงมา ขากลับไม่ลองหาตั๋วที่ไม่ยิงตรงจากฮาร์บินกลับไทย เป็นไปเปลี่ยนเครื่องที่เมืองอื่นดูละค่ะ อาจจะได้ราคาที่ถูกลง

ส่วน CZ เราไม่แนะนำนะค่ะ ดีเลย์ทีลากไส้ออกมาหมดตัวก็ยังไม่ได้ขึ้นเครื่องเลยค่ะ และจากกวางโจว ไปฮาร์บิ้น แวะพักเครื่องที่ WEH ก่อนด้วยค่ะ ไม่ได้บินตรงยาวนะค่ะ ถ้าเจอเครื่องดีเลย์ เจ้าหน้าที่สนามบินของจีนก็บริการได้สุดๆเลยนะค่ะ (แย่) น่าจะเป็นการ self-service มากกว่าค่ะ

อีกวิธีคือนั่งรถไฟจากปักกิ่งไปฮาร์บิ้นค่ะ ก็ได้อารมณ์อีกแบบ

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะค่ะ แค่นึกก็หนาวแล้วค่ะ แต่ก็อยากจะไปเหมือนกัน ยังไม่เคยได้ไปเลยค่ะ

ปล. เลือกวันเดินทางให้ดีๆนะค่ะ เลี่ยงช่วงตรุษจีนของจีนด้วยค่ะ ปี 56 ตรุษจีน 10 กพ. ค่ะ เราว่าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงทั้ง กพ. เลยค่ะ ค่าตั๋วจะแพงกว่าปกติ ร้านค้าปิดเยอะ คนจีนแย่งกันกลับบ้านค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ผมไป 19 ม.ค. แอร์เซี่ยงไฮ้จากกรุงเทพไปฮาร์บิ้นแวะเปลี่ยนเครื่องที่เซี่ยงไฮ้ 4 ชั่วโมงเที่ยวประมาณ 3 วัน แล้วก็ไปปักกิ่งต่ออีก 4 วันบินกลับจากปักกิ่งกรุงเทพ ราคา 12000 ขากลับ มาเก๊าแอร์แวะ 1 ชั่วโมง ส่วนระหว่างฮาร์บิ้นไปปักกิ่งยังไม่ได้จองตั๋วเพราะจะรอใกล้ๆราคาจะถูกกว่าจองล่วงหน้านานๆ ถ้าราคาแพงไปก็จะเปลี่ยนเป็นรถไฟครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ตอนนั้นผมจอง cheapticket ได้ตั๋วราคาประมาณหมื่นห้ากว่าครับ

เป็นไฟลท์ กรุงเทพ>ปักกิ่ง>ฮาร์บิน>เซี่ยงไฮ้ (มาเปลี่ยนเครื่อง)>กรุงเทพ

ลองเชคราคาในเวปชีพดูนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3