รบกวนถามเรื่องสิงคโปร์หน่อยค่ะ (internet, สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนไปทำงานมีเวลาน้อย)

ต้นเดือน ธ.ค. นี้จะไปสิงคโปร์ ไปทำงาน 5 วันค่ะ มีเวลาส่วนตัวให้เที่ยวบ้างนิดหน่อยค่ะ คือครึ่งวันของวันเดินทางไปถึง (ถึงบ่ายต้น ๆ)... ครึ่งวันของวันเดินทางกลับ (กลับไฟลท์บ่ายโมง) และกลางคืนของวันประชุมวันนึง (เค้าให้ฟรีคืนนึงนอกนั้นต้องประชุมจนค่ำทุกวัน) อยากสอบถามถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ไปง่าย ๆ สบาย ๆ ไม่ไกลจากที่พักมากนัก (พัก รร. Intercontinental) ค่ะ ใกล้ MRT (สถานีอะไรก็ยังไม่รู้ค่ะ)... ที่คิด ๆ ไว้คิดว่าจะไปสวนนกจูร่งค่ะ.. และเพื่อนฝากซื้อกระเป๋าหลุยส์วิตตองใบนึง... ยังไม่รู้จะไปซื้อที่ไหน ยังไม่ได้หาข้อมูลเลยค่ะ.. แอบสงสัยนิดนึงว่าร้านหลุยส์วิตตองที่พารากอนก็มี ทำไมเค้าไม่ซื้อที่นี่อ่ะคะ หรือที่สิงคโปร์ถูกกว่า... เพื่อนบอกว่าถูกกว่า 2-3 พันบาทค่ะ.. ดิฉันไม่ได้ชาร์จอะไรเพื่อนเลยนะคะ ซื้อมาเท่าไหนก็จะรับเงินเท่านั้นตามใบเสร็จเลยค่ะ ไม่เคยซื้อกระเป๋าพวกนี้เลยค่ะ แอบกลัวจะซื้อไม่ถูก แต่เพื่อนบอกว่าจะเอาข้อมูลทุกอย่างมาให้ก่อนไปค่ะ

ซัมเมอร์หน้าว่าจะพาลูกสาวไปเที่ยวยูนิเวอร์แซลและสถานที่เหมาะสำหรับเด็กซัก 2-3 หรือ 3-4 วันค่อยเที่ยวแบบจัดเต็มตอนนั้นค่ะ แต่ทริปนี้อาจจะเป็นแนวเซอร์เวย์ก่อนพาลูกไป กะว่าจะไปดูแบบสบาย ๆ ชิล ๆ ส่วนตัวที่เวลาไปเที่ยวกับลูกจะไม่มีโอกาสได้ทำน่ะค่ะ... ปกติเวลาเที่ยวกับลูกต้องวุ่นวายดูแลลูกและเที่ยวแนวเด็กซะมากกว่าน่ะค่ะ

อีกเรื่องค่ะ... ขอถามเรื่องการใช้โทรศัพท์มือถือกับอินเตอร์เน็ต ต้องใช้แบบไหนถึงจะเหมาะสมและประหยัดคะ... คือกะว่าจะสมัคร international roaming ไปจาก กทม. (ใช้ของ AIS อยู่ค่ะ) ความจริงคงจะไม่ค่อยมีการใช้โทรศัพท์อะไรมากนัก อาจจะมีรับสายบ้างนิดหน่อย... หลัก ๆ แล้วอยากมีอินเตอร์เน็ตไว้ใช้กับโทรศัพท์มือถือ (Facebook, google, check emails etc.) เคยอ่านเจอว่าให้ซื้อเน็ตจากร้านสะดวกซื้อพวก 7-11 ... อยากทราบว่าที่เหมาะสมควรซื้อแบบไหน ยี่ห้ออะไร และใช้ยังไงน่ะค่ะ เวลาส่วนใหญ่จะอยู่ที่ รร. ซึ่งคงจะมีอินเตอร์เน็ต wifi ให้ใช้.. แต่เวลาออกนอก รร. เราก็คงต้องมีของเราเองอ่ะค่ะ ไว้คุยกะเพื่อน อัพรูปขึ้น FB อะไรแบบนี้ ... กะว่าเวลาโทรกลับบ้านที่ กทม. จะโทรโดยการใช้ Skype เอาค่ะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
เข่ามาอ่านครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
สวนนกออกไปไกลนะครับอาจใช้เวลามาก

ส่วนเรื่องโทรศัพท์ พอไปถึงสนามบินสิงคโปรแวะเข้าไปที่ UOB Counter
ขอซื้อ. Sim Card ไม่แพงมากครับ เปิดใช้ Net ตามคู่มือที่ได้มา และใช้โทร
กลับเมืองไทยราคาถูกมากนาทีไม่ถึง 10 บาท แต่ต้องกดรหัสโทรออกตามคู่มือนะครับ

เรื่องกระเป๋าไม่ทราบครับเพราะไม่ใช่นักช็อป แต่สิงคโปรเป็นเมือง Shopping
ทั้งเมืองอยู่แล้ว แต่ถ้านึกอะไรไม่ออกก็ไปแถวถนน Orchard ก็ได้ เดินดูเดินเล่น
ไปเรื่อยๆ

อย่าลืมไปถ่ายรูปสิงโตทะเลริมอ่าวมารีน่าด้วยนะครับเดี๋ยวถือว่ามาไม่ถึง
ซึ่งถ้าไปตอนค่ำๆจะมีแสดงน้ำพุประกอบแสงสวยงามมากๆ

เที่ยวให้สนุกนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
LV เห็นช้อปใหญ่ที่ Marina bay sands ค่ะเป็นอาคารแยกออกมาเลย ไฟสวยอลังการมาก แต่ไม่ทราบราคาค่ะ

ส่วนซิมใช้ของ singtel สัญญาณดีค่ะ ซื้อเซเว่น 15 ดอลมีเงินให้ 18 ดอลค่ะ สมัครแพ็คเกจ 7 ดอลใช้ได้ 1 MB 7 วันค่ะ โทรกลับไทยกดรหัส 019 ตามด้วย 66 และเบอร์โทรค่ะ เราไปสี่วันสามคืนยังเหลือเงิน 3 ดอลเลยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
มาถึงบ่ายต้นๆ กว่าจะเชคอินเก็บของเสร็จก็คงบ่ายแก่ๆแนะนำให้ไป เมอไลออนก่อนเลยค่ะ ไปดูสิงโตพ่นน้ำถ่ายรูปตรงนั้นก่อนเลย พอเริ่มเย็นค่ำ ไฟจะเปิดหมด ปีนี้แต่งไฟสวยค่ะ ไปเดินเที่ยวต่อทานข้าวได้ที่ ถนนออชาด ชอปปิ้งยาววว หลุยวิตตอง ที่ห้างไอออน ถนนออชาด มีค่ะ

กลางคืนที่ฟรีเวลาไปเดินเที่ยว คลากคียได้ค่ะ เป็นร้านอาหาร ริมแม่น้ำ มีอะไรให้ถ่ายรูปได้

ส่วนวันสุดท้ายไม่ค่อยอยากแนะนำให้ไปไหนเพราะถ้าไฟลท์ออกบ่ายโมง ต้องไปถึงสนามบินก่อนเวลา กลัวจะไม่ทัน คงเที่ยวได้ละแวกใกล้ๆที่พัก

สถานที่ที่เราบอก เดินทางได้ด้วยเอมอาทีค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
คล้ายกันกับผมตอนนั้นก็ไปทำงาน4-5วัน ก็ใช้เวลาตอนเย็นแล้วก็วันกลับเที่ยวแต่ตอนนั้นกลับไฟต์ค่ำ ลองเข้าไปดูใน blog ข้างล่างนะครับ
ส่วนเรื่อง Net SIM ตอนนั้นผมไปซื้อ SIM StarHub prepaid ค่อยข้างดีนะเป็น 3G speed 7.2M SIM ราคาประมาณ 10กว่าs$ แล้วก็ค่า NET package unlimited 5days อีก 10กว่าs$

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=atom07


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณทุก ๆ คำแนะนำนะคะ ขอโทษด้วยค่ะที่เข้ามาช้า พักนี้งานตรึมเลยค่ะ จะไปวีคเอนด์นี้แล้วด้วย ยังไม่ได้เตรียมอะไรเท่าไหร่เลยค่ะ >_<


ตอบกลับความเห็นที่ 6