รบกวนช่วยตรวจสอบ trip ญี่ปุ่น 1- 9 Dec 12 ให้หน่อยค่ะ

Sat 01/12/2012
BKK --> KUL --> HANEDA
เครื่องถึง 5 ทุ่ม อยากถามว่า ที่สนามบิน มีร้าน lawson ป่าวคะ แล้ว ร้านเปิด 24 ชม. มั้ยคะ

Sun 02/12/2012

HANEDA-->Chuo Selene-->Osaka Castle-->Nishimaru Garden-->Kuromon Ichiba Market-->Dotomburi --> Umeda
ไปแลก JR-Pass ที่ Shin-Yokahama อยากทราบว่าใช้เวลาแลกนานมั้ยคะ
ละก็ JR Pass ใช้ Local line ไม่ได้ช่ายมั้ยคะ

Mon 03/12/2012
Chuo Selene-->TOFUKUJI-->FUSHIMIINARI-->UMAHORI(Romantic train)-->Saga-Arashiyama-->วัดทอง --> KYOTO Tower --> OSAKA-NAMBA
วันนี้แน่นไปมั้ยคะ นั่งรถไฟ Romantic train สามารถเดินไป Arashiyama ได้ช่ายมั้ยคะ

Tue 04/12/2012
Chuo Selene-->KYOTO-->วัด Enkoji -->วัดเงิน-->ศาลเจ้าเฮอัน -->ศาลเจ้า Yasaka--> วัดน้ำใส--> Gion
ศาลเจ้า yasaka วัดน้ำใส gion นี่สามารถเดินถึงกันได้ช่ายมั้ยคะ แล้วควรเริ่มไปจากที่ไหนก่อนค่ะ

Check Out ---> นั่งชินกังเซนกลับโตเกียว --> Check in House IKEBUKURO --> Ginza--> Shibuya --> Tokyo tower

Thu 06/12/2012
IKEBUKURO ---> Disneyland
disneyland เปิดให้เข้าไปได้ตั้งแต่กี่โมงคะ ละก็จุดพลุตอนกี่โมงคะ

Fri 07/12/2012
ฮาโกเน่ -->นั่งกระเช้าดูภูเขาไฟฟูจิ-->ศาลเจ้าฟูจิเซ็นเก็น --> กินไข่ดำ --> นั่งเรือโจรสลัดไปทะเลสาบอาชิ -->HAKONEYUMOTO --> SHIN-YOKOHAMA(พิพิธภัณฑ์ราเมง)---> Cosmoworld
อันนี้ถ้ามี JR Pass เรานั่งไปลง ODAWARA แล้วซื้อ Hakone pass ที่นั่นช่ายมั้ยคะ ไม่ต้องไปซื้อที่ shinjuku ป่ะคะ

Sat 08/12/2012
วัดอาซะกุซ่า-->Ueno Park-->ศาลเจ้าเมจิ-->ย่านฮาราจูกุ--> Odaiba

Sun 09/12/2012
Studio Ghibli ถ้าจองตั๋วไม่ได้ ไปซื้อที่นู่นได้หรือเปล่าคะ

ก็รบกวนขอคำแนะนำพี่ๆ เพื่อนๆทุกคนด้วยนะคะ
ไปครั้งแรก 4 ชีวิตค่ะ มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมก็บอกได้นะคะ
ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงคร่า ^^

ตอบเฉพาะเท่าที่เคยไปนะคะ
JR pass แลกไม่นานค่ะ อาจจะขึ้นอยู่กับคิวด้วย ถ้าคิวน้อยก็ไม่เกิน15นาทีค่ะ
วันที่3 ดูแน่นไปมากค่ะ เราไปArashiyamaแต่เช้า เดินค่อนข้างรีบแล้ว
ยังใช้เวลาไปถึงบ่ายๆเลยค่ะ ถ้าขึ้น Sagano Romantic trainด้วย(ไม่แน่ใจว่า
ใช่อันเดียวกันรึเปล่านะคะ) ก็้เวลาอีก ประมาณชั่วโมงนึงค่ะ ขาไป 25นาที
กลับอีก25นาที ยิ่ไงหน้าหนาวด้วยยิ่งมืดเร็ว คงไปเที่ยวได้อีกที่เดียวเท่านั้นนะคะ

ยาซากะ กิออนและคิโยมิสึ เดินได้ค่ะ
รอผู้รู้ท่านอื่นมาช่วยนะคะ ^^

JR Rail Pass ใช้กับรถไฟที่ขึ้นนำด้วย JR ยกเว้นชินกันเซ็นและรถนอนบางสาย

วันที่เที่ยวเกียวโตไม่หมดหรอกค่ะ คุณต้องเดินทางมาจากโอซาก้าอีกนะคะ
เราว่าครึ่งเช้าคงได้ TOFUKUJI-->FUSHIMIINARI
ครึ่งบ่ายไปวัดทองก่อนดีมั้ยคะ เพราะมีเวลาปิด
แล้วช่วงบ่ายแก่ๆไปอาราชิยามา แต่อาจจะถ่ายรูปไม่สวย แสงหมด ไลท์อัพก็ยังไม่ีมี
ส่วนเกียวโต ทาวเวอร์ ไม่มีอะไร เดินผ่านถ่ายรูปจากสถานีก็พอ

Studio Ghibli ต้องจองล่วงหน้าอย่างเดียวค่ะ

Hakone ถ้าไปตรงกับวันหยุดคนจะเยอะมาก จะเสียเวลากับการต่อคิวขึ้กระเช้า นั่งรถไฟ นั่งรถบัสคะ แถมอาเจอรถติดบนดอยอีก. เลี่ยงได้ควรไปวันธรรมดาดีกว่าคะ แค่ 1 วันเต็มก็ขาแทบลากแล้วคะ

/ Mon 03/12/2012 >> วันนี้แน่นมากๆค่ะ
TOFUKUJI-->FUSHIMIINARI กับ arashiyama อยู่คนละทิศกันค่ะ
ตอนกิ๊กไปให้เวลา arashiyama/Tenryuji Temple/ bamboo grooves แล้วก็วัดทอง วันเดียวกันค่ะ

ส่วนวัด tofukuji กับ fushimi inari โยกไปอยู่อีกวัน

หรือไม่ก็ต้องตัดโปรแกรมออกบางอันค่ะ

Sat 08/12/2012
วันนี้ต้องซื้อ pass ของ odaiba ป่าวคะ>>>

วันนี้แล้วแต่ค่ะว่าจะไปตรงไหนของ odaiba บ้าง

Sun 09/12/2012
IKEBUKURO-->Studio Ghibli--> เก็บตก Tokyo --> Haneda>>

คุณ จขกท ไปถึงปุ๊บก็จัดการซื้อตั๋วจาก lawson เลยก็ได้ค่ะ ซื้อล่วงหน้าจะได้ไม่เต็ม
ไปซื้อที่ museum ไม่ได้ค่ะ

เจอกันครับ
ผมก็นอน Chuo selene เหมือนกัน คืนวันที่ 1 และ 2 ธันวา

air asia หรือเปล่าครับ
ท่าทางจะเที่ยวเดียวกันกับผมทั้งขาไปและกลับเลย
9 วันเหมือนกันเป๊ะ แต่เที่ยวคนล่ะที่เลย