อยากปิดบัญชีที่อเมริกา แต่ตอนนี้อยู่เมืองไทยควรทำยังไงดีครับ

เรียนจบที่อเมริกา แล้ววางแผนว่าจะกลับมาเรียนต่อเลยไม่ได้ปิดบัญชี แต่ตอนนี้ไม่มีแผนที่จะกลับไปเรียนต่อที่อเมริกาแล้วแต่อยากปิดบัญชีของ wellsfargo แล้วโอนเงินเป็นจำนวนหลายหมื่นเหริยญกลับไทย อยากจะถามว่าผมต้องไปปิดบัญชีที่โน่นแล้วโอนเงินกลับไทยด้วยตัวเองรึเปล่า แล้วถ้ากด ATM จาก Debit card ที่ไทยจะคุ้มรึเปล่า แล้วถ้ากลับไปทำที่ bank ที่อเมริกาจะยุ่งยากรึเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1
โทรติดต่อแบงค์สาขาที่เปิดบัญชี เค้าให้คำแนะนำได้ รุ่นน้องเคยปิดได้ ต้องเขียนจดหมายด้วยลายมือไปปิด แล้วก็แนบเอกสารที่เค้าขอมาไปด้วย จำรายละเอียดไม่ได้แล้วค่ะ โทรไปคุยกับแบงค์ดีที่สุด ไม่แน่ใจว่าน้องเค้าได้รับมาเป็นเช็คหรือโอนเข้าบัญชีที่ไทย


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เคยโทรไปปิดบัญชีค่ะ แต่ไม่ใช่แบงค์เดียวกับคุณนะ แต่อยากเล่าให้ฟังเผื่อเป็นแนวทาง พอดีเราย้ายไปอยู่รัฐที่ไม่มีแบงค์นี้อยู่เลย และไม่สะดวกไปปิดบัญชีเอง เลยโทรไปที่สาขาที่เราเปิดบัญชีไว้ เค้าแนะนำให้โทรไปเบอร์กลางของธนาคาร เค้าให้เราปิดค่ะ ไม่ถามอะไรมาก แค่เชคข้อมูล เพื่อความปลอดภัย แล้วส่งเชคมาให้

ลองโทรถามธนาคารดีที่สุดค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เคยถอนเงินในประเทศไทยและปิดบัญชีกับแบงก์ Bank of america ที่ไทยค่ะ ด้วยวิธีการติดต่อเจ้าหน้าที่ทางอินเตอร์เนต แต่เราก็ไม่รุ้ว่า wellsfargo มีระบบผู้ช่วยในเน็ตเหมือนกันรึเปล่านะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เราปิด Wellsfargo ด้วยการอีเมล์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ค่ะ ตอนแรกเอาบัตรเดบิตรของเขาไปรูดกับธนาคารในไทยก่อน (เราทำกับแบงค์กรุงศรี) แล้วกะเอาว่าจำนวนเงินที่เหลือตีเป็นเงินไทยประมาณเท่าไหร่แล้วก็รูดออกมา (เหมือนเราจะไม่เสียค่าธรรมเนียมอ่ะ)

จากนั้นก็อีเมล์ไปบอกกับที่โน่นว่าต้องการปิดบัญชี (ของเราค้างไว้ประมาณ $10 ถ้ามีเงินค้างเขาจะไม่ปิดให้อะ คุยอยู่นานเหมือนกันกว่าจะตกลงกันได้) ก็บอกว่าช่วยจัดการเอาเงินฉันไปทำอะไรก็ได้ ขอให้ปิดบัญชีได้ก็พอ ไม่อยากเสียค่าธรรมเนียม จะเอาไปบริจาคก็ได้
หลังจากนั้นก็ปิดได้เรียบร้อยค่ะ 5555555

เราเปิดเป็นแบบสองบัญชี ถือบัตรเดบิตสองใบอะค่ะ :) หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์นะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4-1
ขอเมล์ของทาง well Fargo ได้ไหมพอดีเราทักไปแลวๆเค้้าบอกว่าต้องแจ้งไปทางศูนย์ใหญ่ซึ่งเราหาไม่เจอ
ความคิดเห็นที่ 5
ขอถามหน่อยค่ะ ถ้ามีทั้งแบบ Checking กะ Saving จะติดต่อขอเค้าปิดแต่saving เค้าจะให้รึเปล่า หรือต้องปิดคู่ไปเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ถ้าสมมติว่าบัญชีถูกปิคไปเองแล้วจะมีผลอะไรมั้ยอะคะ🥺
ตอบกลับความเห็นที่ 6