สายการบินเอมิเรต ไม่มีเครื่องให้กลับจากฮ่องกง คนไทยโดนทิ้งให้กลับช้าสุด

สวัสดีค่ะ คุณพ่อได้รับการกระทำจากสายการบินเอมิเรตค่ะ เลยอยากจะเล่าสู่กันฟัง

เมื่อคืนนี้คุณพ่อมีแผนเดนทากลับจากฮ่องกงไฟลท์ EK 384 โดยสายการบินเอมิเรต
แต่พอถึงเวลา ทางสายการบินบอกว่า ไม่มีเครื่องกลับ ต้องนอนโรงแรมที่แอร์พอรตและให้เงินมา 40 เหรียญเพื่อซื้อข้าว(พอซื้ออะไรได้)และบอกว่าจะหาไฟลท์ให้กลับ แต่คงจะเป็นพรุ่งนี้(หมายถึงวันนี้) คุณพ่อบอกว่ามีประชุมในวันนี้ตอนเช้า ทำยังงัย คุณพ่อเป็น member กับทางสายการบินด้วยนะคะ
เวลาไปฮ่องกงจะใช้สายการบินนี้ตลอด เฉลี่ยคุณพ่อไปเดือนละครั้งค่ะ ทางสายการบินบอกทำอะไรไม่ได้
ต้องค้างที่นี่ เสื้อผ้าก็ไม่มีเปลี่ยน งานก็เสียหายเพราะกลับไปประชุมไม่ได้

เช้านี้คุณพ่อโทมาบอกว่า ฝรั่งต่างชาติได้กลับหมดแล้วนะคะ เหลือแต่คนไทยที่ยังต้องอยู่และกลับช้าสุดโดยได้ไฟลท์บ่าย ฝรั่งโวยวาย หาไฟลท์กลับได้เร็ว แต่เราคนไทยโวยวาย ปัดไปไฟลท์บ่ายโน้น

เสียความรู้สึกมากๆเลยค่ะ เลยอยากจะเล่าสู่กันฟังค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
เครื่อง A380 มีปัญหาอีกแล้วเหรอครับ
เหมือนได้ยินเรื่องแบบนี้มาแล้ว ในบอร์ดนี้


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
EK 384 (BKK-HKG)
EK 385 (HKG-BKK)

ทำไมเป็นงั้นล่ะ งงกับ EK ด้วยเหมือนกัน...


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
Emirates
คิดว่า คงทำกับคนไทย เพราะเราไม่เรียกร้อง เหมือน ฝรั่ง

A380 เกิด เคสจริงๆๆ เหรอ เนี่ย


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
การที่ผู้โดยสารได้กลับคงต้องมีเหตุผลอันอื่นด้วยนะครับ ฝรั่งที่ได้กลับ นี่ได้กลับมากรุงเทพหรือเปล่า ถ้าผู้โดยสารได้ขึ้นเครื่อง อาจเป็นเพราะทาง EK สามารถหาไฟล์ตรงได้โดยที่ไม่ต้องบินมาผ่านกรุงเทพ หรือสายการบิน transfer ไปสายการบินอื่น เพราะไฟล์ของEK อย่างไงก็ต้องกลับHub ที่ดูไบอยู่แล้ว ผู้โดยสารต่างชาติส่วนใหญ่ก็บินEK ผ่านกรุงเทพเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว ส่วนคนไทยแน่นอนอยู่แล้วลงกรุงเทพ ซึ่งเวลาที่ออกก็สามทุ่มกว่าไปแล้ว ก็เหลือไม่กี่ไฟล์ที่กลับกรุงเทพ แล้วก็ไม่แน่ว่าจะสายการบินอื่นจะเต็มทุกไฟล์ด้วยหรือไม่ ผมเชื่อว่าถ้าสายการบินอื่นไม่เต็มเค้าส่วนใหญ่เค้าก็ต้องเลือก Transfer ให้อยู่แล้วครับ หรือก็ต้องถามความสมัครใจด้วย เพราะบางครั้งถ้าTransfer ไปสายการบินอื่นผู้โดยสารอาจจะไม่ชอบใจ ผมเช็คดูเที่ยวบินที่ออกหลังจาก EK ก็มีไม่กี่ไฟล์ มี RJ CX KQ PK HX ซึ่งบางสายไม่ได้บินทุกวัน แล้วก็ผู้โดยสารอาจจะไม่ Happy ที่จะบินกับบางสายที่บอกว่าตามนี้ด้วยนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ผมว่าคุณพ่อเป็นถึงเมมเบอร์เค้าน่าจะมีเหตุผลที่ทำอย่างนั้น ไม่ใช่ไทยหรือฝรั่งหรอกมั้งครับ ฝรั่งอาจจะมีการต่อไฟล์ทหรือเปล่าถึงได้ไปก่อน สายการบินระดับโลกผมว่าเค้าคงไม่คิดอะไรตื้นๆหรอกครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ผมว่าเขาก็รับผิดชอบขั้นพื้นฐานได้ดีนะครับ ทั้งให้ที่พักและการให้เงินทานอาหารมา บางสายการบินแก้ปัญหาโดนบอกว่าดีเลย์บ้างอะไรบ้าง ให้ผู้โดยสารรอแบบว่าไม่รู้จะได้กลับเมื่อไหร่


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
EK มีไฟลทออกดึกตรงเข้าดูไบครับ ส่วนไฟลทเข้ากทมมีไฟลทเดียวต่อวัน


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ฝรั่งชอบโวยวายอะไรที่มองแล้วว่าเป็นการเสียสิทธิของตัวเอง ซึ่งนี่ก็เป็นข้อดีอีกอย่างหนึ่งของต่างชาติ ส่วนคนไทยเรานั้นไม่มีนิสัยแบบนั้นเลยกลายเป็นว่า เอาไว้ก่อนให้พวกจอมโวยวายไปก่อน ซึ่งจริง ๆ มันก็ไม่ใช่เรื่อง แต่บางครั้งแนะนำให้ผู้โดยสารโวยวายไว้ก่อนเพราะมีเหตุจำเป็นจริง ๆ และให้หาไฟลท์หรือ Transfer ไปสายการบินอื่นที่หาได้เร็วที่สุด อันนี้ไม่ได้ยุยงนะ แต่กรณีนี้สายการบินต้องรับผิดชอบ ค่าโรงแรม ค่ากินค่าอยู่ของผู้โดยสารทั้งหมด จริง ๆ มันมีกฏหมายคุ้มครองผู้โดยสารว่าหากเกิดการล่าช้าของสายการบินเกิน กี่ชม. จะได้ชดเชยเป็นอะไร และถ้ากรณีที่ไฟลท์ยกเลิกจะได้ชดเชยเป็นอะไรบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยได้ศึกษากัน และปัญหาอีกอย่างคือ ที่หาไฟลท์กลับให้ไม่ได้เพราะ
EK385 D HKG- BKK 2115- 2315
ไฟลท์สุดท้าย ที่ออกจาก HKG-BKK ก็จะเป็น ของ KQ
KQ861 467 HKG-BKK 2150-2340 ซึ่งเวลานี้ก็ไ่ม่ได้บินทุกวัน บินเฉพาะ พฤหัส , เสาร์ , อาทิตย์


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
จะไป EK384 ของเมือวานนี้ออกจากกรุงเทพฯไม่ได้ แจกคูปองอาหาร 250 บาท กับให้ไปนอน โรงแรมโฟร์วิง ศรีนครินทร์(แต่ไม่ได้ไปกลับมานอนบ้าน) เลยขอเลื่อนตั๋วไปวันศุกร์ เสียดายค่าโรงแรมที่จองไปแล้ว 2 คืนจังเลย แล้ววันศุกร์เครื่องจะเสียอีกไหมเนี่ย A380 เสียบ่อยนะเนี่ย น่ากลัวจริงๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
จะบินเสาร์นี้ อ่านแล้วหวั่นใจ T^T


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
T T

อ๊ากกกกกกกกกกกก

ไฟลท์บิน จาก กท. ก็เลื่อนด้วยเหรอ

แอบเสียดาย ค่าโรงแรม แทน คุณPrettyRibbon


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ฝรั่งที่ว่าเค้าบินไปดูไบป่าวคะ
เพราะว่าฮ่องกงดูไบวันนึงมีสามไฟล์ทค่ะ
คือ EK 381 EK383 และ EK 385
ซึงไฟล์ทสุดท้ายเท่านั้นที่จะแวะกรุงเทพ
เลยอาจจะทำให้ดูเหมือนว่าคุณพ่อคุณโดนทิ้งอยู่คนเดียว
ซึ่งจริงๆต้อมีเหตุผลเบื้องหลัง
ยิ่งพ่อคุณเป็นSkywards memberด้วย

แล้วการที่สายการบินรับผิดชอบอันนั้นก็ถูกต้องแล้ว
ทั้งที่พัก เงินค่ากิน


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
เค้าเป็นผู้โดยต่อเครื่องป่าว


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
ผมว่าเค้าก็ดูแลตามมาตรฐานนะครับ

ไฟลท์กลับจากฮ่องกงไม่ได้เพราะไฟลท์จากไทยไปฮ่องกงแคนเซิล

และมันเป็นไฟลท์แทบจะดึกสุด ไม่มีทรานเฟอร์ไปสายการบินอื่นแล้ว

ส่วนฝรั่งที่ได้ไป มีหลายปัจจัย เช่นมีคอนเนคติ้งไฟลท์หลายต่อ ซึ่งเหตุผลอันนี้ค่อนข้างมีไพออริตี้สูง เรื่องธุระยากที่จะอ้างได้ เพราะต่างคนก็ต่างมีธุระกันทั้งนั้น

ยังไงก็ขอแสดงความเสียใจกับจขกทด้วยครับ ผมว่าสายการบินพยายามเต็มที่แล้วครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
จะบินไปกับสายการบินนี้เหมือนกัน เริ่มกลัวแล้ว O_o


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
EY ผมก็เจอเหมือนกันครับ ตกเครืื่องที่สุวรรณภูมิพร้อมฝรั่งอีก 6 คน รวมผมคนไทย 1 คนเป็น 7 คน เนื่องจากมาช้า เครื่องออกไปแล้ว จนท บอกว่าไม่ต้องตกใจไฟท์เช้ามีตกเครื่องแบบนี้เยอะ หลังจากรอไฟท์เย็น จนท ก็แจ้งให้ ผดส ที่ตกเครื่องไปโหลดของ เตรียมตัวบิน ผมนะผ่าน ตม ไปเรียบร้อยแล้ว สักพัก จนท สายการบิน วิ่งมาตามบอกว่าให้ไปไฟท์ พรุ่งนี้แทนเนื่องจาก ผดส (ที่กำลังจะตกเครื่อง) มาทันพอดี แล้วก็เอากระเป๋ามาคืนผม

แต่ EY ให้ฝรั่งขึ้นเครื่องก่อน 4 คน แล้ว 3 คน (ที่มีผมด้วย) ก็ต้องรอไปไฟล์วันถัดไป ผมก็ไปถามนะครับว่าทำไม off load ผมเขาให้เหตุผลว่า 4 คนนั้น ต้องไปต่อเครื่องครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
อีกประการหนึ่งสำหรับชาวต่างชาติมักจะมีลำดับความสำคัญสูงกว่าด้วยตรงที่เรื่องของตรวจคนเข้าเมือง บางคนอาจจะอยู่เกินลิมิตวีซ่าแล้ว หรือบางคนกำลังจะเกิน ดังนั้นชาวต่างชาติมักจะถูกผลักดันให้ออกต่างประเทศไปก่อนเจ้าของประเทศครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
เครื่อง 380 ของ ek ที่ออสเตรเลีย เกิด engine flameout ตอนบินขึ้น เว็บฝรั่งมันว่ายังงั้น


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ที่ฝรั่งได้กลับเพราะว่าไฟลท์ EK 381 ที่บินตรงฮ่องกง ดูไบ เมื่อวานนี้มีผู้โดยสารแค่ 160 กว่าที่นั่งเองครับทำให้ผู้โดยสารที่บินไปดูไบ ไม่ต้องมาบินกับไฟลท์ EK 385 ที่มาแวะกรุงเทพฯก่อนครับ เลยทำให้ผู้โดยสารที่บินมากรุงเทพฯ ต้องรอบินไฟลท์วันนี้เพราะว่าไฟลท์เมื่อวานของ EK มากรุงเทพฯเป็นไฟลท์ที่ดึกที่สุดแล้วครับ ยังไงก็ต้องขออภัย จขกท ณ ที่นี้ด้วยน่ะครับ เมื่อวานฝั่งหลายคนที่บินEK 385 ที่ออกจากกรุงเทพฯก็ไม่ได้บินหลายคนเหมือนกันครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
จขกท คงหายไปแล้ว ขอให้ได้มาระบาย ในเนต ซึงทุกอย่างมีเหตุผลมากมาย ไม่ใช่แค่สิ่งที่ตัวเองคิดเท่านั้นหรอกครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
ไม่ได้หายค่ะ เข้ามาอ่านทุกๆคอมเมนท์และก็ไปบอกคุณพ่อเรียบร้อยว่าเค้าคงทำได้ดีที่สุดแค่นี้
ดีกว่าให้เรารอโดยไม่มีจุดหมาย
และก็เข้าใจตรงที่ว่าฝรั่งและคนต่างชาติ คนจีน คนอื่นๆอาจจะบินตรงไปที่อื่น หรือแค่ต่อเครื่องค่ะ
เลยได้ขึ้นไฟลท์อื่นๆค่ะ

ขอบคุณทุกๆความเห็นนะคะ ทำให้เข้าใจเยอะขึ้นและมองได้ดีขึ้นค่ะ

และก็ไม่ได้แค่มาระบายด้วยค่ะ เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็เลยเข้ามาเล่าให้ฟังและคิดว่าคนที่มีประสบการณ์
คงเข้ามาตอบได้ค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
คุณ@UAE - ขอบคุณมากๆค่า ^^ เข้าใจแล้วค่ะ ขอบคุณมากๆเลยจ้า


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
หวังว่าสถานการณ์คงดีขึ้นนะครับ บินเดือนหน้า


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
เราก็บินในไฟลท์นั้นด้วยค่ะ
ได้กลับไฟลท์บ่ายของอีกวันนึงเลย เหนื่อยสุดๆๆๆๆกว่าจะกลับมาถึง

ในความรู้สึกเรา EK ก็รับผิดชอบใช้ได้อยู่นะคะ คือให้ voucher อาหารทั้งเย็นวันนั้นและเที่ยงอีกวันคนละ 75 HKD ต่อมื้อ หาโรงแรมให้นอนรู้สึกว่าจะแบ่งเป็น 2 group นอนที่ Intercon กับ Hyatt

แต่ปัญหาคือการจัดการที่ช้ามาก ไม่สามรถระบุเวลาชัดเจน จนท.มาแค่คนเดียว ให้ขนของมารอตอน 9โมงเช้า
แต่กว่าจะได้ออกจากโรงแรมเกือบเที่ยง ถึงสนามบินก็ไม่มีจนท.มาอีก ปล่อยให้ ผดส.ตามๆเดาๆกันไป
บทจะได้ไฟลท์ก็ให้รีบกันตาเหลือก เฮ้อ.....พูดแล้วยังเหนื่อยไม่หายเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
สอบถามผู้รู้ครับ ถ้าเจออย่างนี้แล้ว ห้องพักที่จองไว้ นี่ เค้ารับผิดชอบอะไรไหมครับ หรือว่าเราต้อง รับผิดชอบเองครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
เราโดนแคนเซิลเหมือนกันค่ะ เป็นไฟลท์ EK385 บินกลับไทย คืนวันที่ 27 เวลา 21.15 เที่ยวเดียวกันกับคุณพ่อจขกท. แต่ไม่ทราบว่าคุณพ่อสื่อสารอะไรกันผิดพลาดรึเปล่าคะ คืนนั้น เค้าไม่ได้ให้นอนที่สนามบินนะคะ ขอเล่าเหตุการณ์นะคะ

วันเกิดเหตุ คือวันที่ 26 เรากับเพื่อนอีก 4 คน ได้ทำการ check in ที่ห้าง element ตั้งแต่ช่วงบ่าย พอตอนเย็นมาถึงสนามบิน ก็ผ่าน immigration ไปถึงจนกำลังจะนั่งรถไฟเพื่อไปที่ gate แล้วก็เลยแวะดูที่บอร์ด ก็เห็นว่าโดนแคนเซิล
เรากับเพื่อนก็รีบไปติดต่อที่เคาท์เตอร์ คุยไปคุยมา เค้าจะให้กลับกับการบินไทย ก็ตามจนท.ไป แต่ไปกับการบินไทยได้
แค่ไม่กี่คน เพราะเครื่องจะออกแล้ว เราก็อดไป แล้วก็ทั้งวีน เหวี่ยง ด่า จนท. ไปเยอะมาก จนรู้ว่าไม่มีไฟลท์กลับจริงๆ

เค้าก็ให้ เอา boarding pass ไปแลกซื้ออาหาร 75 HKD แล้วคืนนั้นเค้าจัดให้ไปนอนที่โรงแรมระดับ 5 ดาว Intercontinental ห้องอย่างหรู แล้วก็มีบุฟเฟต์อาหารเช้าให้อีก

ค่าห้องแพงกว่าค่าตั๋วเครื่องบินอีกค่ะ แต่กว่าจะได้กลับก็บ่าย แถมการจัดการก็แย่มาก ให้คนจีนได้ไปก่อน แล้วก็ให้ฝรั่งไป
พวกคนไทยพูดอะไรไม่สนใจฟังเลย เซ็งมากก แต่สุดท้ายก็ได้กลับ เหนื่อยสุดๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 26